I ystyried a chymeradwyo yn derfynol y cynnig i godi’r ffioedd yn
weithredol o’r 1af o Hydref 2023, i’r
lefel a argymhellir ; yn unol â’r drefn a amlinellwyd yn dilyn yr ymgynghoriad cyhoeddus.
Penderfyniad:
PENDERFYNIAD
Cymeradwyo yn
derfynol y cynnig i godi’r ffioedd yn weithredol o’r 1af o Hydref, i’r lefel a
argymhellwyd; yn unol a’r drefn a amlinellwyd yn dilyn yr ymgynghoriad
cyhoeddus
Cofnod:
Cyflwynwyd
adroddiad yn gofyn i’r Pwyllgor gymeradwyo ffioedd arfaethedig trwyddedau tacsi
2023/24. Atgoffwyd yr Aelodau bod y Pwyllgor, ar y 12fed o Fehefin 2023, wedi
penderfynu cymeradwyo cynyddu ffioedd trwyddedau tacsis yn ddarostyngedig i
gynnal ymgynghoriad llawn yn unol â gofynion statudol.
Adroddwyd
ei bod yn ofynnol i’r Cyngor adolygu ei ffioedd mewn perthynas â thrwyddedu
tacsis (h.y. trwyddedau cerbydau hacni, cerbydau
hurio preifat, gweithredwyr hurio preifat a gyrwyr) yn rheolaidd, ac yn 2013,
penderfynodd y Pwyllgor hwn y byddai ffioedd tacsi yn cael eu hadolygu yn
flynyddol.
Eglurwyd
bod Adran 53 a 70 o Ddeddf Llywodraeth Leol (Darpariaethau Amrywiol) 1976 yn
nodi y caiff y ffioedd eu codi ar lefel ddigonol i dalu costau rhesymol.
·
I ganiatáu trwydded gyrrwr ar gyfer
cerbyd hacni neu hurio preifat – costau ynghlwm â
phrosesu, gweinyddu a rhoddi trwyddedau.
·
I ganiatáu trwydded cerbyd a
gweithredwr - costau archwilio, arosfa cerbyd hacni,
rhybuddion cyhoeddus, rheoli a goruchwylio cerbydau ac unrhyw gostau eraill
ynghlwm â phrosesu cais.
Nodwyd
bod y diwydiant wedi derbyn llythyr yn amlinellu’r newidiadau mewn ffioedd a
bod rhybudd cyhoeddus wedi ymddangos yn y wasg leol ar yr 20fed o Orffennaf
2023. Daeth y cyfnod ymgynghori i ben ar y 18fed o Awst ac adroddwyd bod un
gwrthwynebiad wedi dod i law yn mynegi pryder y byddai’r cynnydd mewn ffioedd
yn:
·
mynd i wneud pethau yn anodd i gwmnïau
ddenu gyrrwyr newydd i ymgeisio am drwyddedau gyrru
tacsi oherwydd y costau sydd ynghlwm a’r broses drwyddedu
·
bod prinder tacsis eisoes ym Mhwllheli a Phen Llŷn
·
bod y diwydiant yn parhau i geisio
adfer eu busnesau yn dilyn gostyngiad sylweddol a fu mewn incwm dros y covid
·
bod costau'r Uned Drwyddedu yn debygol
o fod wedi gostwng gan fod cwmnïau bellach yn defnyddio’r drefn hunanwasanaeth
ar lein i gyflwyno ceisiadau.
Diolchwyd am yr adroddiad.
Mewn ymateb i
gwestiwn ynglŷn â hawliau gweithredu ar draws y Sir, nodwyd bod gan bob
gyrrwr tacsi hawl i weithredu dros Wynedd, ond bod problemau / anghydfod /
cwynion yn codi pan fydd tacsi yn gweithredu ar reng tacsi ‘lleol’ arall. Tu
allan i Wynedd, nodwyd bod gan hawl i unrhyw gwmni weithredu ar draws Siroedd,
ond bod llogiad (booking)
yn hanfodol.
Mewn ymateb i
gwestiwn ynglŷn â chynnydd arfaethedig sylweddol mewn trwydded 3 mlynedd,
derbyniwyd mai dyma’r cynnydd mwyaf sydd yn cael ei argymell oherwydd y gwaith
o sicrhau os yw gyrrwr yn addas a phriodol (fydd hefyd i’r dyfodol, yn unol â
gofynion statudol Llywodraeth Cymru, yn cynnwys gwirio taliadau treth).
Mewn ymateb i
gwestiwn ynglŷn â sut mae Gwynedd yn cymharu gyda Chynghorau eraill ar
draws Gogledd Cymru, adroddwyd bod Gwynedd yn rhatach na Chyngor Bwrdeistrefol
Sirol Conwy ond yn ddrutach na Chyngor Ynys Môn: ar gyfartaledd roedd Gwynedd
yn ymddangos yn y canol.
Mewn ymateb i sylw
bod ymgynghoriad statudol wedi ei weithredu ac er wedi hysbysebu yn y Daily Post mai ond un gwrthwynebiad a dderbyniwyd,
adroddwyd bod yr Uned Trwyddedu wedi cyfathrebu gyda’r diwydiant tacsi cyn yr
ymgynghoriad a nifer o’r cwmniau erbyn hyn yn derbyn
bod costau yn cynyddu. Ategwyd bod y diwydiant eu hunain yn codi eu costau.
Yn ystod y drafodaeth ddilynol, nodwyd y sylwadau canlynol gan Aelodau:
·
Bod penderfyniad wedi ei wneud yn ystod covid 19 i wrthod cynyddu’r ffioedd fel modd o warchod y
diwydiant; amserol fyddai cynyddu’r ffioedd erbyn hyn.
·
Amlygu gwerthfawrogiad i’r diwydiant am eu
gwasanaeth yn ystod covid 19
·
Bod pryder o golli gyrwyr a chwmnïau tacsi ym Mhenllyn oherwydd cynnydd sylweddol yn y costau
·
Bod rhai cwmnïau yn gwrthod teithiau byr - nid yw
cyfradd sefydlog 2 filltir yn boblogaidd ymysg y diwydiant (er ei fod wedi ei
anelu ar gyfer pobl fregus / anghenus)
·
Rhaid sicrhau bod y cynnydd yn talu costau’r
gwasanaeth
Cynigiwyd ac
eiliwyd codi’r ffioedd
PENDERFYNWYD:
Cymeradwyo yn
derfynol y cynnig i godi’r ffioedd yn weithredol o’r 1af o Hydref, i’r lefel a
argymhellwyd; yn unol â’r drefn a amlinellwyd yn dilyn yr ymgynghoriad
cyhoeddus
Dogfennau ategol: