I dderbyn adroddiad gan Mr Dylan Bowen, Network Rail.
Cofnod:
Croesawyd Sam Hadley, Rheolwr Cysylltiadau Cyhoeddus, a Sian Lewis, Noddwr Cynlluniau Masnachol
(Network Rail), i’r cyfarfod.
(A)
Eglurodd Sam Hadley mai ef fydd yn mynychu
cyfarfodydd y pwyllgor hwn i’r dyfodol
ac fe anogwyd yr Aelodau i gysylltu ag ef yn uniongyrchol gydag unrhyw
faterion o bryder iddynt. Ymatebodd i’r
cwestiynau ffurfiol a gyflwynwyd gan nodi fel a ganlyn:
(a)
Croesfan
Talwrn Bach, Llanbedr – beth yw’r diweddaraf ynglyn a gosod bariau ar y
groesfan o ystyried bod trafnidiaeth yn cynyddu dros y groesfan hon yn ddyddiol
a gyda’r Neuadd bentref yn cael ei ail-leoli (dros dro) i safle’r maes awyr,
bydd mwy o drafnidiaeth eto.
Cefnogodd sawl aelod yr un pryderon a’r Cynghorydd Annwen
Hughes, aelod lleol dros Llanbedr, a’i fod yn fater sydd wedi ei godi yn y
pwyllgor hwn ers blynyddoedd lawer a bod gwir angen datrys y mater unwaith ac
am byth.
Mewn ymateb, eglurwyd y bydd ymchwiliad o’r safle yn digwydd
diwedd y flwyddyn ac fe addawyd y byddir yn hysbysu’r Swyddog Cefnogi Aelodau
gan gyflwyno adroddiad cynhwysfawr ynghyd ag amserlen o’r datblygiad.
(b)
Ysbwriel ar y rheilffordd yn ardal Cricieth yn
benodol ochr ddwyreiniol y dref o’r Graig Ddu at Morannedd.
(c)
Nifer o goed a llwyni wedi gor-dyfu ar hyd y
rheilddord – beth yw cynlluniau Network Rail i dorri/rheoli’r tyfiant ac i gael
gwared o llysiau dial.
Mewn ymateb, esboniwyd bod Network Rail yn cael gwared o
ysbwriel ond bod yn rhaid blaenoriaethu e.e. bod prosiect enfawr yn Sir Fflint
i glirio ar hyn o bryd yn wyneb y ffaith bod yr Eisteddfod Genedlaethol yr Urdd
yno gyda’r awdurdod lleol wedi darparu sgip a staff i gynorthwyo.
O safbwynt rhaglen llystyfiant, cadarnhawyd os oes unrhyw
dyfiant yn broblemus fe fyddir yn blaenoriaethu. O safbwynt llysiau dial bod gan Network Rail
gyfrifoldeb cyfreithiol i’w waredu os yn lledaenu ar dir trydydd parti.
Gofynnwyd i’r aelod lleol am gyfeiriadau penodol lle mae llysiau’r dial yn
broblemus ac fe fyddir yn dilyn hyn i fyny yn ddi-oed.
(ch) Ysbwriel
rhwng Penychain a Phwllheli.
Eto, cadarnhaodd y swyddog y byddir yn ymdrin a’r uchod a
bod Network Rail llawer iawn mwy ymatebol yng Ngogledd Cymru ac fe groesawir
unrhyw gydweithrediad gyda Chynghorau lleol.
Penderfynwyd: (a) Diolch
i’r swyddog am yr ymateb a gofyn iddo ddilyn hwy i fyny yn ddi-oed.
(b) Bod y Cynghorydd Eirwyn Williams yn rhoi cyfeiriadau
penodol lle mae’r llysiau dial yn lledaenu ar dir trydydd partion fel bo modd
i’r Cydlynydd Cynnal a Chadw Gweithredol fedru mynd i’r afael a’r broblem.
(B)
Derbyniwyd cyflwyniad ar ffurf sleidiau gan
Sian Lewis, Noddwr Cynlluniau Masnachol
Network Rail, ar gefndir Traphont Abermaw, y gwaith hyd yma, sgop y
rhaglen waith ynghyd a’r risgiau a’r sialensau ynghlwm a’r gwaith atgyweirio i
draphont eiconig sydd yn rhestredig (Gradd II).
Amlinellwyd y gwaith a gyflawnwyd hyd yma sef:
Nodwyd bod y gwaith wedi ei rannu yn ddau sef Gwaith Brys a
Gwaith Datblygu ac fe amlinellwyd sgop y gwaith fel a ganlyn:
Gwaith Brys:
·
Cynllun datblygu i ymgymryd ag atgyweiriadau i’r
strwythur dur
·
Gwaith yn cynnwys ail-osod rhybedi a deunyddiau
eraill tebyg at debyg
·
Disgwylir dyluniad cychwynnol erbyn diwedd mis
Mai
·
Anelir i’w gyflwyno i CADW a’r awdurdodau lleol
ym mis Mehefin / Gorffennaf
·
Cymeradwyaeth o’r dyluniad cychwynnol dros yr
haf
·
Dylunio manwl i’w ddatblygu Hydref 2016
·
Dechrau ar y safle Gwanwyn 2017
Gwaith Datblygu:
Yng nghyd-destun y sialensau a wynebir, nodwyd y byddai
rhain yn cynnwys:
Rhoddwyd cyfle i Aelodau ofyn
cwestiynau i’r swyddog ac fe amlygwyd y pwyntiau canlynol:
(a) Gwnaed apel gan y Cadeirydd ac Aelod Seneddol
Dwyfor/Meirionnydd i fod yn realistig gyda’r amserlen gwaith o gofio
trafferthion a fu gyda’r oedi yn deillio o atgyweirio Pont Briwet,
Penrhyndeudraeth, a hyderir bod gwersi wedi dysgu o hyn. Yn ogystal, nodwyd bwysigrwydd ac apeliwyd i
Network Rail gyd-weithio gyda Threnau
Arriva Cymru.
(b) Pwysigrwydd
i hysbysebu’r cyhoedd o’r hyn sy’n digwydd
(c) Gofynnwyd
am sicrwydd y byddai’r llwybr yn ymyl y bont yn aros yn agored ac anogwyd
cyd-weithio gyda Chyngor Gwynedd yn hyn o beth
(d) Bod
yr A496 yn briffordd brysur iawn ac yn
beryglus yn sgil nifer o ddamweiniau sydd wedi digwydd yn ddiweddar ac y dylid
ystyried cyfyngiad o 40 m.y.a. ar y ffordd.
Pe byddai dawain ar y ffordd dan sylw golygai hyn i orfod dargyfeirio teithwyr
oddeutu 60 milltir.
Penderfynwyd: Derbyn, nodi a
diolch am y cyflwyniad.