Cais llawn i godi hyd at 14 o dai fforddiadwy
(dosbarth defnydd C3) ynghyd a datblygiadau cysylltiol gan gynnwys creu mynedfa
gerbydol a ffordd stad newydd, gofod mwynderol, tirlunio a gwelliannau
bioamrywiaeth
AELOD LLEOL: Cynghorydd Gruffydd Williams
Penderfyniad:
PENDERFYNIAD: Dirprwyo’r hawl i’r Pennaeth Amgylchedd
ganiatáu’r cais gyda’r amodau canlynol :
1. Amser
2. Datblygiad
yn cydymffurfio gyda chynlluniau a gymeradwywyd
3. Rhaid
cyflwyno a chytuno ar raglen ddarparu tai fforddiadwy
4. Rhaid
cytuno’r deunyddiau allanol gan gynnwys y llechi to
5. Tynnu’r
Hawliau Datblygu a Ganiateir
6. Amod
Dŵr Cymru
7. Amodau
Priffyrdd
8. Amodau
Bioamrywiaeth
9. Cynllun
Rheolaeth Adeiladu
10. Rhaid rhoi
enw Cymraeg i’r stad a’r tai unigol.
11. Cyfyngu’r
defnydd i ddosbarth defnydd C3 yn unig
12. Cwblhau
tirlunio
13. Cytuno
manylion cyfarpar chwarae
Cofnod:
Tir Ger
Helyg, Tai Lôn, Nefyn, Pwllheli, LL53 6LG
Cais llawn i godi hyd at 14 o dai fforddiadwy
(dosbarth defnydd C3) ynghyd a datblygiadau cysylltiol gan gynnwys creu mynedfa
gerbydol a ffordd stad newydd, gofod mwynderol,
tirlunio a gwelliannau bioamrywiaeth
Tynnwyd sylw at y ffurflen sylwadau
hwyr
a)
Amlygodd yr Uwch Swyddog
Cynllunio mai cais llawn ydoedd i godi 14 uned byw newydd ynghyd a gwaith
cysylltiol ar safle tu mewn i ffin ddatblygu gyfredol tref Nefyn sydd wedi ei
ddynodi yn benodol ar gyfer codi tai yn y CDLl. Bydd
y datblygiad yn cynnig 4 fflat un ystafell wely, 5 tŷ dwy ystafell wely, 4
tŷ tair ystafell wely ac 1 tŷ 4 ystafell wely. Nodwyd bod yr
ymgeisydd yn cadarnhau mai ar ffurf cynllun niwtral o ran deiliadaeth y
cyflwynwyd y datblygiad sef cynllun fyddai’n darparu 100% o dai fforddiadwy
gyda chymysgedd o ran deiliadaeth yn cael ei ddarparu (e.e. tai rhent
cymdeithasol, tai rhent fforddiadwy canolradd, rhan berchnogaeth) i ddiwallu’r
angen ac i ganiatáu ar gyfer newid yn amgylchiadau aelwydydd unwaith y bydd y
cynllun wedi’i adeiladu.
Eglurwyd bod y safle’n bresennol yn dir
amaethyddol agored gyda chloddiau a gwrychoedd yn ei amgylchynu gyda’r brif
ffordd B4437 yn gyfochrog a ffin gogleddol y safle; y safle a’r ardal ehangach
o fewn dynodiad Tirwedd o Ddiddordeb Hanesyddol Eithriadol Llŷn ac Enlli.
Adroddwyd, yn unol â threfniadau cynllun
dirprwyo Gwasanaeth Cynllunio Gwynedd,
cyflwynwyd y cais i’r pwyllgor gan fod nifer o dai sydd yn cael eu
darparu yn 5 neu fwy. Yn unol â’r drefn briodol fe dderbyniwyd Adroddiad
Ymgynghoriad Cyn Ymgeisio fel rhan o’r cais a bod y datblygwr wedi hysbysebu’r
bwriad i’r cyhoedd ac ymgynghorwr statudol cyn cyflwyno cais cynllunio
ffurfiol. Cwblhawyd asesiad llawn o’r holl faterion perthnasol gan gynnwys
cydymffurfiaeth gyda pholisïau a chanllawiau mabwysiedig yn ogystal ag
ystyriaeth lawn o’r holl sylwadau a gwrthwynebiadau a dderbyniwyd. O ganlyniad,
ystyriwyd fod y bwriad fel a gyflwynwyd yn dderbyniol ar sail:
·
Bod polisïau mabwysiedig
yr Awdurdod yn datgan y bydd y cynghorau’n ceisio sicrhau lefel briodol o dai
fforddiadwy yn ardal y cynllun. Mae’r bwriad yn paratoi datblygiad fyddai’n
cynnwys 100% o unedau fforddiadwy gyda’r Uned Strategol Tai yn cadarnhau fod
tystiolaeth am yr angen er mwyn cyfiawnhau’r ddarpariaeth fel y bwriedir er
mwyn cyfarch anghenion y gymuned leol.
·
Bod y safle wedi ei
ddynodi yn benodol ar gyfer codi tai gyda amcangyfrif y safle yn dangos y
gellir darparu 19 uned ar y safle.
Gyda’r cynnig fel y cyflwynwyd yn dderbyniol
ag yn bodloni gofynion y polisïau perthnasol, roedd y swyddogion yn argymell
caniatáu’r cais.
b)
Yn manteisio ar yr hawl
i siarad, nododd cynrychiolydd yr ymgeisydd y sylwadau canlynol;
·
Bod y datblygiad am 14
uned byw fforddiadwy wedi ei baratoi i ddiwallu'r angen am dai yn lleol
·
Er bod y safle wedi ei ddyrannu
ar gyfer 19 uned gyda’r angen am 10% ohonynt yn fforddiadwy, y bwriad yma yn
cynnig 14 uned fyddai’n darparu 100% o dai fforddiadwy yn cwrdd â’r angen yn
lleol
·
Bod y datblygiad yn cael
ei arwain gan Grŵp Cynefin gyda chefnogaeth grant tai gan Llywodraeth
Cymru dan reolaeth Cyngor Gwynedd drwy’r Adran Datblygu
·
Bod y cynllun yn cyfarch
Strategaeth Tai Cyngor Gwynedd drwy ymateb i’r argyfwng tai yn y Sir gan
sicrhau bod tai fforddiadwy ar gael i bobl leol
·
Bod ymgynghori gyda’r
cyhoedd ac ymgynghorwr statudol wedi ei weithredu ynghyd a thrafod cynlluniau
gyda Chyngor Tref Nefyn
·
Bod y bwriad yn
cydymffurfio gyda pholisïau perthnasol
·
Bod y datganiad iaith
Gymraeg, er nad yn ofynnol gan fod y safle eisoes wedi ei ddyrannu, yn nodi
effaith gadarnhaol ar yr iaith
·
Bod ystadegau tenantiaid
Cynefin yn amlygu canran uwch yn siarad Cymraeg na chanran y wardiau. Ffyddiog
felly bydd y polisi gosod yn gosod y tai i bobl leol a phobl sy’n siarad
Cymraeg
·
Bod nifer uchel ar restr
aros opsiynau tai Tai Teg yn dymuno byw yn yr ardal
·
Datblygiad yn un sydd yn
ceisio rhoi blaenoriaeth i bobl sydd â chysylltiad lleol i’r gymuned ac ymateb
i’r galw
c) Yn manteisio ar yr hawl i siarad, nododd yr Aelod Lleol y sylwadau
canlynol;
·
Bod Cyngor Tref Nefyn yn
gwrthwynebu’r cais yn gryf am nad oes eu hangen
·
byddai’r tai yn cael eu
gosod o dan bolisi gosod tai cyffredin Gwynedd ac felly byddai’r datblygiad yn
debygol o gael effaith niweidiol ar y Gymraeg - hyn yn groes i nod strategol
Cyngor Tref Nefyn o warchod a chynyddu defnydd y Gymraeg
·
Cynefin wedi cael cynnig
gan yr Aelod Lleol i gydweithio gyda’r gymuned a’r Cyngor Tref i sefydlu polisi
gosodiadau lleol fyddai’n gwarchod y Gymraeg a thrigolion Nefyn - dim cymryd y
cyfle a dewis anwybyddu pryderon gwirioneddol trigolion Nefyn a’r Cyngor Tref a
chyflwyno’r cais yn groes i ddymuniadau’r gymuned
·
Y polisi gosod presennol
yn dod a mwy a mwy o bobl ddiarth o ardaloedd
di Gymraeg tu allan i’r Sir a hyd yn oed rhai o Loegr i fyw i Nefyn ac
felly yn arwain at glywed llai o Gymraeg ar y stryd
·
Dywed Owain Wyn, am
ddatganiad iaith y datblygwr, o fewn y sector rhentu cymdeithasol bod bron i 4
o bob 5 yn symud i mewn o rannau eraill, a bod y rhai a symudodd i ardal Nefyn
(boed o’r sector rhentu cymdeithasol neu symud i’r ardal), 18 uned, gwelwyd bod
77.8% wedi symud o rannau eraill o Wynedd a 22.2% o du allan i’r Sir. Golygai
hyn bod 22.2% heb gyswllt a’r ardal sy’n ganran uchel a gyda 4 o bob 5 wedi dod i dai cymdeithasol o tu allan i’r
ardal, yn rhoi'r argraff na fydda’r datblygiad yma yn cael effaith gadarnhaol
ar yr iaith Gymraeg
·
Bod y Pwyllgor, mewn
cais tebyg am dai fforddiadwy ym Motwnnog, wedi
gwrthod cais Adra am yr union run rheswm, ac felly yn
gofyn i’r Pwyllgor gefnogi’r gwrthwynebiad
·
Cyngor Cymunedau
Botwnnog, Aberdaron a Thudweiliog yn cydweithio i
sicrhau parhad i’r Gymraeg, a bellach 18 o gynghorau cymuned/tref eraill o
Wynedd wedi ymuno â hwy – yn gytûn i gefnogi eu gilydd a galw am fwy o reolaeth
ac adnoddau i warchod y Gymraeg a sefydlu polisïau gosod lleol fydd yn sicrhau
ffyniant y Gymraeg yn ein cymunedau.
·
Bod Polisi Gosodiadau
Lleol yn bolisi cyffredin gyda chyswllt gyda chytundeb 106 (sydd yn dod o dan y
drefn Cynllunio i sicrhau sicrwydd nad oes effaith niweidiol ar yr iaith - dim
polisi gosod lleol na chytundeb 106 yn rhan o’r cais fyddai’n rhoi'r sicrwydd
yma
·
Cyngor Cymuned
Tudweiliog yn datgan cefnogaeth Cyngor Tref Nefyn i wrthwynebu’r cais ac am roi
gwybod bod swyddogion polisi Comisiynydd y Gymraeg yn cyflwyno sylwadau ar
ddogfen drafft o bolisïau gosodiadau lleol fydd yn cael ei gyflwyno i Cyngor
Gwynedd, cyn ymgynghori gyda’r gymuned. Y ddogfen yn sail i sefydlu polisi
gosodiadau lleol yng ngoleuni cyngor cyfreithlon Comisiynydd y Gymraeg
·
Bod Cyngor Gwynedd hefyd
yn disgwyl am gyngor cyfreithlon fydd yn rhoi arweiniad pellach ar sut gall y
Cyngor cefnogi Cynghorau Tref a Chymuned i ddod i gytundeb gyda chymdeithasu
tai i roi ystyriaeth briodol i sgiliau ieithyddol mewn polisïau gosodiadau
lleol.
·
Bod Llywodraeth Cymru yn
cyhoeddi ymateb i adroddiad Comisiwn Cymunedau Gymraeg cyn diwedd y mis fydd yn
rhoi arweiniad pendant ar osod y Gymraeg fel ystyriaeth mewn polisi gosodiadau
lleol a chytundeb 106 - bydd caniatáu y cais cyn derbyn arweiniad yn gam gwag
·
Cais i’r Pwyllgor
gefnogi gwrthwynebiad trigolion Nefyn a’r Cyngor Tref.
·
Bod angen gwarchod yr
iaith. Nid oes polisi gosod lleol na chytundeb106 yn ei le yma.
·
Byddai’r datblygiad yn
debygol o achosi niwed arwyddocaol i’r iaith Gymraeg ac yn groes i bolisi PS1
ch) Cynigwyd ac eiliwyd caniatáu y cais.
d)
Yn ystod y drafodaeth
ddilynol, nodwyd y sylwadau canlynol gan yr aelodau:
·
Bod y cais yn groes i
bolisi PS1 – byddai’n creu niwed arwyddocaol ar yr iaith Gymraeg. Nid oedd
tystiolaeth nac ystyriaeth ddigonol yn y datganiad iaith i warchod y Gymraeg
·
Bod Cymry Cymraeg angen
tai!
·
Bod y safle wedi ei
gynnwys yn y CDLl ac felly datganiad iaith eisoes
wedi ei dystiolaethu
·
Bod y cais yn un mawr –
creu effaith posib ar fwynderau tai cyfagos
·
Bod y cais yn un
deniadol, cryf ond bod gormod o dai yma - tref fechan yw Nefyn
·
Dim data am siaradwyr
Cymraeg sydd ar y rhestr aros, felly anodd pwyso a mesur hyd nes bydd data ar
gael
·
Nid oedd mesurau
lliniaru yma i warchod yr iaith Gymraeg
·
·
Bod y polisi yn cwrdd ag
anghenion tai pobl Gwynedd. Nefyn yn dref gyda rôl berthnasol o fewn yr ardal
·
Derbyn bod y polisi yn
cyfleu at yr elfen ‘lleol i Wynedd’ ond blaenoriaeth i bobl Nefyn, yn unol â
pholisi gosod sydd yn cyfarch anghenion yr ardal
·
Bod ymgyrch Hawl i Fyw
Adre wedi dechrau yn Nefyn sydd yn adlewyrchu bod angen tai yn Nefyn!
Mewn ymateb i
gwestiwn a fyddai modd gosod amod i sicrhau bod siaradwyr Cymraeg Nefyn yn cael
blaenoriaeth, amlygodd y Pennaeth Cynorthwyol nad oedd modd rheoli iaith
meddianwyr tai na newid polisïau i gyfateb i gais penodol.
PENDERFYNWYD: Dirprwyo’r hawl i’r Pennaeth Amgylchedd
ganiatáu’r cais gyda’r amodau canlynol :
1. Amser
2. Datblygiad
yn cydymffurfio gyda chynlluniau a gymeradwywyd
3. Rhaid
cyflwyno a chytuno ar raglen ddarparu tai fforddiadwy
4. Rhaid
cytuno’r deunyddiau allanol gan gynnwys y llechi to
5. Tynnu’r
Hawliau Datblygu a Ganiateir
6. Amod
Dŵr Cymru
7. Amodau
Priffyrdd
8. Amodau
Bioamrywiaeth
9. Cynllun
Rheolaeth Adeiladu
10. Rhaid
rhoi enw Cymraeg i’r stad a’r tai unigol.
11. Cyfyngu’r
defnydd i ddosbarth defnydd C3 yn unig
12. Cwblhau
tirlunio
13. Cytuno
manylion cyfarpar chwarae
Dogfennau ategol: