Adeiladu tai annedd preswyl yn cynnwys mynedfa
AELOD LLEOL: Cynghorydd Elin Hywel
Penderfyniad:
PENDERFYNIAD: Dirprwyo’r hawl i’r Pennaeth Amgylchedd i ganiatáu’r cais yn
ddarostyngedig i dderbyn sylwadau Gwasanaeth Cynllunio Archeolegol Gwynedd ac i
amodau:
1.
Amser o ran cychwyn y datblygiad
2.
Amser o ran cyflwyno cais materion gadwyd yn ôl
3.
Cyflwyno cais materion gadwyd yn ôl ar gyfer llunwedd, graddfa,
golwg a thirweddu
4.
Unol a’r cynlluniau
5.
Llechi ar y to
6.
Deunyddiau
7.
Defnydd C3 i’r holl dai
8.
Enw Cymraeg i’r stad a’r tai.
9.
Arwyddion Cymraeg neu ddwyieithog
10. Cyflwyno a chytuno Cynllun
Rheoli Amgylcheddol Adeiladu / Datganiad Dull Adeiladu
11. Oriau gwaith adeiladu
12. Lefelau sŵn a lleihau
sŵn a dirgryniad cyfnod adeiladu
13. Unol gyda’r Asesiad Trafnidiaeth
14. Mynedfa i’w chwblhau yn unol
gyda’r cynlluniau.
15. Amodau priffyrdd o ran cwblhau
ffordd a phalmentydd yr ystâd ynghyd a’r goleuadau stryd
16. Parcio
17. Atal dŵr wyneb rhag arllwys
i’r briffordd
18. Unol gyda Adroddiad Arolwg
Ecolegol
19. Cynllun goleuadau allanol
20. Cyflwyno a chytuno cynllun
rheoli ar gyfer y coetir
21. Amod cwblhau gwaith tirlunio fel
a gytunwyd yn y manylion tirlunio.
22. Unol gyda’r Adroddiad
Coedyddiaeth
23. Amod Dŵr Cymru i wneud
asesiad modelu hydrolig cyn i’r datblygiad gychwyn
24. Dim dŵr wyneb / draeniad
tir i gysylltu i’r garthffos gyhoeddus.
25. Sicrhau lefelau sŵn
derbyniol yn y tai arfaethedig
26. Cyflwyno a chytuno cynllun
inswleiddio sŵn
27. Cyflwyno a chytuno manylion
ffens acwstig addas ar gyfer y gerddi
28. Datblygiad i’w wneud yn unol
gyda’r asesiad sŵn.
29. Amodau archeolegol
30. Amod i gyflwyno a chytuno
manylion ar gyfer darparu 30% o dai fforddiadwy.
31. Tynnu hawliau datblygu a
ganiateir ar gyfer y tai fforddiadwy o ran estyniadau, adeiladau allanol ac
ati.
32. Cytuno a chyflwyno manylion o
sut y bwriedir darparu llecyn agored yn rhan o’r datblygiad.
Nodiadau:
Nodyn
Datblygiad Mawr
Nodyn SuDS
Cyfeirio
at sylwadau Dŵr Cymru
Nodyn
Gwaith Stryd
Nodyn
sylwadau Gwasanaeth Tân
Cofnod:
Cais ar gyfer
adeiladu tai annedd preswyl yn cynnwys mynedfa
Tynnwyd sylw at y
ffurflen sylwadau hwyr
a)
Amlygodd y Rheolwr
Cynllunio mai cais amlinellol oedd dan sylw ar gyfer datblygiad preswyl 24 tŷ ym Mhwllheli
ar ddarn o dir i’r dwyrain o safle archfarchnad Aldi.
Atgoffwyd yr Aelodau mai penderfyniad y Pwyllgor Cynllunio ddiwedd Mawrth 2025
oedd gwrthod y cais yn groes i argymhelliad swyddogion oherwydd diffyg tai
fforddiadwy, diffyg gwybodaeth am y cymysgedd / cydbwysedd tai ac effaith
niweidiol ar yr Iaith Gymraeg. Yn unol â chyfarwyddyd Pennaeth Cynorthwyol
Adran Amgylchedd, gan fod risg sylweddol
i’r Cyngor o ran y bwriad i wrthod y cais yn groes i’r argymhelliad, cafodd y
cais ei roi mewn cyfnod cnoi cil.
Adroddwyd, bod y cais erbyn hyn, wedi ei ddiwygio i gynnwys
30% o dai fforddiadwy, ac felly’n cael ei ail gyflwyno i’r Pwyllgor am
ystyriaeth bellach ar sail y newidiadau.
Nodwyd, er
nad oedd cynlluniau manwl na thirlunio yn rhan o’r cais, bod angen ystyried
egwyddor y bwriad ynghyd a manylion y fynedfa - pe byddai’r cais yn cael ei
ganiatáu, byddai angen i’r ymgeisydd gyflwyno cais arall i gytuno ar y materion
a gadwyd yn ôl.
Yng
nghyd-destun egwyddor y datblygiad, mynegwyd bod datblygu tai ar y safle yn
dderbyniol gan ei fod yn dir sydd oddi fewn i ffin datblygu Pwllheli ac wedi ei
glustnodi ar gyfer datblygiad preswyl o fewn y CDLl.
Ystyriwyd bod y dwysedd datblygu a gynigiwyd yn
dderbyniol o ystyried lefelau’r safle ond bod angen gwarchod bioamrywiaeth a
darparu sustem draenio gynaliadwy a llecyn chwarae agored.
Eglurwyd,
o safbwynt ffigyrau tai Pwllheli bod y bwriad yn dderbyniol oherwydd dynodiad y
safle ar gyfer tai ble disgwylid 150 o dai newydd, er yn derbyn na fydd 150 yn
bosib oherwydd cyfyngiadau ffisegol y safle a phresenoldeb archfarchnad Aldi. Tynnwyd sylw at Polisi TAI 15 sydd yn gofyn am
gyfraniad tai fforddiadwy ar ddatblygiadau preswyl o 2 uned neu fwy. Ar gyfer
Pwllheli, gofynnwyd am gyfraniad o 30% ac mae’r ddarpariaeth yn cael ei gynnig
erbyn hyn - 30% ar gyfer y datblygiad yma yn gyfystyr a 7.2 uned ac yn unol â’r
Canllaw Cynllunio Atodol Tai Fforddiadwy byddai hyn yn golygu darparu 7 uned
fforddiadwy a swm cymunedol ar gyfer y 0.2 sy’n weddill, neu ddarparu 8 uned
fforddiadwy.
Ategwyd
bod yr ymgeisydd wedi nodi mai’r gobaith yw y bydd landlord cymdeithasol
cofrestredig (RSL) a / neu ddatblygwr / adeiladwr tai yn rhan o’r datblygiad
erbyn i gais materion a gadwyd yn ôl gael ei gyflwyno ac y gallai hynny gynnig
ffordd ymlaen o ran darparu tai fforddiadwy trwy gymorth grant datblygu o bosib
gan Lywodraeth Cymru; gyda’r bwriad bellach yn cynnig darparu 30% o dai
fforddiadwy ystyriwyd fod y bwriad yn dderbyniol o ran Polisi TAI 15 CDLl.
Amlygwyd
bod bwriad gosod amod i sicrhau fod yr unedau i gyd yn dai annedd i’w defnyddio
fel unig neu brif breswylfa sef defnydd C3. Ategwyd, wrth sylweddoli naill
ffordd neu’r llall nad oes sicrwydd y byddai’r tai yn cael eu meddiannu gan
deuluoedd sy’n medru a’r Gymraeg, ystyriwyd bod y ffaith y byddent yn dai
parhaol yn golygu y byddai’r teuluoedd a fyddai’n eu meddiannu yn cael eu
hintegreiddio i’r gymuned leol gydag unrhyw blant yn mynychu ysgolion lleol
sydd yn darparu addysg trwy’r iaith Gymraeg. Cydnabuwyd bod capasiti
digonol o fewn ysgolion lleol i ymdopi gyda phlant ychwanegol fyddai’n byw yn y
tai.
Cyfeiriwyd
at y Datganiad Iaith Gymraeg oedd yn nodi y byddai enw Cymraeg i’r tai a bod
bwriad gwneud defnydd o arwyddion a hysbysebu dwyieithog (byddai modd amodi
hyn)
Yng nghyd-destun
effaith gweledol nodwyd bod y safle wedi ei leoli mewn pant ac felly ystyriwyd mai lleol yn unig fyddai’r effaith
gweledol ac annhebygol o gael effaith ar y dirwedd ehangach. Yn ychwanegol byddai’r tai wedi eu
lleoli gerllaw archfarchnad Aldi, a thai yn y
cyffiniau agos ac felly’n ffurfio estyniad rhesymegol i’r anheddiad.
Yng
nghyd-destun mwynderau preswyl, oherwydd lleoliad y safle mewn perthynas â thai
eraill yn yr ardal ynghyd a’r lefelau tir, mae’n annhebygol y byddai’r
datblygiad yn effeithio ar fwynderau preswyl, ond cyfeiriwyd at effaith
datblygiadau eraill, ynghyd ag effaith y lon ar feddianwyr y tai newydd o
safbwynt sŵn ac aflonyddwch. Ategwyd bod asesiad sŵn wedi ei gyflwyno
fel rhan o’r cais ac Uned Gwarchod y Cyhoedd yn fodlon bod modd gosod amodau i
warchod mwynderau preswylwyr y tai.
Tynnwyd
sylw at fanylion y fynedfa oedd yn unol â’r manylion a ganiatawyd fel rhan o
gais Aldi a bod yr Uned Trafnidiaeth yn awyddus i
osod amodau i sicrhau fod y gwaith yn cael ei gwblhau. Ategwyd y byddai'n
ofynnol i'r ymgeisydd ymrwymo i gytundeb Adran 278 gyda'r Cyngor i gynnwys
materion megis adolygu'r terfyn cyflymder, cyflwyno goleuadau stryd, adeiladu
llwybr beicio/troedffyrdd, gosod aros fannau bysiau a mannau croesi. Nodwyd
hefyd bod modd gosod amodau i sicrhau ymchwiliadau archeolegol, mesurau lliniaru
a gwella bioamrywiaeth a chynllun draenio tir.
Roedd y
swyddogion yn argymell caniatáu y cais gydag amodau.
b)
Yn manteisio ar yr hawl i
siarad, nododd yr Asiant y sylwadau canlynol;
·
Bod y cais yn dychwelyd
i bwyllgor yn dilyn cyfnod cnoi cil yn sgil pryder diffyg tai fforddiadwy yn y
bwriad gwreiddiol
·
Bod trafodaethau dilynol wedi eu cynnal gyda’r
swyddogion cynllunio a’r Aelod Lleol
·
Mai cais amlinellol sy’n
cael ei gyflwyno i gytuno i addasu cais gwreiddiol i gynnwys tai fforddiadwy.
Syniad yn unig sydd o’r niferoedd unedau o fewn y safle, ond bydd cytundeb i
gyflwyno mwy o wybodaeth i’r dyfodol
·
Nodwyd y posibilrwydd
mai Cymdeithas Tai fydd yn gyfrifol am y datblygiad i’r dyfodol gan eu bod yn
gallu cynnig opsiynau ehangach a denu grantiau i gyfarch y costau
·
Bydd mwy o wybodaeth pan fydd Cymdeithas Tai a
datblygwr yn rhan o’r bwriad
·
Bod y cais, i addasu
cynllun i ddarparu tai fforddiadwy yn cydymffurfio gyda Pholisi Tai 15
c)
Yn manteisio ar yr hawl i
siarad, nododd yr Aelod Lleol y sylwadau canlynol
·
Ei bod yn gwerthfawrogi trafodaethau gyda’r asiant
yn ystod y cyfnod cnoi cil
·
Er bod 30% yn lleiafrif
o dai fforddiadwy yma, bod y cais, er yn un amlinellol yn agor trafodaethau am
fwy o dai fydd yn ymateb i’r angen yn y gymuned leol
·
Bod tir yn brin ym Mhwllheli ac er bod nifer o dai ar werth yn y dref, mae
angen gwirioneddol am y tai cywir i ymateb i’r angen
·
Gwasanaethau, gwaith ac
economi dda yn y dref ac felly rhaid cael tai addas i’r gymuned
·
Yn annog y Pwyllgor i dderbyn y cais amlinellol yma
gan gadw llygad allan am gais llawn i’r dyfodol – rhaid i’r cais ymateb i
anghenion y gymuned a rhoi ystyriaeth i effaith ar yr iaith, poblogaeth a’r
farchnad tai
d)
Cynigiwyd ac eiliwyd caniatáu y cais
e)
Yn ystod y drafodaeth
ddilynol, nodwyd y sylwadau canlynol gan yr Aelodau:
·
Bod nifer o dai ar werth
yn y dref a’r ardal ehangach - byddi adeiladu mwy ddim yn helpu’r sefyllfa.
Awgrym i oedi codi tai a chynorthwyo'r rhai hynny sydd yn ceisio gwerthu
·
Yn croesawu’r datblygiad
·
Yn croesawu’r amod tai fforddiadwy
Mewn ymateb i gwestiwn petai’r cais
amlinellol yn cael ei gymeradwyo pwy wedyn fydd yn penderfynu ar y manylion
llawn, nodwyd y bydd cais llawn neu gais i gymeradwyo materion a gadwyd yn ôl
yn cael ei gyflwyno i’r Pwyllgor benderfynu arno. Bydd hyn yn cynnwys maint a
math y tai a sut y byddent yn cyfarch yr angen.
Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn â pham nad
oedd amod 106 wedi cael ei gynnwys yn y rhestr amodau, nodwyd bod hynny angen
ei gytuno: pe byddai Cymdeithas Tai yn gyfrifol am y datblygiad byddent yn
gallu rhyddhau amod, ond petai datblygwr preifat yn gyfrifol, byddai rhaid
gweithredu 106 cyn rhyddhau’r amod.
PENDERFYNWYD:
Dirprwyo’r hawl i’r Pennaeth Amgylchedd i ganiatáu’r cais yn ddarostyngedig i
dderbyn sylwadau Gwasanaeth Cynllunio Archeolegol Gwynedd ac i amodau.
1. Amser o ran cychwyn y datblygiad
2. Amser o ran cyflwyno cais materion
gadwyd yn ôl
3. Cyflwyno cais materion gadwyd yn ôl
ar gyfer llunwedd, graddfa, golwg a thirweddu
4. Unol a’r cynlluniau
5. Llechi ar y to
6. Deunyddiau
7. Defnydd C3 i’r holl dai
8. Enw Cymraeg i’r stad a’r tai.
9. Arwyddion Cymraeg neu ddwyieithog
10. Cyflwyno a chytuno Cynllun Rheoli
Amgylcheddol Adeiladu / Datganiad Dull Adeiladu
11. Oriau gwaith adeiladu
12. Lefelau sŵn a lleihau sŵn a
dirgryniad cyfnod adeiladu
13. Unol gyda’r Asesiad Trafnidiaeth
14. Mynedfa i’w chwblhau yn unol gyda’r
cynlluniau.
15. Amodau priffyrdd o ran cwblhau ffordd
a phalmentydd yr ystâd ynghyd a’r goleuadau stryd
16. Parcio
17. Atal dŵr wyneb rhag arllwys i’r
briffordd
18. Unol gydag Adroddiad
Arolwg Ecolegol
19. Cynllun goleuadau allanol
20. Cyflwyno a chytuno cynllun rheoli ar
gyfer y coetir
21. Amod cwblhau gwaith tirlunio fel a
gytunwyd yn y manylion tirlunio.
22. Unol gyda’r Adroddiad Coedyddiaeth
23. Amod Dŵr Cymru i wneud asesiad
modelu hydrolig cyn i’r datblygiad gychwyn
24. Dim dŵr wyneb / draeniad tir i
gysylltu i’r garthffos gyhoeddus.
25. Sicrhau lefelau sŵn derbyniol yn
y tai arfaethedig
26. Cyflwyno a chytuno cynllun inswleiddio
sŵn
27. Cyflwyno a chytuno manylion ffens
acwstig addas ar gyfer y gerddi
28. Datblygiad i’w wneud yn unol gyda’r
asesiad sŵn.
29. Amodau archeolegol
30. Amod i gyflwyno a chytuno manylion ar
gyfer darparu 30% o dai fforddiadwy.
31. Tynnu hawliau datblygu a ganiateir ar
gyfer y tai fforddiadwy o ran estyniadau, adeiladau allanol ac ati.
32. Cytuno a chyflwyno manylion o sut y
bwriedir darparu llecyn agored yn rhan o’r datblygiad.
Nodiadau-
1. Datblygiad mawr
2. SuDS
3. Cyfeirio at sylwadau Dŵr Cymru
4. Gwaith stryd
5. Nodyn sylwadau Gwasanaeth Tân
Dogfennau ategol: