Alwen
Williams (Cyfarwyddwr portffolio) a Hedd Vaughan-Evans (Pennaeth Gweithrediadau)
i gyflwyno’r adroddiad.
Penderfyniad:
1.
Bod
y Bwrdd yn cefnogi'r cynllun gweithredu a ddatblygwyd gan y Cyfarwyddwr
Portffolio a'r amserlenni i'w gweithredu mewn ymateb i argymhellion Adolygiad
Porth (PAR) 2023.
2.
Bod
y Bwrdd yn nodi y gall fod gofyn i addasu'r cynllun gweithredu yn sgil yr
adolygiad Sicrwydd Cynllun Gweithredu (AAP) dilynol ym mis Rhagfyr, ac yn hynny
o beth, y byddai'r Cyfarwyddwr Portffolio yn ymgynghori â'r Cadeirydd a'r
Is-gadeirydd ar yr addasiadau hynny.
Cofnod:
Cyflwynwyd yr
adroddiad gan Alwen Williams (Cyfarwyddwr Portffolio) a Hedd Vaughan-Evans
(Pennaeth Gweithrediadau).
PENDERFYNWYD
1.
Bod y Bwrdd yn cefnogi'r cynllun gweithredu a
ddatblygwyd gan y Cyfarwyddwr Portffolio a'r amserlenni i'w gweithredu mewn
ymateb i argymhellion Adolygiad Porth (PAR) 2023.
2.
Bod y Bwrdd yn nodi y gall fod gofyn i
addasu'r cynllun gweithredu yn sgil yr adolygiad Sicrwydd Cynllun Gweithredu
(AAP) dilynol ym mis Rhagfyr, ac yn hynny o beth, y byddai'r Cyfarwyddwr Portffolio
yn ymgynghori â'r Cadeirydd a'r Is-gadeirydd ar yr addasiadau hynny.
RHESYMAU DROS Y PENDERFYNIAD
Mae'n ofynnol i Gynllun Twf Gogledd
Cymru ymateb i'r argymhellion a nodir yn yr adroddiad Adolygiad Porth.
TRAFODAETH
Mynegwyd
gwrthwynebiad chwyrn i’r sylw yn yr Adolygiad Porth nad oedd y Bwrdd Cyflawni
Busnes yn herio’r prosiectau a phwysleisiwyd na ddylid derbyn yr argymhellion
yn ddi-gwestiwn fel y ffordd gywir ymlaen.
Holwyd pwy fyddai’n
talu am y Cyfarwyddwr Anweithredol i’r Bwrdd Uchelgais a pha fath o berson a
geisid ar gyfer y rôl, o gofio bod yr arbenigedd yn bodoli eisoes o fewn y
bartneriaeth.
Awgrymwyd bod yr
holl fiwrocratiaeth yn dal pethau yn ôl ac y dylem gael mwy o ymreolaeth fel
ein bod yn gallu symud ymlaen yn gyflymach.
Croesawyd y ffaith
bod modd cynnal cyfarfodydd arbennig ychwanegol o’r Bwrdd os oes angen gwneud
penderfyniadau brys.
Nodwyd, er mai
Cadeirydd y Bwrdd sydd wedi’i nodi fel perchennog gweithredu’r argymhelliad i
benodi Cyfarwyddwr Anweithredol i’r Bwrdd, y byddai’n fuddiol petai’r 6
Arweinydd yn rhan o’r drafodaeth ynglŷn â hynny, gan nad yw’n amlwg o’r
adroddiad beth fyddai’r opsiynau, ayb.
O ran yr
argymhelliad ynglŷn â hyfforddiant o gwmpas caffael cymdeithasol yn y
sector gyhoeddus, nodwyd na ddeellid beth oedd ar goll gennym gan fod pawb o
amgylch y bwrdd yn hyddysg iawn yn y materion hynny, a holwyd a oedd yna unrhyw
beth y gallem fod wedi’i wneud yn wahanol neu’n well. Nodwyd ymhellach fod y bar wedi’i osod yn
uchel o safbwynt gofynion gwerth cymdeithasol, ac roedd yna ofynion o ran sero
net hefyd. Nid mater hawdd fyddai dod o
hyd i dendrwyr sy’n cyrraedd y trothwyon hynny i gyd, a holwyd a roddwyd
ystyriaeth i hynny fel rhan o’r trafodaethau.
Mewn ymateb i rai
o’r sylwadau a’r cwestiynau, nodwyd:-
·
Er bod Cadeirydd y Bwrdd wedi’i nodi fel perchennog
gweithredu’r argymhelliad i benodi Cyfarwyddwr Anweithredol i’r Bwrdd, bod y
ddogfen yn amlygu bod y penodiad yn fater i’r Bwrdd cyfan.
·
Bod gan y Bwrdd a’r Swyddfa Rheoli Portffolio fynediad i
arbenigedd caffael yn ôl yr angen a bod ein prosesau yn cael eu sgriwtineiddio
ar lefel broffesiynol cyn cyrraedd y Bwrdd er mwyn sicrhau bod y prosesau hynny
yn cael eu dilyn yn iawn.
·
Nad oeddem yn derbyn yr argymhellion yn ddi-gwestiwn a’n
bod yn cymryd ein hamser i ystyried sut orau y byddem, fel Bwrdd, ac fel Tîm,
yn dymuno cyfarch y pryderon y tu ôl i rai o’r argymhellion hynny.
·
Bod
rhaid cofio bod unrhyw adolygiad allanol o’r math yma yn giplun mewn
amser. Ar adeg cynnal yr adolygiad hwn
yn gynnar ym mis Hydref, roedd y Bwrdd wedi cymeradwyo un achos busnes
amlinellol mewn 9 mis, ond erbyn heddiw roedd y Bwrdd wedi cymeradwyo 3 achos
busnes amlinellol ac 1 achos busnes llawn mewn 3 mis.
·
Y cynhelid adolygiad dilynol yr wythnos ganlynol,
fyddai’n gyfle i’r swyddogion herio rhai o’r argymhellion.
·
O
ran y sylw ynglŷn â chaffael, y credid bod y Tîm Adolygu yn cyfeirio’n
benodol at ein dull o ymgysylltu gyda’n noddwyr yn y sector breifat a gwella eu
dealltwriaeth o rai o’n hanghenion, yn hytrach na’n partneriaid yn y sector
gyhoeddus sy’n hyddysg iawn yn y maes yma.
·
Y ceisiwyd arweiniad a chyngor gan Gymdeithas Contractwyr
Peirianneg Sifil Cymru ynglŷn â beth yn rhagor y gallwn ei wneud i
gynorthwyo cwmnïau a sefydliadau sy’n tendro am waith.
·
Y dylai rhai o’r gofynion hyn ei gwneud yn haws i gwmnïau
lleol a chontractwyr lleol dendro’n llwyddiannus gan mai hwy sydd yn y sefyllfa
orau i gynnig gwerth cymdeithasol a manteision cymunedol, ac mae ganddynt hefyd
y fantais o fod ag ôl-troed carbon isel os ydynt yn cyflogi staff lleol ac yn
defnyddio deunyddiau lleol.
Nododd y Cadeirydd
fod gan y Bwrdd broses gadarn iawn yn ei lle
Dogfennau ategol: