Cais ar gyfer codi
tŷ fforddiadwy gyda mynedfa a parcio a tirweddu cysylltiol (cynllun
diwygiedig).
AELOD LLEOL: Cynghorydd
Craig ap Iago
Penderfyniad:
PENFERFYNIAD:
Cofnod:
Tir gyferbyn Oxton Villa Ffordd Haearn Bach,
Penygroes, LL54 6NY
Cais
ar gyfer codi tŷ fforddiadwy gyda mynedfa a pharcio a thirweddu cysylltiol
(cynllun diwygiedig).
Tynnwyd sylw at y ffurflen sylwadau hwyr
oedd yn cynnwys sylwadau gan yr Uned Polisi
a)
Amlygodd Arweinydd Tîm Rheoli Datblygu, mai cais llawn ydoedd
ar gyfer codi un tŷ fforddiadwy gyda mynedfa a llecyn parcio ynghyd a
thirweddu cysylltiol. Nodwyd bod y safle wedi ei leoli o fewn cae amaethyddol
ar gyrion pentref Penygroes ar hyd ffordd gul sy’n troi i lwybr cyhoeddus yn y
pen draw sy’n rhedeg rhwng y cae sy’n destun y cais a’r tŷ diwethaf yn y
pentref (Glaslyn). Eglurwyd bod y cais yn ail-gyflwyniad o’r hyn a wrthodwyd o
dan gyfeirnod C21/0430/22/LL, ac yn gynharach C20/0853/22/LL.
Tynnwyd sylw bod y cais
gerbron yn cynnwys e-bost gan yr asiant dyddiedig 15.07.2022 yn amgáu llythyr
gan Tai Teg dyddiedig 28 Tachwedd 2019 yn datgan fel a ganlyn: “Mae eich cais
wedi ei gymeradwyo. Gallwch nawr fynd ati i chwilio am eiddo ar wefan Tai Teg
ac i wneud cais os gwelwch eiddo sydd yn addas. Plîs noder:- pwysig eich bod yn
darllen yr isod er mwyn deall yr hyn sydd angen eu cwblhau os am ymgeisio am yr eiddo”. Nid yw’n ymddangos fod
yr ymgeisydd wedi cael ei asesu’n fanwl ar gyfer codi eiddo fforddiadwy ei hun
ac er bu i’r Cyngor ofyn am dystiolaeth bellach o angen yr ymgeisydd am dŷ
fforddiadwy hunan-adeiladu gyda’r cais, ni dderbyniwyd ymateb yn oes y cais, a
bod y trafodaethau hyn yn deillio yn ôl i fis Mawrth 2023
Nodwyd bod y cais
gerbron y pwyllgor cynllunio ar ofyn yr Aelod Lleol.
Yng nghyd-destun
egwyddor y datblygiad, eglurwyd bod y safle wedi ei leoli y tu allan i ffin
datblygu Penygroes fel y’i nodir yn y CDLl. Nodai Polisi PCYFF 1
('Ffiniau Datblygu') bydd cynigion yn cael eu gwrthod oni bai eu bod yn unol â
pholisïau penodol y Cynllun neu bolisïau
cynllunio cenedlaethol neu fod y cynnig yn dangos bod ei leoliad yng nghefn
gwlad yn hanfodol. Mae Polisi TAI 16
‘Safleoedd Eithrio’ yn datgan os gellid dangos bod angen lleol wedi’i brofi am
dai fforddiadwy na ellir ei gyfarch o fewn amserlen rhesymol ar safle marchnad
tu mewn i’r ffin datblygu, fel eithriad caniateir cynigion am gynlluniau 100%
tai fforddiadwy ar safleoedd sy’n union gerllaw’r ffiniau datblygu sy’n ffurfio
estyniad rhesymegol i’r anheddle.
Ni ymddengys o’r
wybodaeth a gyflwynwyd gyda’r cais fod safle’r cais yn cyffwrdd â’r ffin
ddatblygu gyda bwlch rhwng y safle a’r ffin ddatblygu (sydd yn ymddangos yn
llwybr cyhoeddus). Yn nhermau polisi cynllunio mae’r safle wedi ei ddiffinio
fel lleoliad yng nghefn gwlad agored ac felly nid yw’n berthnasol i’w ystyried
yn nhermau Polisi TAI 16, ‘Safleoedd Eithrio’ sy’n cael ei ategu yn y Canllaw
Cynllunio Atodol ‘Tai Fforddiadwy’.
Yn hyn o beth, mae
paragraff 6.4.36 o’r CDLl yn nodi fod yn rhaid i
ddatblygiadau yng nghefn gwlad agored fodloni polisi cenedlaethol a Nodyn
Cyngor Technegol 6 o ran cwrdd â gofynion i fod yn dŷ menter wledig. Ni
ymddengys fod cyfiawnhad o’r math hwn wedi ei gyflwyno gyda’r cais hwn.
Amlygwyd bod prisiau
tai wedi codi yn sylweddol ers y cais blaenorol ac ar yr adeg hynny cadarnhaodd yr Uned Strategol Tai
y byddai angen disgownt o 45% er mwyn gwneud yr eiddo yn fforddiadwy. Nodir
byddai disgownt o 45% ar y prisiad £225,000 yn dod a phris i lawr i £123,750, a
gellir ystyried hyn yn rhesymol ar gyfer eiddo newydd sengl ganolradd. Serch
hynny mae pryder ynglŷn â phrisiau tai yn cynyddu, a gall pris yr eiddo /
tir gynyddu yn sylweddol yn y dyfodol i lefel lle gellir dadlau na fyddai’r
eiddo yn fforddiadwy ta waeth y lefel disgownt, a bydd posib derbyn cais i
godi’r cytundeb 106. Nodwyd fod y CDLl ond yn cefnogi
cynigion am unedau fforddiadwy ble gellir sicrhau eu bod yn aros yn fforddiadwy
am byth.
Nodwyd hefyd fod
safle’r cais (sydd yn cynnwys y tŷ bwriedig a’i
gwrtil) yn fawr iawn, a bod pryder y byddai darparu cwrtil o’r maint yma yn
debygol o godi gwerth yr eiddo yn y pen draw a allai olygu na fydd y tŷ yn
fforddiadwy o ran ei bris. Ar sail hynny, ystyriwyd fod y bwriad yn groes i
ofynion polisi TAI 15 o’r CDLl a CCA Tai Fforddiadwy
o ran sicrhau uned fforddiadwy am byth a’r arwynebedd llawr sydd wedi ei
ddangos.
Yng nghyd-destun
materion bioamrywiaeth (cynnwys amodau os cais i’w ganiatáu), materion
trafnidiaeth a mynediad, materion gweledol, preswyl a chyffredinol ynghyd a
materion ieithyddol nodwdy bod y datblygiad yn
dderbyniol, ond yn ei gyfanrwydd, ystyriwyd bod y bwriad arfaethedig ar gyfer
codi un annedd fforddiadwy ar gyrion tref Penygroes yn annerbyniol, ac yn groes
i ofynion polisïau PCYFF 1, TAI 15, TAI 16, CCA Tai Fforddiadwy a NCT 6 o ran
priodoldeb y safle fel safle eithrio a’r angen am dŷ newydd yng nghefn
gwlad agored, maint y cwrtil ynghyd a diffyg cadarnhad am nifer y llofftydd
fyddai’n diwallu’r angen/maint yr eiddo; a meini prawf 1,2 a 3 o bolisi PCYFF 2
o ran cydymffurfio a pholisïau lleoli a chenedlaethol a dwysedd datblygu. Yr
argymhelliad oedd gwrthod y cais.
b)
Yn manteisio ar yr hawl i
siarad, nododd asiant ar ran yr ymgeisydd y sylwadau canlynol;
·
Bod
y cais yn un am dy fforddiadwy gan yr un ymgeisydd ac o’r blaen
·
Bod
y tir wedi ei roi iddo gan aelod o’r teulu
·
Bod
y cais wedi bod gerbron y Pwyllgor yn Rhagfyr 2021 ac roedd yr Aelod Lleol ar y
pryd yn gefnogol
·
Bod
trafodaeth fanwl wedi bod ar y cais yn ystod y Pwyllgor a bod cynnig wedi ei
wneud i ganiatáu gan ddatgan sylw nad oedd y cais mewn cefn gwlad agored
·
Bod
y safle wedi ei leoli tua 1.5m o’r ffin datblygu gyda llwybr cyhoeddus yn
rhedeg rhwng y ffin a’r safle
·
Bod
pryder wedi ei amlygu bod y bwriad yn rhy fawr ei faint - yr ymgeisydd wedi
lleihau maint arwynebedd y bwriad ac wedi ail gyflwyno cais
·
Bod
trafodaethau wedi eu cynnal gyda Tai Teg ond ymddengys bod y drafodaeth yn mynd
rownd mewn cylchoedd oherwydd elfennau hunan adeiladu ac elfennau tai
fforddiadwy - yr ymgeisydd yn ceisio ei orau i oroesi hyn
·
Petai’r
cais yn cael ei ganiatáu byddai cytundeb 106 yn aros ar y tŷ i’r dyfodol
·
Bod
yr ymgeisydd wedi ymateb i ofynion y Pwyllgor
c)
Yn manteisio ar yr hawl i
siarad, nododd yr Aelod Lleol y sylwadau canlynol;
·
Ei
fod yn annog i’r Pwyllgor fynd yn groes i’r argymhelliad, i sicrhau tegwch
·
Bod
hogyn ifanc lleol eisiau byw a magu teulu yn ei gymuned - bydd yn
defnyddio gwasanaethau Gwynedd, ysgolion
Gwynedd ac yn cefnogi’r economi leol
·
Bod
diffyg tai i bobl leol. Pan fydd opsiwn yn codi i gadw pobl yn lleol yn ein
cymunedau ei fod yn awyddus o gefnogi hyn
·
Nid
yw’r safle yng nghanol cefn gwlad – mae rhwng dau dŷ – llenwi bwlch sydd
yma
·
Nid
yw’r ffin datblygu yn dilyn llinell syth
·
Bod
trac mynediad a gwasanaethau yno yn barod
·
Barn
yn unig yw bod maint y tŷ yn rhy fawr
·
Cais
i’r Pwyllgor gefnogi y cais; i’r ymgeisydd aros yn lleol a magu teulu yn ei
gynefin
ch) Cynigiwyd ac eiliwyd caniatáu’r cais, yn groes
i’r argymhelliad.
Rhesymau:
·
Nad yw’r llain tir ‘yng nghanol
cefn gwlad’
·
Yn cydymffurfio
gyda PCYFF1 TAI 15 a 16 - agosatrwydd
at y ffin datblygu
Mewn yamteb nododd y Pennaeth Cynorthwyol, nad oedd tystiolaeth
ddigonol wedi ei gyflwyno bod yr
ymgeisydd yn gymwys ar gyfer tŷ fforddiadwy a bod y cais dan sylw yn un am
dŷ mawr (nad oedd yn fforddiadwy). Ategodd hefyd nad oedd tystiolaeth
ysgrifenedig wedi ei dderbyn o sefyllfa Tai Teg. Awgrymodd y gellid gohirio’r
penderfyniad a cheisio eglurder o’r sefyllfa
d) Yn ystod y drafodaeth ddilynol, nodwyd y sylwadau canlynol gan yr
aelodau:
·
A fyddai modd gwahanu’r tir i
ffwrdd o’r eiddo a gwneud y llain tir ar gyfer y datblygiad yn llai?
·
A fuasai cais am dri llofft
yn rhy fawr? Yn mynd dros y trothwy?
·
Pam
y dylai tai fforddiadwy fod yn fach ei maint ar gyfer pobl leol
·
A fuasai gosod tŷ ar y
safle yma yn ymestyn y ffin?
PENDERFYNWYD
Dogfennau ategol: