Datblygiad anheddol a gwaith isadeiledd
cysylltiedig
AELODAU LLEOL: Cynghorydd Iwan Huws a’r
Cynghorydd Sasha Williams
Penderfyniad:
PENDERFYNIAD: Dirprwyo’r hawl
i’r Pennaeth Cynllunio ganiatáu’r cais yn sgil asesiad pellach o’r angen am
gyfraniad addysgol ac i Gytundeb 106 priodol os oes angen. Bydd caniatâd yn
ddarostyngedig i’r amodau isod :
-
amod rhag-feddiannaeth ar gyfer cyflwyno a chymeradwyo manylion mewn perthynas â blychau adar ac ystlumod.
- amod
cyn-feddiannaeth ar gyfer cyflwyno a chymeradwyo Cynllun Sefydlu a Chynnal a
Chadw 5 Mlynedd fel y'i dogfennir yn y Datganiad Seilwaith Gwyrdd
Nodyn
– Dŵr
Cymru, Uned Draenio Tir, Uned Trafnidiaeth, Gwasanaeth Tân a Cyfoeth
Naturiol Cymru
Cofnod:
Residential
development and associated infrastructure works
Attention was drawn to the late observations form
regarding educational Datblygiad anheddol a gwaith isadeiledd cysylltiedig
Tynnwyd sylw at y ffurflen
sylwadau hwyr ynglŷn â chyfraniad addysgol, sylwadau pellach oddi wrth y
Cyngor Cymuned yn datgan pryder ynghylch llifogydd, draenio a pharcio, materion bioamrywiaeth ynghyd ag ymateb
asiant yr ymgeisydd i’r sylwadau / pryderon hynny.
a) Amlygodd y Rheolwr Cynllunio mai cais llawn
ydoedd am ddatblygiad anheddol gyda gwaith
isadeiledd cysylltiedig ar ddarn o dir
sydd tu allan,
ond yn union gerllaw, ffin ddatblygu
Pentref Arfordirol / Gwledig y Felinheli fel y’i diffinnir
yn y CDLl. Y cynnig yn cynnwys :
·
23 annedd fforddiadwy
·
Gwaith tirweddu gan gynnwys plannu coed a gwrychoedd newydd
·
0.14 ha o dir agored cyhoeddus ynghyd a man chwarae penodol
·
Mynedfa gerbydol newydd i’r de o stad y Wern trwy
fan parcio anffurfiol presennol (fydd y mannau parcio presennol
yn cael eu
hadleoli)
·
Creu ffordd stad newydd i gwrdd
â gofynion mynediad cerbydau gwasanaethol
·
Mesurau draenio fydd
yn golygu creu dau bwll
cadw dŵr wyneb ac arallgyfeirio’r garthffos gyhoeddus bresennol.
Eglurwyd bod safle’r cais yn rhannol
ar dir llwyd
ger y stad dai presennol, yn rhannol
ar safle coediog sydd wedi
gordyfu gyda’r gweddill ar dir
amaethyddol. Saif yn rhannol o fewn parth clustogi Heneb Gofrestredig Gwersyll Dinas (CN 047) a rhan fechan o’r safle
o fewn Parth Llifogydd B fel y’i diffinnir
gan y mapiau sy’n cyd-fynd â Nodyn Cyngor Technegol 15 “Datblygu a’r Perygl
o Lifogydd”.
Yng nghyd-destun egwyddor y datblygiad, cyfeiriwyd at Polisi TAI16 sy’n galluogi datblygu tai ar safleoedd sydd
y tu allan, ond yn ffinio
â ffiniau datblygu ond bod rhaid sicrhau
fod y bwriad yn cydymffurfio yn effeithiol â gofyniad y Polisi. Fel eithriad i’r polisïau
tai arferol, gallai cynigion ar gyfer
datblygiadau o 100% tai fforddiadwy
fod yn addas ar safle o’r
math hwn sy’n ffinio’n uniongyrchol gyda ffin ddatblygu.
Nodai’r polisi bod rhaid i’r safle
ffurfio estyniad rhesymegol i’r anheddle; yma fe
nodwyd bod safle’r cais yn llenwi
bwlch o fewn patrwm datblygu’r pentref gyda datblygiad
presennol yn amgylchynu tair ochr.
Ategwyd
bod Polisi TAI16 hefyd yn gofyn
dangos na ellir cyfarch yr angen cydnabyddedig o fewn amserlen resymol
ar safle marchnad y tu mewn
i’r ffin datblygu sy’n cynnwys
gofyniad am dai fforddiadwy. Adroddwyd nad oedd unrhyw
safleoedd tai wedi eu clustnodi o fewn ffin datblygu’r
Felinheli ac wrth ystyried cyfyngiadau ffisegol y tir o fewn ffiniau’r pentref o safbwynt materion megis serthedd a pherygl llifogydd, ni ystyriwyd
bod tebygrwydd i safle addas ar gyfer datblygiad o’r maint hwn
fod ar gael
o fewn y pentref mewn amser rhesymol.
Nodwyd hefyd bod yn rhaid i
gynigion ar safle o’r fath
fod ar gyfer
datblygiad ar raddfa fach sy’n
gymesur â maint yr anheddle oni bai y gellid dangos yn
glir bod angen amlwg am safle mwy. Noder fod 1,177 o eiddo preswyl (gwybodaeth “built up area” Cyfrifiad
2011) wedi eu lleoli o fewn Y Felinheli. Byddai’r datblygiad arfaethedig hwn yn golygu
cynnydd o 1.95% i’r stoc dai presennol.
Mae’n rhesymol felly ystyried fod graddfa’r
bwriad yma yn fach ac yn
gymesur â maint yr anheddle. Ystyriwyd felly bod y cais yn gyson
gyda gofynion Polisi TAI
16.
Yng nghyd-destun materion
fforddiadwy, cadarnhaodd yr
Uned Strategol Tai y byddai’r cynllun hwn yn cyfarch
angen a adnabuwyd yn yr ardal a byddai’r
cynllun yn cyfrannu’n uniongyrchol at nod Cynllun Gweithredu Tai Cyngor
Gwynedd i ddarparu mwy o dai i gwrdd â’r galw
uchel bresennol sydd yn bodoli
yn lleol.
Yng nghyd-destun Lleoliad, Dyluniad
ac Effaith Gweledol, ystyriwyd bod y bwriad yn ffurfio
estyniad rhesymegol i’r pentref a bod y gosodiad a deunyddiau'r datblygiad arfaethedig yn gweddu’r lleoliad
mewn modd priodol - y tai wedi eu dylunio i
ansawdd safonol fyddai’n gweddu naws y pentref.
Cyfeiriwyd at y pryderon a dderbyniwyd gan y Cyngor Cymuned
ac eraill, yn ymwneud a materion trafnidiaeth a mynediad ac effaith posibl y datblygiad ar barcio
a diogelwch y ffordd gerllaw’r ysgol gyfagos ar adegau
prysur o’r diwrnod. Mewn ymateb
fe nododd yr ymgeisydd bod lefel y parcio ar y ffordd
sy’n gysylltiedig â’r ysgol yn
amlwg yn fater o bryder presennol, ond ni fyddai’n gwaethygu
gan y datblygiad arfaethedig. Bydd y cynllun yn darparu
mannau parcio yn lle’r rhai
sydd yng nghyffiniau’r fynedfa a llecynnau parcio ar y safle sy'n
cydymffurfio â safonau / gofynion y Cyngor. Er bydd ychydig o lefydd parcio ar y stryd
yn cael eu
colli o ganlyniad i gyflwyno’r fynedfa
arfaethedig, bydd ardaloedd sylweddol lle gellid parcio
ar y ffordd o amgylch yr ysgol. Yn ddarostyngedig i amodau priodol, roedd y trefniadau parcio a mynediad cerbydol yn dderbyniol
gan yr Uned Trafnidiaeth ac ni ystyriwyd y byddai’r drafnidiaeth a achosir
gan y datblygiad newydd yn cynyddu’r
perygl i ddefnyddwyr y ffordd gyfagos mewn modd
arwyddocaol.
Yng nghyd-destun llecynnau agored, nodwyd bod y datblygiad yn cynnwys llecyn
agored gyda chyfarpar ac wrth drafod materion addysgol, nodwyd o’r ffurflen sylwadau
hwyr bod ymateb o’r Adran Addysg yn nodi bod gofod
digonol o fewn yr ysgolion i ddygymod gyda’r cynnydd disgwyliedig mewn
disgyblion a fydd yn deillio o’r datblygiad.
Mewn ymateb i sylwadau’r Cyngor Cymuned ynghylch pryderon llifogydd,
cyfeiriwyd at Mapiau Cyngor Datblygu NCT 15 a’r Mapiau Llifogydd ac o edrych ar
dopograffeg ardal y nant, ystyriwyd bod dyluniad lefelau'r safle yn golygu nad
yw’r llwybrau llif dŵr yn cael eu peryglu os bydd rhwystr yn y cwrs
dŵr presennol ac felly, os bydd llifogydd, ni fydd y datblygiad yn
gwaethygu'r sefyllfa ac ni fydd effaith ar y tai arfaethedig. Ategwyd nad oedd
gwrthwynebiad i’r datblygiad arfaethedig ar sail perygl llifogydd gan yr Uned
Amgylchedd Dŵr na CNC, nac unrhyw wrthwynebiad i'r cynnig draenio dŵr
wyneb gan unrhyw un o'r cyrff statudol perthnasol eraill yr ymgynghorwyd â hwy.
Cyfeiriwyd at sylwadau a dderbyniwyd gan yr Uned Bioamrywiaeth oedd yn
awyddus i sicrhau newidiadau i’r cynllun i amddiffyn cynefinoedd presennol sydd
ar hyd y nant sy’n rhedeg ar hyd ochr deheuol y safle. Awgrymwyd y dylid cadw
parth 15m o led rhwng y safle datblygu a’r nant er amddiffyn y nant rhag
effeithiau’r datblygiad gan awgrymu symud y lôn stad, cael gwared ag un o’r
pyllau draenio ac o bosib codi nifer llai o dai. Ymatebodd yr ymgeisydd i’r
sylwadau gan nodi y byddai gadael parth
15m o led rhwng y safle a’r nant yn golygu na fyddai datblygu’r safle yn
ymarferol. Fodd bynnag fe ail-luniwyd y cynllun i dynnu’r datblygiad mor bell
ag sy’n bosibl o’r nant gan nodi bod yn rhaid i’r cynllun gydymffurfio â
gofynion eraill ynghylch materion megis draenio tir, parcio, mynediad a thir
agored cyhoeddus ac nad oes hyblygrwydd o fewn y tir sydd dan eu rheolaeth i
wireddu holl ofynion yr Uned Bioamrywiaeth.
Nodwyd bod Datganiad Seilwaith Gwyrdd bellach wedi ei dderbyn ac er yn cydnabod pryderon yr Uned Bioamrywiaeth bod modd gosod amodau
priodol i sicrhau bod mesurau lliniaru a gwelliannau yn cael eu gweithredu i
sicrhau bod y safle yn cael ei ddatblygu mewn modd sydd yn sensitif i anghenion
bioamrywiaeth ac yn cwrdd gyda gofynion amgylcheddol.
Ystyriwyd bod y cynnig am ddatblygiad tai
fforddiadwy wedi ei lunio i gwrdd ag anghenion y farchnad dai lleol ac er yn
nodi pryderon parthed yr effaith posib ar fioamrywiaeth a llifogydd, ystyriwyd,
bod y cynllun yn dderbyniol ac yn cydymffurfio â gofynion polisïau cynllunio
lleol a chenedlaethol perthnasol.
b)
Yn manteisio ar yr hawl i
siarad, nododd asiant yr ymgeisydd y sylwadau canlynol;
·
Bod y cais yn darparu 23 o
dai fforddiadwy - rent cymdeithasol / canolraddol
·
Bod tystiolaeth wedi profi’r
angen am dai wedi ei adnabod yn yr ardal
·
Bod
y cynllun yn cynnig cymysgedd o dai, byngalos a fflatiau mewn ardal wyrdd ac
wedi eu dylunio yn unol â’r angen lleol
·
Tir yn ffinio a’r ffin
datblygu ac yn estyniad rhesymol i’r pentref
·
Bod
Y Felinheli yn cael ei adnabod fel lleoliad cynaliadwy ar gyfer twf tai ac nad
oes safle arall addas yn y pentref
·
Bod bwriad darparu cartrefi
o ansawdd – sy’n ynni effeithiol
·
Dim gwrthwynebiadau wedi eu
derbyn gan ymgynghorai arbenigol yn ystod y broses
·
O
ran pryderon llifogydd, bydd lloriau gorffenedig y tai tua 600mm uwchben banc
top y cwrs dwr - ni fyddai’r datblygiad yn gwaethygu’r risg llifogydd
·
Bod
bwriad gosod system draenio gynaliadwy ar draws y safle fydd yn cynnwys
nodweddion storio dŵr - trafodaethau wedi eu cynnal gyda’r Awdurdod
Llifogydd Lleol a’r corff cymeradwyo SuDS
·
Bod
y rhwydwaith ffyrdd presennol yn gallu ymdopi a’r datblygiad newydd - ffyrdd
diogel i gerddwyr gael mynediad at wasanaethau lleol, addysg a chludiant
cyhoeddus
·
Bod y ddarpariaeth parcio yn
ddigonol ac nad oedd gan yr Uned Drafnidiaeth wrthwynebiad
·
Y
pecyn o ran buddion economaidd cymdeithasol ac amgylcheddol yn gymhellol a diamheuol - y datblygiad yn cyfrannu at y
diffyg tai fforddiadwy yn yr ardal
c)
Cynigwyd ac eiliwyd caniatáu
y cais
PENDERFYNWYD: Dirprwyo’r hawl i’r Pennaeth
Cynllunio ganiatáu’r cais yn sgil asesiad pellach o’r angen am gyfraniad
addysgol ac i Gytundeb 106 priodol os oes angen. Bydd caniatâd yn
ddarostyngedig i’r amodau isod :
1. Dechrau
o fewn 5 mlynedd
2. Datblygiad
yn cydymffurfio gyda chynlluniau a gymeradwywyd
3. Rhaid
cyflwyno a chytuno ar raglen ddarparu tai fforddiadwy
4. Rhaid
cytuno’r deunyddiau allanol gan gynnwys y llechi to
5. Tynnu’r
Hawliau Datblygu a Ganiateir
6. Amod
Dŵr Cymru
7. Amodau
Priffyrdd
8. Amodau
Bioamrywiaeth
- amod rhag-feddiannaeth ar gyfer cyflwyno a
chymeradwyo manylion mewn perthynas â
blychau adar ac ystlumod.
- amod cyn-feddiannaeth ar gyfer cyflwyno a
chymeradwyo Cynllun Sefydlu a Chynnal a Chadw 5 Mlynedd fel y'i dogfennir yn y
Datganiad Seilwaith Gwyrdd
9. Amodau
coed
10. Rhaid
paratoi Datganiad Dull Coedyddiaeth
11. Rhaid
dilyn y dulliau gweithredu a’u hamlygir yn y CEMP
12. Rhaid
rhoi enw Cymraeg i’r stad a’r tai unigol.
13. Amod
i sicrhau y codir ffensys i amddiffyn y cynefin ger y nant
14. Amod
i sicrhau y darperir lle chwarae gyda chyfarpar
15. Cyfyngu’r
defnydd i ddosbarth defnydd C3 yn unig
16. Amod
draenio tir - yn unol gyda’r manylion a dderbyniwyd neu yn unol gyda chynllun
sydd i’w gyflwyno a’i gytuno’n ysgrifenedig gyda’r ACLl.
Nodyn – Dŵr Cymru, Uned Draenio Tir, Uned Trafnidiaeth, Gwasanaeth
Tân a Cyfoeth Naturiol Cymru
Dogfennau ategol: