(a) Ystyried unrhyw
gwestiynau gan aelodau o’r cyhoedd, y rhoddwyd rhybudd priodol ohonynt o dan
Adran 4.17 o’r Cyfansoddiad.
Cwestiwn gan Mr Ieuan
Wyn (cyfeiriad wedi’i ddarparu yn unol â gofynion y Cyfansoddiad).
Mae’n gwbl annerbyniol fod disgyblion Gwynedd o
aelwydydd Cymraeg ac aelwydydd di-Gymraeg yn derbyn llai o ddarpariaeth cyfrwng
Cymraeg nag y mae disgyblion ysgolion Cymraeg mewn cymunedau llai Cymraeg mewn
rhannau eraill o’n gwlad. Mae plant a phobl ifanc, rhieni a chymunedau Gwynedd
yn haeddu ysgolion gyda’r ddarpariaeth cyfrwng Cymraeg fwyaf cyflawn sy’n cael
ei chynnig. Hynny fyddai’n briodol yn addysgol, yn ddiwylliannol ac yn
gymdeithasol. Yn
sgil y ffaith fod Llywodraeth Cymru wedi cyhoeddi bil addysg a bod shifft iaith
yn dwysáu yn arw yn y sir, a yw Cyngor Gwynedd am gymryd y cyfle euraid a
thyngedfennol hwn i ddisodli polisi iaith addysg sydd wedi dyddio a chyflwyno
polisi iaith addysg uchelgeisiol, clir, a chwbl newydd i’w ysgolion?
(b)
Ystyried unrhyw gwestiynau gan aelodau etholedig, y
rhoddwyd rhybudd priodol ohonynt o dan Adran 4.18 o’r Cyfansoddiad.
Cofnod:
(Cyhoeddwyd atebion
ysgrifenedig yr Aelodau Cabinet i’r cwestiynau ymlaen llaw.)
(A)
Cwestiwn gan Aelod o’r Cyhoedd
Cwestiwn gan Mr Ieuan
Wyn (cyfeiriad wedi’i ddarparu yn unol â gofynion y Cyfansoddiad)
Mae’n gwbl annerbyniol fod disgyblion Gwynedd o
aelwydydd Cymraeg ac aelwydydd di-gymraeg yn derbyn llai o ddarpariaeth cyfrwng
Cymraeg nag y mae disgyblion ysgolion Cymraeg mewn cymunedau llai Cymraeg mewn
rhannau eraill o’n gwlad. Mae plant a phobl ifanc, rhieni a chymunedau Gwynedd
yn haeddu ysgolion gyda’r ddarpariaeth cyfrwng Cymraeg fwyaf cyflawn sy’n cael
ei chynnig. Hynny fyddai’n briodol yn
addysgol, yn ddiwylliannol ac yn gymdeithasol.
Yn sgil y ffaith fod Llywodraeth Cymru wedi cyhoeddi bil addysg a bod
shifft iaith yn dwysáu yn arw yn y sir, a yw Cyngor Gwynedd am gymryd y cyfle
euraid a thyngedfennol hwn i ddisodli polisi iaith addysg sydd wedi dyddio a
chyflwyno polisi iaith addysg uchelgeisiol, clir, a chwbl newydd i’w ysgolion?
Ateb yr Aelod Cabinet Addysg, Y Cynghorydd Dewi Jones
Diolch am eich cwestiwn
ac am eich diddordeb yn y maes pwysig hwn, maes sy’n bwysig i ni i gyd yn y
Siambr hon rwy’n siŵr. Hefyd,
diolch yn fawr i chi am fod yn barod i ddod i drafod gyda mi ychydig wythnosau
yn ôl, pan gawsom yr union drafodaeth yma.
Ydi, mae Cyngor Gwynedd am gymryd y cyfle euraid a thyngedfennol hwn i
gyflwyno polisi iaith addysg uchelgeisiol, clir, a chwbl newydd i’n hysgolion. Fel rydych chi’n ymwybodol rwy’n siŵr,
ac fel mae nifer o aelodau yn y Siambr heddiw yn ymwybodol, mae gwaith
sylweddol yn digwydd eisoes dan arweiniad Meirion Prys Jones o lunio polisi a
fydd yn cael ei gyflwyno ar ffurf drafft i’r Pwyllgor Craffu Addysg ac Economi
ar y 10fed o Ebrill. Yn dilyn hynny,
bydd yna gyfleoedd i ymgynghori gyda’r cyhoedd, ac rwy’n siŵr y bydd yna
ran i chi chwarae yn hynny hefyd.
Cwestiwn Atodol gan Mr Ieuan Wyn
Diolch i chi am eich
ymateb cadarnhaol a chalonogol yma heddiw ar goedd y bydd y polisi newydd yn
uchelgeisiol, clir, a chwbl newydd. Gan
hynny, fedrwch chi gadarnhau nad awgrymiadau a dyheadau yn unig fydd y polisi
newydd, ond polisi clir a chadarn fydd yn gosod targedau clir i’r ysgolion i
gynyddu’r ddarpariaeth cyfrwng Cymraeg o fewn amserlen a cherrig milltir
pendant, a pholisi i’w weithredu’n egnïol mewn ysbryd cenhadol gydag arweiniad
a chefnogaeth yr Adran Addysg o ran monitro, adolygu a chynnig cymorth
ymarferol i’r ysgolion?
Ateb yr Aelod Cabinet Addysg, y Cynghorydd Dewi Jones
Gallaf eich sicrhau y
bydd y polisi yn uchelgeisiol a bydd y polisi yn sicrhau ein bod ni fel sir yn
chwarae ein rhan i sicrhau bod gennym ni filiwn o siaradwyr Cymraeg erbyn 2050.
(B)
Cwestiynau gan Aelodau Etholedig
(1) Cwestiwn
Y Cynghorydd Richard Glyn Roberts
O ystyried bod ymdeimlad cryf yn
lleol bod polisi treth gyngor ym maes tai gwag ac ail gartrefi, mewn rhai
amgylchiadau, yn gosod baich trethiannol anghymesur ac annheg ar frodorion
Gwynedd ac o ystyried bod canllawiau Llywodraeth Cymru ar y dreth gyngor ar dai
gwag ac ail gartrefi yn dweud fel hyn:
Mater i'r awdurdod
lleol yw penderfynu a fydd yn defnyddio'r pwerau disgresiwn yn adrannau 12A,
12B neu 13A i leihau atebolrwydd y dreth gyngor mewn perthynas â phremiwm neu i
leihau rhwymedigaeth safonol y dreth gyngor, neu’r ddau, fel y bo’n briodol. Dylai’r polisi hwn gwmpasu amrywiaeth o
sefyllfaoedd lle byddai awdurdod lleol yn ystyried defnyddio ei bwerau dewisol,
gan gynnwys eiddo nad ydynt yn bodloni’r meini prawf i gael eu dosbarthu fel
rhai annomestig. Er mwyn sicrhau tegwch
a thryloywder, dylai fod gan awdurdod lleol bolisi clir ynghylch a gaiff y
pwerau hyn eu defnyddio a sut. Fodd
bynnag, dylai'r awdurdod ystyried pob achos yn unigol ar ôl pwyso a mesur
amgylchiadau'r achos.
A oes gan Wynedd bolisi clir o’r fath
gyda golwg ar ddefnyddio pwerau disgresiynol i leihau
cyfradd y dreth gyngor sylfaenol (e.e. yn achos unedau gwyliau hunan ddarpar,
heb ganiatâd cynllunio i fod yn aelwydydd parhaol, sy'n methu cyrraedd y
trothwy gosod 182 diwrnod) a sut mae’r awdurdod yn cloriannu amgylchiadau pob
achos yn unigol gyda golwg ar y mater hwn ac ar fater cysylltiedig y premiwm?
Ateb yr Aelod Cabinet Cyllid, Y Cynghorydd Huw Wyn Jones
Dyma beth ydi sefyllfa’r Cyngor ar hyn o bryd. Rydym ni’n gweithredu’r gyfraith ac unrhyw
eithriadau statudol sydd gennym i’w cyflawni yn ôl y gyfraith. Nid ydym yn gwneud unrhyw eithriadau dewisol
ar hyn o bryd. Y pryder yw y byddem ni’n
creu cynsail ac y byddai’r cynsail hwnnw yn gallu dod yn ôl i’n brathu, oni bai
bod gennym ni bolisi cwbl glir. Mae
eithriadau, wrth gwrs, yn anodd gan fod pob sefyllfa yn wahanol. Mae creu polisi clir, sydd ddim yn gosod
cynsail, yn anodd ac mae croeso i chi ddod yn ôl atom ni i drafod hyn, ac i
efallai ein helpu i geisio llunio rhyw fath o bolisi clir ar y mater hwn. Nid yw’r drws wedi cau, ond ar hyn o bryd mae
ceisio darganfod ffordd o greu polisi eithriadau heb greu cynsail sy’n dod â
phroblemau yn ei sgil yn anodd felly mae croeso i unrhyw un sydd yma heddiw
gysylltu â mi i drafod hyn er mwyn gweld oes modd llunio polisi sy’n gweithio,
ond mae’n anodd oherwydd bod pob achos ychydig yn wahanol. Rwy’n derbyn e-byst ynglŷn â’r maes yma
yn lled aml.
Cwestiwn Atodol y Cynghorydd Richard Glyn Roberts
Gawn ni gadarnhau felly mai trwy fwriad yn hytrach
na thrwy ddiffyg does gennym ni ddim polisi ar hyn o bryd a bod y drws yn
agored i lunio polisi, o bosib’, yn y dyfodol fel nad ydi ffermydd teuluol,
mentrau cymdeithasol, busnesau llety gwyliau lleol dilys sy’n methu cyrraedd y
trothwy yn cael bil annisgwyl am £5,000 yn lle £2,000? Felly mae’r drws yn agored i ni drafod y math
yna o bolisi?
Ateb yr Aelod Cabinet Cyllid, Y Cynghorydd Huw Wyn Jones
Mae’r rhestr o eithriadau rydych chi wedi eu rhoi yn amlygu pa mor anodd
yw creu polisi sydd ddim yn dod yn ôl i’n brathu yn y dyfodol. Mae’r drws yn agored. Cysylltwch â mi – rydw i’n hapus iawn i
drafod hefo chi, ond mae’n anodd iawn creu polisi yn y maes yma. Yn sicr, ni fydd unrhyw bolisi yn plesio
pawb.
(2)
Cwestiwn Y Cynghorydd Rhys Tudur
O ystyried bod unigolyn yn medru cael
ei nodi i fod mewn angen am dŷ ar gyfer sawl ardal ar unwaith ar restr
Cymdeithasau Tai neu’r Gofrestr Tai Gyffredin gan ychwanegu a lluosogi’r ffigwr
y 'galw am dai' ar gyfer yr holl ardaloedd rheini y mae wedi dangos diddordeb i
fyw ynddynt;
Ac o ystyried bod data'r 'galw am
dai' wedi ei sylfaenu ar ddiddordeb mewn ardal yn hytrach nag angen ei
phoblogaeth ac felly yn camarwain i’r graddau ei fod yn cyfiawnhau pob
datblygiad ymhob man er mor anghydnaws ag ydynt ac er nad oes twf poblogaeth yn
ein Sir;
Pa barodrwydd sydd gan y Cyngor hwn i
nodi data o wir angen poblogaeth yr ardal ymhle lleolir cais cynllunio yn
hytrach nag ystyried yr holl ‘ddiddordeb’ sirol sydd wedi ei nodi ar gyfer yr
ardal?
Ateb yr Aelod Cabinet Tai ac Eiddo, Y Cynghorydd Paul Rowlinson
Diolch am godi’r pwynt pwysig hwn. Mae’n bwysig bod pob un ohonom yn deall union
natur yr angen am dai cymdeithasol a beth mae’r ffigurau yn ddweud wrthym, ac
yn arbennig felly'r sawl sy’n gwneud penderfyniadau ar faterion cynllunio. Rwy’n hyderus bod y data ar angen tai yr ydym
yn eu cyhoeddi yn adlewyrchu yn gywir y gwir angen. Mae’r ffigurau ar adran Data Agored gwefan y
Cyngor yn nodi’r “Angen Tai” ym mhob ardal, gan ddiffinio angen tai yn ôl y
nifer o geisiadau am dŷ cymdeithasol.
Efallai fod y gwir angen am dai ychydig yn fwy na hyn gan nad yw rhai yn
gwneud cais gan feddwl nad ydynt yn debygol o gael tŷ, ond nid oes modd
mesur hynny ar hyn o bryd. Yn y data,
mae’r sir yn cael ei rhannu yn 144 ardal, tua dwy ardal ym mhob ward ar
gyfartaledd ac felly gan amlaf maent yn fychan iawn. Pan fydd rhywun yn chwilio am dŷ, fel
rheol maent yn fodlon ystyried sawl ardal.
Anogir ymgeiswyr i nodi ar eu ffurflen gais yr holl ardaloedd lle maent
yn fodlon byw er mwyn uchafu eu siawns o gael cynnig cartref e.e. os yw rhywun
yn ceisio tŷ ym Mangor, gallant roi cais am naw
ardal o fewn y ddinas. O fewn ward
Llanystumdwy y mae pum ardal. Mae’r
ardaloedd hyn yn fychan iawn, rhai yn ddim ond un pentref.
Petai rhywun yn adio
ffigurau ar gyfer yr holl ardaloedd at ei gilydd, byddai’r cyfanswm yn
gamarweiniol gan y byddai’n cyfrif yr un ymgeiswyr sawl tro. Efallai mai dyna yw tarddiad y dryswch. Fodd bynnag, nid yw’r data a gyhoeddir yn
gwneud hynny; mae’r ffigurau a nodir ar gyfer nifer y ceisiadau ar y gofrestr
aros, dros 2,000, a nifer yr unigolion ar y gofrestr aros, dros 4,000, yn
gywir. Mae yna nifer helaeth o bobl a
phlant ar y rhestr ac mae’n bwysig codi mwy o dai cymdeithasol i ddiwallu’r
angen a lleihau’r niferoedd hyn.
Pan gyflwynir cais
cynllunio i ddatblygu tai cymdeithasol, mae’r Uned Strategaeth Tai yn rhoi
sylwadau, gan gynnwys nifer y ceisiadau am dŷ yn yr ardal a’r mathau o dai
sydd eu hangen. Mae’r dull yma o fesur
angen yn ddull cydnabyddedig yn genedlaethol a defnyddir yr wybodaeth hon i
brofi a oes angen lleol i gyfiawnhau’r cais.
Petaem ni’n cyfrif y
rhai sy’n byw yn y pentref yn unig, ni fuasai hynny yn adlewyrchu’r gwir angen.
Mae rhai ymgeiswyr ar y
rhestr aros yn byw yn y pentref ei hun, rhai yn yr ardaloedd cyfagos, rhai
efallai yn dod o’r ardal yn wreiddiol, yn byw yn bell yn awr ac yn awyddus i
symud adref. Efallai fod rhai wedi gorfod
symud o’r ardal o’r blaen oherwydd diffyg tai fforddiadwy ac maent yn awyddus i
symud adref a dylem eu helpu i wneud hynny.
Efallai fod eraill yn ddigartref, yn aros dros dro mewn hostel neu wely
a brecwast yn bell o’r pentref ac yn awyddus i ddychwelyd adref. Mae eraill yn gorfod symud i gymuned arall
oherwydd eu hangen am fath arbennig o lety, e.e. eiddo ar gyfer pobl hŷn, fflatiau ayb., sydd ddim ar gael
ymhob cymuned. Mae pobl yn symud hefyd
yn aml ar sail angen ac nid dyhead (e.e. symud i fod yn agos i’w teulu er mwyn rhoi neu dderbyn cymorth, symud am resymau cyflogaeth, addysg,
hyfforddiant, symud i osgoi trais neu fygythiadau o drais – ac mae’r rhain yn
llawer iawn mwy cyffredin na fuasai rhywun yn feddwl). Mae’r rhesymau hyn wedi eu cydnabod yn y
gyfraith ac felly yn rhywbeth sydd angen i’r Cyngor ei adlewyrchu yn ei
drefniadau gosod.
Mae Polisi Gosod Tai Cyffredin Gwynedd yn blaenoriaethu unigolion a
theuluoedd sydd wedi preswylio am bum mlynedd neu fwy yn ardal Cyngor Cymuned
ar gyfer pob gosodiad a wneir trwy’r gofrestr er mwyn sicrhau bod blaenoriaeth
i unigolion sydd â chyswllt â’r ardal benodol ond, fel rwyf wedi esbonio, mae
ceisio diffinio’r angen lleol am dai trwy ei gyfyngu i’r rhai sydd yn byw yno
ar hyn o bryd yn gamarweiniol.
Nid oes neb yn ceisio
cyfyngu prynwyr tai i’r pentrefi ble maent eisoes yn byw yn unig; ni ddylid
ceisio gosod cyfyngiadau cyffelyb ar y rhai y mae arnynt angen tai
cymdeithasol.
Cwestiwn Atodol y
Cynghorydd Rhys Tudur
O ystyried mai’r data
rydym ni’n ei gasglu ar hyn o bryd yw’r data angen sirol, a hefyd data
ardaloedd sydd – ac rwy’n darllen nodyn yn y fan hyn ar y data ei hun sy’n
dweud “Mae’r data angen tai yn gofnod o bob ardal mae unigolyn wedi’i ddewis
ar y cais”. Felly o ystyried hynny, gai ofyn pa barodrwydd sydd gan y Cyngor hwn i gasglu data
ar gyfer faint o unigolion sydd wedi dewis ardal fel eu blaenoriaeth pennaf
rhif un, a hefyd faint o unigolion, sy’n byw mewn ardal lle mae yna gais
cynllunio eisoes, sydd mewn angen am dŷ?
Bydd y data hwnnw yn ein grymuso i fesur ble mae’r bobl sydd mewn angen
am dai a bydd yn grymuso’r data sydd gennym ar yr angen yn lleol.
Ateb yr Aelod Cabinet Tai ac Eiddo, Y Cynghorydd Paul Rowlinson
Wel, rwyf wedi esbonio pam na fyddai’n briodol i nodi’r
nifer sy’n byw yn y pentref, yn yr ardal yn barod. O ran y cwestiwn am y dewis cyntaf, wrth
feddwl am y cwestiwn gwreiddiol, roeddem yn ystyried a fyddai’n beth doeth
cynnwys y wybodaeth ychwanegol yna i helpu’r penderfynwyr,
ond penderfynwyd nad oedd yn briodol.
Wrth osod tai, nid ydym yn ystyried y drefn mae pobl wedi rhoi beth
bynnag. Mae rhywun sydd wedi rhoi'r
pentref i lawr fel ei ail ddewis yn cael ei ystyried yr un fath â rhywun sydd
wedi’i roi fel dewis cyntaf, a hefyd nid yw llawer o bobl yn nodi’r dewis wrth
lenwi’r ffurflen, ond yn ticio efallai hanner dwsin o flychau ar gyfer ble
maent eisiau byw. Nid ydynt yn eu gosod
mewn trefn flaenoriaeth ac felly, os ydynt yn y pentref, mae’n rhaid iddynt
dderbyn y cynnig. Os ydynt yn gwrthod,
maent yn disgyn i lawr y rhestr felly nid yw pobl yn cyflwyno ceisiadau am dai
oni bai eu bod yn wirioneddol fodlon byw yn rhywle, er enghraifft, petai rhywun
eisiau tŷ ym Mangor, efallai eu bod yn fodlon byw yn unrhyw un o’r 9 ardal
ym Mangor. Nid yw pobl yn rhestru
llefydd mewn trefn flaenoriaeth ar y ffurflenni, ac ni fyddai’n bosib’ i ni
ddarparu data cadarn o ran hynny. Mae yna
broblemau ymarferol hefyd a byddai’n rhaid i chi fynd drwy’r system yn gwirio
dewis cyntaf pawb. Mae yna gannoedd ar y
rhestr. Yn fy ward i yn unig yn Rachub
mae yna 177 felly mae yna broblemau ymarferol ynghlwm â gwneud hynny, ac nid yw
hyn yn rhywbeth fyddai’n rhoi unrhyw ddata ystyrlon i chi mae gen i ofn.
(3)
Cwestiwn Y Cynghorydd Gwynfor Owen
Tair blynedd yn ôl gofynnais gwestiwn yn y Cyngor
“Beth mae’r Cyngor am ei wneud ynglŷn â’r broblem o oryrru yn ein
cymunedau?
Cefais ateb adeg hynny gan y deilydd
Cabinet, Y cyn Gynghorydd Gareth Griffiths, yn dweud y byddai’r cyfyngiad
cyflymder 20mya yn dod i mewn yn fuan ac y byddai hynny gobeithio yn gwella’r
sefyllfa.
Y realiti yw nad yw'r sefyllfa wedi gwella o
gwbl. Rwyf yn derbyn cwynion ar hyd fy
ward yn cychwyn yn Llandecwyn, ymlaen i Dalsarnau,
Glan y Wern, Ynys, Harlech, Llanfair a Llanbedr. A fuasai'r Cyngor yn fodlon edrych ar ffyrdd
amgen o atal y goryrru sydd yn creu gwir boendod i gymaint o fy etholwyr?
Ateb yr Aelod Cabinet Amgylchedd, Y Cynghorydd Craig ab Iago
Rwy’n rhannu eich pryderon am y goryrru. Dros y blynyddoedd, wrth fod yn gynghorydd,
rydw i wedi llwyddo i ostwng y terfynau cyflymder gyrru ar lonydd yn fy
ardal. Rwyf wedi cael sawl sgwrs gyda
sawl swyddog o’r Cyngor ynglŷn â hyn, a’r realiti o’m mhersbectif i fel
cynghorydd yw nad oes yna lawer y gall y Cyngor ei wneud i newid sut mae pobl
yn bihafio ar y lonydd. Os oes gennych
chi unrhyw awgrymiadau neu syniadau, byddwn yn croesawu sgwrs ynglŷn â
hynny unrhyw bryd. Rwy’n credu y
byddai’n fuddiol mynd â’r mater gerbron pwyllgor craffu rhywbryd, ac mi fyddwn
yn croesawu sgwrs gyda chi ynglŷn â’r mater.
Cwestiwn Atodol Y
Cynghorydd Gwynfor Owen
Diolch am yr ateb
cynhwysol. Er bod yr ateb ysgrifenedig
yn llawn ffeithiau, y paragraff olaf yn unig sy’n ateb fy nghwestiwn, ac er fy
mod yn hynod ddiolchgar o’r ateb yma, hoffwn ofyn am sicrwydd pellach y bydd swyddogion
y Cyngor yn fodlon trafod pob opsiwn gyda mi ar gyfer arafu traffig ar lonydd
oddi mewn i fy ward. Wrth deithio drwy
Gymru a thu hwnt, mae rhywun yn gweld pob math o bethau yn cael eu defnyddio i
arafu traffig, ee. culhau lonydd, creu mannau croesi, arwyddion yn fflachio neu
rywbeth i atgoffa gyrwyr o’r peryglon o or-yrru, a byddai’n braf gweld rhai o’r
opsiynau yma yn cael eu defnyddio yn fy ward.
Gan hynny, a fedrwch chi sicrhau y bydd swyddogion y Cyngor yn fodlon
trafod gyda mi bob opsiwn posib’ ar gyfer arafu traffig oddi mewn i fy ward?
Ateb yr Aelod Cabinet Amgylchedd, Y Cynghorydd Craig ab Iago
Rwy’n hapus i drafod gyda chi. Croeso hefyd i unrhyw aelod arall gysylltu â
mi i gael sgwrs am or-yrru yn eu ward.
(4)
Cwestiwn Y Cynghorydd Jina Gwyrfai
Pa ystyriaeth a roddir i’r
dynodiad ‘ardal cadwraeth’ wrth ystyried ceisiadau cynllunio, yn enwedig
ceisiadau i osod paneli solar a phympiau gwresogi?
Ateb yr Aelod Cabinet Amgylchedd, Y Cynghorydd Craig ab Iago
Mae’r cwestiwn yn
dechnegol iawn. Nid oes gen i unrhyw
beth i’w ychwanegu i’r hyn sydd yn yr ateb ysgrifenedig. Ydi’r ateb o gymorth i chi?
Cwestiwn Atodol y Cynghorydd Jina Gwyrfai
O’r ateb, mae’n
dda bod ystyriaeth arbennig yn cael ei rhoi i edrychiad ardaloedd cadwraeth tra
bo pob cais cynllunio yn cael sylw unigol, sy’n ddigon teg. Fodd bynnag, wedyn mae’r egwyddor o edrych ar
ôl cadwraeth yn y fantol yn fy marn, felly hoffwn holi sut mae cysoni’r ddwy
egwyddor bwysig yma i sicrhau nad canlyniad cronnol caniatáu nifer fawr o
baneli solar, ac ati, yw dinistrio ardaloedd cadwraeth? Mae’n rhaid cael rhyw fath o fonitro.
Ateb yr Aelod Cabinet Amgylchedd, Y Cynghorydd Craig ab Iago
Mi fyddwn i’n cytuno â chi, ond eto mae’r cwestiwn yn gwestiwn
technegol. Rwy’n hapus i gael sgwrs gyda
chi a’r swyddogion i ddod o hyd i ateb sy’n ateb eich cwestiwn o ddifri’.
Dogfennau ategol: