The Vaults, 334 Stryd Fawr, Bangor, Gwynedd
I ystyried y cais
Penderfyniad:
PENDERFYNIAD: Caniatáu y cais fel
cafodd ei gyflwyno, yn ddarostyngedig ar addasu oriau gwerthiant alcohol.
Oriau Diwygiedig Cyflenwi Alcohol – Ar yr eiddo
yn unig
10:00 – 00:00 Dydd Sul i Ddydd Iau
10:00 – 02:00 Dydd Gwener i Ddydd Sadwrn
Amodau:
·
Bydd amseroedd ansafonol yn
parhau fel y maent ar gyfer penwythnosau Gŵyl y Banc, gyda chaniatâd
ychwanegol i alluogi hyd at ddeg digwyddiad bob blwyddyn (Sul i Iau) lle caiff
yr eiddo weithredu hyd at 02:00 gyda gwybodaeth a chytundeb ymlaen llaw gan yr
Awdurdod Lleol a’r Heddlu
·
Cynnwys amodau TCC
arfaethedig
·
Cyflogi staff drysau sy’n
gofrestredig â’r SIA o 21:00 ymlaen ar adegau lle mae’r eiddo yn agored ar
gyfer busnes yn hwyrach na 23:00 (nos Wener a nos Sadwrn)
·
Deilydd y drwydded i gynnal asesiad risg i weld os oes angen Goruchwylwyr Drysau
ar yr eiddo ac i gyflogi Goruchwylwyr Drysau, sy’n gofrestredig â’r SIA, os
bydd angen hynny
·
Cynnwys mesurau er dibenion rheoli sŵn
·
Cynnwys y mesurau ychwanegol a gyflwynwyd yn
rhan M o’r cais, fel amodau i’r drwydded.
Cofnod:
Y Vaults, 334 Stryd Fawr, Bangor Ll57 1YA
Eraill a wahoddwyd:
·
Mr James Chinery (yr ymgeisydd)
·
Lis Williams (Heddlu Gogledd Cymru)
Croesawodd y Cadeirydd bawb i’r cyfarfod. Amlygwyd
bod sylwadau am y cais wedi
eu cyhoeddi yn y wasg a bod y sylwadau
hynny yn gynamserol o ystyried nad oedd y cais
wedi bod gerbron yr Is-bwyllgor.
a)
Adroddiad yr Adran
Trwyddedu
Cyflwynwyd
adroddiad y Rheolwr Trwyddedu yn manylu ar gais am drwydded eiddo ar gyfer
tafarn a bwyty Y Vaults, 334 Stryd Fawr, Bangor.
Cafodd y cais ei gyflwyno mewn perthynas â cherddoriaeth byw ac wedi’i recordio
tu mewn, lluniaeth hwyr yn y nos ar ac oddi ar yr eiddo a chyflenwi alcohol ar yr
eiddo.
Nodwyd bod gan Swyddogion yr Awdurdod Trwyddedu tystiolaeth ddigonol bod
y cais wedi ei gyflwyno yn unol â gofynion Deddf Trwyddedu 2003 a’r rheoliadau
perthnasol. Cyfeiriwyd at y mesurau yr oedd yr ymgeisydd
yn ei argymell i hyrwyddo’r amcanion trwyddedu ac amlygwyd y byddai’r mesurau
hyn yn cael eu cynnwys ar y drwydded.
Roedd yr Awdurdod Trwyddedu yn argymell fod y
Pwyllgor yn ystyried sylwadau ac amodau’r Heddlu, ynghyd ag amodau ychwanegol
Iechyd yr Amgylchedd fel y cytunwyd gyda’r ymgeisydd, a chymeradwyo’r cais yn
unol â Deddf Trwyddedu 2003
b)
Wrth ystyried y cais dilynwyd y drefn ganlynol-:
·
Cyfle i Aelodau’r Is-bwyllgor ofyn cwestiynau i
gynrychiolydd y Cyngor.
·
Ar ddisgresiwn y Cadeirydd, yr ymgeisydd neu ei
gynrychiolydd i ofyn cwestiynau i gynrychiolydd y Cyngor.
·
Rhoi cyfle i’r ymgeisydd a/neu ei gynrychiolydd
ymhelaethu ar y cais a galw tystion
·
Rhoi cyfle i Aelodau’r Is-bwyllgor ofyn cwestiynau
i’r ymgeisydd a/neu ei gynrychiolydd
·
Ar ddisgresiwn y Cadeirydd gall cynrychiolydd y
Cyngor ofyn cwestiynau i’r ymgeisydd neu ei gynrychiolydd
·
Rhoi gwahoddiad i bob Ymgynghorai gefnogi unrhyw
sylwadau ysgrifenedig
·
Rhoi cyfle i gynrychiolydd y Cyngor a’r ymgeisydd
neu ei gynrychiolydd grynhoi eu
hachos.
c)
Wrth ymhelaethu ar y cais, nododd yr ymgeisydd:
·
Bod y dafarn yn un o hen dafarndai Bangor – dros
150 mlwydd oed
·
Mai’r bwriad oedd darparu tafarn / bwyty ar gyfer
pobl aeddfed – nid oedd y fenter yn cael ei thargedu ar gyfer myfyrwyr / pobl
ifanc
·
Bydd bwyd ac adloniant byw yn cael ei ddarparu
ynghyd a lluniaeth hwyr yn y nos ar ac oddi ar yr eiddo (bydd hyn yn osgoi mwy
o bobl yn hel tu allan i’r siop kebabs)
·
Ei fod yn derbyn sylwadau Arolygydd Heddlu Gogledd
Cymru am brysurdeb yr ardal - nid oedd yn rhagweld y bydd ei gwsmeriaid yn
achosi trwbl.
·
Ei ddymuniad oedd rhoi rhywbeth yn ôl i gymuned
Bangor
ch) Mewn ymateb i gwestiwn
ynglŷn â Theledu Cylch Cyfyng (TCC) a’r sicrwydd bydd y system yn
effeithiol i gasglu tystiolaeth, nododd y Rheolwr Trwyddedu bod yr ymgeisydd
wedi cwblhau atodlen weithredol gynhwysfawr yn manylu ar ddefnydd TCC. Roedd
hefyd wedi cytuno gydag amodau TCC yr Heddlu.
d)
Manteisiodd yr ymgynghorai oedd yn bresennol ar y
cyfle i ymhelaethu ar sylwadau a gyflwynwyd yn ysgrifenedig ganddynt. Tynnwyd
sylw at y sylwadau hynny a gyflwynwyd gan yr ymgynghorai nad oedd yn bresennol.
Lis Williams (Heddlu Gogledd Cymru)
·
Bod cyfarfod buddiol
wedi ei gynnal gyda’r ymgeisydd i drafod y cais
·
Bod yr ymgeisydd yn
barod iawn i gydweithio ac wedi cytuno gydag amodau’r Heddlu
·
Bod yr Arolygydd,
oherwydd prysurdeb yr ardal yma o Fangor gyda’r nos, wedi amlygu pryderon a
thynnu sylw at broblemau posib fyddai yn codi o gynnydd mewn ymwelwyr i’r
ardal.
·
Derbyn y bydd lluniaeth hwyr yn y nos yn cael ei
weini o’r eiddo - hyn yn lleihau’r nifer fydd yn ymgasglu tu allan i eiddo
lluniaeth hwyr cyfagos
·
Yn hapus gyda’r cais yn ddarostyngedig i
leihau'r oriau gwerthiant alcohol a chynnwys yr amodau a gynigiwyd
ar y drwydded
dd)
Yn absenoldeb Swyddog Iechyd yr Amgylchedd,
cadarnhaodd y Rheolwr Trwyddedu nad oedd gan Iechyd yr Amgylchedd wrthwynebiad
i’r cais yn dilyn cytundeb gan yr ymgeisydd i’r sylwadau a’r amodau a gynigwyd yn ymwneud â rheoli sŵn.
e) Nid oedd gan yr ymgeisydd unrhyw sylwadau
pellach
f)
Yn manteisio ar y cyfle i grynhoi ei hachos,
nododd y Rheolwr Trwyddedu ei bod yn hapus gyda pharodrwydd yr ymgeisydd i
gydweithio ac addasu’r cais.
Diolchwyd i bawb
am eu sylwadau
Ymneilltuodd yr ymatebwyr a’r Rheolwr Trwyddedu o’r cyfarfod tra bu i
aelodau’r Is-bwyllgor drafod y cais.
Wrth gyrraedd y
penderfyniad ystyriodd yr Is-bwyllgor ffurflen gais yr ymgeisydd, sylwadau
ysgrifenedig a gyflwynwyd gan y partïon â diddordeb, adroddiad y Swyddog
Trwyddedu ynghyd
â sylwadau llafar pob parti yn bresennol yn y gwrandawiad. Ystyriwyd
Polisi Trwyddedu’r Cyngor a chanllawiau’r Swyddfa Gartref. Rhoddodd yr Is-bwyllgor
ystyriaeth briodol i’r holl sylwadau gan eu pwyso a’u mesur yn erbyn yr amcanion trwyddedu o dan y Ddeddf Trwyddedu
2003, sef:
i.
Atal trosedd ac anhrefn
ii.
Atal niwsans cyhoeddus
iii.
Sicrhau diogelwch cyhoeddus
iv.
Gwarchod plant rhag niwed
Diystyrwyd y sylwadau a
ddaeth i law i’r graddau eu bod yn amherthnasol i’r amcanion uchod.
PENDERFYNWYD: Caniatáu
y cais fel cafodd ei gyflwyno, yn ddarostyngedig ar addasu oriau gwerthiant
alcohol.
Oriau
Diwygiedig Cyflenwi Alcohol – Ar yr eiddo yn unig
10:00
– 00:00 Dydd Sul i Ddydd Iau
10:00
– 02:00 Dydd Gwener i Ddydd Sadwrn
Amodau:
• Bydd
amseroedd ansafonol yn parhau fel y maent ar gyfer penwythnosau Gŵyl y
Banc, gyda chaniatâd ychwanegol i alluogi hyd at ddeg digwyddiad bob blwyddyn
(Sul i Iau) lle caiff yr eiddo weithredu hyd at 02:00 gyda gwybodaeth a
chytundeb ymlaen llaw gan yr Awdurdod Lleol a’r Heddlu
• Cynnwys amodau TCC arfaethedig
• Cyflogi
staff drysau sy’n gofrestredig â’r SIA o 21:00 ymlaen ar adegau lle mae’r eiddo
yn agored ar gyfer busnes yn hwyrach na 23:00 (nos Wener a nos Sadwrn)
• Deilydd y drwydded i gynnal asesiad risg i weld os oes
angen Goruchwylwyr Drysau ar yr eiddo ac i gyflogi Goruchwylwyr Drysau, sy’n
gofrestredig â’r SIA, os bydd angen hynny
• Cynnwys mesurau er dibenion rheoli sŵn
• Cynnwys
y mesurau ychwanegol a gyflwynwyd yn rhan M o’r cais, fel amodau i’r drwydded.
Rhoddwyd ystyriaeth arbennig i’r canlynol.
Yng nghyd-destun
Atal Trosedd ac Anhrefn nid oedd gan yr Heddlu
wrthwynebiad i’r cais, ond cynigiwyd amodau i’r ymgeisydd. Cadarnhaodd
cynrychiolydd yr Heddlu yn y gwrandawiad fod yr ymgeisydd wedi cytuno i'r
amodau hynny. Eglurwyd hefyd nad oedd sylwadau'r Arolygydd yn ymwneud yn
benodol â'r eiddo na'r cais dan sylw, ond teimlwyd y dylid darparu'r wybodaeth
i'r Is-bwyllgor. Ni chyflwynwyd unrhyw dystiolaeth bellach oedd yn berthnasol
i’r egwyddor hwn.
Yng nghyd-destun Diogelwch Cyhoeddus nid oedd tystiolaeth
wedi ei gyflwyno yn amlygu y bu problemau oedd yn berthnasol â’r egwyddor yma
gyda’r eiddo.
Yng nghyd-destun Atal Niwsans
Cyhoeddus, ac yn sgil pryderon a godwyd gan Swyddog Iechyd yr Amgylchedd,
cytunodd yr ymgeisydd yn ysgrifenedig i gynnwys mesurau ychwanegol yn yr
atodlen weithredu at ddibenion rheoli sŵn. O ganlyniad, tynnwyd
gwrthwynebiad y swyddog yn ôl.
Yng nghyd-destun Gwarchod Plant Rhag
Niwed, ni chyflwynwyd tystiolaeth oedd yn berthnasol i’r egwyddor hwn. Roedd
y cais hefyd yn cynnwys eglurhad o’r mesurau ar gyfer sicrhau na fyddai alcohol
yn cael ei werthu i rai dan oed, ac y byddai’r drwydded yn cynnwys amodau i’r
perwyl hyn .
O dan yr amgylchiadau roedd yr
Is-bwyllgor yn fodlon bod y cais yn gydnaws â’r pedwar amcan trwyddedu, ac
felly caniatawyd y cais. Ar nodyn cyffredinol, eglurwyd mai ar sail tystiolaeth
roedd yr Is-bwyllgor yn gwneud eu penderfyniad a bod y ddeddfwriaeth yn darparu
gweithdrefn adolygu lle gellid gofyn i'r awdurdod adolygu unrhyw agwedd o’r
drwydded os oedd angen.
Adroddodd y Cyfreithiwr
y byddai’r penderfyniad yn cael ei gadarnhau yn ffurfiol drwy lythyr i bawb
oedd wedi cyflwyno sylwadau ysgrifenedig. Ategwyd bod gan bob parti i’r cais yr
hawl i gyflwyno apêl yn Llys Ynadon Caernarfon yn erbyn penderfyniad yr
Is-bwyllgor. Dylid cyfeirio unrhyw apêl o’r fath drwy roi rhybudd o apêl i’r
Prif Weithredwr, Llys Ynadon Llandudno, Llandudno, o fewn cyfnod o 21 diwrnod
gan gychwyn â’r dyddiad y bydd yr apelydd yn derbyn llythyr (neu gopi ohono) yn
cadarnhau’r penderfyniad.
Dogfennau ategol: