Clwb Llyn Bach, Heol yr Wyddfa, Porthmadog, LL49 9DF
I ystyried
y cais
Penderfyniad:
PENDERFYNIAD: Yn unol a’r Deddf Drwyddedu 2003, ac wedi
ystyried y sylwadau a dderbyniwyd, GWRTHODWYD y cais am y rhesymau canlynol
-
·
Nid oes
unrhyw fesurau wedi eu hargymell yn rhan M sydd yn argyhoeddi’r Awdurdod Trwyddedu
na’r Gwasanaeth Gwarchod y Cyhoedd fod posib rhoi mesurau mewn lle i reoli
ardrawiad sŵn yn y lleoliad hwn sydd wedi ei amgylchynu gyda eiddo
preswyl.
·
Bod cwyn
wedi ei dderbyn am sŵn miwsig a
sŵn cwsmeriaid ar yr eiddo trwyddedig yn ddiweddar
·
Er bod
swyddog Gwarchod y Cyhoedd wedi hysbysu’r
ymgeisydd o’r bwriad i
wrthwynebu’r cais ar sail yr amcan trwyddedu o atal niwsans cyhoeddus; ni
dderbyniwyd unrhyw ymateb gan yr ymgeisydd , neu unrhyw awgrym o gyfaddawd
·
Byddai’n
fwy priodol i’r ymgeisydd fod yn cyflwyno rhybuddion digwyddiadau dros dro er
mwyn ceisio darganfod os oes modd rheoli sŵn o ddefnydd yr ardd gwrw ar
gyfer gweithgareddau trwyddedig.
Cofnod:
Cae Llyn Bach, Heol yr Wyddfa, Porthmadog
LL49 9DF
Eraill a wahoddwyd:
·
Mr John Lewis Roberts (ymgeisydd)
·
Mared
Llwyd (Arweinydd Tîm Gwarchod y Cyhoedd (Rheolaeth Llygredd a Thrwyddedu)
Croesawodd
y Cadeirydd bawb i’r cyfarfod.
a) Adroddiad yr Adran Trwyddedu
Cyflwynwyd adroddiad y Rheolwr
Trwyddedu yn manylu ar gais i amrywio trwydded Clwb Llyn Bach, Heol Yr Wyddfa,
Porthmadog i ychwanegu gwerthu alcohol o adeilad bach sydd wedi ei leoli tu
allan ( i gefn y prif adeilad) ar gyfer gweithgareddau trwyddedig pan fydd
digwyddiadau yn cael eu cynnal ar adegau prysur. Nodwyd bod y Clwb yn un ar
gyfer aelodau yn bennaf; yn cynnwys bar ac ardal patio / gardd gwrw; gyda
thrwydded eiddo yn hytrach na thystysgrif clwb.
Gofynnwyd am yr hawl i gael chwarae cerddoriaeth fyw ac wedi
ei recordio hyd at 01:00 bob dydd yn ogystal â pherfformiadau dawns, ac unrhyw
weithgaredd tebyg megis comediwyr ‘standup’, tu mewn a thu allan, 7 diwrnod yr
wythnos, ond fod adloniant rheoledig, gan gynnwys cerddoriaeth a dawnsio, yn
dod i ben tu allan am 23:00. Er nad oedd cynnydd yn yr oriau gweithgareddau
trwyddedig o’i gymharu â’r drwydded gyfredol, roedd yr ymgeisydd yn ceisio'r
hawl i gynnal gweithgareddau trwyddedig y tu allan i’r eiddo hyd at 23:00. Y
bwriad oedd gwerthu alcohol o’r ‘hatch’ yn y bar allanol tan 23:30, cau'r ardd
gwrw am 00:00; gan ofyn i gwsmeriaid symud i mewn i’r adeilad. Gofynnwyd am
ganiatâd i gomedïwr berfformio tu mewn yn ogystal â thu allan tan 01:00, er yn
nodi yn rhan M y cais fod y llecyn allanol yn cau am 00:00.
Nodwyd bod gan Swyddogion yr Awdurdod Trwyddedu tystiolaeth ddigonol bod
y cais wedi ei gyflwyno yn unol â gofynion Deddf Trwyddedu 2003 a’r rheoliadau
perthnasol.
Tynnwyd sylw at yr
ymatebion a dderbyniwyd yn ystod y cyfnod ymgynghori. Nodwyd nad oedd gan
Heddlu Gogledd Cymru na’r Gwasanaeth Tân wrthwynebiad i’r cais, a derbyniwyd
sylw gan Cyngor Tref Porthmadog nad oedd ganddynt wrthwynebiad cyn belled a bod
y gweithgareddau yn cael eu cyfyngu i du mewn i’r adeilad ac nid tu allan.
Derbyniwyd gwrthwynebiad i’r cais gan Gwasanaeth Gwarchod y Cyhoedd ar sail
pryderon y byddai’r amcan trwyddedu o atal niwsans cyhoeddus yn cael ei
danseilio oherwydd y bwriad i gynnal gweithgareddau trwyddedig tu allan i’r
eiddo gydag adloniant rheoledig yn cael ei ganiatáu yn yr awyr agored tan
23:00, a bar allanol tan 23:30.
Amlygwyd bod
disgwyliad i ymgeiswyr ddarparu gwybodaeth fanwl gyda’r cais i ganiatáu i’r
Awdurdod Trwyddedu benderfynu os yw'r mesurau a gynigir yn ddigonol i
hyrwyddo’r amcanion trwyddedu yn yr ardal leol. Adroddwyd nad oedd unrhyw fanylion o’r camau
arfaethedig y bwriedir eu cymryd i liniaru effaith sŵn ar drigolion
cyfagos yn ystod digwyddiadau lle cynhelir adloniant wedi cael eu cyflwyno gan
yr ymgeisydd yn yr achos yma.
O ganlyniad, roedd
yr Awdurdod Trwyddedu yn argymell gwrthod y cais.
b)
Wrth ystyried y cais dilynwyd y drefn ganlynol-:
·
Cyfle i Aelodau’r is-bwyllgor ofyn cwestiynau i
gynrychiolydd y Cyngor.
·
Ar ddisgresiwn y Cadeirydd, yr ymgeisydd neu ei
gynrychiolydd i ofyn cwestiynau i gynrychiolydd y Cyngor.
·
Rhoi cyfle i’r ymgeisydd a/neu ei gynrychiolydd
ymhelaethu ar y cais a galw tystion
·
Rhoi cyfle i Aelodau’r is-bwyllgor ofyn cwestiynau
i’r ymgeisydd a/neu ei gynrychiolydd
·
Ar ddisgresiwn y Cadeirydd gall cynrychiolydd y
Cyngor ofyn cwestiynau i’r ymgeisydd neu ei gynrychiolydd
·
Rhoi gwahoddiad i bob Ymgynghorai gefnogi unrhyw
sylwadau ysgrifenedig
·
Rhoi cyfle i gynrychiolydd y Cyngor a’r ymgeisydd
neu ei gynrychiolydd grynhoi eu
hachos.
c)
Wrth ymhelaethu ar y cais, nododd yr ymgeisydd:
·
Bod yr ardd yn agor beth bynnag tan hanner nos
·
Byddai gwerthu alcohol yn yr ardd yn tynnu pwysau
oddi ar y bar tu mewn
·
Bod y tu mewn yn tueddu i orlenwi pan fydd
tafarndai eraill yn y dre yn cau
·
Dim bwriad cael pympiau - gwerthu alcohol mewn
poteli a chaniau
·
Un cwyn wedi ei dderbyn mewn pedair blynedd a
hanner a hynny oherwydd sŵn gwagu
poteli am 22:15
Mewn ymateb i
gwestiwn ynglŷn â maint yr ardd, nododd yr ymgeisydd bod lle i oddeutu 80
o bobl yn yr ardd
Mewn ymateb i
gwestiwn ynglŷn â gofynion y cais, nododd y Rheolwr Trwyddedu, er bod cais
yma i werthu alcohol yn yr ardd, bod y cais yn gofyn am drwydded i gynnal
adloniant / chwarae cerddoriaeth tu allan hefyd.
Mewn ymateb i
gwestiwn ategol ynglŷn â cherddoriaeth a’r drefn bresennol, nododd yr
ymgeisydd bod cerddoriaeth yn cael ei chwarae tu mewn bob nos Sadwrn, Sul ac ar
Ŵyl y Banc ac y byddai cais am Ddigwyddiad Dros Dro yn cael ei wneud ar
gyfer digwyddiadau arbennig tu allan. Ategodd yr ymgeisydd bod yr ardd wedi ei
lleoli yn bellach o’r tai ac yn agored ar benwythnosau yn unig.
Mewn ymateb i
gwestiwn gan y Cyfreithiwr ynglŷn â defnydd cyfreithiol y cwt tu allan ac
os byddai angen caniatâd cynllunio ar gyfer newid defnydd, nododd yr ymgeisydd
mai safle’r Hen Legion oedd dan sylw gyda hen seler
ar y safle yn cael ei defnyddio i werthu cwrw yn y gorffennol. Ategodd y
Rheolwr Trwyddedu bod y selar yn rhan o’r drwydded
eiddo, ond bod y gweithgaredd o werthu alcohol yn wahanol.
ch) Manteisiodd
yr ymgynghorai oedd yn bresennol ar y cyfle i ymhelaethu ar sylwadau a
gyflwynwyd yn ysgrifenedig ganddynt.
Mared
Llwyd (Arweinydd Tim Gwarchod y Cyhoedd (Rheolaeth
Llygredd a Thrwyddedu)
·
Yn amlygu pryder y byddai caniatáu yn arwain at greu
niwsans cyhoeddus - byddai cerddoriaeth byw neu wedi ei recordio 7 diwrnod yr
wythnos yn achosi niwsans i drigolion lleol
·
Byddai cael 80 o bobl tu allan yn creu sŵn
ychwanegol
·
Os caniatáu gwerthu alcohol tu allan byddai hyn yn
annog mwy i ymgynnull tu allan ac o ganlyniad byddai’n anodd rheoli sŵn
·
Bod y lleoliad o fewn 15m i dai preswyl
·
Bod sŵn yn cario a hyn yn amlwg o’r gŵyn
a dderbyniwyd ym mis Awst 2023
d)
Yn manteisio ar y cyfle i grynhoi ei achos, nododd
yr ymgeisydd
·
Mai cŵyn am wagu
poteli oedd dan sylw ac nid cŵyn am sŵn o’r
ardd
·
Bod cwrw wedi cael ei werthu ar y safle yn y
gorffennol
·
Derbyn peidio cael gwerthu alcohol o’r ardd, ond
byddai peidio cael adloniant tu allan yn cael effaith ar y busnes
dd)
Yn manteisio ar y cyfle i grynhoi ei achos, nododd
y Rheolwr Trwyddedu,
·
Bod yr ardal yn sensitif i sŵn - nifer o dai
cyfagos o fewn 15m
·
Yn parhau i wrthwynebu’r cais - nid oedd yr
ymgeisydd wedi cyflwyno rhagofalon sŵn na chynllun gweithredu liniaru
sŵn
e)
Diolchwyd i bawb am gyflwyno sylwadau ar y cais.
Ymneilltuodd yr ymatebwyr a’r Rheolwr Trwyddedu o’r cyfarfod tra bu i
aelodau’r Is-bwyllgor drafod y cais.
Wrth gyrraedd y penderfyniad ystyriodd yr Is-bwyllgor
ffurflen gais yr ymgeisydd, sylwadau ysgrifenedig a gyflwynwyd gan y partïon â
diddordeb, adroddiad y Swyddog Trwyddedu ynghyd â sylwadau llafar pob
parti yn bresennol yn y gwrandawiad.
Ystyriwyd Polisi Trwyddedu’r
Cyngor a chanllawiau’r Swyddfa Gartref. Rhoddodd yr Is-bwyllgor
ystyriaeth briodol i’r holl sylwadau gan eu pwyso a’u mesur yn erbyn yr amcanion trwyddedu o dan y Ddeddf Trwyddedu
2003, sef:
i.
Atal trosedd ac anhrefn
ii.
Atal niwsans cyhoeddus
iii.
Sicrhau diogelwch cyhoeddus
iv.
Gwarchod plant rhag niwed
Diystyrwyd y sylwadau a ddaeth i law i’r graddau eu bod yn amherthnasol
i’r amcanion uchod
Yn
unol â’r Ddeddf Drwyddedu 2003, ac wedi ystyried y sylwadau a dderbyniwyd,
GWRTHODWYD y cais am y rhesymau canlynol -
·
Nad oedd unrhyw fesurau wedi eu
hargymell yn rhan M sydd yn argyhoeddi’r Awdurdod Trwyddedu na’r Gwasanaeth
Gwarchod y Cyhoedd fod posib rhoi mesurau mewn lle i reoli ardrawiad sŵn
yn y lleoliad hwn sydd wedi ei amgylchynu gydag eiddo preswyl.
·
Bod
cwyn wedi ei dderbyn am sŵn miwsig
a sŵn cwsmeriaid ar yr eiddo trwyddedig yn ddiweddar
·
Er
bod swyddog Gwarchod y Cyhoedd wedi hysbysu’r
ymgeisydd o’r bwriad i
wrthwynebu’r cais ar sail yr amcan trwyddedu o atal niwsans cyhoeddus; ni
dderbyniwyd unrhyw ymateb gan yr ymgeisydd , neu unrhyw awgrym o gyfaddawd
·
Byddai’n
fwy priodol i’r ymgeisydd fod yn cyflwyno rhybuddion digwyddiadau dros dro er
mwyn ceisio darganfod os oes modd rheoli sŵn o ddefnydd yr ardd gwrw ar
gyfer gweithgareddau trwyddedig.
Rhoddwyd ystyriaeth
arbennig i’r canlynol.
Yng nghyd-destun Atal Trosedd ac
Anhrefn nid oedd gan yr Heddlu wrthwynebiad i’r cais. Nid oedd tystiolaeth
wedi ei gyflwyno yn amlygu y bu problemau oedd yn berthnasol â’r egwyddor yma
gyda’r eiddo.
Yng nghyd-destun Diogelwch
Cyhoeddus ni dderbyniwyd tystiolaeth oedd yn berthnasol i’r egwyddor hwn.
Yng nghyd-destun
Atal Niwsans Cyhoeddus, roedd yr Is-bwyllgor o’r farn y byddai caniatáu’r
cais yn tanseilio’r egwyddor yma. Ystyriwyd bod Gwasanaeth Gwarchod y Cyhoedd
wedi gwrthwynebu’r cais ar sail y byddai'r egwyddor yma yn cael ei danseilio o
ganlyniad i’r bwriad o gynnal gweithgareddau trwyddedig y tu allan i’r eiddo.
Ystyriwyd y lleoliad fel un sensitif iawn o ran sŵn gan ei fod wedi
amgylchynu gan dai preswyl a’r cais yn gofyn am gael cynnal gweithgareddau y tu
allan i’r eiddo tan 23:00. Er bod pobl eisoes yn mynychu’r ardd gwrw roedd yr
Is-bwyllgor o’r farn y byddai gwerthu alcohol yn yr ardd yn denu mwy allan i’r
ardd a hefyd yn rhoi rheswm iddynt aros yno. Nid oedd yr ymgeisydd wedi
cyflwyno gwybodaeth oedd yn perswadio’r swyddogion na’r is-bwyllgor y byddai
modd rhoi mesurau mewn lle i reoli ardrawiad sŵn ar y tai preswyl cyfagos.
Yn ogystal â barn broffesiynol y swyddogion, roedd tystiolaeth o gŵyn am
sŵn o ganlyniad i ddigwyddiad a gynhaliwyd o dan drwydded dros dro yn
ddiweddar.
Roedd yr
Is-bwyllgor yn siomedig nad oedd yr ymgeisydd wedi cysylltu â Swyddog Gwarchod
y Cyhoedd a hithau wedi ei hysbysu o’i bwriad i wrthwynebu’r cais. Ni fu unrhyw
awgrym o gyfaddawd mewn ymateb i’r pryderon a godwyd ac ni fu unrhyw ymdrech i
gyfarch y pryderon.
Yng nghyd-destun
Gwarchod Plant Rhag Niwed, ni chyflwynwyd tystiolaeth oedd yn berthnasol
i’r egwyddor hwn.
Adroddodd y Cyfreithiwr y byddai’r penderfyniad yn cael
ei gadarnhau yn ffurfiol drwy lythyr i bawb oedd wedi cyflwyno sylwadau
ysgrifenedig. Ategwyd bod gan bob parti i’r cais yr hawl i gyflwyno apêl yn
Llys Ynadon Caernarfon yn erbyn penderfyniad yr Is-bwyllgor. Dylid cyfeirio
unrhyw apêl o’r fath drwy roi rhybudd o apêl i’r Prif Weithredwr, Llys Ynadon
Llandudno, Llandudno, o fewn cyfnod o 21 diwrnod gan gychwyn â’r dyddiad y bydd
yr apelydd yn derbyn llythyr (neu gopi ohono) yn cadarnhau’r penderfyniad.
Dogfennau ategol: