I graffu
diweddariadau o fewn y Gwasanaeth Parcio.
Penderfyniad:
· Dylid ystyried cynyddu ffioedd parcio yn flynyddol neu bob
dwy flynedd gan roi ystyriaeth i sefyllfa chwyddiant;
· Ni ddylid addasu’r trefniadau gorfodaeth yn y meysydd parcio
arhosiad byr oherwydd yr effaith ar yr economi leol.
· Dylid ystyried cynyddu ffioedd ymhellach ym meysydd parcio
mewn ardaloedd twristiaeth penodol megis Pen y Gwryd.
· Dylid ystyried cynyddu ffioedd safleoedd Arosfan yn
flynyddol.
Cofnod:
Cyflwynwyd yr adroddiad gan yr Aelod Cabinet Amgylchedd, Pennaeth Adran
Amgylchedd, Pennaeth Cynorthwyol Adran Amgylchedd (Trafnidiaeth) a’r Rheolwr
Parcio a Gwaith Stryd.
Eglurwyd bod yr Adroddiad yn cynnwys
addasiadau i drefniadau ffioedd parcio er mwyn cydymffurfio â chynlluniau arbedion
y Cyngor a mynd i’r afael â gorwariant o fewn y gwasanaethau parcio Atgoffwyd
bod dau o’r prosiectau a welwyd yn yr adroddiad (Cynyddu ffioedd parcio Pen y
Gwryd a Chynyddu pris Tocyn Parcio Blynyddol a Thocynnau Parcio Lleol meysydd
parcio £5 y flwyddyn) eisoes wedi derbyn cymeradwyaeth y Cabinet.
Tynnwyd sylw at gynllun i Ymestyn Oriau
Gorfodaeth Parcio ym Meysydd Parcio Arhosiad Byr y Cyngor gan dynnu sylw mai’r
oriau gorfodaeth presennol yw rhwng 10:00yb ac 4:30yh. Eglurwyd y bwriedir
ymestyn yr oriau gorfodaeth i 09:00yb i 05:00yh. Atgoffwyd mai dyma oedd
argymhelliad gwreiddiol y Pwyllgor Craffu Cymunedau yn 2021.
Nodwyd mai’r pedwerydd cynllun sydd ynghlwm
a’r adroddiad yw Addasiad i Strwythur Ffioedd Arhosiad Hir Band 2. Eglurwyd bod
y cynllun hwn yn cael ei gyflwyno er mwyn cyfarch cynnydd mewn chwyddiant.
Tynnwyd sylw at her wrth gyfarch cynnydd chwyddiant er mwyn sicrhau bod ffioedd
addas yn cael eu cyflwyno ar gyfer unrhyw un sydd yn dymuno talu ag arian
parod, heb orfod canfod llawer o arian mân. Cadarnhawyd mai’r trefniant arferol
yw aros ychydig o flynyddoedd cyn addasu ffioedd parcio yn unol â chwyddiant er
mwyn sicrhau bod ffioedd parcio yn ymarferol i ddefnyddwyr. Cydnabuwyd bod hyn
yn arwain at cryn dipyn o gynnydd ond bod yr addasiadau i brisiau yn cael eu
gwneud yn llai aml. Cadarnhawyd bod yr addasiadau a gyflwynwyd yn yr adroddiad
yn gynnydd o oddeutu 30%-40% gan sicrhau na fydd angen eu haddasu ymhellach hyd
at y flwyddyn 2028/29.
Yn ystod y drafodaeth, cyflwynwyd y sylwadau a ganlyn:-
Cytunwyd gyda’r cynlluniau i gynyddu ffioedd
parcio ym Mhen y Gwryd ac anogwyd yr adran i fuddsoddi mewn lleoliadau cyffelyb
gan ei bod yn cael defnydd cyson. Gofynnwyd am fwy o wybodaeth am Ffioedd
Parcio Band 1-3 ar gyfer arosiadau hir.
Anghytunwyd gyda chynlluniau i addasu oriau
gorfodaeth meysydd parcio. Ystyriwyd byddai hyn yn cael gormod o effaith
negyddol ar drigolion a busnesau lleol gan arwain at ddirwyon. Nodwyd ei fod yn
debygol y byddai cynyddu cost tocyn parcio blynyddol i £145 yn golygu na fyddai
unigolion yn ei brynu.
Tynnwyd sylw bod cyfnodau amser mewn ffioedd
parcio yn addasu mewn rhai achosion. Trafodwyd enghraifft bod £2 am gael parcio
am 1 awr yn addasu i fod yn £2.50 am gyfnod o 4 awr. Ystyriwyd os bydd hyn yn
atal pobl rhag talu i barcio oherwydd nad oeddent yn defnyddio’r maes parcio am
gyfran helaeth o’r cyfnod hwnnw. Er hyn, cytunodd Pennaeth yr Adran bod y
cynnydd hwn mewn amser ar gyfer mannau parcio arhosiad hir yn un o awgrymiadau
grŵp tasg a gorffen y Pwyllgor Craffu Cymunedau yn 2019. Eglurwyd bod y
grŵp yn teimlo byddai hyn yn cefnogi busnesau lleol oherwydd byddai gan
bobl amser, ac yn gwario arian mewn busnesau lleol.
Nodwyd nad oedd gwybodaeth wedi cael ei
gynnwys ar fysiau yn parcio mewn meysydd parcio. Nodwyd byddai’r Adran yn
cyflwyno gwybodaeth ar hyn yn y dyfodol gan nodi bod defnydd bysiau mewn
meysydd parcio ar gynnydd.
Gofynnwyd i’r Adran ail-ystyried eu
trefniadau wrth gynyddu prisiau parcio gyda chyfraddau chwyddiant er mwyn
sicrhau nad ydi costau parcio yn mynd i fyny ar gyfradd uchel wrth eu haddasu.
Tynnwyd sylw bod y trefniadau presennol yn arwain at gynnydd mawr mewn costau
parcio. Mewn ymateb i’r sylwadau, cydnabuwyd bod ffioedd parcio yn cynyddu ar
lefel uwch. Ymhelaethodd yr Aelod Cabinet bod hyn yn her ar gyfer yr adran
oherwydd bod targedau incwm mewnol yn cynyddu gyda chwyddiant ac mae'r rhain yn
cael eu methu nes mae’r ffioedd yn cynyddu. Pwysleisiwyd ei fod yn anodd
addasu’r prisiau yn amlach oherwydd byddai ffioedd parcio yn symiau anarferol
ond rhagdybir na fydd hyn yn gymaint o broblem yn y dyfodol a bydd modd cynyddu
ffioedd yn flynyddol wrth i daliadau cerdyn neu ffôn ddod yn fwy cyffredin.
Tynnwyd sylw byddai hyn hefyd yn lleihau niferoedd o achosion difrodi
peiriannau talu ac arddangos ond bod angen gofal parhaus i sicrhau cyfle
cyfartal i unrhyw un sydd yn dymuno talu gydag arian parod.
Eglurodd y Rheolwr Parcio a Gwaith Stryd bod
ffi o 5c ar ddefnyddwyr ap i dalu am barcio. Ymhelaethwyd bod y ffi yn hwn yn
un cyffredinol am ddefnyddio’r ap. Cadarnhawyd bod modd derbyn neges i
gadarnhau taliad, neu i rybuddio bod y cyfnod parcio ar fin dod i ben, gan
gadarnhau bod y rhain yn gostau ychwanegol i unrhyw un sydd yn dewis eu derbyn.
Pwysleisiwyd nad oes cynnydd yn y ffioedd hyn wrth i ffioedd parcio gael eu
haddasu. Ymhellach, mewn ymateb i sylwadau nad oes modd defnyddio’r ap ar
brydiau, cadarnhaodd bod swyddogion, a’r cwmni sydd yn gweithredu’r ap, yn cael
neges pan mae unrhyw safle yn profi trafferthion. Eglurwyd bod modd gosod
bocsys er mwyn gwella wi-fi mewn rhai ardaloedd er
mwyn sicrhau bod yr ap yn gweithio. Cadarnhawyd bod yr Adran yn cydweithio
gyda’r cwmni yn gyson er mwyn sicrhau bod y trafferthion yn cael eu datrys mor
fuan â phosib.
Mewn ymateb i ymholiad ar ddefnydd y cyhoedd
o fannau parcio rhad ac am ddim mewn siopau a chanolfannau, cadarnhawyd bod hyn
yn cael ystyriaeth fanwl gan yr Adran, er mwyn sicrhau bod unrhyw un sydd angen
lle parcio ar gyfer defnyddio’r cyfleusterau hynny yn gallu gwneud hynny yn
ddidrafferth.
Cafwyd nifer o sylwadau am geisio sicrhau
nad yw’r cyhoedd yn cael eu heffeithio yn ormodol gyda’r addasiadau hyn, gan
fanteisio ar wariant ymwelwyr. Pwysleisiwyd gan Bennaeth yr Adran bod hyn yn
cael ystyriaeth ond mae’n broses heriol iawn oherwydd mae nifer o leoliadau yn
cael eu defnyddio’n gyson gan ymwelwyr ac trigolion lleol. Er hyn, ystyriwyd
bod rhai ardaloedd yn defnyddio mannau parcio oherwydd nad oes modd parcio tu
allan i dai, ac byddai sefyllfaoedd o’r fath yn derbyn ystyriaeth fanwl.
Ystyriwyd nad oedd sylwadau’r Adran ar
gydymffurfiaeth â Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol (Cymru) 2015 mor
drwyadl ag adrannau eraill y Cyngor. Gofynnwyd i’r adran fanylu ar y wybodaeth
hon i’r dyfodol er mwyn sicrhau bod unigolion o grwpiau cymdeithasol economaidd
gwahanol yn cael eu gwarchod a’u cefnogi. Mewn ymateb i’r sylwadau, cydnabuwyd
bod hyn yn fater all gael ei adrodd yn well i’r dyfodol.
Mewn ymateb i ymholiad ar gynllun ‘Arosfan’ sydd yn cynnig mannau parcio a chyfleusterau dros
nos i gartrefi modur, cadarnhawyd na fyddai’r addasiadau ffioedd hyn yn
effeithio ar y cynllun. Eglurwyd ei fod yn gynllun peilot ar hyn o bryd sydd yn
cynnig y gwasanaeth am £16.50 y noson, drwy beiriant talu ac arddangos arferol
(gydag arian parod neu gerdyn/ffôn symudol). Ymhelaethwyd bod sylwadau cymysg
wedi ei dderbyn ar y peilot hyd yma, a bod modd derbyn incwm ychwanegol os bydd
mannau parcio ychwanegol yn cael eu sefydlu i’r dyfodol. Diweddarwyd bod dau
leoliad ‘Arosfan’ mewn defnydd yn Nwyfor
ac Arfon ar hyn o bryd ac mae’r Adran yn ymchwilio am leoliad addas yn ardal
Meirionnydd er mwyn treialu’r cynllun yn yr ardal honno hefyd.
PENDERFYNWYD
argymell i’r Cabinet:
·
Dylid ystyried cynyddu ffioedd
parcio yn flynyddol neu bob dwy flynedd gan roi ystyriaeth i sefyllfa
chwyddiant;
·
Ni ddylid addasu’r trefniadau
gorfodaeth yn y meysydd parcio arhosiad byr oherwydd yr effaith ar yr economi
leol.
·
Dylid ystyried cynyddu ffioedd ymhellach ym meysydd parcio
mewn ardaloedd twristiaeth penodol megis Pen y Gwryd.
·
Dylid ystyried cynyddu ffioedd
safleoedd Arosfan yn flynyddol.
Dogfennau ategol: