Agenda item

Adeiladu tai annedd preswyl yn cynnwys mynedfa

 

AELOD LLEOL: Cynghorydd Elin Hywel

 

Dolen i'r dogfennau cefndir perthnasol

Penderfyniad:

 

PENDERFYNIAD: Caniatáu’r cais yn ddarostyngedig i’r amodau canlynol:

 

1.     Amser o ran cychwyn y datblygiad

2.     Amser o ran cyflwyno cais materion gadwyd yn ôl

3.     Cyflwyno cais materion gadwyd yn ôl ar gyfer llunwedd, graddfa, golwg a thirweddu

4.     Unol a’r cynlluniau

5.     Llechi ar y to

6.     Deunyddiau

7.     Defnydd C3 i’r holl dai 

8.     Enw Cymraeg i’r stad a’r tai.

9.     Arwyddion Cymraeg neu ddwyieithog

10.  Cyflwyno a chytuno Cynllun Rheoli Amgylcheddol Adeiladu

11.  Oriau gwaith adeiladu 

12.  Lefelau sŵn mewnol

13.  Lefelau sŵn allanol

14.  Unol gyda’r Adroddiad Effaith Sŵn 

15.  Manylion pympiau gwres ffynhonnell aer gan gynnwys lefelau sŵn ac unrhyw fesurau lliniaru angenrheidiol Amodau priffyrdd o ran cwblhau ffordd a phalmentydd yr ystâd ynghyd a’r goleuadau stryd

16.  Cwblhau gwelliannau ffyrdd a gytunwyd ar gais C22/0969/45/LL 

17.  Amodau priffyrdd o ran cwblhau ffordd a phalmentydd yr ystâd ynghyd a’r goleuadau stryd

18.  Parcio

19.  Atal dŵr wyneb rhag arllwys i’r briffordd

20.  Unol gyda Adroddiad Arolwg Ecolegol

21.  Cynllun goleuadau allanol

22.  Cyflwyno a chytuno manylion ar gyfer y ddôl / dôl gwlyb

23.  Cyflwyno a chytuno cynllun rheoli ar gyfer y coetir sy’n ffurfio rhan o’r Safle Bywyd Gwyllt Ymgeisiol.

24.  Amod cwblhau gwaith tirlunio fel a gytunwyd yn y manylion tirlunio.

25.  Unol gyda’r Adroddiad Coedyddiaeth

26.  Amod Dŵr Cymru i wneud asesiad modelu hydrolig cyn i’r datblygiad gychwyn

27.  Dim dŵr wyneb / draeniad tir i gysylltu i’r garthffos gyhoeddus.

28.  Amodau archeolegol

29.  Amod i gyflwyno a chytuno manylion ar gyfer darparu 4 o dai fforddiadwy.

30.  Tynnu hawliau a ganiateir ar yr unedau fforddiadwy o ran estyniadau, adeiladau allanol ac ati.

31.  Cytuno a chyflwyno manylion o sut y bwriedir darparu llecyn agored yn rhan o’r datblygiad.

 

Nodiadau:

Nodyn Datblygiad Mawr

Nodyn SuDS

Cyfeirio at sylwadau Dŵr Cymru a’r Gwasanaeth Tân

Caniatâd Cwrs Dŵr Cyffredin

 

Cofnod:

Cais ar gyfer adeiladu tai annedd preswyl yn cynnwys mynedfa

 

Tynnwyd sylw at y ffurflen sylwadau hwyr

 

a)           Amlygodd y Rheolwr Cynllunio bod y cais yn un amlinellol ar gyfer codi 12 tŷ preswyl ym Mhwllheli ar ddarn o dir rhwng garej Glan y Don ac archfarchnad Aldi.

 

Fel y cais blaenorol, (6.1 Cais Rhif C23/0673/45/AM) penderfyniad y Pwyllgor Cynllunio ddiwedd mis Mawrth 2025 oedd gwrthod y cais yn groes i argymhelliad swyddogion oherwydd diffyg tai fforddiadwy, diffyg gwybodaeth am y cymysgedd/cydbwysedd tai ac effaith niweidiol ar yr Iaith Gymraeg. Yn unol â chyfarwyddyd Pennaeth Cynorthwyol Adran Amgylchedd, gan fod risg  sylweddol i’r Cyngor o ran y bwriad i wrthod y cais yn groes i’r argymhelliad, cafodd y cais ei roi mewn cyfnod cnoi cil. Erbyn hyn, mae’r cais wedi ei ddiwygio  i gynnwys 30% o dai fforddiadwy o fewn y datblygiad ac felly’r cais yn cael ei gyflwyno yn ôl i’r Pwyllgor am ystyriaeth bellach ar sail y newidiadau hyn.

 

Amlygwyd, er nad yw cynlluniau manwl na thirlunio yn rhan o’r cais bod angen ystyried egwyddor y bwriad ynghyd a manylion y fynedfa. Nodwyd, pe byddai’r cais yn cael ei ganiatáu, byddai angen i’r ymgeisydd gyflwyno cais arall i gytuno ar y materion a gadwyd yn ôl.

 

Yng nghyd-destun egwyddor y datblygiad, mynegwyd bod datblygu tai ar y safle yn dderbyniol gan ei fod yn dir sydd oddi fewn i ffin datblygu Pwllheli ac wedi ei glustnodi ar gyfer datblygiad preswyl o fewn y CDLl. Ystyriwyd bod y dwysedd datblygu a gynigiwyd yn dderbyniol o ystyried lefelau’r safle ond bod angen gwarchod bioamrywiaeth a darparu sustem draenio gynaliadwy a llecyn chwarae agored.

 

Fel sydd wedi ei nodi uchod, o safbwynt ffigyrau tai Pwllheli bod y bwriad yn dderbyniol oherwydd dynodiad y safle ar gyfer tai ble disgwylid 150 o dai newydd, er yn derbyn na fydd 150 yn bosib oherwydd cyfyngiadau ffisegol y safle a phresenoldeb archfarchnad Aldi. Tynnwyd sylw at Polisi TAI 15 sydd yn gofyn am gyfraniad tai fforddiadwy ar ddatblygiadau preswyl o 2 uned neu fwy. Ar gyfer Pwllheli, gofynnwyd am gyfraniad o 30% ac mae’r ddarpariaeth yn cael ei gynnig erbyn hyn - 30% ar gyfer y datblygiad yma yn gyfystyr a 3.6 uned ac yn unol a’r Canllaw Cynllunio Atodol Tai Fforddiadwy byddai hyn yn golygu darparu 4 uned fforddiadwy.

 

Mae’r ymgeisydd wedi nodi mai’r gobaith yw y bydd RSL a / neu ddatblygwr/adeiladwr tai yn rhan o’r datblygiad erbyn i gais materion a gadwyd yn ôl gael ei gyflwyno ac y gallai hynny gynnig ffordd ymlaen o ran darparu tai fforddiadwy trwy gymorth grant datblygu o bosib gan Lywodraeth Cymru. Byddai’r math yna o grantiau yn rhoi gwell cyfle i faterion hyfywedd o ran datblygu’r safle gael cefnogaeth, o’u cymharu gyda’r gefnogaeth a fyddai ar gael i ddatblygwr yn y sector breifat. Rhaid cofio hefyd fod caniatâd cynllunio yn parhau am 5 mlynedd ac fe all y sefyllfa newid yn sylweddol o fewn y cyfnod hynny. Gyda’r bwriad erbyn hyn yn cynnig darparu 30% o dai fforddiadwy ystyrir fod y bwriad yn dderbyniol o ran Polisi TAI 15 CDLL.

 

Amlygwyd bod bwriad gosod amod i sicrhau fod yr unedau i gyd yn dai annedd i’w defnyddio fel unig neu brif breswylfa sef defnydd C3. Ategwyd, wrth sylweddoli naill ffordd neu’r llall nad oes sicrwydd y byddai’r tai yn cael eu meddiannu gan deuluoedd sy’n medru a’r Gymraeg, ystyriwyd bod y ffaith y byddent yn dai parhaol yn golygu y byddai’r teuluoedd a fyddai’n eu meddiannu yn cael eu hintegreiddio i’r gymuned leol gydag unrhyw blant yn mynychu ysgolion lleol sydd yn darparu addysg trwy’r iaith Gymraeg. Cydnabuwyd bod capasiti digonol o fewn ysgolion lleol i ymdopi gyda phlant ychwanegol fyddai’n byw yn y tai.

 

Cyfeiriwyd at y Datganiad Iaith Gymraeg oedd yn nodi y byddai enw Cymraeg i’r tai a bod bwriad gwneud defnydd o arwyddion a hysbysebu dwyieithog (byddai modd amodi hyn)

 

Yng nghyd-destun effaith gweledol nodwyd bod y safle wedi ei leoli mewn pant ac felly  ystyriwyd mai lleol yn unig fyddai’r effaith gweledol ac na fyddai’n debygol o gael effaith ar y dirwedd yn ehangach. Yn ychwanegol, byddai’r bwriad yn mewn lenwi darn o dir rhwng busnesau presennol oddi fewn ardal ble ceir amrywiol ddefnyddiau, gyda thai hefyd yn y cyffiniau agos. Ni ystyriwyd felly y byddai tai annedd yn y lleoliad yma yn edrych allan o’i le.

 

Yng nghyd-destun mwynderau preswyl, oherwydd lleoliad y safle mewn perthynas â thai eraill yn yr ardal ynghyd a’r lefelau tir, mae’n annhebygol byddai’r datblygiad yn effeithio ar fwynderau preswyl, ond cyfeiriwyd at effaith datblygiadau eraill, ynghyd ac effaith y lon ar feddianwyr y tai newydd o safbwynt sŵn ac aflonyddwch. Ategwyd bod asesiad sŵn wedi ei gyflwyno rhan o’r cais ac roedd Uned Gwarchod y Cyhoedd yn fodlon bod modd gosod amodau i warchod mwynderau preswylwyr y tai.

 

Ategwyd y bydd modd gosod amodau i sicrhau mynedfa ddiogel, ymchwiliadau archeolegol, mesurau lliniaru a gwella bioamrywiaeth a chynllun draenio tir.

 

Roedd y swyddogion yn argymell caniatáu y cais gydag amodau.

 

b)           Yn manteisio ar yr hawl i siarad, nododd yr Aelod Lleol y sylwadau canlynol

·        Bod y cais amlinellol yma yn agor y drws i ddatblygiad o dai yn lleol

·        Rhaid sicrahu bod y datblgyiad yn ymateb i’r angen lleol

·        Rhaid sicrahu bod y gofod bach sydd ar gael ar gyfer adeiladu yn darparu y tai o’r math cywir

·        Yn annog y Pwyllgor i gefnogi’r cais amlinellol yma, ac eto, cadw llygad allan am y cais llawn  i sicrhau y bydd yn ymateb i’r angen - y pris cywir, rhent fforddiadwy, tai cymdeithasol, maint, nifer llofftydd a bod y data lleol / cymunedol yn gywir.

 

c)           Cynigiwyd ac eiliwyd caniatáu’r cais

 

PENDERFYNWYD: Caniatáu’r cais yn ddarostyngedig i amodau.

 

Caniatáu’r cais yn ddarostyngedig i’r amodau canlynol:

 

1.            Amser o ran cychwyn y datblygiad

2.            Amser o ran cyflwyno cais materion gadwyd yn ôl

3.            Cyflwyno cais materion gadwyd yn ôl ar gyfer llunwedd, graddfa, golwg a thirweddu

4.            Unol a’r cynlluniau

5.            Llechi ar y to

6.            Deunyddiau

7.            Defnydd C3 i’r holl dai 

8.            Enw Cymraeg i’r stad a’r tai.

9.            Arwyddion Cymraeg neu ddwyieithog

10.          Cyflwyno a chytuno Cynllun Rheoli Amgylcheddol Adeiladu

11.          Oriau gwaith adeiladu 

12.          Lefelau sŵn mewnol

13.          Lefelau sŵn allanol

14.          Unol gyda’r Adroddiad Effaith Sŵn 

15.          Manylion pympiau gwres ffynhonnell aer gan gynnwys lefelau sŵn ac unrhyw fesurau lliniaru angenrheidiol Amodau priffyrdd o ran cwblhau ffordd a phalmentydd yr ystâd ynghyd a’r goleuadau stryd

16.          Cwblhau gwelliannau ffyrdd a gytunwyd ar gais C22/0969/45/LL 

17.          Amodau priffyrdd o ran cwblhau ffordd a phalmentydd yr ystâd ynghyd a’r goleuadau stryd

18.          Parcio

19.          Atal dŵr wyneb rhag arllwys i’r briffordd

20.          Unol gyda Adroddiad Arolwg Ecolegol

21.          Cynllun goleuadau allanol

22.          Cyflwyno a chytuno manylion ar gyfer y ddôl / dôl gwlyb

23.          Cyflwyno a chytuno cynllun rheoli ar gyfer y coetir sy’n ffurfio rhan o’r Safle Bywyd Gwyllt Ymgeisiol.

24.          Amod cwblhau gwaith tirlunio fel a gytunwyd yn y manylion tirlunio.

25.          Unol gyda’r Adroddiad Coedyddiaeth

26.          Amod Dŵr Cymru i wneud asesiad modelu hydrolig cyn i’r datblygiad gychwyn

27.          Dim dŵr wyneb / draeniad tir i gysylltu i’r garthffos gyhoeddus.

28.          Amodau archeolegol

29.          Amod i gyflwyno a chytuno manylion ar gyfer darparu 4 o dai fforddiadwy.

30.          Tynnu hawliau a ganiateir ar yr unedau fforddiadwy o ran estyniadau, adeiladau allanol ac ati.

31.          Cytuno a chyflwyno manylion o sut y bwriedir darparu llecyn agored yn rhan o’r datblygiad.

 

Nodiadau:

Nodyn Datblygiad Mawr

Nodyn SuDS

Cyfeirio at sylwadau Dŵr Cymru a’r Gwasanaeth Tân

Caniatâd Cwrs Dŵr Cyffredin

 

Dogfennau ategol: