Penderfyniad:
Bod yr ymgeisydd yn berson addas a phriodol ar gyfer trwydded gyrrwr
cerbyd hacni / hurio preifat gyda Chyngor Gwynedd
Cofnod:
Croesawodd y Cadeirydd bawb i’r cyfarfod. Amlygodd
y byddai'r penderfyniad yn cael ei
wneud yn unol â Pholisi Trwyddedu Cyngor
Gwynedd. Nodwyd mai pwrpas
y polisi oedd gosod canllawiau ar y meini prawf
wrth ystyried cais yr ymgeisydd gyda’r nod o ddiogelu’r
cyhoedd drwy sicrhau:
• Bod
yr unigolyn yn unigolyn addas a phriodol
• Nad yw'r unigolyn yn
fygythiad i'r cyhoedd
• Bod
y cyhoedd wedi'u diogelu rhag pobl
anonest
• Bod
plant a phobl ifanc wedi'u diogelu
• Bod pobl ddiamddiffyn wedi'u diogelu
• Bod
y cyhoedd yn gallu bod yn
hyderus wrth ddefnyddio cerbydau trwyddedig
Cyflwynodd y Rheolwr Trwyddedu adroddiad
ysgrifenedig ar gais a dderbyniwyd gan Ms A am drwydded gyrru cerbyd hacni/hurio
preifat. Gofynnwyd i’r Is-bwyllgor ystyried y cais yn unol â’r
collfarnau perthnasol
Roedd yr Awdurdod Trwyddedu yn
argymell i’r Is-bwyllgor wrthod y cais a hynny oherwydd
bod yr ymgeisydd wedi cronni pwyntiau'n gyflym am fwy nag un trosedd yrru yn
ystod 2022-23. Fodd bynnag, awgrymwyd y dylai’r Is-bwyllgor ystyried
penderfyniad y Llys Ynadon i beidio ag atal yr ymgeisydd rhag gyrru am gronni
pwyntiau am y troseddau hyn.
Gwahoddwyd yr ymgeisydd i ymhelaethu
ar y cais gan roi gwybodaeth am gefndir
y troseddau gyrru a’i hamgylchiadau personol. Nododd ei bod dan bwysau
gan ei chyflogwr blaenorol i gwblhau teithiau mor gyflym ag y gallai fel ei
bod yn cael
ei thalu. Ategodd ers iddi gael y troseddau gyrru, bod ei
hagwedd wedi newid, ei bod
yn edifarhau ac wedi dysgu
gwersi. Roedd yn hoff iawn
o weithio fel gyrrwr tacsi, ac
yn gweld ei rôl fel
merch yn gyrru tacsi yn
rhoi sicrwydd i ferched oedd yn
teithio ar ben eu hunain i deimlo yn saff mewn
tacsi. Nododd ers newid cwmni, ei
bod yn teimlo’n
llawer gwell ac yn cael
cefnogaeth dda.
PENDERFYNWYD bod yr ymgeisydd
yn berson addas a phriodol ar gyfer trwydded
gyrrwr cerbyd hacni/hurio preifat
gyda Chyngor Gwynedd.
Wrth gyrraedd eu penderfyniad,
roedd yr Is-bwyllgor wedi ystyried y canlynol:
·
Gofynion ‘Polisi Trwyddedu ar gyfer Hurio Preifat
a Cherbydau Hacni Cyngor
Gwynedd’
·
Adroddiad yr Adran Drwyddedu
·
Ffurflen gais yr ymgeisydd
·
Datganiad DBS
·
Adroddiad Asiantaeth Trwyddedu Gyrwyr
a Cherbydau
·
Manylion Hysbysiad Llys o Ddirwy a Gorchymyn Casglu
·
Sylwadau llafar yr ymgeisydd
Rhoddwyd ystyriaeth benodol i’r materion canlynol
Cefndir
Yn Tachwedd 2022 derbyniodd yr ymgeisydd dri pwynt
cosb am yrru’n gyflymach na’r cyfyngiad cyflymder statudol a’r ffordd gyhoeddus
(SP30) h.y goryrru
Yn Gorffennaf 2023 derbyniodd yr ymgeisydd 6 pwynt
cosb am yrru’n gyflymach na’r cyfyngiad cyflymder statudol a’r ffordd gyhoeddus
(SP30) h.y goryrru. Derbyniodd ddirwy o £250.00.
Mynychodd yr ymgeisydd y Llys i berswadio'r ynad i beidio å'i
gwahardd rhag gyrru. Darbwyllwyd yr Ynadon na ddylid ei hatal rhag gyrru.
Roedd yr ymgeisydd wedi bod yn onest ac wedi
cysylltu å'r Adran Drwyddedu i'w hysbysu am y
pwyntiau ac am benderfyniad Llys yr Ynadon.
Nid oedd
collfarnau eraill i’w hystyried
CYMALAU PERTHNASOL Y POLISI
Ystyriwyd paragraff 2.2 o Bolisi’r Cyngor lle
nodi’r nad oes rheidrwydd i berson sydd â chollfarn am drosedd ddifrifol gael
ei wahardd rhag cael trwydded, ond bydd disgwyl iddo fod yn rhydd rhag unrhyw
gollfarnau am gyfnod priodol fel y nodir yn y Polisi, a dangos tystiolaeth ei
fod yn unigolyn addas a phriodol i ddal trwydded. Mae cyfrifoldeb ar yr
ymgeisydd i brofi ei fod yn berson addas a phriodol. Mae paragraff 2.4 yn nodi
pan fydd ymgeisydd wedi'i gael yn euog o drosedd(au)
neu fod mater arall/materion eraill i'w (h)ystyried yng nghyswllt hynny, ni
chaiff y Cyngor adolygu rhinweddau'r gollfarn honno na'r mater arall hwnnw.
Ystyriwyd paragraff 4.5 sydd yn nodi bod Gorchymyn
Deddf Ailsefydlu Troseddwyr 1974 (Eithriadau) (Diwygio) 2002 yn caniatáu’r
Is-bwyllgor ystyried pob collfarn, p’run ai ydynt wedi eu treulio o dan Ddeddf
1974 neu beidio.
Ystyriwyd paragraff 13 sydd yn ymwneud a mân
droseddau traffig ac fe ystyriwyd paragraff 13.3 sydd yn amlygu gall un
gollfarn am fan drosedd traffig awrain at wrthod y
cais yn enwedig os oes sawl collfarn i’w hysytired ar
gyfer un drosedd.
CASGLIADAU
Ystyriwyd darpariaethau’r Polisi, esboniad
yr ymgeisydd o’i amgylchiadau, ac argymhelliad y Rheolwr Trwyddedu i wrthod y cais.
Roedd yr Is-bwyllgor o'r farn mai adran
13 o’r Polisi oedd yn berthnasol. Ystyriodd yr Is-bwyllgor bod gan yr ymgeisydd ddwy drosedd am oryrru a hynny o fewn wyth mis i'w
gilydd, ac ymhellach fod yr ail drosedd yn un o yrru ar
gyflymder o tua 103 mya tra yn y tacsi
(er y derbyniwyd nad oedd teithwyr yn
bresennol).
Ystyriwyd hefyd sylwadau'r ymgeisydd o fod yn difaru'r hyn
a wnaeth ers derbyn yr euogfarnau. Derbyniwyd hefyd ei chyfrif gonest
ac agored iawn o’r digwyddiadau a’i hamgylchiadau, yn ystod y gwrandawiad.
Cydnabuwyd ei bod wedi dysgu gwersi
am oryrru ac roedd yr Is-bwyllgor yn fodlon
na fyddai unrhyw droseddau pellach o'r fath
yn digwydd.
Roedd yr Is-bwyllgor hefyd o'r farn, pan roedd
yr ymgeisydd yn rhoi gwybod i’r
Awdurdod ei bod wedi ennill pwyntiau
ychwanegol ar ei thrwydded oherwydd
y troseddau, na chymerwyd unrhyw gamau gan yr Awdurdod
i ddiddymu’r drwydded a caniatawyd iddi barhau i
yrru tacsi hyd nes i'r
drwydded ddod i ben.
Wedi pwyso a mesur yr holl ffactorau yn ofalus, daeth
yr Is-bwyllgor i benderfyniad bod yr ymgeisydd yn berson addas a phriodol i ddal
trwydded gyrrwr cerbyd hacni a hurio preifat ar
hyn o bryd.
Adroddodd y Cyfreithiwr y byddai’r
penderfyniad yn cael ei gadarnhau
yn ffurfiol drwy lythyr i’r
ymgeisydd ac y byddai sylwadau Cynrychiolydd yr Ymgeisydd am y drefn gwrandawiadau
yn cael eu hystyried.