Cyflwynwyd gan:Cyng. Dewi Jones
Penderfyniad:
1.
Mabwysiadu yr Opsiwn o greu Uned Gyfeirio
Disgyblion Cofrestredig Portffolio (Aml Safle).
2.
Derbyn y cynllun ariannu a gyflwynwyd yn yr
adroddiad gan ddirprwyo’r amserlen gweithredu a gwireddu y cynllun i’r Pennaeth
Addysg mewn ymgynghoriad â’r Aelod Cabinet Addysg.
Cofnod:
Cyflwynwyd yr adroddiad gan Cyng. Dewi Jones
PENDERFYNIAD
TRAFODAETH
Adroddwyd bod sicrhau’r gefnogaeth a’r ddarpariaeth gorau ar
gyfer plant sydd â phroblemau ymddygiadol yn un o flaenoriaethau’r Adran
Addysg.
Eglurwyd bod yr Adroddiad yn manylu ar drefniadau
darpariaeth cynhwysiad presennol yng Ngwynedd. Nodwyd bod strategaeth
gynhwysiad uchelgeisiol wedi cael ei gyflwyno ar gyfer ailstrwythuro’r
ddarpariaeth yn 2012 ond ei bod bellach yn amserol i ddiwygio’r ddarpariaeth
unwaith eto er mwyn sicrhau ei fod yn addas ar gyfer ymateb i anghenion
disgyblion yn effeithiol yn y byd sydd ohoni.
Atgoffwyd bod y gwasanaeth Cynhwysiad wedi cael ei sefydlu
er mwyn cyfarch argymhelliad arfarniad allanol yn 2017. Cadarnhawyd bod y
gwasanaeth wedi esblygu yn gyson er mwyn sicrhau ei fod yn cyfarch anghenion
perthnasol a datblygu arfer dda.
Cyflwynwyd y bwriad o sefydlu Uned Gyfeirio Disgyblion
Portffolio (aml safle) ar gyfer darparu cefnogaeth i blant sydd â phroblemau
ymddygiad ac ymgysylltu sylweddol. Adroddwyd y dymunir i’r Uned fod yn addas ar
gyfer cefnogi plant o bob oed gydag ystod amrywiol o anghenion, gan y byddai’n
addas ar gyfer unrhyw ddisgybl sydd yn canfod y profiad o fod mewn ysgol prif
lif yn heriol ac anaddas i’w anghenion. Ymhelaethwyd bod cynllun i’r Uned wedi
cael ei ddatblygu er mwyn amlygu strwythur llywodraethiant
gadarn, amcanion a rolau penodol sydd angen eu cyflawni.
Tynnwyd sylw bod yr angen am yr Uned hon wedi cael ei amlygu
o fewn gwaith bwrdd prosiect penaethiaid Gwynedd a oedd yn ymchwilio i
ddarpariaethau mewn Awdurdodau Lleol eraill, yn dilyn derbyn adroddiad gan
Estyn yn ddiweddar. Cadarnhawyd bod datblygu’r Uned hwn wedi cael ei wneud mewn
cydweithrediad â phenaethiaid Gwynedd, gan sicrhau bod galw am y ddarpariaeth
benodol hon.
Sylwadau’n codi o’r drafodaeth:
Awdur:Ffion Edwards Ellis (Pennaeth Cynorthwyol Anghenion Dysgu Ychwanegol a Chynwysiad, Yr Adran Addysg)
Dogfennau ategol: