Cais cynllunio llawn i
godi 30 o dai fforddiadwy gyda mynedfa newydd, ffordd fynediad fewnol a gwaith
cysylltiedig.
AELODAU LLEOL:
Cynghorydd Sasha Williams a’r Cynghorydd Iwan Huws
Dolen
i'r dogfennau cefndir perthnasol
Penderfyniad:
Nodyn – Dŵr Cymru
Uned Draenio Tir
Uned
Trafnidiaeth
Datblygiad
Mawr
Cofnod:
Cais cynllunio
llawn i godi 30 o dai fforddiadwy gyda mynedfa newydd, ffordd fynediad mewnol a
gwaith cysylltiedig.
Tynnwyd sylw at y
ffurflen sylwadau hwyr oedd yn cynnig gwybodaeth ychwanegol ynglŷn â materion Cyfraniad Addysgol, Materion
Ieithyddol, Bioamrywiaeth, Materion coed ac Archeoleg
a)
Amlygodd
Arweinydd Tîm Rheoli Datblygu, mai cais llawn ydoedd i i godi 30
tŷ fforddiadwy gyda gwaith cysylltiedig ar safle sydd wedi ei ddynodi o
dan T57 fel safle ar gyfer tai o fewn ffin ddatblygu Pentref Gwasanaeth Bethel
fel y’i diffinnir gan y Cynllun Datblygu Lleol (CDLl).
Eglurwyd bod y safle wedi ei leoli o fewn Tirwedd o Ddiddordeb Hanesyddol
Eithriadol Dinorwig ac yn cyfochri gyda Safle Bywyd Gwyllt dynodedig
Pen-yr-Orsedd sy’n nodweddiadol am laswelltir asidig; glaswelltir corsiog a
gwlypdir asid/niwtral. Roedd y cynnig yn cynnwys codi’r tai, darparu mynedfa
newydd i’r B4366 (sy’n ffordd ddosbarth 2), creu ffordd fynediad mewnol,
ardaloedd wedi’u tirlunio a gwaith draenio cysylltiedig; byddai’r cynnig yn
cynnwys cymysgedd tai:
·
3 byngalo dwy ystafell wely
·
1 byngalo tair ystafell wely
sy’n hygyrch i gadeiriau olwyn
·
8 annedd dwy ystafell wely
·
12 annedd tair ystafell wely
·
2 annedd pedair ystafell
wely
·
4 fflat un ystafell wely
Yng nghyd-destun egwyddor
y datblygiad, nodwyd, yn unol â Pholisi PCYFF 1 ('Ffiniau Datblygu'), bydd
ceisiadau'n cael eu cymeradwyo y tu mewn i ffiniau datblygu yn unol â pholisïau
eraill a'r cynigion yn y Cynllun, polisïau cynllunio cenedlaethol, ac
ystyriaethau cynllunio perthnasol eraill. Amlygwyd bod Bethel, y CDLl, wedi ei adnabod fel Pentref Gwasanaeth dan bolisi TAI
4 sy’n cefnogi tai i gwrdd â strategaeth y Cynllun drwy ddyraniadau tai a
safleoedd addas heb eu dyrannu o fewn y ffin ddatblygu ar sail y ddarpariaeth ddangosol
sydd yn y Polisi.
Adroddwyd, yn unol
â Pholisi TAI 8, rhaid rhoi ystyriaeth os yw’r datblygiad arfaethedig yn cwrdd
â’r galw am dai sydd wedi ei gofnodi mewn Asesiad Marchnad Tai a thystiolaeth
arall lleol. Nodwyd bod Datganiad Cymysgedd Tai wedi ei gyflwyno gyda’r cais yn
nodi’r rhesymeg y tu’n ôl i’r gymysgedd tai a gynigiwyd
ac fe dderbyniwyd cadarnhad gan yr Uned Strategol Tai bod y datblygiad yn cwrdd
ag anghenion cydnabyddedig y gymuned leol. Ategwyd bod Polisi TAI 15 o'r CDLl
yn datgan y bydd y cynghorau’n ceisio sicrhau lefel briodol o dai fforddiadwy
yn ardal y cynllun. Ym Methel, dau neu fwy o unedau
tai yw'r trothwy, ond gan fod y bwriad yn paratoi datblygiad o 100% unedau
fforddiadwy a bod yr Uned Strategol Tai wedi cadarnhau fod y bwriad yn cyfarch
yr angen yn yr ardal, roedd y cais yn bodloni polisi TAI 15. O ganlyniad,
ystyriwyd fod cyfiawnhad ac angen ar gyfer y bwriad a'i fod yn cyfarch
anghenion y gymuned leol ac yn cwrdd gydag amcanion polisïau tai'r CDLl.
Yng nghyd-destun lleoliad, dyluniad ac effaith gweledol y bwriad nodwyd y
bydd yn ffurfio estyniad rhesymegol i’r pentref, gyda’r gosodiad, dyluniad a
deunyddiau'r datblygiad arfaethedig yn gweddu’r lleoliad mewn modd priodol.
Ystyriwyd bod y tai wedi eu dylunio i ansawdd safonol fyddai’n gweddu naws y
pentref heb achosi niwed arwyddocaol i ansawdd adeiledig y safle na’r
gymdogaeth leol. O ganlyniad, y
datblygiad yn dderbyniol dan Bolisïau PCYFF 2 a PCYFF 3 y CDLl.
Yn ogystal, er bod y safle wed ei leoli o fewn
Tirwedd o Ddiddordeb Hanesyddol Eithriadol, ni ystyriwyd y bydd y datblygiad
arfaethedig yn cael unrhyw effaith niweidiol ar y dirwedd hanesyddol eang; y
cais felly yn gyson gydag amcanion polisi AT1 y CDLl.
Yng nghyd-destun
materion trafnidiaeth a mynediad, yn ddarostyngedig i amodau priodol roedd y
trefniadau parcio a mynediad cerbydol yn dderbyniol gan yr Uned Trafnidiaeth ac
ni ystyriwyd y byddai’r drafnidiaeth a achosir gan y datblygiad newydd yn
cynyddu’r perygl i ddefnyddwyr y ffordd mewn modd arwyddocaol. Yng nghyd-destun
materion bioamrywiaeth a choed, cyflwynwyd Asesiad Ecolegol Cychwynnol ac
Asesiad Coedyddiaeth o’r safle. Nodwyd bod yr adroddiadau yn dderbyniol gan yr
Uned Bioamrywiaeth ac yn ddarostyngedig i amodau priodol y datblygiad yn
dderbyniol dan Bolisi PS19 o’r CDLl.
Yng nghyd-destun
llecynnau agored, amlygwyd bod yr ymgeisydd wedi nodi bod yr ardal oedd wedi ei
dynodi fel llecyn agored, yn bwriadu cael ei ddefnyddio ar gyfer ymdrin â
gofynion draenio cynaliadwy ac felly nid yn addas ar gyfer cyfarpar chwarae.
Ategwyd bod ardal arall a ystyriwyd hefyd yn anaddas oherwydd llinellau trydan
foltedd uchel yn rhedeg uwchlaw'r safle ac
agosatrwydd at dŷ cymydog. Amlygwyd bod safle chwarae presennol o fewn 60m
i’r safle a’r ymgeisydd yn fodlon cyfrannu swm o £5240.00 ar gyfer gwella’r
cyfleusterau a mynediad i’r ardal honno, gyda rhwymedigaeth cynllunio o dan
Adran 106 Deddf Cynllunio Gwlad a Thref 1990.
Yng nghyd-destun
materion ariannol nodwyd nad oedd digon o le yn yr Ysgol Uwchradd leol i
ddygymod a’r bwriad ac felly, yn unol â
pholisi ISA 1 bydd cyfraniad ariannol o £123,028.50 yn cael ei gynnig,
drwy gytundeb 106, at wella darpariaeth addysg uwchradd.
Wrth drafod
materion iaith, nodwyd bod Datganiad
Ieithyddol wedi ei gyflwyno gyda’r cais sy’n dod i gasgliad y byddai’r datblygiad arfaethedig yn cael effaith niwtral yn y
pen draw ar y Gymraeg a’r gymuned ym Methel, drwy
ddarparu 100% o dai fforddiadwy sy’n ateb angen sydd wedi’i ganfod, a phris y rheini’n fforddiadwy i bobl leol.
Ystyriwyd fod y
cynnig am ddatblygiad tai fforddiadwy, wedi ei lunio i gwrdd ag anghenion y
farchnad dai lleol ac wedi ei leoli ar safle sydd wedi ei ddynodi ar gyfer tai
o fewn ffin ddatblygu’r pentref; y cynllun yn dderbyniol ar sail egwyddor ac yn
cydymffurfio â gofynion polisïau cynllunio lleol a chenedlaethol perthnasol.
b)
Yn manteisio ar yr hawl i
siarad, nododd asiant ar ran yr ymgeisydd y sylwadau canlynol;
·
Bod
y safle wedi ei ddynodi ar gyfer 28 o dai, ond bwriad y datblygwr yw codi 30
sydd yn gwneud gwell defnydd o’r tir
·
Bod
yr holl dai yn dai fforddiadwy - hyn yn gynnig uwch na gofynion y Polisi
·
Angen lleol am dai 2,3 a 4
ystafell wely wedi ei dystiolaethu
·
Cymysgedd addas o dai o fewn
y cynllun yn ymateb i’r galw
·
Datganiad Iaith wedi ei gyflwyno
gyda’r cais
·
Er
bod cais am nythod adar mewnol, nodwyd bod darparu rhai allanol yn ddigonol
·
Er cais gan yr Adran Ecoleg
i osod byffer ecolegol o 10m, bod 3m yn ddigonol neu byddai rhai plotiau yn
colli gerddi
·
Bod
gwaith archaeoleg ychwanegol wedi ei ddarparu a gwaith ‘trial
trenching’ wedi ei wneud ar y safle
·
Bod
cyfraniad wedi ei gytuno ar gyfer darpariaeth ysgol uwchradd
·
Y
bwriad yn dderbyniol ac yn cydymffurfio gyda pholisïau lleol a chenedlaethol
c)
Cynigwyd ac eiliwyd caniatáu
y cais
ch) Yn ystod y drafodaeth
ddilynol, nodwyd y sylwadau canlynol gan yr aelodau:
·
Yn
cefnogi sylw’r Cyngor Cymuned am sicrwydd mai teuluoedd lleol, Cymreig fydd yn
cael byw yn y tai er mwyn amddiffyn yr iaith yn y pentref
·
Bod y datblygiad yn un mawr
·
Bod diffyg ymateb gan chwe
ymgynghorai yn bryder o ystyried maint y bwriad
·
Bod
angen cadw llygad ar sylw Dŵr Cymru
·
Bod
y swm ar gyfer cyfarpar llecyn agored i’w weld yn isel
·
Croesawu
tai fforddiadwy a thai i bobl Gwynedd
·
Bod y datblygiad yn un
pwysig iawn – yn cyfarch yr angen am dai yn lleol
Mewn ymateb i’r
sylwadau, nododd y Pennaeth Cynorthwyol bod y llecyn tir wedi ei ddynodi ar
gyfer tai yn y CDLl ac felly’r egwyddor eisoes wedi
ei sefydlu. Ategodd bod y polisïau yn ceisio sicrhau bod lefel priodol o dai
fforddiadwy yn cael eu hadeiladu yn ardal y cynllun; yma gweler 100% o dai
fforddiadwy (nid 30% fel byddai’r disgwyl) yn cael eu hadeiladu sydd hefyd yn
cyd-fynd ag un o brif flaenoriaethau’r Cyngor. Nodwyd nad oedd Dŵr Cymru
na’r Uned Drafnidiaeth wedi gwrthwynebu’r cais a bod y cyfraniad at ddarparu
cyfarpar chwarae wedi ei wneud drwy ddefnyddio safon (fformiwla) meincnod Fields in Trust.
Mewn ymateb i sylw
bod gwaith eisoes wedi dechrau ar y safle, nododd y Pennaeth Cynorthwyol bod
peiriannau yn y cae oherwydd bod gwaith ‘trial trenching’ yn cael ei gynnal i adnabod unrhyw ddiddordeb
archeolegol ar y safle. O ran dechrau’r gwaith, bydd amod safonol yn nodi’r angen
i’r gwaith ddechrau o fewn 5 mlynedd a thybiodd y bydd y datblygiad yn rhwym â
gofynion grantiau.
PENDERFYNWYD: Dirprwyo’r hawl i’r Pennaeth
Amgylchedd ganiatáu’r cais yn ddarostyngedig i sicrhau datrysiad derbyniol
ynghylch materion archeoleg ac i gytundeb 106 ar gyfer cyfraniad llecyn chwarae
ac addysgol ynghyd ac amodau'n ymwneud a’r canlynol :
1.
Dechrau o fewn 5 mlynedd
2.
Datblygiad yn cydymffurfio gyda chynlluniau a gymeradwywyd
3.
Rhaid cyflwyno a chytuno ar raglen ddarparu tai fforddiadwy
4.
Rhaid cytuno’r deunyddiau allanol gan gynnwys y llechi to
5.
Tynnu’r Hawliau Datblygu a Ganiateir
6.
Amod Dŵr Cymru
7.
Amodau Priffyrdd
8.
Amodau Bioamrywiaeth
9.
Angen cyflwyno Cynllun Rheolaeth Amgylcheddol Adeiladu cyn dechrau’r gwaith
datblygu
10. Rhaid rhoi enw Cymraeg i’r stad a’r
tai unigol.
11. Cyfyngu’r defnydd i ddosbarth
defnydd C3 yn unig
12. Amodau archeoleg
Nodyn – Dŵr
Cymru
Uned
Draenio Tir
Uned
Trafnidiaeth
Datblygiad
Mawr
Dogfennau ategol: