Alwen
Williams, Prif Weithredwr i gyflwyno’r adroddiad.
Mae budd cyhoeddus cydnabyddedig mewn bod yn agored ynglŷn â defnydd adnoddau cyhoeddus a materion ariannol cysylltiedig. Cydnabyddir fodd bynnag fod adegau, er gwarchod buddiannau ariannol awdurdod cyhoeddus fod angen trafod gwybodaeth fasnachol heb ei gyhoeddi.. Byddai hyn yn groes i’r budd cyhoeddus ehangach o sicrhau gwerth am arian a’r allbwn cyfansawdd gorau . Mae’r elfennau sydd wedi eu duo allan yn cynrychioli ymateb gymesurol I'r gofyn yma gan warchod hawl y cyhoeddi gael gwybodaeth am gynllun rhanbarthol pwysig yma. Am y rhesymau yma bydd rhai atodiadau yn eithriedig yn unol a Paragraff 14 o Atodiad 12A o Ddeddf Llywodraeth Leol 1972.
Penderfyniad:
Cymeradwywyd y Cynllun Trafnidiaeth Rhanbarthol a'r ddogfennaeth ategol
i'w cyflwyno i Lywodraeth Cymru i'w gymeradwyo a'i gyhoeddi gan y Gweinidogion
ym mis Medi 2025.
Cofnod:
Cyflwynwyd yr adroddiad gan Alwen Williams, Prif Weithredwr.
PENDERFYNWYD
Cymeradwywyd y Cynllun Trafnidiaeth Rhanbarthol a'r
ddogfennaeth ategol i'w cyflwyno i Lywodraeth Cymru i'w gymeradwyo a'i gyhoeddi
gan y Gweinidogion ym mis Medi 2025.
TRAFODAETH
Cyflwynwyd yr adroddiad gan nodi fod yr adroddiad a’r
dogfennau yn garreg filltir i’r CBC ac yn enghraifft dda o gyd-ddatblygu gydag
amrywiol unigolion a mudiadau a grwpiau. Diolchwyd i bawb am ymateb i’r
ymgynghoriad. Mynegwyd fod hwn yn nodi’r cam cyntaf i weithredu’r prif
gynlluniau trafnidiaeth. Ategwyd fod y cynlluniau hyn nid yn unig yn mynd i
gynorthwyo i ffynnu’r economi ond ei fod yn cyd-fynd a chyfrifoldebau
amgylcheddol a cymdeithasol y CBC.
Amlygwyd fod datblygu a gweithredu’r Cynllun Trafnidiaeth yn
swyddogaeth statudol ac amlygwyd fod cefndir ac ystyriaethau perthnasol am eu
creu wedi ei nodi yn yr adroddiad.
Tynnwyd sylw at y prif bwyntiau a godwyd yn ystod yr
ymgynghoriad cyhoeddus a oedd yn cynnwys y canlynol. O ran y Cynllun
Trafnidiaeth Ranbarthol, tynnwyd sylw at
Rwydwaith Gogledd Cymru a gyhoeddwyd gan y Llywodraeth yn ôl ym mis Mai,
gan nodi fod y polisïau a’r cynllun trafnidiaeth wedi ei adeiladu i mewn iddo.
Nodwyd fod diweddariad wedi ei wneud er mwyn eglurdeb yn dilyn diweddariad ac
adborth Llywodraeth Cymru am eu cynllun 20 milltir yr awr sy’n amlygu’r eithriadau
ac addasiadau i’r Cynllun sydd am gael eu gwneud gan rai Awdurdodau Lleol.
Tynnwyd sylw at ddeheuad 3 o’r Rhwydwaith Lonydd Strategol, ei fod wedi ei
addasu yn benodol er mwyn rhoi budd ehangach i deithio cynaliadwy. Yn dilyn
cyhoeddiad Llywodraeth Cymru eu bod yn tynnu yn ôl o waith ar yr A55/A494 a
gyfeiriwyd ato yn gyffredin fel y Llwybr Coch, nodwyd yr angen i addasu’r elfen
hwn o’r Cynllun.
Mynegwyd fod ymgynghoriad wedi nodi’r angen i amlygu
Trafnidiaeth Gymunedol a’i bwysigrwydd i bobl leol. Nodwyd fod angen amlygu
pwysigrwydd a defnydd o’r Iaith Gymraeg fwy nodi’r polisïau a’r strategaethau
iaith. Amlygwyd fod y dogfennau gan gynnwys y dogfennau syml i’w darllen wedi
eu diweddaru yn dilyn y diweddariadau.
O ran y Cynllun Cyflawni, nodwyd fod gwaith wedi ei wneud i
edrych ar yr holl gynlluniau a’i chostau cyfalaf, er mwyn amlygu sut mae’r
cynllun rhanbarthol yn cyd-fynd a’r cynlluniau a’r polisïau cenedlaethol.
Esboniwyd fod adran ar fforddiadwyeth wedi ei gynnwys
a oedd yn elfen gafodd lawer o sylw yn yr ymgynghoriad. Mynegwyd er mwyn amlygu
fforddiadwyaeth yr holl gynlluniau eu bod wedi
amlygu’r cynlluniau blaenoriaeth uchel a’i amserlen, er mwyn sicrhau eu bod yn
cyd-fynd a chyllidebau trafnidiaeth ranbarthol Llywodraeth Cymru. Amlygwyd y
cynlluniau sydd wedi eu diweddaru - megis dileu cynllun yn ymwneud a Phont Llannerch, wedi i Gabinet Cyngor Sir
Ddinbych wneud y penderfyniad i dynnu’r prosiect yn ei ôl.
Tynnwyd sylw at yr Arfarniad Llesiant Integredig gan nodi ei
fod wedi ei gynnwys yn dilyn sylwadau Llywodraeth Cymru, a'i fod yn amlygu sut
mae’r Cynllun yn cyd-fynd a chanllawiau cenedlaethol. Mynegwyd fod Datganiad
Ôl-fabwysiadu ar gyfer yr Arfarniad Llesiant Integredig wedi ei greu bellach
sydd yn amlygu sut mae adborth yn cael ei ddefnyddio er mwyn bodloni rheoliadau
strategol amgylcheddol.
Diolchwyd am yr holl waith sydd wedi ei gwneud i sicrhau fod
y Cynllun hwn yn cael ei wneud. Pwysleisiwyd fod y Cynllun yn ddibynnol ar
gymeradwyaeth Gweinidogion Llywodraeth Cymru ym mis Medi. Gobeithir y bydd yn
cael ei dderbyn yn enwedig cyn etholiad Mai 2025. Gofynnwyd i’r Prif Weithredwr
a’i staff erfyn ar Lywodraeth Cymru i gadw at derfyn amser mis Medi.
Derbyniwyd esboniad gan Arweinydd Sir Ddinbych am y rhesymeg
dros dynnu cais am Bont Llannerch yn ei ôl, oherwydd y siawns o lifogydd i
nifer o uchel o dai petai’r gwaith yn mynd yn ei flaen a amlygwyd gan Dwr
Cymru.
Gofynnwyd a fydd dogfen syml a llai technegol i’w rannu a’r
cyhoedd ac aelodau lleol, er mwyn ei rannu yn ehangach. Nodwyd fod fersiwn
hawdd i’w ddarllen wedi ei greu a bod angen ei gyhoeddi fel rhan o’r pecyn.
Dogfennau ategol: