Trosi cyn
Wynnes Arms o dŷ tafarn i 5 fflat preswyl
AELOD
LLEOL: Cynghorydd Linda Ann Jones
Penderfyniad:
1.
5 mlynedd
2.
Unol â’r cynlluniau diwygiedig
3.
Waliau allanol yr estyniad ac unrhyw waith a wneir i’r
waliau allanol yn cydweddu gyda’r eiddo presennol mewn lliw a gwead.
4.
Cyfyngu meddiant o’r fflatiau i ddosbarth C3.
5.
Unol gyda’r FCA
6.
Unol gyda’r Cynllun Adeiladu, Priffyrdd a Rheolaeth
Amgylcheddol
7.
Sicrhau fod y gwelliannau bioamrywiaeth yn cael eu gwneud
yn unol gyda’r Datganiad Seilwaith Gwyrdd a chynlluniau cyn i’r fflatiau gael
eu meddiannu am y tro cyntaf.
8.
Llefydd parcio i fod yn weithredol cyn bod y fflatiau yn
cael eu meddiannu am y tro cyntaf.
9.
Darparu a diogelu
storfa biniau a beic.
10.
Sicrhau enw Cymraeg ar gyfer y datblygiad ac ar gyfer yr
anheddau.
Nodiadau:-
·
Gwyliadwrus o bresenoldeb rhywogaeth gwarchodedig wrth
wneud y gwaith.
·
Nodyn cylfart
·
Cyngor Trafnidiaeth, Llywodraeth Cymru
·
Cyngor Dŵr Cymru
·
SUDS
Cofnod:
Trosi cyn Wynnes Arms o dŷ tafarn i 5
fflat preswyl
a)
Amlygodd y Swyddog Rheolaeth
Datblygu mai cais ydoedd ar gyfer addasu tŷ tafarn i 5 fflat ( 3 fflat 2
lofft a 2 fflat 1 llofft ) preswyl hunangynhaliol ynghyd â chreu llefydd parcio
ac addasu’r fynedfa. Eglurwyd bod defnydd
y dafarn wedi dod i ben ddechrau 2017 a’r adeilad wedi ei gau. Ategwyd bod yr adeilad presennol yn darparu
cyfleuster tafarn ar y llawr daear, seler storio islaw ac un fflat wedi ei
leoli ar y llawr cyntaf a’r ail.
Byddai’r bwriad yn golygu newidiadau mewnol i greu'r fflatiau a
chyfyngiad i newidiadau allanol i’r
estyniad ochr gan addasu ychydig ar
osodiad agoriadau ffenestri a drws yn y cefn
Disgrifiwyd yr adeilad
fel un wedi ei leoli ar lain triongl mewn man amlwg ym Manod, o fewn ffin
datblygu Blaenau Ffestiniog ac o fewn ardal breswyl. Amlygwyd bod bwriad darparu llefydd parcio ar gyfer 6
car, mynedfa gerbydol i’r ffordd sirol a gardd fechan gyda ‘patio’ ynghyd â
safle ar gyfer gosod biniau ysbwriel a storfa beiciau.
Cyflwynwyd y cais i
Bwyllgor ar gais yr aelod lleol.
Yng nghyd-destun
egwyddor y datblygiad, nodwyd bod yr egwyddor o golli’r defnydd fel tafarn wedi
cael ei gytuno drwy ganiatáu’r ceisiadau blaenorol hynny ac nid oedd newid mewn
amgylchiadau wedi digwydd ers y caniatawyd y ceisiadau hynny. O ganlynaid, roedd y Cyngor wedi derbyn addasu'r tafarn ar
gyfer defnydd neillog ac felly ni fyddai colli defnydd yr eiddo fel tafarn o
fewn y dref yn groes i gyfleuster cymunedol o’r CDLl.
Eglurwyd bod Polisi TAI 9 yn caniatáu isrannu eiddo presennol i fflatiau
hunangynhaliol cyn belled â’i fod yn cydymffurfio gyda meini prawf perthnasol
o’r polisi. Wedi asesu’r cais yn erbyn y meini prawf perthnasol, ni ystyriwyd y
byddai'r bwriad i addasu'r adeilad yn 5 fflat yn groes i amcanion polisi TAI 9.
Wrth ystyried y lefel
cyflenwad dangosol o dai i Blaenau Ffestiniog ystyriwyd y gellid cefnogi’r
bwriad. Yn unol â maen prawf 4 o Bolisi TAI 15, cyflwynodd yr ymgeisydd
wybodaeth hyfywedd oedd yn dangos nad yw’n hyfyw darparu tai fforddiadwy fel
rhan o’r cais. Aseswyd y wybodaeth yma
gan y Tîm Polisi Cynllunio oedd yn
cytuno gyda’r dadansoddiad, fodd bynnag, amlygwyd bod prisiau marchnad
agored y fflatiau yn rhesymol a thybiwyd felly y byddai’r fflatiau yn rhai
fforddiadwy ynddynt eu hunain. Ystyriwyd
fod y bwriad yn cwrdd gyda gofynion Polisi TAI 15 CDLl.
Yn ogystal gyda’r newid
deddfwriaethol ynglŷn â dosbarthiadau defnydd unedau preswyl, roedd bwriad
gosod amod bod y fflatiau yn cael eu cyfyngu i ddosbarth defnydd C3 yn unig sef
tai annedd a ddefnyddir fel unig neu brif breswylfa.
Yng nghyd-destun
mwynderau cyffredinol a phreswyl saif yr
adeilad mewn lleoliad amlwg a chyhoeddus a derbyniwyd gwrthwynebiadau yn honni
y byddai'r bwriad yn cael effaith negyddol sylweddol ar ddeiliaid yr eiddo cyfagos.
Er hynny, rhaid oedd ystyried mai
defnydd tafarn oedd i’r adeilad a gellid ei ddefnyddio felly i’w lawn botensial
heb hawl cynllunio nag unrhyw amodau cynllunio. Ystyriwyd felly y byddai
defnydd preswyl yn fwy addas i’r ardal ac na fyddai’r bwriad yn gwaethygu’r
sefyllfa bresennol yn sylweddol o safbwynt gor-edrych
a cholli preifatrwydd yn enwedig o ystyried lleoliad ac amgylchiadau eiddo
cyfochrog.
Yng nghyd-destun
materion trafnidiaeth a mynediad, adroddwyd bod sylwadau wedi eu derbyn gan
Uned Trafnidiaeth y Cyngor a Llywodraeth Cymru ar y bwriad yn amlygu nad oedd
ganddynt wrthwynebiad. Roedd yr Uned Trafnidiaeth, Llywodraeth Cymru yn
awyddus gosod amod ar y caniatâd, bod y datblygiad i’w weithredu yn unol â’r
Cynllun Adeiladu, Priffyrdd a Rheolaeth Amgylcheddol. O ganlyniad, roedd natur
breswyl y bwriad yn bodloni polisïau Trafnidiaeth a diogelwch ffyrdd y CDLl.
Wrth drafod materion
llifogydd, er derbyniwyd pryderon ynglŷn â llifogydd yn yr ardal, nid yw’r
safle yn disgyn oddi fewn unrhyw barth llifogydd o risg uchel, fodd bynnag, ar
gais blaenorol i’r safle hwn, derbyniwyd gwybodaeth leol am lifogydd diweddar
ar y safle ac mai mater llifogydd oedd y rheswm dros wrthod y cais hwnnw. Fel rhan o’r cais presennol cyflwynwyd
Asesiad Canlyniadau Llifogydd (FCA) er mwyn asesu’r materion llifogydd. Derbyniwyd sylwadau gan Uned Dŵr ac
Amgylchedd YGC oedd yn datgan eu bod wedi adolygu’r Asesiad Canlyniadau
Llifogydd oedd wedi’i gyflwyno, ac yn cytuno, bod perygl llifogydd sy’n
gysylltiedig â’r datblygiad arfaethedig yn dderbyniol. O ganlyniad, bydd rhaid
i’r ymgeisydd ddarparu mesurau lliniaru perygl llifogydd o fewn y datblygiad
arfaethedig fel y disgrifir yn yr Asesiad Canlyniadau Llifogydd ac y gellid
cynnwys amod yn sicrhau hyn.
Ar sail y wybodaeth
ychwanegol a gyflwynwyd, ni ystyriwyd bod y bwriad yn groes i bolisïau lleol na
chenedlaethol ac nad oedd unrhyw fater cynllunio perthnasol yn gorbwyso’r
ystyriaethau polisi hyn.
b) Yn manteisio ar yr hawl
i siarad, nododd yr ymgeisydd y sylwadau canlynol
·
Bod yr adroddiad yn un cytbwys a didwyll
·
Bod y bwriad yn cyfarch y polisïau lleol a
chenedlaethol
·
Bod
defnydd C3 i’r fflatiau - nid oedd bwriad eu gosod fel llety dros dro
·
Bod parcio digonol yn rhan o’r cynllun ynghyd a gofod
ar gyfer beics
·
Nid oedd gwrthwynebiad wedi ei dderbyn gan yr Uned
Drafnidiaeth
·
Bod galw am y math yma o gymysgedd a maint
fflatiau yn yr ardal
·
Bod ymholiadau ynglŷn ag argaeledd y fflatiau
eisoes wedi eu derbyn – hyn yn dystiolaeth bod angen amdanynt.
c) Er wedi ymddiheuro, nododd y Cadeirydd bod yr Aelod Lleol wedi dymuno nodi ei gwrthwynebiad i’r cais oherwydd bod y fflatiau un llofft
yn rhy fach
d) Cynigiwyd ac eiliwyd caniatáu’r cais – y bwriad yn cynnig cymysgedd da o
fflatiau ac yn ddefnydd da o adeilad sydd bellach yn ddolur llygad yn y pentref
PENDERFYNWYD: Dirprwyo’r hawl i’r Rheolwr Cynllunio i ganiatáu’r cais yn
ddarostyngedig i’r amodau canlynol:
1.
5 mlynedd
2.
Unol â’r cynlluniau diwygiedig
3.
Waliau allanol yr estyniad ac unrhyw waith a wneir
i’r waliau allanol yn cydweddu gyda’r eiddo presennol mewn lliw a gwead.
4.
Cyfyngu meddiant o’r fflatiau i ddosbarth C3.
5.
Unol gyda’r FCA
6.
Unol gyda’r Cynllun Adeiladu, Priffyrdd a Rheolaeth
Amgylcheddol
7.
Sicrhau fod y gwelliannau bioamrywiaeth yn cael eu
gwneud yn unol gyda’r Datganiad Seilwaith Gwyrdd a chynlluniau cyn i’r fflatiau
gael eu meddiannu am y tro cyntaf.
8.
Llefydd parcio i fod yn weithredol cyn bod y
fflatiau yn cael eu meddiannu am y tro cyntaf.
9.
Darparu a
diogelu storfa biniau a beic.
10. Sicrhau enw
Cymraeg ar gyfer y datblygiad ac ar gyfer yr anheddau.
Nodiadau:-
·
Gwyliadwrus o bresenoldeb rhywogaeth warchodedig
wrth wneud y gwaith.
·
Nodyn cylfart
·
Cyngor Trafnidiaeth, Llywodraeth Cymru
·
Cyngor Dŵr Cymru
·
SUDS
Dogfennau ategol: