I ystyried
yr adroddiad
Cofnod:
Cyflwynwyd adroddiad cynhwysfawr gan y Rheolwr Pensiynau yn rhoi
trosolwg cyffredinol o weinyddu pensiwn dros y flwyddyn ddiwethaf ynghyd a
gwybodaeth am y gwaith a gyflawnwyd dros y cyfnod a diweddariadau ar amrywiol
brosiectau:
·
Gweithredu rhwymedigaeth
McCloud yn dilyn dyfarniad yn y Goruchaf Lys
·
Gwaith yn ymwneud â
phrisiad actiwaraidd 2025 oedd yn cynnwys cynnal
Fforwm Cyflogwyr i rannu canlyniadau prisiad gyda’r cyflogwyr. Nodwyd bydd y
cyfraniadau newydd yn cael eu cadarnhau yn ffurfiol ddiwedd mis Mawrth 2026.
·
Gwaith yn ymwneud â chysylltu gydag ecosystem
Dashfwrdd Pensiwn Cenedlaethol erbyn 31/10/25
·
Paratoi ymateb (ar sail
Cymru gyfan) i ymgynghoriad Llywodraeth y Deyrnas Unedig ar welliannau i’r
Cynllun Pensiwn Llywodraeth Leol fydd yn moderneiddio’r cynllun, gwella tegwch
a chryfhau amddiffyniadau aelodau hirdymor
·
Bod gwaith i sicrhau bod
Cronfa Bensiwn Gwynedd wedi bodloni gofynion statudol drwy gyhoeddi Datganiadau
Buddion Blynyddol wedi ei gwblhau ddiwedd Gorffennaf (cyn y diwrnod cau).
Cyfeiriwyd hefyd at gyflwyniad / rhith
ffurf ar y porth Fy Mhensiwn ar Lein sydd yn cefnogi aelodau i ddeall y
datganiadau yn well.
·
Bod ansawdd data yn parhau yn flaenoriaeth i’r
Gronfa a datblygiadau parhaus yn cael eu gweithredu i wella’r ansawdd
ymhellach. Cyfeiriwyd at esiampl lle mae'r Gronfa yn cydweithio gyda gwasanaeth
olrhain proffesiynol i geisio dod o hyd i fanylion cyswllt teulu aelodau sydd
wedi marw neu sydd yn ymddangos fel ‘cyfeiriad sydd wedi mynd i ffwrdd’
·
Bod cyfathrebu gydag
aelodau hefyd yn parhau yn flaenoriaeth – cylchlythyr wedi ei ddosbarthu gyda’r
Datganiadau Buddion Blynyddol 2025. Nodwyd bod gwaith yn parhau i ail ddylunio
gwefan y Gronfa
·
Eglurwyd, yn sgil newidiadau mewnol yn cael ei
gweithredu i dasgau nad oedd data perfformiad cynhwysfawr ar gael, bod y Gronfa
yn rhoi sicrwydd nad oedd unrhyw arwydd bod perfformiad y gwasanaeth yn
dirywio, ond bod bwriad cyflwyno’r wybodaeth pan fydd y gweithdrefnau
diwygiedig wedi eu cwblhau.
·
Bod gwaith yn parhau i
sicrhau bod polisïau a chydymffurfiaeth yn eu lle mewn ymateb i ofynion
Llywodraethu Da
Cyfeiriwyd at lwyddiant parhaus ‘Fy Mhensiwn Ar-lein’ gan nodi bod
aelodaeth y porth yn parhau i dyfu’n raddol o fis i fis. Adroddwyd bod Cronfa
Bensiwn Gwynedd wedi chwarae rhan allweddol wrth gefnogi Heywood
i ddatblygu fersiwn Gymraeg a bod y fersiwn yma i’w chyflwyno i holl gronfeydd CPLlL Cymru erbyn diwedd y flwyddyn.
Tynnwyd sylw at yr Arolwg Boddhad Gwasanaeth sy’n cael ei anfon at
Aelodau ar ddiwedd prosesau allweddol, megis ymddeoliadau a thaliadau ad-dalu,
i gasglu barn ar ansawdd y gwasanaeth a dderbyniwyd. Adroddwyd bod 58 o aelodau
wedi cymryd rhan yn yr arolwg rhwng Ebrill 2025 – Medi 2025 gyda’r canlyniad yn galonogol iawn (95.13% o’r
defnyddwyr yn cytuno’n gryf neu gytuno bod yr ansawdd o safon uchel ac a 97.26%
yn cytuno’n gryf neu gytuno bod perfformiad staff yn bodloni safon uchel).
Diolchwyd am yr adroddiad.
Yn ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y sylwadau canlynol gan aelodau:
·
Llongyfarch y tîm ar eu
gwaith a’u hymrwymiad
·
Bod lot o waith wedi ei
gwblhau, a’r targedau yn cael eu cyrraedd
·
Bod cyflwyniad y ‘rhith
ffurf’ i egluro datganiadau buddion yn ychwanegiad positif
·
Yn canmol y gwaith i
sicrhau ansawdd data – y safon yn bwysig i drefn y prisiad
·
Awgrym i anfon y
Datganiad Buddion i staff i wirio eu manylion personol – buasai hyn yn sicrhau
cywirdeb ac yn ymarfer i staff gymryd sylw o’r datganiadau.
Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn â sut y byddai’r Uned yn mynd
ati i geisio
cael mwy o Aelodau i danysgrifio i’r
safle we a sut bydd modd sicrhau
na fydd trigolion
hŷn yn cael eu hanwybyddu,
nodwyd bod y tîm yn parhau i
annog staff i ddefnyddio’r wefan, a bod datganiadau ar slipiau cyflog papur yn cyfeirio
at y wybodaeth sydd i’w gael o ddefnyddio’r
wefan.
Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn â’r tebygolrwydd y byddai llai o ymholiadau
i staff fyddai efallai yn arwain
at fygythiadau i swyddi oherwydd cynnydd mewn defnydd
o dechnoleg, nodwyd bod llwyth gwaith, ar hyn o bryd,
wedi cynyddu gyda mwy o ofynion
am wybodaeth ynglŷn â defnydd o’r porth
ac ymholiadau cyffredinol. Ategwyd bod problemau gydag e-byst gan
yr Uned yn mynd i ‘post sothach’
Aelodau gyda ‘yahoo’ ac ‘AOL’ ac er bod ymholiadau wedi eu gwneud gyda’r
cwmnïau, nad oedd datrysiad posib.
Mewn ymateb i gwestiwn os oes
nifer digonol o staff i gwblhau’r elfennau
llywodraethiant nodwyd bod nifer staff ar gyfer yr elfennau gweinyddol yn ddigonol
ond bod posib ystyried cefnogaeth bellach i’r elfen
llywodraethu sylfaenol
PENDERFYNWYD
Derbyn a nodi’r
wybodaeth
Dogfennau ategol: