I dderbyn
yr adroddiad gan gyflwyno unrhyw sylwadau neu argymhellion ar y drefn gwynion
wrth wneud hynny.
Penderfyniad:
PENDERFYNIAD:
Derbyn yr adroddiad a nodi’r wybodaeth
Nodyn: Gwirio os yw
cwynion tai cymdeithasol yn rhan o’r broses cwynion
COFNODION:
Cyflwynwyd adroddiad
gan Pennaeth yr Adran Gwasanaethau Corfforaethol yn cyflwyno sylwadau Ombwdsman
Cymru ar drefniadau a pherfformiad y Cyngor yng nghyswllt ymdrin â chwynion a
gwella gwasanaethau yn ystod 2024/25 gan amlygu llwyddiannau, sialensiau a
datblygiadau. Atgoffwyd yr Aelodau bod gofyn statudol ar y Pwyllgor i sicrhau
bod gan y Cyngor drefniadau effeithiol ar gyfer ymdrin â chwynion. Ategwyd, ni
fu unrhyw newid yn y drefn na’r Polisi Pryderon a Chwynion yn ystod 2024/2025
ac felly bod cynnwys llythyr yr Ombwdsman yn seiliedig ar y Polisi a
fabwysiadwyd gan y Cyngor yn 2021.
Yn ogystal,
nodwyd bod yr adroddiad, mewn ymateb i gais gan y Pwyllgor, yn cynnwys mwy o wybodaeth am y drefn gwynion
corfforaethol sydd yn eithrio cwynion ym maes Gofal, Addysg, Cyflogaeth a
Byw’n Iach. Tynnwyd sylw bod cynllun Gofal Cwsmer newydd wedi ei fabwysiadu
ddechrau Haf 2025 fel rhan o waith Cynllun Ffordd Gwynedd a hynny wedi proses
ymgynghorol drwyadl. Bydd y gwaith o hyfforddi a chodi ymwybyddiaeth o’r
Cynllun Gofal Cwsmer newydd nid yn unig yn ffordd o atgoffa swyddogion am y
drefn gwynion ar draws y Cyngor, ond yn gwella’r gwasanaeth i drigolion a
lleihau'r nifer o gwynion.
Adroddwyd mai nod
y drefn yw gwneud cyflwyno cwyn mor hawdd a phosib gan sicrhau trefn dryloyw,
agored a hwylus. Bydd cam un yn gam anffurfiol fydd yn cael ei ddatrys yn syth,
a cham 2 yn gam ffurfiol lle bydd trefn ac amser penodol i’r ymateb. Ategwyd bod
derbyn cwynion yn fodd o ddysgu gwersi gyda swyddog yn caslgu’r
holl wybodaeth ac yn cydweithio gyda’r gwasanethau
priodol gyda’r bwriad o geisio gwelliant parhaus. Bydd adroddiad ar berfformiad
y gwasanethau hyn yn cael ei gyflwyno i’r Cabinet
ddwy waith y flwyddyn.
Diolchwyd am yr
adroddiad a chanmolwyd y gwasanaeth am eu cydymffurfiaeth â gofynion y Ddeddf.
Ystyriwyd bod y sefyllfa yn un boddhaol iawn
Yn
ystod y drafodaeth, codwyd y materion canlynol:
·
A yw cwynion am dai
cymdeithasol yn rhan o’r broses yma?
·
Mai pwysig yw dysgu
gwersi o’r drefn cwynion
·
Bod cwynion yn arwain at
ddysgu a datrys problemau
·
Bod yr adroddiad yn un
positif - diolch i’r tîm casglu gwybodaeth
·
Y wybodaeth yn rhoi
gwell dealltwriaeth o’r maes i’r Pwyllgor
Mewn ymateb i
gwestiwn ynglŷn ag ystyr ‘cyfradd ymyrraeth’, nodwyd mai cyfeiriad at
gwynion lle'r oedd ymyrraeth gan yr Ombwdsman oedd yma, oedd yn cynnwys
archwiliadau pellach.
Mewn ymateb i
gwestiwn ynglŷn â chyfradd cwynion maes Cynllunio (28% sydd llawer uwch
na’r gwasanethau eraill) a pha wersi oedd yn cael eu
dysgu yma?, nodwyd mai dyma’r cwynon oedd yn cyrraedd yr Ombwdsman. Derbyniwyd
bod y gwasanaeth cynllunio yn derbyn nifer uchel o gwynion sydd efallai yn
amlygu rhesymeg nad yw’r achwynydd yn fodlon gyda’r ymateb / penderfyniad. Mewn
ymateb i gwestiwn ategol ynglŷn ag arafwch y drefn ynteu diffyg adnoddau,
nodwyd bod amrediad gwahanol o resymau i’r cwynion hyn. Ategwyd y bydd y
wybodaeth am wasanaethau penodol yn cael ei gyflwyno mewn adroddiad i’r
Cabinet.
Mewn ymateb i
sylw bod nifer y cwynion wedi cynyddu yn ystod 2024/25, nodwyd bod hyn yn
gyffredinol a’r draws yr Awdurdodau Lleol gyda chynnydd mewn cwynion i’r
Ombwdsman ond gostyngiad yn nifer y cwynion mewnol.
PENDERFYNWYD
Derbyn yr
adroddiad a nodi’r wybodaeth
Nodyn: Gwirio os
yw cwynion tai cymdeithasol yn rhan o’r broses cwynion
Dogfennau ategol: