Adeiladu siop fwyd Aldi newydd (dosbarth defnydd A1), maes parcio,
mynedfa, gwasanaethu a tirlunio
AELOD LLEOL:
Cynghorydd Elin Hywel
Penderfyniad:
PENDERFYNIAD: Caniatáu'r cais yn ddarostyngedig i'r amodau isod:
1. Amserlenni
2. Yn
unol â'r cynlluniau a gymeradwywyd.
3. Deunyddiau
yn unol gyda’r cynlluniau oni bai y cytunir yn wahanol ymlaen llaw gyda’r
Awdurdod Cynllunio Lleol.
4. Amodau
manwerthu i gyfyngu arwynebedd gofod llawr, dim rhannu'n unedau llai
5. Amser
agor y siop
6. Rheoli
amser o ran danfoniadau.
7. Amodau
priffyrdd o ran cwblhau’r fynedfa, gwaith lôn, llefydd parcio ac atal dŵr
wyneb.
8. Amodau
gwarchod y cyhoedd o ran system awyru/ uned adfer gwres, lefelau sŵn o
offer mecanyddol, rhwystr ar y bae derbyn nwyddau
9. Cynllun
Rheoli Adeiladu
10. Cadw
at mesurau lliniaru yn yr Asesiad Ansawdd Aer
11. Ymgymryd
gyda’r gwaith yn unol gyda’r cynllun tirlunio a’r Cynllun Cynnal a Rheoli
Tirlunio Meddal, angen ail blannu o fewn cyfnod o 5 mlynedd.
12. Mesurau
gwella/lliniaru y Gymraeg / arwyddion dwyieithog
13. Unol
gyda cynllun goleuo
14. Unol
gyda’r Adroddiad Arolwg Ecolegol.
15. Unol
gyda’r Cynllun Rheolaeth Amgylcheddol
Nodiadau:-
1. Datblygiad
Mawr
2. SUDS
3. Priffyrdd
– hawl adran 171/184 o’r Ddeddf Priffyrdd 1980
4. Sylwadau
Dŵr Cymru
5. Sylwadau
Gwarchod y Cyhoedd
6. Sylwadau
CNC
Cofnod:
Adeiladu siop fwyd Aldi newydd (dosbarth defnydd A1), maes parcio, mynedfa,
gwasanaethu a tirlunio
Roedd rhai o’r Aelodau wedi ymweld â’r safle 10-11-23
Tynnwyd sylw at y ffurflen sylwadau hwyr oedd yn nodi gwybodaeth pellach
ynglŷn a chaniatâd System Draenio Cynaliadwy, copi o lythyr gan JLL yn
cynnig sylwadau ar eiriad rhannau o’r adroddiad, ymateb yr Uned Bolisi i’r
llythyr hwnnw, a nodyn eglurdeb o ran mynediad.
a)
Amlygodd Arweinydd Tîm Rheoli Datblygu, mai cais llawn ydoedd i adeiladu siop fwyd newydd
oddi ar yr A499 Ffordd Caernarfon, sef un o'r prif ffyrdd i mewn ac allan o
Bwllheli. Roedd y bwriad hefyd yn cynnwys
·
Creu
mynedfa newydd i Ffordd Caernarfon ynghyd a 114 o fannau parcio, i gynnwys lle
i'r anabl, rhiant a phlentyn, lle gwefru cerbydau trydan, lle ar gyfer beiciau
modur a lle diogel i feiciau.
·
Darparu llwybr
cerdded/beicio gerllaw Ffordd Caernarfon ynghyd a chroesfan sebra.
·
Darparu lloches bws gyferbyn
ar safle ar Ffordd Caernarfon
·
Cyflwyno cyfyngiad cyflymder
is ar Ffordd Caernarfon o 30 milltir yr awr.
·
Darparu is-orsaf drydan
·
Gwaith tirlunio meddal.
Eglurwyd bod y safle wedi ei leoli o fewn ffin
ddatblygu’r dref – yn ffurfio rhan o safle ehangach sydd wedi ei ddynodi ar
gyfer tai (T28) yn y Cynllun Datblygu lleol (CDLl).
Gorweddai o fewn Tirwedd o Ddiddordeb Hanesyddol Eithriadol Llŷn ac Ynys
Enlli a rhan o’r safle yn ffurfio safle bywyd gwyllt ymgeisiol
Penlon Caernarfon.
Cyfeiriwyd at yr asesiad a wnaed o’r prif faterion megis effaith y
datblygiad ar y dynodiad tai a’r canol dref o ran manwerthu.
Er bod y safle wedi ei ddynodi ar gyfer tai yn y CDLl, derbyniwyd Asesiad Hyfywedd oedd yn nodi, ar sail y
farchnad dai presennol, nad oedd datblygu’r safle ar gyfer tai yn hyfyw a bod yr ymgeisydd yn datgan fod y bwriad yn
hanfodol i hwyluso’r ddarpariaeth breswyl ar y safle – ni fyddai’n realistig y byddai unrhyw ddefnydd preswyl yn
digwydd i’r dyfodol onibai am y datblygiad yma. O
ganlyniad, drwy gyflwyno’r defnydd amgen o archfarchnad byddai’r safle’n cael
ei ddatgloi gan alluogi rhywfaint o ddatblygiad preswyl yn hytrach na dim o
gwbl. Yn ogystal, amlygwyd fod y safle wedi cael ei farchnata ar gyfer defnydd
preswyl ers 2020 ac nad oedd unrhyw gynnig wedi ei dderbyn arno. Cytunwyd bod
datblygu rhan o’r safle ar gyfer y defnydd manwerthu arfaethedig yn hwyluso’r
cyfle i weddill y ddynodiad ddod ymlaen ar gyfer defnydd preswyl disgwyliedig
ac a’r sail tystiolaeth a gyflwynwyd gyda’r cais, bod modd mynd yn groes i bolisïau
tai perthnasol y CDLl yn yr achos yma.
Yng nghyd-destun effaith y bwriad ar siopau
presennol a chanol tref Pwllheli, amlygwyd bod
Polisi Cynllunio Cymru (PCC) yn nodi y gallai'r angen am siop fod yn
feintiol neu'n ansoddol, ond dylid rhoi blaenoriaeth i sefydlu angen meintiol
cyn ystyried yr angen ansoddol. Wrth gyfiawnhau’r angen ansoddol, eglurwyd y
dylid ystyried agweddau cadarnhaol a negyddol gyda NCT4 yn cyfeirio at
ganlyniadau anfwriadol ac effaith andwyol ar ganol trefi. Nodwyd na fyddai asesiad
capasiti ymgeiswyr yn dangos angen meintiol am y siop
fwyd arfaethedig os byddai data poblogaeth a gwariant mwy cyfredol yn cael ei
fabwysiadu, oherwydd nid oes unrhyw dwf gwariant rhwng 2022 a 2027. Fodd
bynnag, mae'r asesiad angen yn methu ag asesu os yw siopau bwyd presennol yn
tan neu or-fasnachu. Awgryma ffigyrau diwygiedig arbenigwyr y Cyngor y gellid
cefnogi'r siop drwy'r lefelau masnachu a ragwelir o or-fasnachu yn 2027 lle
gallai lefelau masnachu uchel yn siopau presennol Lidl
ac Iceland ym Mhwllheli, ddynodi problemau
gweithredol a phrofiad cwsmer gwael ar adegau prysur.
Cyfeiriwyd at lythyrau gwrthwynebu Lidl oedd yn honni y gall siop Lidl
newydd ddiwallu'r angen meintiol ac ansoddol a lliniaru’r elfen gor-fasnachu (er na fyddai'n lliniaru gor-fasnachu'n
llawn). Er hynny, ymddengys nad oedd unrhyw sicrwydd y byddai cais cynllunio am
siop Lidl newydd yn cael ei gyflwyno ac y byddai’r
siop arfaethedig yn dderbyniol mewn termau cynllunio. Ystyriwyd felly, yng
nghyd-destun gwariant dros ben, nad yw absenoldeb angen meintiol ac/neu
ansoddol am y siop fwyd disgownt arfaethedig yn sail resymol i wrthod ac felly
y cynnig yn dderbyniol o ran angen mewn perthynas â Pholisïau MAN 1 a MAN 3 y CDLl a PCC.
Mynegwyd bod dadansoddiad sensitifrwydd arbenigwyr
y Cyngor yn cynhyrchu canrannau effaith tebyg, a dim ond ychydig yn is yn unig
fydd lefelau trosiant gweddilliol ar ôl y datblygiad yn 2027. Nodwyd mai
Pwllheli fydd y ganolfan fydd yn cael ei heffeithio fwyaf ac y byddai mwyafrif
y masnach a ddargyfeirir o Bwllheli yn dod o siopau mawr ar gyrion canolfannau,
h.y. siop Asda a Lidl. Yn dechnegol, ni roddir
diogelwch polisi cynllunio i'r siopau hyn rhag effaith cynigion manwerthu tu
allan i ganolfannau, ond os bydd masnach sy'n dargyfeirio o'r siopau hyn yn
arwain at golled sylweddol o deithiau siopau cysylltiedig a wneir i ganol y
dref, yna byddai'r effaith ar siopau ar ymylon canol trefi yn ystyriaeth
berthnasol.
Awgrymwyd y byddai’r
effaith ar fusnesau nwyddau cyfleus canol tref yn 2027 yn -14.6%, gyda siopau
Iceland, B&M, Home Bargains
a Spar yn cael eu heffeithio fwyaf. Amcangyfrifwyd y
byddai’r siopau hyn yn masnachu'n sylweddol fwy na dwyseddau gwerthiannau
cyfartalog eu cwmni ac yn annhebygol o brofi trafferthion masnachu. Ategwyd bod
yr effaith ar siopau nwyddau cyfleus bach yn debygol o fod yn sylweddol llai
na’r -14.6% ac oherwydd hyn, mae cau siopau yn annhebygol gyda disgwyliad i
siopau Asda a Lidl ar gyrion y dref fasnachu'n
foddhaol hefyd. Wedi pwyso a mesur, ystyriwyd na fydd unrhyw effaith sylweddol
ar hyfywedd a bywiogrwydd canol y ddinas o'r siop newydd ac na fydd unrhyw
wrthdaro sylweddol gyda pholisïau PS15, MAN 1 a MAN3 a PCC.
Yn unol a gofynion PCC, bu i’r ymgeisydd gynnal chwiliad
safle dilyniadol gan edrych yn gyntaf am safle amgen yng nghanol y dref, ac yn
ail am safle ar gyrion y canol. Ni welwyd safle addas yn y lleoliadau hyn ac
felly ehangwyd yr ardal i'r safle arfaethedig tu allan i'r canol, ond o fewn
cyfyngiadau'r aneddiad a'r ffin datblygu. Adroddwyd bod y swyddogion yn fodlon
gyda chasgliadau'r asesiad dilyniadol ac nad oeddynt yn ymwybodol o unrhyw
safleoedd dilyniadol gwell. O ganlyniad, ystyriwyd fod y cais yn cydymffurfio
gyda polisi MAN 3, MAN 1 a PCC o ran dethol safle dilyniadol.
Cefnogwyd y cais gan dystiolaeth oedd yn adnabod
y byddai’r cynnig, pan fydd wedi'i gwblhau, yn debygol o greu 25 o swyddi
‘llawn’ amser a 15 o swyddi ‘rhan’ amser. Er mai dangosol yw'r ffigyrau /
buddion arfaethedig, cydnabuwyd fod buddion economaidd i'w cael drwy'r cynnig
a'i fod yn debygol o wneud cyfraniad cadarnhaol i economi'r ardal yn unol ag
amcanion y CDLl.
Adroddwyd, yn unol â gofynion polisi PS 1 a'r
Canllaw Cynllunio Atodol perthnasol, cyflwynwyd Datganiad Iaith gyda'r cais
gyda’r Uned Iaith yn croesawu’r ymrwymiadau oedd wedi eu cynnwys. Ar sail y
wybodaeth a gyflwynwyd, ac yn ddarostyngedig i amodau cynllunio ar gyfer
sicrhau arwyddion dwyieithog a mesurau lliniaru, ystyriwyd fod y cais yn
dderbyniol.
Yng nghyd-destun dyluniad y bwriad a’i effaith
weledol o ystyried lleoliad, maint, a gorffeniad yr adeilad ynghyd a’r lefelau
tir a chynllun tirweddu, ystyriwyd fod y bwriad yn dderbyniol ac na fyddai’n
cael effaith sylweddol andwyol ar y dirwedd lleol a’r dynodiad Tirwedd o
Ddiddordeb Hanesyddol Eithriadol.
O ran mwynderau preswyl a chyffredinol, nodwyd
fod gwrthwynebiadau wedi eu derbyn ar sail effaith sŵn, traffic a phreifatrwydd a bod y materion hyn wedi derbyn
sylw llawn. Ni ystyriwyd y byddai’r bwriad yn cael effaith andwyol sylweddol ar
drigolion cyfagos o ran eu mwynderau ar sail eu perthynas gyda’r safle ac yn ddarostynedig i amodau cynllunio a fydd yn sicrhau oriau
gweithio yn ystod adeiladau a dosbarthu a derbyn nwyddion,
lefelau sŵn ac ansawdd aer.
Yng nghyd-destun materion trafnidiaeth a
mynediad, amlygwyd bod y bwriad yn cynnwys darparu mynedfa newydd ynghyd a
llwybr droed/beicio, croesfan ac ardal 30mya yn sgil y bwriad. Cefnogwyd y cais
gan Asesiad Trafnidiaeth ac Archwiliad Diogelwch Ffordd Cam 1 gyda’r Uned
Drafnidiaeth yn cadarnhau fod y bwriad yn dderbyniol o ran y newidiadau a’r
gwelliannau. Yn ychwanegol, bydd y bwriad yn cynnwys systemau a mesurau draenio
cynaliadwy, gosod tarmac hydraidd ar y maes parcio, cynnwys ffosydd cerrig o
fewn ardaloedd sydd gyda’r gallu i gymryd yr ymdreiddiad a chael pwll gwanhau
agored ar y safle.
Ni ystyriwyd y byddai’r bwriad yn achosi
ardrawiad niweidiol sylweddol i fioamrywiaeth lleol ac adroddwyd bod y cais yn
cynnwys ystod o welliannau bioamrywiaeth megis,
·
Plannu gwrychoedd cynhenid.
·
Plannu 64 o goed yn lle 4
sydd i’w golli.
·
Plannu cymysgedd o flodau
gwyllt, a chymysgedd blodau gwyllt ar gyfer coetir
·
Darparu 1,204 medr sgwâr o
dywarchen SUDS a cymysgedd dôl wlyb o werth bioamrywiaeth botanegol gwell na’r
presennol
·
Darparu cymysgedd prysg
cynhenid.
·
Gwarchod cornel o dir
fyddai’n addas ar gyfer ffyngau.
Atgoffwyd yr Aelodau bod y safle wedi ei ddynodi
ar gyfer datblygiad preswyl yn y CDLl ac er nad
datblygiad preswyl oedd yn cael ei drafod, byddai newidiadau i’r safle yn sgil
y dynodiad yma. Ystyriwyd fod y bwriad, gydag amodau cynllunio priodol, yn
dderbyniol o ran Polisi PS 19, AMG 5 CDLl a PCC.
b)
Yn manteisio ar yr hawl i siarad,
nododd asiant ar ran yr ymgeisydd y sylwadau canlynol;
·
Ei bod yn croesawu’r
argymhelliad i ganiatáu
·
Bod Aldi
wedi bod yn chwilio am safle yn Mhwllheli ers 2015
·
Byddai’r siop yn cynnig
dewis i gwsmeriaid
·
Byddai’r siop yn caniatáu i
bobl aros yn lleol – arbed teithio i Bangor/ Porthmadog
·
Bod archfarchnadoedd tref
Pwllheli wedi eu gosod ar y cyrion
·
Bod y cynnig yn bodloni’r
profion effaith a dyluniadol
·
Nad yw’r safle yn hyfyw ar
gyfer tai yn unig – byddai’r bwriad yn datgloi’r safle
·
Y safle wedi ei farchnata
ers 3 blynedd – dim cynnig wedi ei
dderbyn
·
Drwy ddarparu ffordd
fynediad – hyn yn arbed arian i ddatblygwr tai
·
Bod materion bioamrywiaeth
yn cael eu cefnogi
·
Manteision sylweddol i’r
datblygiad – darparu 40 o swyddi
·
Aldi yn gyflogwr da – yn cynnig cyflog
uchel ymysg archfarchnadoedd
·
Llwybrau cyswllt a darparaieth bws yn cael eu cynnwys i wasanaethu pobl lleol
·
Os caniatáu, bydd Aldi yn dechrau’r gwaith yn y flwyddyn newydd
c)
Yn manteisio ar yr hawl i
siarad, nododd yr Aelod Lleol y sylwadau canlynol:
·
Bod y cynllun yn un
cymhleth, yr amodau yn bwysig
·
Y cynllun wedi ennyn
diddordeb yn lleol
·
Bod y safle ar hyn o bryd yn
gae gwyrdd ar allt i mewn i’r dref – byddai’r bwriad yn newid ‘yr ymdeimlad o
gyrraedd Pwllheli’
·
Y cae wedi ei ddynodi ar
gyfer tai, ond ymdrechion wedi methu oherwydd costau
·
Yn croesawu cais siop Aldi fydd yn paratoi safle ar gyfer datblygiad pellach o
dai
·
Pryder bod y lleoliad yn wlyb;
bod coed hynafol ar y safle; yr effaith ar fyd natur – yn leoliad tlws a
heddychlon. Aldi er hynny yn bwriadu gwneud gwaith
sylweddol i warchod byd natur
·
Bod
tir ar gyfer adeiladu yn brin ym Mhwllheli. Er nodi
lleoliadau posib, Aldi wedi gwneud gwaith helaeth yng
nghyd-destun dilysrwydd y safle
·
Bod bwrlwm yn y dref;
ymdeimlad o ddyfodol llwyddiannus
·
Bod
angen sicrhau cyswllt gyda’r dref - dim siop pasio drwodd - cefnogi’r bwriad o
ddarparu gwasanaeth bys lleol - cydweithio da
·
Nad oes bwriad cystadlu gyda
busnesau lleol - dim becws na chigydd yn y siop
·
Bod yr ymgeisydd wedi
cyfathrebu yn dda, wedi ymateb i bryderon trigolion lleol
·
Er pryderon mynediad a
thraffig, amodau i leddfu pryderon wedi eu nodi
·
Yr ymgeisydd wedi
cyfathrebu’n ddwy ieithog – angen parhau gyda‘r
agwedd yma
·
Bod Aldi
yn gyflogwr da – Pwllheli yn haeddu cyflogaeth dda.
·
Croesawu cynlluniau teithio
i staff
·
Annog
Aelodau i ystyried y sylwadau wrth gyrraedd eu penderfyniad
ch) Cynigwyd ac eiliwyd
caniatáu y cais
d)
Yn ystod y drafodaeth
ddilynol, nodwyd y sylwadau canlynol gan yr aelodau:
·
Bod y bwriad yn cynnig mwy o
ddewis i drigolion Pwllheli
·
Aldi wedi lleddfu pryderon ac
wedi gwneud eu gwaith cartref
·
Bod y siop yn cynnig bwyd
fforddiadwy
·
Pryder mai Aldi sydd wedi talu am gwmni marchnata i gyflwyno
tystiolaeth a bod y datganiad iaith hefyd yn un wedi ei baratoi gan Aldi
·
Nad yw’r lleoliad yn addas –
pryder llifogydd – y tir yn gorsiog, gwlyb gyda ffynnon a nant fechan yn rhedeg
drwyddo
·
Bod siopau megis Asda,
Iceland, Lidl a B&M i gyd yn agos i’r canol – y
datblygiad yma yn allanol – ni ellir cedded yno ac
felly’r effaith yn negyddol
·
Pryder am yr effaith ar y
stryd fawr / canol y dref – nid oes galw
am siop arall
·
Yn ddatblygiad ‘mawr’ – ni
fydd wedi ei sgrinio – mewn pant ac felly allan o olwg
·
Bod Cyngor Tref Pwllheli yn
gwrthwynebu’r cais
·
Bod digon o archfarchnadoedd
ar gyfer Llŷn
Mewn ymateb i’r sylwadau,
nododd y Pennaeth Cynorthwyol mai cyfrifoldeb yr ymgeisydd yw darparu
tystiolaeth a datganiad iaith, ond bod yr asesiad iaith wedi ei herio gan Uned
Iaith y Cyngor a'r Cyngor wedi cyflogi arbenigwyr i asesu’r materion marchnata
a herio ystadegau Aldi. Ategodd bod asesiad y
swyddogion yn fanwl, yn argymhelliad cadarn a'r cais yn cydymffurfio gyda
pholisïau lleol a chenedlaethol - nid oedd sail tystiolaeth i wrthod y cais am
resymau effaith ar ganol tref Pwllheli. Nododd hefyd nad oedd CNC, yr Uned Draenio
na'r Uned Trafnidiaeth wedi gwrthwynebu’r cais ar sail pryderon llifogydd a heb
y buddsoddiad i fynediad / gwelliannau isadeiledd y safle gan yr ymgeisydd, ni
fyddai modd datblygu tai yno i’r dyfodol.
Mewn ymateb i
gwestiwn ynglŷn â’r camau rhesymol y bydd Aldi
yn eu cymryd i sicrhau bod 20% o’u gweithwyr yn siaradwyr Cymraeg, ac er na
fydd sail gyfreithiol i hyn dim ond anogaeth i gydymffurfio, nododd y Pennaeth
Cynorthwyol nad oedd modd amodi’r ymrwymiad ieithyddol, ond bod yr ymgeisydd
wedi cynnig ymrwymiadau tu hwnt i ofynion y cais ynglŷn â phenodi
gweithwyr sy’n siarad Cymraeg. Ategodd y bydd amod ar gyfer arwyddion
dwyieithog wedi eu cynnwys.
PENDERFYNWYD: Caniatáu'r cais yn ddarostyngedig i'r
amodau isod:
1. Amserlenni
2. Yn
unol â'r cynlluniau a gymeradwywyd.
3. Deunyddiau
yn unol gyda’r cynlluniau oni bai y cytunir yn wahanol ymlaen llaw gyda’r
Awdurdod Cynllunio Lleol.
4. Amodau
manwerthu i gyfyngu arwynebedd gofod llawr, dim rhannu'n unedau llai
5. Amser
agor y siop
6. Rheoli
amser o ran danfoniadau.
7. Amodau
priffyrdd o ran cwblhau’r fynedfa, gwaith lôn, llefydd parcio ac atal dŵr
wyneb.
8. Amodau
gwarchod y cyhoedd o ran system awyru/ uned adfer gwres, lefelau sŵn o
offer mecanyddol, rhwystr ar y bae derbyn nwyddau
9. Cynllun
Rheoli Adeiladu
10. Cadw at fesurau lliniaru yn yr Asesiad
Ansawdd Aer
11. Ymgymryd
gyda’r gwaith yn unol gyda’r cynllun tirlunio a’r Cynllun Cynnal a Rheoli
Tirlunio Meddal, angen ail blannu o fewn cyfnod o 5 mlynedd.
12. Mesurau
gwella/lliniaru y Gymraeg / arwyddion dwyieithog
13. Unol
gyda cynllun goleuo
14. Unol
gyda’r Adroddiad Arolwg Ecolegol.
15. Unol
gyda’r Cynllun Rheolaeth Amgylcheddol
Nodiadau:-
1. Datblygiad
Mawr
2. SUDS
3. Priffyrdd
– hawl adran 171/184 o’r Ddeddf Priffyrdd 1980
4. Sylwadau
Dŵr Cymru
5. Sylwadau
Gwarchod y Cyhoedd
6. Sylwadau
CNC
Dogfennau ategol: