Adeiladu tai annedd preswyl yn cynnwys
mynedfa
AELOD LLEOL: Cynghorydd Elin Hywel
Penderfyniad:
PENDERFYNIAD: GWRTHOD yn
groes i’r argymhelliad
Rhesymau: Diffyg tai fforddiadwy, diffyg gwybodaeth am y cymysgedd tai,
cydbwysedd a materion ieithyddol.
BYDD Y CAIS YN
CAEL EI GYFEIRIO I GYFNOD CNOI CIL
Cofnod:
Tir oddi ar
Caernarfon Road, Eastern Plot, Pwllheli, LL53 5LF
Adeiladu tai annedd preswyl yn cynnwys
mynedfa
Tynnwyd sylw at y
ffurflen sylwadau hwyr oedd yn dod i gasgliad bod modd gosod amodau i sicrhau
ymchwiliadau archeolegol, mesurau lliniaru a gwella bioamrywiaeth a chynllun
draenio tir
a)
Amlygodd
y Rheolwr Cynllunio mai cais amlinellol ydoedd ar gyfer datblygiad preswyl o 24
tŷ ym Mhwllheli ar ddarn o dir i’r dwyrain o safle archfarchnad Aldi.
Eglurwyd, er nad
oedd cynlluniau manwl na thirlunio yn rhan o’r cais bod angen ystyried egwyddor
y bwriad ynghyd a manylion y fynedfa. Pe byddai’r cais yn llwyddo, bydd angen
i’r ymgeisydd gyflwyno cais arall i gytuno ar y materion a gadwyd yn ôl.
O safbwynt egwyddor y bwriad, ystyriwyd
bod datblygu tai ar y safle yn dderbyniol gan fod y tir o fewn ffin datblygu
Pwllheli ac wedi cael ei glustnodi ar gyfer datblygiad preswyl o fewn y CDLl.
Ystyriwyd bod y dwysedd datblygu a
gynigiwyd yn dderbyniol o ystyried lefelau’r safle, yr angen i warchod
bioamrywiaeth ynghyd ar angen i ddarparu sustem draenio gynaliadwy a llecyn
chwarae agored
Cyfeiriwyd at
ffigyrau tai Pwllheli gan egluro bod y bwriad yn dderbyniol oherwydd dynodiad y
safle ar gyfer tai ble disgwylid 150 o dai newydd, er derbyn na fydd 150 yn
bosib oherwydd cyfyngiadau ffisegol y safle a phresenoldeb archfarchnad Aldi.
Mynegwyd bod Polisi TAI 15 yn gofyn am gyfraniad tai fforddiadwy ar
ddatblygiadau preswyl o 2 uned neu fwy (ar gyfer Pwllheli gofynnwyd am
gyfraniad o 30%), ond amlygwyd nad oedd y cais yn cynnig unrhyw unedau
fforddiadwy. Adroddwyd bod cais archfarchnad Aldi wedi ei ganiatáu ar y safle
gan nad oedd yn hyfyw i adeiladau tai yno, ac er bod rhywfaint o waith gwella
isadeiledd wedi gwella’r sefyllfa bod tystiolaeth yn yr asesiad hyfywedd yn
amlygu nad yw’r datblygiad yn hyfyw hyn yn oed heb ddarpariaeth o dai
fforddiadwy.
Ategwyd, wedi
asesu gwybodaeth asesiad hyfywedd a gyflwynwyd gyda’r cais yn unol a gofynion
meini prawf polisi TAI 15, nid oedd sail i wrthwynebu’r ffigyrau na’r casgliad
o beidio cynnig tai fforddiadwy. O ganlyniad, ystyriwyd nad yw diffyg
darpariaeth o dai fforddiadwy yn rheswm dilys i wrthod y cais ac nid oedd y
ffaith bod y datblygiad yn ei gyfanrwydd ddim yn hyfyw yn reswm i wrthod y cais
oherwydd bod gweithred unrhyw ganiatâd
yn fater i’r datblygwr.
Cyfeiriwyd hefyd
at y bwriad i osod amod i sicrhau defnydd C3 o’r unedau fel eu bod i gyd yn dai
annedd a ddefnyddir fel unig neu brif breswylfa. Er na fyddai tai fforddiadwy yn cael eu
darparu fel rhan o’r cais gellid o leiaf sicrhau na fyddai’r bwriad yn darparu
ail gartrefi, tai haf neu unedau gwyliau ychwanegol yn yr ardal
Er yn sylweddoli naill ffordd neu’r
llall nad oedd sicrwydd y byddai’r tai yn cael eu meddiannu gan deuluoedd
Cymraeg, ystyriwyd gyda’r tai yn dai parhaol ac y byddai’r teuluoedd a fyddai’n
debygol o feddiannu’r tai yn cael eu hintegreiddio i’r gymuned leol gydag
unrhyw blant yn mynychu ysgolion lleol sydd yn darparu addysg trwy’r iaith
Gymraeg. Ategwyd bod capasiti digonol o fewn ysgolion lleol i ymdopi gydag
unrhyw blant ychwanegol fyddai’n byw yn y tai. Nodwyd bod y Datganiad Iaith Gymraeg a gyflwynwyd gyda’r
cais yn nodi y byddai enw Cymraeg i’r tai a bod bwriad gwneud defnydd o
arwyddion a hysbysebu dwyieithog - bydd modd
amodi hyn.
O safbwynt effaith gweledol, eglurwyd
bod y safle wedi ei leoli mewn pant sydd erbyn hyn ar ddarn o dir wrth
archfarchnad Aldi gyda thai o fewn cyffiniau agos ac felly’n ffurfio estyniad
rhesymegol i’r anheddiad - ni ystyriwyd felly y byddai’r tai annedd yn edrych
allan o’i le. Yn ychwanegol, oherwydd lleoliad y safle mewn perthynas â thai
eraill yn yr ardal ynghyd a’r lefelau tir, byddai’n annhebygol i’r datblygiad
effeithio ar fwynderau preswyl. Cyfeiriwyd at effaith datblygiadau eraill,
ynghyd ag effaith y lôn ar feddianwyr y tai newydd o safbwynt sŵn ac
aflonyddwch ac ategwyd bod Uned Gwarchod y Cyhoedd yn fodlon y byddai modd
gosod amodau i warchod mwynderau preswylwyr y tai o ystyried yr asesiad
sŵn a dderbyniwyd fel rhan o’r cais.
Nodwyd bod manylion y fynedfa yn unol â
manylion a ganiatawyd fel rhan o gais Aldi a bod yr Uned Trafnidiaeth yn
awyddus i osod amodau i sicrhau fod y gwaith yn cael ei gwblhau. Ategwyd y
byddai'n ofynnol wedyn i'r ymgeisydd ymrwymo i gytundeb Adran 278 gyda'r Cyngor
i gynnwys materion megis adolygu'r terfyn cyflymder, cyflwyno goleuadau stryd,
adeiladu llwybr beicio/troedffyrdd, gosod arosfannau bysiau a mannau croesi.
Roedd y swyddogion yn argymell caniatáu
y cais gydag amodau
b)
Yn
manteisio ar yr hawl i siarad,
nododd yr Aelod Lleol y sylwadau canlynol:
·
Bod
y cais yn cael ei ystyried yn gyfochrog a chais 5.1 ( cais rhif C23/0671/45/AM
- tir oddi ar Caernarfon Road, Western Plot, Pwllheli, LL53 5LF)
·
Byddai’r
bwriad yn cael effaith ar yr iath Gymraeg
·
Bod
prisiau’r tai allan o gyrraedd pobl leol – yn denu pobl o tu allan i’r ardal
fydd yn gweld hi’n anodd integreiddio gyda’r gymuned leol
·
Bod
Pwllheli wir angen tai, ond y math yma o dai yn anghywir – yn creu effaith
negyddol ar y gymuned
c)
Cynigwyd
ac eiliwyd gwrthod y cais
Rhesymau:
·
Y
cais yn groes i bolisi PS1 - dim prawf na fydd effaith andwyol ar yr iaith
Gymraeg - anodd gwneud hynny heb wybod nifer a maint y tai
·
Yn groes i bolisi Tai 15 – bod 30% o dai newydd yn
Pwllheli i fod yn dai fforddiadwy. Derbyn mai mater hyfywdra ydi’r rheswm, oedd
y safle gwreiddiol i fod i gynnig 45 tŷ fforddiadwy. Dim un yn cael ei
gynnig rŵan.
·
Yn groes i bolisi PCYFF 2 pwynt 3 – gwneud y defnydd
gorau o dir. Niferoedd isel iawn o dai
sydd yn cael eu cynnig yma
·
Yn
groes i bolisi Tai 8 – cydbwysedd tai - angen i bob datblygiad newydd gyfrannu
at wella cydbwysedd tai, e.e, darparu cymaint a phosib o dai fforddiadwy
ch) Yn ystod y drafodaeth ddilynol, nodwyd y sylwadau canlynol gan
Aelodau:
·
Bod adroddiad y swyddogion
yn egluro pam y dylid caniatáu y cais
·
Bod y cais yn un am dai
defnydd C3
·
Pwy sydd i ddweud nad yw
pobl leol eisiau symud yno?
·
Pryder y byddai’r tai o
bosib yn dai i bobl ymddeol ynddynt
·
Y pris allan o gyrraedd pobl
leol
·
Nid yw’r bwriad yn cynnwys
tai fforddiadwy
·
Nad
oedd neb yn erbyn datblygiad tai, ond pryder nad oedd gwybodaeth ddigonol am y
math o dai fydd yn cael eu hadeiladu ar y safle - buddiol felly fyddai derbyn
cynllun manwl ac ystyried tai fforddiadwy fel rhan o'r cynllun hwnnw.
d) Mewn ymateb i’r
sylwadau, nododd y Pennaeth Cynorthwyol, pe byddai’r cais yn cael ei wrthod
bydd yn rhaid ei gyfeirio at gyfnod cnoi cil. Ategodd bod rhaid iddo amlygu
risg i’r Cyngor o apêl yn erbyn y penderfyniad o wrthod.
dd) Mewn
ymateb i gwestiwn ynglŷn a’r cyfnod cnoi cil ac os y byddai’r ymgeisydd yn
cael cyflwyno cynlluniau newydd, nodwyd mai mater i’r ymgeisydd fydd cyflwyno
gwybodaeth bellach. Ategodd bod gan unrhyw un yr hawl i gyflwyno cais
amlinellol, ond nid felly i un manwl.
PENDERFYNWYD: GWRTHOD yn
groes i’r argymhelliad
Rhesymau:
Diffyg tai fforddiadwy, diffyg gwybodaeth am y cymysgedd tai, cydbwysedd a
materion ieithyddol.
BYDD
Y CAIS YN CAEL EI GYFEIRIO AT GYFNOD CNOI CIL
Dogfennau ategol: