MOTOCAMP
CYMRU, FFORDD PEN Y CEFN, DOLGELLAU, LL40 2ES
I ystyried
y cais
Penderfyniad:
PENDERFYNIAD: Caniatáu y cais fel
cafodd ei gyflwyno, yn ddarostyngedig ar ddiwygio amodau cerddoriaeth awyr agored
i 4 digwyddiad y flwyddyn galendr yn ystod y cyfnod y gofynnwyd amdano, sef
12:00 – 23:30
Amodau ychwanegol i
gynnwys
·
Creu cynlluniau rheoli diogelwch digwyddiadau
manwl ar gyfer pob digwyddiad unigol a fydd yn cael eu trafod gyda Heddlu Gogledd
Cymru a Chyngor Gwynedd, a chytunir â phob
aelod o'r Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch (SAG) a'u gweithredu gan
Drefnwyr y Digwyddiad.
·
Bydd pob digwyddiad yn gofyn am gymeradwyaeth
Heddlu Gogledd Cymru a Chyngor Gwynedd drwy gyflwyno Asesiadau Risg priodol ar
gyfer digwyddiadau a Cynllun Rheoli.
·
Bydd mesurau i atal trosedd ac anhrefn a rheoli
torf yn cael eu cytuno gyda'r heddlu ac aelodau eraill o'r SAG a'u hymgorffori
yng Nghynllun Rheoli Digwyddiadau a'u gweithredu gan drefnwyr y digwyddiad.
·
Bydd gan bob digwyddiad gynllun rheoli
digwyddiadau diogelwch pwrpasol. Bydd mesurau i sicrhau diogelwch y cyhoedd yn
cael eu trafod ag aelodau'r SAG a'u hymgorffori yn y Cynllun Rheoli
Digwyddiadau a'u gweithredu gan Drefnwyr y Digwyddiad.
·
Cynnwys y
mesurau ychwanegol a gyflwynwyd yn rhan M o’r cais, fel amodau i’r drwydded.
Cofnod:
Eraill a wahoddwyd:
·
Stephanie Jeavons – Ymgeisydd
·
Elizabeth Williams – Swyddog Trwyddedu, Heddlu
Gogledd Cymru
a)
Cyflwynwyd adroddiad y Rheolwr Trwyddedu
yn manylu ar gais am drwydded eiddo ar gyfer Moto
Camp Wales, Ffordd Pen y Cefn, Dolgellau, Gwynedd. Cafodd y cais ei gyflwyno
mewn perthynas am drwydded eiddo i: Werthu alcohol i gwsmeriaid sydd yn aros
hefo nhw ar y safle (ar yr eiddo) o 14:00 - 02:00, o ddydd Llun i Sul.
Cerddoriaeth byw yn ystod gweithgareddau penwythnos (tu fewn a thu allan) rhwng
12:00 a 23:30 ar ddydd Gwener, Sadwrn a Sul. Cerddoriaeth wedi recordio (tu
fewn a thu allan) eto o 12:00 hyd at 23:30 ar ddydd Gwener, Sadwrn a Sul.
Nodwyd bod gan Swyddogion yr Awdurdod Trwyddedu tystiolaeth ddigonol bod y cais wedi ei gyflwyno
yn unol â gofynion Deddf Trwyddedu 2003 a’r rheoliadau perthnasol. Cyfeiriwyd at y mesurau yr oedd yr ymgeisydd yn ei
argymell i hyrwyddo’r amcanion trwyddedu ac amlygwyd y byddai’r mesurau hyn yn cael
eu cynnwys ar y drwydded.
Tynnwyd sylw at ymateb a dderbyniwyd yn ystod
y cyfnod ymgynghori gan amlygu bod Heddlu Gogledd Cymru wedi gwneud cais i
amodau ychwanegol gael eu cynnwys ar y drwydded yn ymwneud â chydweithio gyda
Grŵp Cynghori a’r Ddiogelwch. Amlygwyd nad oedd gan y Gwasanaeth Tân nac
Adran Gwarchod y Cyhoedd wrthwynebiad i’r cais er wedi tynnu sylw at gwynion
sŵn a dderbyniwyd yn dilyn digwyddiad dros dro a gynhaliwyd ar y safle yn
2023. Er i staff y safle ddelio gyda’r cwynion yn effeithiol, ystyriwyd y
byddai caniatau cerddoriaeth fyw hyd 23:30 pob dydd
Gwener i ddydd Sul achosi niwsans cyhoeddus i drigolion cyfagos, ac felly, yn
dilyn trafodaethau gyda’r ymgeisydd, nodwyd bod cyfaddawd i ganiatáu hyd at
bedwar digwyddiad y flwyddyn galendr ar gyfer cerddoriaeth awyr agored wedi ei
gytuno.
Roedd yr Awdurdod Trwyddedu yn argymell
fod y Pwyllgor yn ystyried y sylwadau a dderbyniwyd ac yn caniatau
y cais cyn belled a bod yr ymgeisydd yn fodlon gyda chyfaddawd a gytunwyd gyda
Gwarchod y Cyhoedd a chytuno gydag amodau’r Heddlu.
b)
Wrth ystyried y
cais dilynwyd y drefn ganlynol-:
·
Cyfle i
Aelodau’r Is-bwyllgor ofyn cwestiynau i gynrychiolydd y Cyngor.
·
Ar ddisgresiwn
y Cadeirydd, yr ymgeisydd neu ei gynrychiolydd i ofyn cwestiynau i
gynrychiolydd y Cyngor.
·
Rhoi cyfle i’r
ymgeisydd a/neu ei gynrychiolydd ymhelaethu ar y cais a galw tystion
·
Rhoi cyfle i
Aelodau’r Is-bwyllgor ofyn cwestiynau i’r ymgeisydd a/neu ei gynrychiolydd
·
Ar ddisgresiwn
y Cadeirydd gall cynrychiolydd y Cyngor ofyn cwestiynau i’r ymgeisydd neu ei
gynrychiolydd
·
Rhoi
gwahoddiad i bob Ymgynghorai gefnogi unrhyw sylwadau ysgrifenedig
·
Rhoi cyfle i
gynrychiolydd y Cyngor a’r ymgeisydd neu ei gynrychiolydd grynhoi eu hachos.
c)
Wrth
ymhelaethu ar y cais, nododd yr ymgeisydd:
· Ei bod yn hapus gyda’r cyfaddawd i leihau nifer digwyddiadau gyda
cherddoriaeth awyr agored i bedwar mewn blwyddyn - hyn yn rhoi cyfle da iddynt
brofi eu hunain o reoli digwyddiadau heb ymyrraeth.
ch) Manteisiodd yr ymgynghorai oedd yn bresennol
ar y cyfle i ymhelaethu ar sylwadau a gyflwynwyd yn ysgrifenedig ganddynt.
Elizabeth Williams Heddlu Gogledd
Cymru
·
Bod cais i’r
ymgeisydd gwblhau holiadur syml yn ymwneud â rheoli diogelwch.
·
Bod y
cyfaddawd gyda Gwarchod y Cyhoedd yn un doeth, ond bydd pob digwyddiad yn gofyn
am gymeradwyaeth Heddlu Gogledd Cymru a Chyngor Gwynedd – bydd rhaid cyflwyno
asesiad risg priodol a chynllun rheoli ar gyfer y digwyddiadau hyn.
Yn absenoldeb Arweinydd Tîm Gwarchod y
Cyhoedd, pwysleisiodd y Rheolwr Trwyddedu yr angen i’r ymgeisydd gwblhau’r
holiadur oedd yn ymwneud â rheoli diogelwch, a’i gyflwyno i’r Grŵp
Cynghori a’r Ddioglewch ar gyfer trafodaeth. Ategwyd
os bydd yr Heddlu a’r Cyngor yn hapus gyda’r modd mae’r safle yn cael ei reoli
yn ystod digwyddiadau gyda cherddoriaeth awyr agored, ac nad oedd profiadau
negyddol, yna bydd modd ystyried opsiynau megis amrywio trwydded neu gyflwyno
hysbysiad digwyddiad dros dro. Nododd bod amodau’r Heddlu yn rhan o
ymarferoldeb y broses.
Diolchwyd i bawb am eu sylwadau
Ymneilltuodd yr ymatebwyr a’r Rheolwr Trwyddedu o’r cyfarfod tra
bu i aelodau’r
Is-bwyllgor drafod y cais.
Wrth gyrraedd
y penderfyniad ystyriodd yr Is-bwyllgor ffurflen gais yr ymgeisydd, sylwadau
ysgrifenedig a gyflwynwyd gan y partïon â diddordeb, adroddiad y Swyddog
Trwyddedu ynghyd â
sylwadau llafar pob parti yn bresennol yn y gwrandawiad. Ystyriwyd
Polisi Trwyddedu’r Cyngor a chanllawiau’r Swyddfa Gartref. Rhoddodd yr
Is-bwyllgor ystyriaeth briodol i’r holl sylwadau gan eu pwyso a’u mesur yn
erbyn yr amcanion trwyddedu o dan y
Ddeddf Trwyddedu 2003, sef:
i.
Atal trosedd
ac anhrefn
ii.
Atal niwsans
cyhoeddus
iii.
Sicrhau
diogelwch cyhoeddus
iv.
Gwarchod plant
rhag niwed
Diystyrwyd y sylwadau a ddaeth i law i’r
graddau eu bod yn amherthnasol i’r amcanion uchod.
PENDERFYNWYD: Caniatáu y cais fel cafodd
ei gyflwyno, yn ddarostyngedig ar ddiwygio amodau cerddoriaeth awyr agored i 4
digwyddiad y flwyddyn galendr yn ystod y cyfnod y gofynnwyd amdano, sef 12:00 –
23:30
Amodau ychwanegol i gynnwys
·
Creu cynlluniau rheoli diogelwch digwyddiadau manwl ar gyfer pob
digwyddiad unigol a fydd yn cael eu trafod gyda Heddlu Gogledd Cymru a Chyngor
Gwynedd, a chytunir â phob aelod o'r
Grŵp Cynghori ar Ddiogelwch (SAG) a'u gweithredu gan Drefnwyr y
Digwyddiad.
·
Bydd pob digwyddiad yn
gofyn am gymeradwyaeth Heddlu Gogledd Cymru a Chyngor Gwynedd drwy gyflwyno
Asesiadau Risg priodol ar gyfer digwyddiadau a Chynllun Rheoli.
·
Bydd mesurau i atal trosedd ac anhrefn a rheoli torf yn cael eu cytuno
gyda'r heddlu ac aelodau eraill o'r SAG a'u hymgorffori yng Nghynllun Rheoli
Digwyddiadau a'u gweithredu gan drefnwyr y digwyddiad.
·
Bydd gan bob digwyddiad gynllun rheoli digwyddiadau diogelwch pwrpasol.
Bydd mesurau i sicrhau diogelwch y cyhoedd yn cael eu trafod ag aelodau'r SAG
a'u hymgorffori yn y Cynllun Rheoli Digwyddiadau a'u gweithredu gan Drefnwyr y
Digwyddiad.
·
Cynnwys y mesurau ychwanegol a gyflwynwyd yn rhan M o’r cais, fel amodau
i’r drwydded.
Rhoddwyd ystyriaeth arbennig i’r canlynol.
Yng nghyd-destun Atal Trosedd ac
Anhrefn, cyflwynwyd sylwadau gan yr Heddlu yn argymell amodau penodol i’w
hychwanegu at y drwydded mewn cysylltiad â chynnal digwyddiadau. Roedd yr
ymgeisydd yn pryderu y byddai gorfod cyflwyno cynllun ar gyfer pob digwyddiad
fod yn feichus, ond eglurwyd y byddai’n rhaid llenwi holiadur ar gyfer pob
digwyddiad, ond y byddai’r gofynion, o ran paratoi cynllun yn gymesur gyda
natur y digwyddiad penodol. Roedd yr Is-bwyllgor o’r farn y dylid cadw’r amodau
fel ag yr oeddynt. Er pryder ynglŷn â thraffig a defnydd tir, nodwyd y
byddai’n rhaid i’r ymgeisydd gydymffurfio gyda'r gofynion.
Yng nghyd-destun Diogelwch Cyhoeddus ni chyflwynwyd
unrhyw dystiolaeth oedd yn berthnasol i’r egwyddor hwn.
Yng nghyd-destun
Atal Niwsans Cyhoeddus, cyflwynodd Gwasanaeth Gwarchod y Cyhoedd sylwadau
yn mynegi pryderon y gallai cerddoriaeth awyr agored danseilio’r egwyddor yma
yn enwedig gan fod cwynion sŵn wedi eu derbyn yn dilyn digwyddiad yn 2023.
Er hynny, roedd y gwasanaeth yn fodlon bod y staff wedi delio gyda’r cwynion
hynny cyn gynted ag yr oeddynt yn ymwybodol ohonynt. Roedd cyfaddawd wedi ei
gytuno gyda’r ymgeisydd y byddai 4
digwyddiad y flwyddyn galendr ar gyfer miwsig y tu allan (byw ac wedi ei recordio)
ar gyfer yr oriau y gofynnwyd amdanynt yn dderbyniol
Yng nghyd-destun Gwarchod Plant Rhag Niwed, ni chyflwynwyd
unrhyw dystiolaeth oedd yn berthnasol i’r egwyddor hwn.
O dan yr amgylchiadau roedd yr Is-bwyllgor yn fodlon bod y cais yn
gydnaws â’r pedwar amcan trwyddedu, ac felly caniatawyd y cais. Ar nodyn
cyffredinol, eglurwyd mai ar sail tystiolaeth roedd yr Is-bwyllgor yn gwneud eu
penderfyniad a bod y ddeddfwriaeth yn darparu gweithdrefn adolygu lle gellid
gofyn i'r awdurdod adolygu unrhyw agwedd o’r drwydded os oedd angen.
Adroddodd y Cyfreithiwr y byddai’r penderfyniad yn cael ei gadarnhau yn
ffurfiol drwy lythyr i bawb oedd wedi cyflwyno sylwadau ysgrifenedig. Ategwyd
bod gan bob parti i’r cais yr hawl i gyflwyno apêl yn Llys Ynadon Caernarfon yn
erbyn penderfyniad yr Is-bwyllgor. Dylid cyfeirio unrhyw apêl o’r fath drwy roi
rhybudd o apêl i’r Prif Weithredwr, Llys Ynadon Llandudno, Llandudno, o fewn
cyfnod o 21 diwrnod gan gychwyn â’r dyddiad y bydd yr apelydd yn derbyn llythyr
(neu gopi ohono) yn cadarnhau’r penderfyniad.
Dogfennau ategol: