Gwaith
arfaethedig yn ardal Gerddi'r Draphont yn Abermaw i:
1.
Atgyweirio, cryfhau a
chodi uchder oddeutu 60m o hyd o wal fôr,
2.
Adeiladu wal eilaidd
gyda giât lifogydd newydd yn
yr ardal tu ôl i'r wal fôr
gynradd (rhwng yr A496 a'r wal fôr
gynradd),
3.
Gosod system ddraenio newydd er mwyn
rheoli dwr wyneb a gorlifo yn yr ardal tu ôl i'r wal eilaidd a'r giatiau llifogydd,
4.
Mewnosod offer gwydnwch
rhag llifogydd, 'Property Flood Resilience', ar eiddo yn ardal y cei.
5. Mewnosod
pibell arllwys dwr wyneb newydd yn y wal fôr.
AELOD LLEOL: Cynghorydd
Rob Triggs
Penderfyniad:
PENDERFYNIAD:
Caniatáu gydag amodau
Nodyn:-
SuDS,
Cyngor CNC, Network Rail,
Gwarchod y Cyhoedd a Dŵr Cymru i’r datblygwr
Cofnod:
Gwaith arfaethedig yn ardal
Gerddi'r Draphont yn Abermaw
a)
Amlygodd y Rheolwr Cynllunio, mai cais ydoedd ar
gyfer gwella’r mecanweithiau amddiffyn rhag llifogydd. Byddai’r gwaith yn
cynnwys:-
·
Atgyweirio,
cryfhau a chodi uchder tua 60m o wal môr;
·
Codi
wal eilaidd gyda giatiau llifogydd newydd yn yr ardal tu ôl i’r brif wal fôr;
·
Gosod
rhwydwaith draenio newydd er mwyn rheoli dŵr wyneb a gorlifo yn yr ardal
tu ôl i’r wal eilaidd a’r giatiau llifogydd;
·
Gosod
pibell allfa ddŵr wyneb newydd sy'n ymwthio o’r wal môr i’r harbwr;
·
Gosod
offer gwydnwch rhag llifogydd mewn eiddo yn ardal y cei.
Adroddwyd y byddai
wal fôr yn cael ei ail adeiladu a’i wynebu gyda charreg o’r wal bresennol
gyda rhan wal
parapet oddeutu 1.2 medr uwchlaw lefel y llawr cyfagos. Byddai’r ‘rock armour’ presennol yn cael ei ail ddosbarthu ar ran uchaf y
traeth, ar draws ffrynt y wal fôr a’i atgyfnerthu gyda cherrig ychwanegol fel y
galw. Byddai wal wrth gefn newydd yn
cael ei chodi ar ffin ogleddol Gerddi’r Draphont a fyddai’n cynnwys gwydr ar y
rhan uchaf. Byddai’r gwaith hefyd yn
cynnwys cynllun i reoli dŵr wyneb gyda gatiau llifogydd, gwterydd,
draeniau ac amrywiaeth o addasiadau i’r system bresennol ynghyd ag allfa
dŵr wyneb newydd ar y traeth. Ar ddiwedd y gwaith byddai’r man cyhoeddus
yn Gerddi’r Draphont yn cael ei adfer drwy waith tirweddu a gosod dodrefn stryd
newydd.
Yng nghyd-destun
egwyddor y datblygiad, nodwyd bod y safle wedi ei leoli yn rhannol oddi fewn i ffin ddatblygu
Abermaw. O ganlyniad a heb opsiwn arall
o ran lleoliad neillog ar gyfer darparu’r gwaith, ystyriwyd fod y bwriad yn
dderbyniol o ran Polisi PCYFF 1 CDLl. Cyfeiriwyd at polisi AMG 4, sy’n cyfeirio at
Warchod yr Arfordir ac yn gofyn i gynigion ddangos bod budd economaidd a
chymdeithasol gorbwysol yn dod o’r datblygiad. Nodwyd hefyd y dylai cynigion
sicrhau nad oes niwed annerbyniol i ansawdd dŵr, mynediad cyhoeddus, yr
amgylchedd adeiledig, cymeriad y tirlun neu'r morlun ac effeithiau
bioamrywiaeth.
Cyflwynwyd nifer o
adroddiadau technegol gyda’r cais oedd yn cynnwys tystiolaeth arwyddocaol oedd yn
cyfiawnhau'r gwaith dan sylw.
Yn y Cynllun
Rheoli Traethlin mae’r polisi ar gyfer y rhan yma o Abermaw, sy’n cynnwys rhan
o’r harbwr a’r ffordd fynediad, ynghyd ag amddiffynfeydd glan y môr yn nodi
‘Cadw’r Llinell’. Datgan y Cynllun Rheoli Traethlin “y byddai angen cynnal a
chynyddu uchder amddiffynfeydd o gwmpas yr harbwr a chynnal amddiffynfeydd y
ffordd a’r rheilffordd ac, yn ôl pob tebyg, atgyfnerthu mwy ar amddiffynfa Ynys
y Brawd. Caiff hyn ei ystyried yn gynaliadwy ac mae’n cynnal defnydd pwysig yr
harbwr a mynediad i’r dref.” O ganlyniad,
ystyriwyd bod yr egwyddor o gynnal a chynyddu uchder amddiffynfeydd o gwmpas yr
harbwr, y ffordd a’r rheilffordd yn dderbyniol mewn egwyddor ar sail polisi
ARNA 1 (fodd bynnag, bydd rhaid i'r cynllun gydymffurfio â nifer o bolisïau
eraill sy'n ystyried yr effaith ar yr amgylchedd).
Yng nghyd-destun
dyluniad a mwynderau, ystyriwyd, fel y gwelir gyda nifer o ddatblygiadau, bydd
yr effeithiau mwyaf andwyol i'w cael yn ystod y cyfnod adeiladu a caiff hyn ei
gydnabod yn y Datganiad Tirwedd a Gweledol. Ystyriwyd bod y cynnig, o ran ei
ffurf a'i orffeniad, yn dderbyniol ac yn cynnig datblygiad o ansawdd o ran y
mwynderau gweledol drwy arddangos dyluniad a nodweddion sy'n cyflwyno ac yn
creu datblygiad fyddai'n addas ac yn briodol i'r safle ac o fewn yr ardal ehangach.
O ganlyniad, ystyriwyd bod y cynnig yn dderbyniol yn seiliedig ar ofynion
perthnasol Polisi PCYFF 3, PCYFF 4, AMG 2 ac AMG 4 CDLL.
Yng nghyd-destun
materion treftadaeth ac archaeolegol, adroddwyd bod
sylwadau wedi eu derbyn gan Gwasanaeth Cynllunio Archeolegol yn cyfeirio fod
gan y safle potensial ar gyfer nodweddion archeolegol. Roeddynt felly yn
argymell gosod amodau ar unrhyw ganiatâd cynllunio i sicrhau rhaglen o waith
archeolegol ar gyfer y datblygiad; o osod amod priodol i gynnal rhaglen o waith
archeolegol, y bwriad yn dderbyniol o ran Polisi AT 4 CDLl.
Yng nghyd-destun
materion llifogydd derbyniwyd sylwadau gan CNC yn nodi fod yr FCA wedi dangos y
bydd y cynllun yn welliant o ran perygl llifogydd i'r ardal o amgylch Gerddi’r
Draphont yn unol â chanllawiau Llywodraeth Cymru, Addasu i Newid Hinsawdd:
Canllawiau ar gyfer Awdurdodau Rheoli Perygl Llifogydd ac Erydu Arfordirol yng
Nghymru, dyddiedig Awst 2022.
Wrth drafod
materion bioamrywiaeth ac ecolegol, cyflwynwyd
fel rhan o’r cais Asesiad Rheoliadau Cynefinoedd, Asesiad Rheoliadau
Cynefinoedd - Adroddiad Sgrinio Rhagarweiniol, asesiad Effaith Ecolegol a
Gwerthusiad Ecolegol Rhagarweiniol.
Nodwyd bod yr asesiadau hyn wedi ystyried prosesau ffisegol ac
arfordirol, ansawdd dŵr a dyddodion, ecoleg forol a chadwraeth natur,
ecoleg ddaearol a chadwraeth natur; ac amddiffyn arfordirol ac amddiffyn rhag
llifogydd. Roedd yr Asesiad Rheoliadau Cynefinoedd y Cyngor wedi dod i’r
casgliad y byddai’r cynnig yn debygol o gael effaith sylweddol ar Ardal Cadwraeth
Arbennig (ACA) Pen Llyn a'r Sarnau a bod CNC wedi tynnu sylw at bryderon
ynghylch colli cynefin rhynglanwol bach o fewn yr ôl
troed a'r newid posibl i broses arfordirol oherwydd y bibell uchel arfaethedig.
Ategwyd bod Cyngor Gwynedd a CNC yn awdurdodau cymwys o
dan Reoliadau Gwarchod Cynefinoedd a Rhywogaethau 2017 (fel y'u diwygiwyd), a
bod rhaid iddynt, cyn penderfynu rhoi caniatâd ar gyfer prosiect sy'n debygol o
gael effaith sylweddol ar ACA, naill ai ar ei ben ei hun neu ar y cyd â chynlluniau
neu brosiectau eraill, wneud asesiad priodol o oblygiadau'r prosiect ar gyfer y
safle hwnnw o ystyried ei amcanion cadwraeth.
Mae’r cynnig gerbron yn disgyn oddi fewn i’r amgylchedd morol ac ar y
tir ac felly mae cyfrifoldebau’r Cyngor a CNC yn gorgyffwrdd o ran materion
asesiad priodol. Gyda’r effaith ar yr
ACA yn disgyn o fewn yr amgylchedd morol, CNC fyddai’n cymryd yr awenau fel yr
awdurdod cymwys arweiniol. Cyflwynwyd cais am Drwydded Forwrol i CNC ac mae asesiad
priodol wedi ei wneud yn sgil hynny.
Wedi ystyried yr
holl faterion cynllunio perthnasol gan gynnwys polisïau a chanllawiau lleol a
chenedlaethol, ystyriwyd fod y bwriad yn cydymffurfio a gofynion y polisïau
perthnasol.
b)
Cynigiwyd ac eiliwyd caniatáu’r
cais
PENDERFYNWYD: Caniatáu gydag amodau
1. Cychwyn o
fewn 5 mlynedd.
2. Yn unol
â'r cynlluniau a’r dogfennau a gyflwynwyd.
3. Amodau
Gwarchod y Cyhoedd – amseroedd
4. Cyflwyno a
chytuno CEMP
5. Cyflwyno a
chytuno manylion tirweddu meddal a caled.
6. Gweithredu’r
manylion tirweddu.
7. Cynllun
i amddiffyn cyflwr strwythurol a mynediad parhaus y prif gyflenwad dŵr
cyhoeddus sy'n croesi'r safle.
8. Cynllun
i amddiffyn cyflwr strwythurol a mynediad parhaus yr asedau dŵr gwastraff
cyhoeddus sy'n croesi'r safle.
9. Oriau
gwaith cyfnod adeiladu.
10. Oriau
stancio dalennau.
11.
Gweithredu mesurau lliniaru lefelau sŵn.
12.
Gosod rhwystrau sŵn.
13.
Cyflwyno a chytuno Cynllun Rheoli Sŵn ar gyfer y cyfnod adeiladu.
14.
Amodau archeolegol.
Nodyn:-
SuDS, Cyngor CNC, Network Rail, Gwarchod y Cyhoedd a Dŵr Cymru i’r datblygwr
Dogfennau ategol: