I nodi'r
diweddariad.
Cofnod:
Cyflwynwyd
adroddiad gan y Rheolwr Buddsoddi yn rhoi diweddariad i’r Bwrdd o waith PPC.
Fel sydd yn wybyddus i bawb, mae Cronfa Bensiwn Gwynedd wedi cydweithio gyda chronfeydd pensiwn eraill yng
Nghymru ers 2017 a bellach gydag oddeutu
£25 biliwn o asedau o dan reolaeth y pŵl sydd wedi arwain at arbedion cost, gwella cyfleoedd buddsoddi, gwella perfformiad a chynyddu cyd-weithio a llywodraethu ar draws Cymru, bod y cydweithio wedi bod yn fanteisiol
i Wynedd sydd gyda dros
85% o gronfa Bensiwn Gwynedd wedi ei bwlio erbyn
hyn.
Atgoffwyd yr
Aelodau, ers Hydref 2023, bod Llywodraeth y DU wedi bod yn adolygu trefniadau
buddsoddi Cynlluniau Pensiwn Llywodraeth Leol (CPLlL)
yng Nghymru a Lloegr, gydag ymgynghoriad cychwynnol wedi ei gynnal yn Hydref
2024, a’r Bil Pensiynau wedi ei gyhoeddi yn Mehefin 2025
Tynnwyd sylw at y tri maes sydd wedi derbyn sylw:
·
Diwygio model
gweithredu’r pŵl – sydd yn elfen sydd wedi creu llawer o waith yn y tymor
byr mewn ymateb i’r gofynion sef parhau i fod yn gyfrifol am osod strategaeth
buddsoddi ar gyfer Cronfa Bensiwn Gwynedd, ond bydd angen dirprwyo gweithrediad
y strategaeth i’r pwl. Ategwyd y bydd rhaid i’r awdurdodau gweinyddol dderbyn
eu prif gyngor buddsoddi gan y pwl ac nid gan Hymans
Robertson fel sydd yn cael ei wneud ar hyn o bryd, ac y angen trosglwyddo holl
asedau gweddilliol y Gronfa i’r pwl (sydd ddim yn newid mawr gan fod canran
uchel gan Wynedd eisoes yn y pwl). Bydd rhaid i'r pwl hefyd ddatblygu ffyrdd
mewnol o gwblhau diwydrwydd dyladwy ar
fuddsoddiadau lleol a rheoli’r buddsoddiadau hyn.
Yn ychwanegol, bydd angen creu
cwmni buddsoddiadau sydd wedi ei
rheoleiddio gan yr FCA
(Financial Conduct Authority). Bydd hyn yn cynnig
cyfle unigryw i sefydlu canolfan
o arbenigedd mewn buddsoddiadau llywodraeth leol yng Nghymru.
Nodwyd bod y cais wedi ei gymeradwyo
gan Cyngor Llawn Cyngor Gwynedd ar
y 3ydd o Orffennaf, ac y bydd
angen iddo dderbyn cymeradwyaeth gan yr wyth Cyngor yng Nghymru sydd
yn rhan o’r
pwl, cyn parhau gyda’r cam i greu’r cwmni
newydd.
·
Hybu buddsoddiad CPLlL yn eu hardaloedd a'u rhanbarthau yn y DU
·
Cryfhau llywodraethu
(y ddwy elfen yma yn derbyn sylw o fewn y misoedd nesaf – angen ystyried
sut y gellid eu gweithredu ar gyfer y pwl a Cronfa Bensiwn Gwynedd)
Diolchwyd am yr adroddiad ac am y gwaith
manwl a gwblhawyd o fewn amserlen dynn iawn gan Llywodraeth y DU. Ystyriwyd bod
y sefyllfa yn un nad oedd dewis ond cydymffurfio â hi.
Mewn ymateb i sylw bod Cronfa Gwynedd wedi arbed ffioedd drwy bwlio gyda
PPC, ond bellach PPC yn cael eu gorfodi, yn unol â rheolau Llywodraeth y DU, i
wario oddeutu £5m i sefydlu cwmni newydd (IMCo), ac a
fydd cyfleodd i arbed arian yn deillio o’r newid, nododd y Pennaeth Cyllid mai IMCo fydd yn gyfrifol am y strwythur llywodraethiant
a’r cyfrifoldeb o gynghori a sicrhau gwerth am arian. Ategodd er bod y swm i
weld yn uchel, ystyriwyd y byddai’r costau yn lleihau wrth i’r cynllun symud yn
ei flaen a bod y £5 miliwn yn adlewyrchu'r gost uchaf. Nododd bod y sylwadau
wedi eu cyfleu i’r Llywodraeth, a bod bwriad cadw llygad agos ar y sefyllfa
rhag ofn colli rheolaeth ar y gwariant. Nodwyd hefyd bod costau cyfreithiol
sylweddol ynghlwm a’r newid ynghyd a chyfradd cyflogau uwch na chyfraddau
cyflogaeth Llywodraeth Leol.
Yn ychwanegol, yr IMCo fydd yn cynghori'r pwl
ac nid Hymans Robertson, ac felly yn amlwg bydd y
cyngor ar gefnogaeth mae Hymans yn ei gynnig i Gronfa
Gwynedd yn lleihau yn sylweddol.
Adroddwyd bod prif swyddogion PPC yn cyfarfod
yn wythnosol i drafod y datblygiad a bod
ffiniau clir wedi eu gosod i sicrhau na fydd Gwynedd yn colli allan.
PENDERFYNWYD
Derbyn yr adroddiad a nodi’r wybodaeth
Dogfennau ategol: