Cais ar gyfer codi 16 annedd gyda mynedfa cysylltiol, parcio a thirweddu
Aelod Lleol: Cynghorydd Huw Rowlands
Penderfyniad:
PENDERFYNIAD: CANIATÁU
yn ddarostyngedig i’r amodau isod:-
1. 5
mlynedd.
2. Yn unol
â’r dogfennau/cynlluniau a gyflwynwyd gyda’r cais.
3. Llechi
naturiol.
4. Samplau o’r
deunyddiau a’r lliwiau ar gyfer y tai i’w cytuno gyda’r ACLL.
5. Amodau
Priffyrdd.
6. Tirlunio
meddal a chaled.
7. Amodau Bioamrywiaeth a Choed gan gynnwys gwelliannau
bioamrywiaeth a chynllun rheoli cynefin
8. Cyfyngu ar oriau gweithio i 08:00 - 18:00 yn yr wythnos, 08:00
- 12.00 ar ddydd Sadwrn a dim o gwbl ar y Sul a Gwyliau Banc.
9. Cytuno manylion parthed enwau Cymraeg ar gyfer y datblygiad
ynghyd ac arwyddion sy’n hysbysu ac yn hyrwyddo’r datblygiad o fewn ac oddi
allan y safle.
10. Sicrhau
cynllun/trefniadau ar gyfer darparu’r unedau fforddiadwy.
11. Tynnu
hawliau datblygu cyffredinol o’r unedau fforddiadwy.
12. Cyflwyno Datganiad Dull Adeiladu gan gynnwys darpariaeth parcio
cerbydau’r adeiladwyr.
13. Cyflwyno manylion goleuadau allanol i’w gytuno gyda’r ACLL cyn
iddynt gael eu gosod.
14. Amod
mesurau lliniaru archeolegol.
15. Darparu a
diogelu’r llecyn agored ar gyfer y dyfodol
16. Amod
Dŵr Cymru
17. Amodau
Gwarchod y Cyhoedd (Sŵn, Llwch, Niwsans)
18. Cynllun
rheoli Amgylcheddol Adeiladu
19. Manylion paneli PV solar ar doeau’r tai ynghyd a phympiau gwres
ffynhonnell aer
20. Arwyddion
Cymraeg
Nodiadau: Dŵr Cymru, Priffyrdd, SUDS
Cofnod:
Tir Ger Talardd, Dinas,
Caernarfon, LL54 7YN
Cais ar gyfer codi 16 annedd gyda mynedfa cysylltiol, parcio a thirweddu
Tynnwyd sylw at y
ffurflen sylwadau hwyr
a)
Amlygodd
Arweinydd Tîm Rheolaeth Datblygu mai cais llawn
ydoedd ar gyfer darparu 16 o dai fforddiadwy gyda chymysgedd o dai, byngalos a
fflatiau fydd hefyd yn darparu mynedfa i gerddwyr i’r briffordd A487, mynedfa
gerbydol o’r safle a llecyn chwarae ffurfiol gyda chyfarpar yng nghanol y
safle. Eglurwyd bod y safle wedi ei leoli yn rhannol o fewn ffin ddatblygu
pentref Dinas, gyferbyn a modurdy a siop cyfarpar gweithgareddau awyr agored,
gyda thai preswyl wedi eu lleoli gyferbyn
ac wrth ei ochr. Ategwyd bod y safle wedi ei ddefnyddio fel compownd
ar gyfer datblygiad tai union drws nesaf, a chyn hynny fel maes parcio
anffurfiol wedi dymchwel bwyty oedd wedi ei leoli yno.
Gyda mwyafrif o’r safle wedi ei leoli o fewn
ffin datblygu Dinas ystyriwyd Polisi TAI 4, ond hefyd gyda rhan bychan o’r
safle wedi ei leoli y tu allan i’r ffin ddatblygu ac felly yn destun polisi TAI
16 fel safle eithrio. Nodwyd bod lefel cyflenwad dangosol o dai i Dinas, ynghyd
a’r nifer o unedau sydd wedi eu cwblhau, a’r banc tir yn golygu y byddai’r
pentref yn mynd y tu hwnt i’w lefel twf dangosol, ac felly’n ofynnol cael
cyfiawnhad ar gyfer y bwriad ynghyd a datganiad iaith.
Mynegwyd y byddai’r tai yn cael eu rheoli gan
Landlord Cymdeithasol Cofrestredig Adra sydd yn darparu tai cymunedol i’r
ardal. Nodwyd bod Datganiad Tai Fforddiadwy a Datganiad Cymysgedd Tai wedi eu
cyflwyno gyda’r cais yn nodi fod angen wedi ei brofi ar gyfer tai llai er mwyn
diwallu angen teuluoedd llai. Ystyriwyd, o ran polisi cynllunio, bod y bwriad
yn darparu nifer priodol o dai fforddiadwy a bod cymysgedd briodol o dai wedi
eu cynnig yn unol â’r angen sydd wedi ei adnabod ac wedi ei gadarnhau gan yr Uned
Strategol Tai. Yn ychwanegol, cyfeiriwyd at ffigyrau’r Uned oedd yn cadarnhau
fod diffyg 255 o unedau yn yr haen Pentrefi a Chlystyrau, ac felly o ganlyniad
i hyn, ac i’r angen sydd wedi ei brofi, ystyriwyd fod cyfiawnhad ar gyfer yr
unedau.
Adroddwyd
bod yr holl unedau yn cael eu cynnig fel rhai fforddiadwy ac er mwyn rheoli’r
ddarpariaeth fforddiadwy o safbwynt polisi cynllunio, mae bwriad gosod amod
safonol fydd yn gofyn cytuno â’r cynllun darparu’r tai fforddiadwy. Nodwyd bod
Canllaw Cynllunio Atodol Tai Fforddiadwy yn cadarnhau bod angen unedau
fforddiadwy o fewn Pentrefi i ddarparu ar gyfer yr angen lleol, sef pobl sydd
angen tŷ fforddiadwy ac sydd wedi byw yn y Pentref neu’r ardal wledig
gyfagos am gyfnod di-dor o bum mlynedd neu fwy; y Canllaw hefyd yn cadarnhau
fod ardal wledig gyfagos yn cael ei ddiffinio fel unrhyw Gyngor Cymuned sydd yn
cael ei rhannu gan y pellter o 6km o’r safle datblygiad gan eithrio eiddo o
fewn ffin datblygu unrhyw anheddiad, oni bai am yr anheddiad hwnnw lle mae’r
cais wedi ei leoli.
Cyflwynwyd
Datganiad Iaith Gymraeg gyda’r cais sy’n dod i’r canlyniad na fydd disgwyl i’r
datblygiad arfaethedig arwain at unrhyw effeithiau negyddol ar y Gymraeg, ac y
byddai’n debygol o gael effaith buddiol bychan o gysidro mai tai fforddiadwy i
bobl leol sy’n cael eu cynnig. Derbyniwyd sylwadau’r Uned Iaith ar y datblygiad
oedd o’r farn y byddai’r bwriad yn cael effaith cadarnhaol bychan ar yr Iaith
yn yr ardal.
Nodwyd fod
gwrthwynebiadau wedi eu derbyn yn nodi nad yw Polisi Gosod Tai Cyffredin
Gwynedd yn rhoi ystyriaeth i’r Iaith, ac felly ni ellid sicrhau beth fydd
effaith y datblygiad ar yr iaith. Ategwyd bod asiant y cais wedi darparu
gwybodaeth yn amlygu bod 94% o breswylwyr stad Gwêl y Foel (datblygiad tai
gerllaw a ddarparwyd gan Adra) yn
siaradwyr Cymraeg (canran sy’n uwch na chanran ward Llanwnda sydd yna
81%). Er derbyn bod y gwrthwynebiadau yn
amlygu pryder am y polisi gosod, bydd rhaid i’r datblygiad gydymffurfio gyda’r
caniatâd cynllunio yn y lle cyntaf sy’n gofyn bod y ddarpariaeth ar gyfer pobl
leol. O ganlyniad, ni ystyriwyd bod tystiolaeth y byddai’r bwriad yn debygol o
gael effaith niweidiol ar yr Iaith Gymraeg.
Ystyriwyd
fod dyluniad a gorffeniad y tai yn dderbyniol ac yn briodol ar gyfer yr ardal.
Ategwyd bod bwriad tirweddu o gwmpas y safle ac ystyriwyd yn briodol derbyn
manylion llawn y tirweddu fel amod cynllunio. Dylinwyd y safle fel na fyddai'n
cael effaith andwyol sylweddol ar yr eiddo sydd drws nesaf ac na fyddai’r
datblygiad yn cael effaith andwyol ar breifatrwydd na mwynderau unrhyw drigolyn
cyfagos.
Nodwyd fod
gwrthwynebiad i ddwysau defnydd mynedfa'r datblygiad sydd union ddrws nesaf i’r
bwriad, yn hytrach na defnyddio mynedfa sydd i’r A487 o’r safle. Mewn ymateb,
mae’n ofynnol ystyried y bwriad ar ei rinweddau ei hun, ac ar sail fod
defnyddio’r fynedfa drwy’r stad gyfagos yn dderbyniol gan yr Uned Drafnidiaeth,
nid oedd sail ar gyfer ystyried unrhyw opsiwn arall.
Nodwyd
hefyd fod y bwriad yn destun Asesiad Rheoleiddio Cynefinoedd ac mai’r Awdurdod
Cynllunio Lleol (ACLl) yw’r awdurdod cymwys ar gyfer
gwneud yr asesiad. Adroddwyd yn wreiddiol bod Cyfoeth Naturiol Cymru (CNC) wedi
cadarnhau bod ganddynt bryderon sylweddol ynghyd a’r cynnydd o allyriant
ffosffad o waith trin carthffosiaeth i’r Afon Gwyrfai a’r effaith a ellir hyn
ei gael ar yr afon sy’n Ardal Cadwraeth Arbennig. Erbyn hyn fodd bynnag, roedd adolygiad o
Drwydded Amgylcheddol Dŵr Cymru ar gyfer gollwng dŵr wedi’i drin i
Afon Gwyrfai o Waith Trin Carthion Llanfaglan wedi cymryd lle a therfyn
ffosfforws yn ei le. Cadarnhaodd Dŵr Cymru bod gan Waith Trin Carthion
Llanfaglan y gallu i brosesu carthffosiaeth o’r bwriad o fewn eu terfyn
ffosfforws ac ar sail y wybodaeth yma roedd Uned Bioamrywiaeth y Cyngor (ar ran
yr ACLl) wedi dod i'r casgliad nad oedd y datblygiad
arfaethedig yn debygol o gael effaith sylweddol ar Afon Gwyrfai.
Adroddwyd bod Adroddiadau Ecolegol a Choed
ynghyd a datganiad seilwaith gwyrdd wedi eu cyflwyno fel rhan o’r cais
cynllunio, ac ystyriwyd eu bod yn dderbyniol yn ddarostyngedig i amodau
cynllunio.
Yng
nghyd-destun addysg, ni fyddai’r bwriad
yn achosi gormodedd o blant yn yr ysgolion cyfagos ac felly ni fydd angen
cyfraniad ariannol o ran hynny. Bydd y bwriad hefyd yn darparu llecyn chwarae
gyda chyfarpar bydd yn cyfrannu’n gadarnhaol tuag at y diffyg sydd wedi ei
amlygu yn yr ardal.
Wedi ystyried yr holl faterion cynllunio
perthnasol ystyriwyd fod y bwriad yn dderbyniol ac yn cydymffurfio gyda
gofynion y polisïau lleol a chenedlaethol perthnasol. Roedd y swyddogion yn
argymell caniatáu’r cais gyda’r amodau
b)
Yn manteisio ar yr
hawl i siarad, nododd swyddog ar ran Adra, y sylwadau canlynol:
·
Byddai’r
bwriad yn darparu 16 o gartrefi fforddiadwy fyddai’n diwallu anghenion tai
Gwynedd
·
Bod
y datblygiad yn destun cefnogaeth grant gan Cyngor Gwynedd fel ymateb i’r
argyfwng tai
·
Bod
gwedd un Gwêl y Foel o adeiladu 24
tŷ fforddiadwy wedi ei gwblhau gyda phobl lleol wedi ymgartrefu yn y tai
·
Bod
y bwriad yn cynnig cymysgedd dda o dai
·
Bod
Adra wedi cydweithio gyda’r holl ymgynghorwyr
·
Bod
y cynlluniau yn dderbyniol
·
Bod
y swyddogion yn argymell caniatáu'r bwriad - y cais yn cydymffurfio gyda
pholisïau lleol a chenedlaethol
·
Bod
gwybodaeth yn amlygu bod 94% o ddatblygiad gwedd un Gwêl y Foel yn siarad
Cymraeg sydd yn sylweddol fwy na chanran 81% ward Llanwnda a chanran y Sir o
64%.
·
Bod
polisïau gosod gwedd un wedi sicrhau bod y tenantiaid gyda chysylltiad lleol
i’r ward
·
Bod
angen brys am gartrefi
c) Yn manteisio ar yr hawl i siarad, nododd yr Aelod Lleol y sylwadau
canlynol:
·
Bod
y bwriad yn ymateb i’r angen am dai fforddiadwy, ond dim tystiolaeth na fydd
effaith ar yr iaith Gymraeg yn y gymuned leol
·
Derbyn
bod gwedd un wedi bod yn llwyddiannus ac yn groesau hyn, ond dim tystiolaeth y
bydd gwedd dau yr un mor llwyddiannus - nid yw’r defnydd ieithyddol wedi ei
asesu
·
Bod
ymgeiswyr yn gallu nodi ardaloedd niferus ar ffurflen gais Opsiynau Tai ac
felly hyn yn drysu ffigyrau angen - rhaid cael ffigyrau cadarn
·
Rhagdybio
sefyllfa sydd yma ac nid rhoi sicrwydd
·
Pryderu
nad yw Polisi Gosod Tai Cyffredin Gwynedd yn rhoi ystyriaeth i warchod yr Iaith
Gymraeg
·
Bod
angen adolygu’r Polisi Gosod Tai
·
Derbyn
bod asesiad ieithyddol wedi ei gyflwyno ond asiant y datblygwr sydd wedi ei
gwblhau. A oes gan yr asiant y cymwysterau perthnasol? Ymarferiad damcaniaethol
ydyw
·
Uned
Iaith wedi cyflwyno asesiad byr, ansylweddol – dim hyder yn eu sylwadau gan nad
yw’r wybodaeth wedi ei gloriannu yn argyhoeddedig
·
Bod
hi’n rhesymol ystyried sylwadau Cyngor Cymuned Llanwnda oedd yn gwrthwynebu’r
cais ar sail bod y tai yn cael eu gosod o dan Bolisi Gosod Tai Cyffredin y
Cyngor sydd yn gweithredu yn groes i nod strategol y Cyngor Cymuned o ‘warchod
a chynyddu’r defnydd o’r Gymraeg
·
Gofyn
i’r Pwyllgor wrthod y cais ar sail diffyg tystiolaeth ei effaith ar yr Iaith
Gymraeg
d)
Cynigiwyd ac
eiliwyd caniatáu y cais
e)
Yn
ystod y drafodaeth ddilynol, nodwyd y sylwadau canlynol gan yr Aelodau:
·
Er
yn derbyn sylwadau’r Aelod Lleol, bod rhaid ystyried Strategaeth Tai Cyngor
Gwynedd - mae angen tai ar bobl lleol
·
Bod
Adra wedi tystiolaethu mai pobl leol sydd ymgartrefu yn y tai.
·
Er
derbyn nad oes sicrwydd am yr effaith ar yr iaith Gymraeg, mae cyfrifoldeb gan
y Cyngor i ddarparu tai i bobl lleol
·
Bod
gan Adra gofnod da o fod o blaid y Gymraeg – o osod tai i Gymry lleol
·
Nad
oes gan Cyngor Cymuned Llanwnda dystiolaeth i’w datganiad
·
Bod
y Polisi Gosod yn llwyddiannus ac yn blaenoriaethu tai i bobl lleol
·
Bod
canran gwedd un Gwêl y Foel o siaradwyr Cymraeg yn uwch na’r ganran leol - y
rheswm am hyn yw bod y tai yn cael eu gosod i bobl leol. Cymdeithasau Tai yn
gefnogol i’r iaith, Tai Preifat yw’r bygythiad
·
Byddai’r
bwriad yn cefnogi ysgolion lleol
·
Er
nad yw’r effaith ar y Gymraeg yn glir ymhob cais, yn glir yma a byddai’n
cryfhau’r Gymraeg
·
Lle
arall mae pobl leol i fod i fyw fel arall?!
·
Bydd
cyfle i feddianwyr ddysgu Cymraeg - Cymraeg yw prif iaith yr ysgolion lleol
·
Dim
amheuaeth bod angen am dai yn lleol - y bwriad i’w ariannu gan Lywodraeth Cymru
·
Comisiynydd
yr Iaith (2019) yn nodi nad oedd yr asesiad iaith a wnaethpwyd ar y Polisi
Gosod Tai Cyffredin Gwynedd wedi cydymffurfio a safonau’r Gymraeg
·
Bod
data ar goll - dylid gwrthwynebu’r cais ar sail Polisi PS1
·
Bod
angen ystyried nifer genedigaethau - pobl ifanc y Sir yn allfudo ac felly dim
angen mwy o dai, ond dim newid - parhau i ddatblygu
·
Dim
siop yn lleol i’r datblygiad. Achubiaeth i ba ysgol leol?
·
Bod
rhaid cyfarch y mater o fodloni cymunedau. Diffyg cadernid mewn gwybodaeth -
angen gwella hyn
·
Bod
Cyngor Cymuned Llanwnda wedi trefnu cyfarfod arbennig i drafod y mater – eu
pryder yn amlwg. A yw’r Swyddogion wedi ymgynghori gyda hwy? Trafodaethau gyda thrigolion lleol yn
allweddol. A yw Adra yn casglu barn yn lleol?
·
Bod
Dinas wedi cyrraedd lefel twf dangosol
·
Bod
16 tŷ yn ormod i lecyn tir cymharol fychan
Mewn ymateb i’r
sylwadau, nododd y Pennaeth Cynorthwyol nad oedd tystiolaeth wedi ei gyflwyno y
byddai’r bwriad yn niweidiol i’r Gymraeg, er bod tystiolaeth wedi ei gyflwyno
i’r gwrthwyneb yn nodi effaith gadarnhaol. Ategodd bod y bwriad yn cyfrannu at
ddiwallu'r angen lleol am dai ac yn cwrdd â pholisïau’r Sir. Nododd hefyd bod Swyddogion yn ymgynghori gyda
chymunedau a hynny yn rhan o’r broses statudol.
PENDERFYNWYD: CANIATÁU yn ddarostyngedig i’r
amodau isod:-
1. 5
mlynedd.
2. Yn
unol â’r dogfennau/cynlluniau a gyflwynwyd gyda’r cais.
3. Llechi
naturiol.
4. Samplau o’r deunyddiau a’r lliwiau ar
gyfer y tai i’w cytuno gyda’r ACLL.
5. Amodau
Priffyrdd.
6. Tirlunio
meddal a chaled.
7. Amodau Bioamrywiaeth a Choed gan gynnwys
gwelliannau bioamrywiaeth a chynllun rheoli cynefin
8. Cyfyngu ar oriau gweithio i 08:00 -
18:00 yn yr wythnos, 08:00 - 12.00 ar ddydd Sadwrn a dim o gwbl ar y Sul a
Gwyliau Banc.
9. Cytuno manylion parthed enwau Cymraeg ar
gyfer y datblygiad ynghyd ac arwyddion sy’n hysbysu ac yn hyrwyddo’r datblygiad
o fewn ac oddi allan y safle.
10. Sicrhau cynllun/trefniadau ar gyfer
darparu’r unedau fforddiadwy.
11. Tynnu
hawliau datblygu cyffredinol o’r unedau fforddiadwy.
12. Cyflwyno Datganiad Dull Adeiladu gan
gynnwys darpariaeth parcio cerbydau’r adeiladwyr.
13. Cyflwyno manylion goleuadau allanol i’w
gytuno gyda’r ACLL cyn iddynt gael eu gosod.
14. Amod
mesurau lliniaru archeolegol.
15. Darparu
a diogelu’r llecyn agored ar gyfer y dyfodol
16. Amod
Dŵr Cymru
17. Amodau
Gwarchod y Cyhoedd (Sŵn, Llwch, Niwsans)
18. Cynllun
rheoli Amgylcheddol Adeiladu
19. Manylion paneli PV solar ar doeau’r tai
ynghyd a phympiau gwres ffynhonnell aer
20. Arwyddion
Cymraeg
Nodiadau: Dŵr Cymru, Priffyrdd, SUDS
Dogfennau ategol: