Cais ôl weithredol i drosi adeilad
allanol i lety gwyliau
AELOD LLEOL:
Cynghorydd Elwyn Jones
Penderfyniad:
PENDERFYNIAD: Cynnal ymweliad safle
Cofnod:
Cais ôl weithredol
i drosi adeilad allanol i lety gwyliau.
Tynnwyd sylw at y
ffurflen sylwadau hwyr oedd yn cynnwys ymateb i bryderon am y datblygiad yng
nghyd-destun ansawdd a diogelwch y gwaith adeiladu, sut mae’r adeilad yn gallu cael ei
defnyddio heb ganiatâd cynllunio ac os oedd yswiriant priodol yn ei le.
a)
Amlygodd
y Rheolwr Cynllunio, mai cais llawn ôl weithredol i drosi adeilad allanol i
lety gwyliau oedd dan sylw. Gan fod y bwriad wedi cael ei gwblhau eisoes heb
ganiatâd cynllunio cais ôl weithredol oedd wedi ei gyflwyno. Eglurwyd bod yr
uned wedi bod yn adeilad allanol a oedd yn cael ei ddefnyddio fel defnydd
atodol i eiddo Plas Coch; bellach mae’r adeilad allanol wedi cael ei adnewyddu
a’i drosi i un uned gwyliau modern.
Amlygwyd bod egwyddor y bwriad yn cael ei asesu yn erbyn polisi
TWR 2 “Llety gwyliau o’r Cynllun Datblygu Lleol (CDLl)
gyda’r polisi yn caniatáu cynigion sydd
yn ymwneud a darparu llety gwyliau hunan wasanaeth cyn belled fod y bwriad yn
cydymffurfio a chyfres o feini prawf, sef:
i.
Yn
achos llety sy’n adeilad newydd, bod y datblygiad wedi ei leoli tu mewn i ffin
datblygu, neu’n gwneud defnydd o safle addas a ddatblygwyd o’r blaen;
ii.
bod
graddfa’r datblygiad arfaethedig yn briodol gan ystyried y safle, y lleoliad
a/neu’r anheddiad dan sylw;
iii.
Na
fydd y bwriad yn arwain at golled yn y stoc tai parhaol;
iv.
Nad
yw’r datblygiad yn cael ei leoli mewn ardal sy’n ardal breswyl yn bennaf, neu’n
peri niwed sylweddol i gymeriad preswyl ardal;
v.
Nad
yw’r datblygiad yn arwain at ormodedd o lety o’r fath yn yr ardal.
Wrth ystyried y
meini prawf, nodwyd bod yr adeilad yn bodoli yn barod ac nad oedd yn adeilad
newydd - yn gwneud defnydd da o adeilad oedd wedi ei ddefnyddio yn atodol i’r
eiddo preswyl,. Mae’r adeiald wedi ei leoli o fewn
cwrtil yr eiddo presennol ac felly’n gwneud defnydd o safle addas a ddatblygwyd
o’r blaen. Ystyriwyd bod y raddfa yn briodol gan nad yw’n creu llety gwyliau
rhy fawr ac oherwydd bod yr uned yn cael ei ddefnyddio fel adeilad allanol
eisoes, nid yw’n arwain at golled yn y stoc tai parhaol. Ategwyd bod yr uned
wedi ei leoli mewn man gwledig ger tai unigol sydd wedi eu gwasgaru, ac yn ei
sgil ni fyddai yn peri niwed sylweddol i gymeriad preswyl yr ardal gan ei fod
yn lleoliad tai preswyl gwasgaredig.
Amlygwyd y dylai unrhyw gais i drosi adeilad presennol gynnwys arolwg
strwythurol llawn gan berson cymwysedig sydd yn nodi bod yr adeilad yn
strwythurol addas i gael ei drosi heb gynnal gwaith ailadeiladu, addasu ac
estyniadau sylweddol. Nodwyd nad oedd adroddiad strwythurol wedi ei gynnwys
gyda’r cais gan fod yr eiddo wedi cael ei drosi yn barod - nid oedd gwerth i
adroddiad strwythurol gan fod y newidiadau eisoes wedi eu cwblhau ar y safle.
Cyfeiriwyd at
baragraff 3.2.1 NCT 23: Datblygiad Economaidd, sydd yn nodi bod ailddefnyddio
ac addasu adeiladau gwledig sy’n bodoli eisoes gyda rôl bwysig i’w chwarae mewn
diwallu anghenion ardaloedd gwledig ar gyfer datblygiadau masnachol a
diwydiannol, twristiaeth, chwaraeon a hamdden. Pwysleisir ar yr angen i’r
adeilad dan sylw fod yn addas ar gyfer y defnydd.
Wrth ystyried
gormodedd ac ymateb i’r maen prawf – “Nad yw’r datblygiad yn arwain at ormodedd
o lety o’r fath yn yr ardal.”, amlygwyd bod angen sicrhau bod Cynllun Busnes yn
cael ei gyflwyno fel rhan o’r cais yn cynnwys gwybodaeth angenrheidiol o ran y
weledigaeth ar gyfer y bwriad ac er mwyn sicrhau bod marchnad ar gyfer y math
yma o ddefnydd (paragraff 6.3.67 o’r CDLl). Nodwyd
bod Cynllun Busnes wedi’i gyflwyno gyda’r cais cynllunio yn tanlinellu’r bwriad
a sut mae’r datblygiad yn ychwanegu at economi lleol drwy dwristiaeth. I’r
perwyl hyn ystyriwyd fod y Cynllun Busnes yn cwrdd gyda’r maen prawf perthnasol
yma.
Yng nghyd-destun
materion gweledol, er nad yw’r bwriad yn golygu unrhyw addasiad i faint yr
adeilad allanol, mae newidiadau i’r edrychiad blaen gyda gwydr yn cael i osod
ar ran fwyaf yr edrychiad. Yn ogystal â hyn eglurwyd bod ffenest to, ffenestri
eraill a drysau yn cael eu hail drefnu, gyda gorffeniad yr adeilad yn gwbl
wahanol i’r adeilad blaenorol. Ni ystyriwyd y byddai'r bwriad yn amharu ar fwynderau
gweledol yr ardal yn ei gyfanrwydd nac yn effeithio Tirwedd o ddiddordeb
Hanesyddol Eithriadol yn ormodol nac mewn ffordd sylweddol negyddol.
Er hynny, tynnwyd
sylw at bryderon a dderbyniwyd yn nodi nad oedd yr uned yn gweddu gyda’r
dirwedd a bod deunyddiau gwreiddiol wedi cael eu gwaredu a’u disodli gan
ddeunyddiau eraill. Ategwyd bod pryderon ynglŷn â’r newid yn yr adeilad yn
creu effaith weledol negyddol, er nad yw’r cynlluniau yn dangos newid mewn siâp
na maint i'r adeilad gwreiddiol. Amlygwyd bod newid sylweddol i’r edrychiad
blaen gyda’r datblygwr wedi gosod gwydr ar hyd yr edrychiad, ond ystyriwyd and
yw’r edrychiad yn wynebu’n uniongyrchol at dai cyfagos ac nad yw’n sylweddol
nodweddiadol o’r ffordd gan mai edrychiad ochr sy’n wynebu’r ffordd mynediad.
Er nad yw’r deunyddiau gwreiddiol wedi cael eu cadw ni ystyriwyd fod y
defnyddiau a ddefnyddiwyd yn cael ei ystyried yn annerbyniol ac nid ydynt yn
effeithio ar gymeriad yr ardal yn ddigon sylweddol i greu effaith negyddol.
Golygai hyn, bod y datblygiad yn dderbyniol ac yn cwrdd â gofynion polisi PCYFF
3, PS 20 ac AT 1 o'r CDLl.
Yng nghyd-destun
materion cyffredinol a phreswyl, nodwyd er bod edrychiad yr adeilad wedi newid
rhywfaint, ni ystyriwyd fod y newidiadau yn ormodol ac o ganlyniad nid yw’n
effeithio gosodiad yr uned ar y safle. Er gellid dadleu fod y newidiadau sydd
wedi cael ei gwneud yn rhai modern sy’n groes i gymeriad naws wledig yr ardal,
ni ystyriwyd bod yr effaith yn ddigon sylweddol i’w ystyried yn annerbyniol yn
nhermau’r polisi gan fod siâp a graddfa'r uned heb newid.
Yng nghyd-destun
materion trafnidiaeth a mynediad nodwyd bod pryderon ynglŷn â lleoliad yr
uned gwyliau ar ffordd gul sydd yn cael ei ddefnyddio gan bobl leol. Roedd
pryderon ynglŷn â bod y defnydd uned gwyliau yn codi prysurdeb y ffordd
gul ac yn amharu ar fwynderau trigolion cyfagos. Ymgynghorwyd gyda’r uned
drafnidiaeth ynglŷn â'r mater yma ac nid oedd gan yr uned wrthwynebiad
ynglŷn â’r elfen yma o’r datblygiad. Adroddwyd bod llecynnau parcio wedi eu
clustnodi ar gyfer yr uned wyliau a modurdy ar gyfer yr eiddo preswyl.
Er gofyn sawl tro
i’r ymgeisydd am ddatganiad Iaith ni dderbyniwyd unrhyw ddatganiad. Nodwyd bod
yr arweiniad a gynhwysir o fewn Atodiad 5 yn nodi y dylai pob datblygiad
manwerthu, masnachol neu ddiwydiannol ble nad oes angen cyflwyno
Datganiad/Asesiad iaith Gymraeg ddangos sut fo ystyriaeth wedi ei roi i’r
iaith. Yn yr achos yma roedd polisïau'r cynllun yn cefnogi datblygiadau
twristiaeth yn unol â meini prawf penodol sy'n ymwneud a gormodedd, ac felly
ystyriwyd yn yr achos yma, a gan fod y bwriad yn cydymffurfio a gofynion y
polisïau perthnasol, na fyddai’r bwriad yn debygol o gael effaith andwyol ar yr
Iaith. Yn ogystal roedd modd gosod amod i sicrhau fod arwyddion dwyieithog yn
cael eu defnyddio ar y safle ac felly'r bwriad yn dderbyniol o ran polisi PS1
a’r CCA perthnasol.
Cyfeiriwyd at
nifer o bryderon a dderbyniwyd yn ystod yr ymgynghoriad cyhoeddus gyda rhai
ohonynt tu hwnt i faterion cynllunio.
Nid oes gan yr Awdurdod Cynllunio Lleol reolaeth ynglŷn â bod yr eiddo
gwreiddiol ar y safle hefyd yn llety gwyliau oherwydd bod hawl ar hyn o bryd i
newid defnydd o eiddo preswyl i lety gwyliau heb ganiatâd cynllunio.
Pwysleisiwyd, yn yr achos yma mai'r cynlluniau sy'n destun y cais fydd yn cael eu
cymeradwyo ac mai cyfrifoldeb yr ymgeisydd fydd sicrhau fod y datblygiad yn
unol â'r hyn fydd yn cael ei benderfynu.
Ystyriwyd bod y
bwriad yn cwrdd â gofynion y polisïau perthnasol ac yn dderbyniol i'w ganiatáu
b)
Yn manteisio ar yr hawl i
siarad, nododd gwrthwynebydd i’r cais y sylwadau canlynol:
·
Bod esiamplau da o
ysguboriau wedi eu trawsffurfio i’w cael, ond yn anffodus nid yw hwn yn un
ohonynt
·
Nid oes unrhyw fath o
gydweithio / trafodaethau wedi digwydd yn ystod y datblygiad rhwng yr ymgeisydd
a’r cymdogion
·
Nid yw'r gymuned yn cytuno
gyda’r bwriad – yn annerbyniol ac yn anghydweld gyda barn y swyddogion
·
Ni fyddai gosod amodau yn
cyfarch y pryderon
·
Bod newid i faint ac uchder
yr adeilad gwreiddiol – y datganiadau hyn yn anghywir
·
Bod awgrym nad oedd angen
caniatâd cynllunio yn anghywir
·
Bod effaith ar breifatrwydd
cymdogion – gyda’r gwydr ar flaen yr adeilad, mae’r holl adeilad yn ymddangos
fel ei fod wedi goleuo i fyny – hyn yn groes i egwyddorion awyr dywyll
·
Bod
mynediad i’r eiddo ar hyd trac sy’n cael ei rannu - bod y gwrych yn ‘agored’
i’r trac ac felly’n rhoi argraff bod pobl yn busnesa o gwmpas y safle. Yr
eiddew, oedd ar y gwrych gwreiddiol oedd yn sgrinio’r eiddo wedi ei waredu.
Bydd sgrinio newydd yn cymryd blynyddoedd i aeddfedu
·
Na ddefnyddiwyd adeiladwyr
na deunyddiau lleol
·
Bod defnydd o’r twba poeth
yn creu sŵn – hon yn ardal dawel.
c)
Yn manteisio ar yr hawl i
siarad, nododd yr ymgeisydd y sylwadau canlynol;
·
Bod yr ysgubor mewn cyflwr
gwael
·
Ei
fod wedi addasu adeilad presennol yn AirBnB - o safon
da mewn safle da
·
Ei
fod wedi buddsoddi lot o arian i gyflawni’r fenter
·
Nid oedd wedi derbyn unrhyw
gwynion
·
Ei
fod yn cyflogi pobl leol i lanhau, garddio a golchi ffenestri
·
Ei fod wedi gwneud adolygiad
o’r nifer AirBnB yn yr ardal
·
Ei
fod yn cyfarch y pryder ‘gweld i mewn i’r eiddo’ drwy addasu’r ffenestri a
phlannu mwy o blanhigion i sgrinio’r eiddo yn well
·
Ei ddymuniad oedd gweithio a
byw yn lleol
ch) Yn manteisio ar yr hawl i
siarad, nododd yr Aelod Lleol y sylwadau canlynol;
·
Mai cais olweithredol
oedd dan sylw
·
Yr
eiddo bellach wedi ei drosi o gwt allanol i adeilad moethus - y datblygiad wedi
bod ar y gweill ers tro byd
·
Sawl cwyn wedi ei dderbyn dros
y blynyddoedd am y datblygiad – tarfu ar dawelwch cymdogion agos a dygymod a
thrafferthion cludo deunyddiau i’r safle
·
Amlwg
o’r addasiadau bod angen caniatâd cynllunio
·
Bod
y Cyngor Cymuned wedi datgan eu gwrthwynebiad
·
Bod
yr addasiadau yn sylweddol - to a ffenestri yn uwch na’r gwreiddiol - dylai
cais llawn fod wedi ei gyflwyno
·
Angen lluniau o’r hen
adeilad er mwyn cymharu maint
·
Swyddogion
gorfodaeth wedi ymweld â’r safle Tachwedd 2022 - dim gwybodaeth wedi ei dderbyn
o’r ymweliad hwn
·
Awgrymu
i’r Pwyllgor Cynllunio ymweld â’r safle
d)
Cynigwyd ac eiliwyd cynnal
ymweliad safle i geisio gwell dealltwriaeth o effaith y datblygiad ar
breifatrwydd cymdogion, ynghyd a gweld maint y datblygiad yn ei gyd-destun
dd) Yn ystod y drafodaeth ddilynol, nodwyd y sylwadau
canlynol gan yr aelodau:
·
Bod rheolau Cynllunio wedi
eu gosod am resymau – diffyg parch yma
·
Pryder
am ddiffyg rhannu gwybodaeth a diystyru gohebiaeth
·
Bod goredrych
yn bryder
PENDERFYNWYD: Cynnal ymweliad safle
Dogfennau ategol: