Cofnod:
CAIS AM AMRYWIAD I DRWYDDED
EIDDO – GLASS BUTTER BEACH, CARREG Y DEFAID, LLANBEDROG, PWLLHELI
Cyflwynwyd y panel a’r swyddogion i bawb oedd yn bresennol. Cyhoeddwyd
bod gan bawb hyd at 10 munud i gyflwyno sylwadau uniongyrchol ar y cais.
Ar ran yr eiddo: Mr Mark Durston (ymgeisydd)
Aelodau Lleol: Cynghorydd Angela Russell
(Llanbedrog) a R.H Wyn Williams (Abersoch)
Eraill a fynychwyd: Arolygydd
Dewi Owen (Heddlu Gogledd Cymru), Ian Williams (Swyddog Trwyddedu – Heddlu
Gogledd Cymru), Euron Thomas (Uwch Swyddog Iechyd yr Amgylchedd)
Adroddiad ac argymhelliad yr Adain Trwyddedu.
a)
Cyflwynwyd adroddiad y Rheolwr
Trwyddedu yn manylu ar gais am amrywiad i drwydded eiddo ar gyfer Glass Butter
Beach, Carreg y Defaid, Llanbedrog mewn perthynas â chyflenwi alcohol,
cerddoriaeth wedi ei recordio, cerddoriaeth fyw, perfformiadau dawns, dangos
ffilmiau a dramâu, unrhyw adloniant arall a chyflenwi lluniaeth hwyr y nos. Nodwyd bod yr Awdurdod Trwyddedu yn
fodlon bod y cais wedi ei gyflwyno yn unol â gofynion Deddf Trwyddedu 2003 a’r
rheoliadau perthnasol.
Amlygwyd
bod trwydded gyfredol yn bodoli ar gyfer y digwyddiad yn y lleoliad presennol
ers 2014 ac fe dynnwyd sylw at fanylion yr oriau arfaethedig ac oriau’r
gweithgareddau ar y drwydded gyfredol.
Rhoddwyd
ychydig o gefndir yr Ŵyl ac fe amlygwyd y prif resymau dros gyflwyno cais
o’r newydd. Bod bwriad,
·
cynyddu'r Ŵyl i dderbyn
cynulleidfa hyd at 9,999
·
ymestyn y penwythnos i gynnwys
adloniant rheoledig a gweithgareddau trwyddedig eraill
·
dechrau gweithgareddau trwyddedig yn
gynt ar y pnawn iau gan gyflenwi alcohol awr yn hwyrach ar y nos Iau (tan
00:30), ond dod a gweithgareddau trwyddedig eraill (ar wahân i ddarparu
lluniaeth hwyr y nos) i ben am hanner nos fel yn y drwydded gyfredol.
·
cyflenwi alcohol am ddwy awr yn hwyrach
ar y nos Wener a nos Sadwrn tan 02:00
·
cael hanner awr ychwanegol ar gyfer
gweithgareddau trwyddedig eraill gan gynnwys cerddoriaeth fyw ac wedi ei
recordio tan 01:30.
Nodwyd
bod yr ymgeisydd wedi cynnwys camau priodol i hyrwyddo’r pedwar amcan trwyddedu fel rhan o’r cais.
Yn dilyn cyfnod ymgynghori,
nodwyd mai argymhellion a sylwadau am newidiadau yn unig a dderbyniwyd i’r cais
ac nid gwrthwynebiadau. Cyfeiriwyd at y sylwadau a dderbyniwyd gan Cyngor
Cymuned Llanbedrog, Heddlu Gogledd Cymru, Gwasanaeth Tan ac Achub Gogledd
Cymru ac Adran Gwarchod y Cyhoedd Cyngor
Gwynedd.
b) Wrth
ystyried y cais dilynwyd y drefn ganlynol-:
· Rhoddwyd
cyfle i aelodau’r Is-bwyllgor a’r ymgeisydd ofyn cwestiynau i’r Rheolwr Trwyddedu.
· Gwahoddwyd
yr ymgeisydd i ymhelaethu ar y cais
· Rhoddwyd
cyfle i’r ymgynghorai gyflwyno eu sylwadau
· Gwahoddwyd
deilydd y drwydded neu ei gynrychiolydd i ymateb i’r sylwadau
· Rhoddwyd
cyfle i aelodau’r Is-bwyllgor ofyn cwestiynau i ddeilydd y drwydded.
· Rhoddwyd
cyfle i aelodau’r Is-bwyllgor ofyn cwestiynau i’r ymgynghorai.
c)
Wrth ymhelaethu ar y cais nododd yr ymgeisydd ei
fod yn hapus gyda’r hyn oedd wedi ei
gyflwyno ac ategodd y sylwadau canlynol:
·
Buddsoddwyr allanol bellach yn cefnogi'r Ŵyl
ac felly strwythur newydd i’r Ŵyl wedi ei gyflwyno. Amlygwyd bod
penderfyniad wedi ei wneud i gyfyngu oedran y gynulleidfa (16+ - 35) a bod yr Ŵyl
bellach yn cael ei ddylunio ar gyfer hyn.
·
Cynllun Busnes Tair Blynedd wedi ei gyflwyno - y
bwriad yw cynyddu'r Ŵyl i dderbyn cynulleidfa hyd at 9,999.
·
Bod gwasanaethau proffesiynol yn cael eu cyflogi ar
gyfer monitro sŵn, casglu sbwriel, monitro mynedfa i bobl ifanc dros 16
oed ac iechyd a diogelwch
·
Ymddiheuro bod yr elfen gyfathrebu wedi bod yn araf
·
Bod Her 21 a Her 25 yn cael ei gefnogi
·
Ei fod yn barod i gydweithio er mwyn sicrhau
llwyddiant
Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn â safle'r
Ŵyl, cadarnhawyd y prif leoliad a
beth oedd yn digwydd ymhob cae.
Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn â
chwynion oedd wedi dod i law yn hanes yr Ŵyl, amlygwyd bod nifer o gwynion
am sŵn wedi eu cyflwyno gan un person dros y blynyddoedd. Amlygodd y
Rheolwr Trwyddedu nad oedd cwynion swyddogol wedi ei derbyn y llynedd, ond bod
amryw wedi amlygu pryderon am y gwaith clirio, y fynedfa a sŵn cerddoriaeth.
Mewn ymateb i gwestiwn, cadarnhawyd mai 16+
oedd oed mynychu'r Ŵyl ac nad oedd wedi ei ddylunio eleni ar gyfer
teuluoedd. Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn â sut oedd sicrhau nad oedd plant
o dan 16 yn cael mynediad a sut oedd rheoli ymddygiad, nododd yr ymgeisydd bod
cwmni diogelwch proffesiynol ar y safle yn monitro ymddygiad y gynulleidfa
ynghyd a phresenoldeb staff meddygol ac adnoddau llesiant. Nodwyd bod polisi
cadarn ar y bariau i werthu i alcohol i 18+ yn unig a bod ‘pabell ddalfa’ ar
gyfer cadw plant o dan 16 oed, sydd wedi ceisio mynediad, nes bydd person
cyfrifol yn dod i’w casglu o’r safle. Nodwyd bod timau da ar gyfer rheoli pob
sefyllfa a bod y paratoadau i gyd wedi eu trefnu ar gyfer derbyn cynulleidfa o
5,000 (er bod nifer y tocynnau ar hyn o bryd oddeutu 3,500).
ch) Yn manteisio ar ei hawl i siarad, nododd y Cynghorydd Angela Russell (Aelod Lleol a
chynrychiolydd Cyngor Cymuned Llanbedrog) bod Llanbedrog yn croesawu'r Ŵyl
ar y cyfan, ond bod pryderon wedi eu hamlygu mewn cyfarfod diweddar. Nododd yr
Aelod Lleol y sylwadau canlynol:
·
Cais i gadw Llwybr yr Arfordir yn agored
·
Cyfyngu'r ffordd 30 milltir yr awr i osgoi
problemau traffic
·
Bod angen clirio'r safle yn gyfan gwbl ar ôl i’r Ŵyl
ddod i ben
·
Awst yn fis prysur yn yr ardal - sut gellir ymdopi
gyda chynnydd
·
Bod angen i’r ymgeisydd gyfathrebu yn well gyda’r
Cyngor Cymuned fel bod modd cynnal trafodaethau cyn cynnig sylwadau
Mewn ymateb i gwestiwn, nodwyd nad oedd
cwynion wedi eu derbyn gan y Cyngor
Cymuned nac yr Aelod Lleol
d)
Wedi derbyn hawl gan y Cadeirydd i siarad, nododd y
Cynghorydd Wyn Williams (Aelod Ward Ffiniol) ei fod yr adnabod yr ymgeisydd yn
dda a'i fod yn gefnogol iawn i’r digwyddiad. Er hynny, amlygodd bryderon yr
hoffai i’r ymgeisydd eu hystyried i’r dyfodol megis
·
cynnal y digwyddiad tu allan i brysurdeb mis Awst
·
ystyried symud safle petai'r Ŵyl yn cynyddu
·
ymateb yn gynt i ofynion yr Heddlu a Gwarchod y
cyhoedd - cryfhau cydweithio
dd) Yn manteisio ar ei hawl i siarad, cadarnhaodd
Mr Ian Williams ar ran Heddlu Gogledd
Cymru nad oeddynt yn gwrthwynebu y cais. Er hynny nodwyd nad oedd yr
Heddlu wedi cael cyfle i ymateb yn llawn
i’r cais gan fod dogfennau wedi cyrraedd ychydig cyn dyddiad cau y cais.
Cadarnhawyd bod strwythur a chynlluniau ar gyfer yr Ŵyl yn eu lle
Yn manteisio ar ei hawl i siarad,
ychwanegodd yr Arolygydd Dewi Jones bod yr Heddlu yn cefnogi'r Ŵyl a bod
digwyddiad o’r fath yn bwysig i'r economi leol. Er hynny amlygwyd rhai pryderon
a sylwadau: yn ychwanegol i’r amodau a gyflwynwyd.
·
Iechyd a diogelwch y cyhoedd yw blaenoriaeth yr
Heddlu ac felly rhaid cael dogfennaeth briodol o fewn amser rhesymol i sicrhau
cydweithio da a Gŵyl lwyddiannus. Cynigiwyd bod amod yn cael ei roi ar y
drwydded am rybudd amser o 3 mis gyda chynlluniau trefniant yr Wyl. Gwnaed cais
hefyd am wybodaeth ynglŷn â’r niferoedd disgwyliedig.
·
Gwerthiant tocynnau - amlygwyd bod yr heddlu wedi
gwneud prawf gwerthiant gyda phedwar o’r sefydliadau gwerthu tocynnau.
Adroddwyd bod y pedwar safle wedi methu y prawf drwy werthu tocynnau i blant o
dan 16 oed. O ganlyniad, gwnaed cais am amod i’r ymgeisydd brofi'r sefydliadau
eraill oedd yn gyfrifol am werthu tocynnau gyda phrawf bod hyn wedi ei
weithredu
·
Cais i’r ymgeisydd arwyddo a chydweithio gyda
Pubwatch Gwynedd
·
Sicrhau bod yr Heddlu yn cael gwybod am unrhyw
ddigwyddiad trosedd ac anrhefn yn union syth gan y Cwmni Diogelwch
·
Cais i gynnwys amod i gynnal cyfarfod dad friffio o
fewn tri mis ar ôl er mwyn dysgu gwersi
a pharatoi am y flwyddyn ganlynol. Cais i’r wybodaeth o’r cyfarfod yma
gael ei gydlynu gyda’r Grŵp Ymgynghorol Diogelwch Digwyddiad
·
Cais i fiwsig y ffair ddod i ben yr un amser a
cherddoriaeth yr Ŵyl
·
Cais i’r ymgeisydd wneud profion gwerthu alcohol yn
ystod yr Ŵyl a bod canlyniadau’r
prawf yn cael ei rannu gyda phob awdurdod cyfrifol.
Ategwyd bod gwasanaethau heddlu ychwanegol
wedi cael eu trefnu ar gyfer yr Ŵyl a bod yr ymgeisydd wedi cydweithio yn
llawn er bod y manylion wedi eu cyrraedd yn hwyr. Mewn ymateb i gwestiwn,
amlygwyd petai achos o drosedd ac anrhefn, byddai’r ddalfa yng Nghaernarfon.
Gwnaed cais i’r Arolygydd baratoi geiriad i’r amodau ychwanegol yr oedd yn ei
gynnig er penderfyniad.
e)
Cydnabuwyd llythyr a dderbyniwyd gan y Gwasanaeth
Tân. Amlygwyd eto, bod sylw yn cael ei wneud ynglŷn â derbyn cynlluniau /
dogfennaeth o leiaf mis cyn y digwyddiad.
f)
Yn manteisio ar ei hawl i siarad, amlygodd Uwch
Swyddog Iechyd yr Amgylchedd y newidiadau i'r drwydded bresennol ynghyd a
phryderon o fwriad yr ymgeisydd i ymestyn oriau ar gyfer adloniant. Nodwyd bod
yr Ŵyl yn hanesyddol wedi arwain at gwynion sŵn gan drigolion lleol
ac yn ychwanegol roedd y trefnwyr wedi methu a phenodi unigolyn i reoli
materion sŵn yr Ŵyl.
Yn dilyn trafodaethau gyda’r ymgeisydd
amlygwyd bod rhaid cydymffurfio gydag amodau rheoli sŵn. Adroddwyd bod yr ymgeisydd
bellach wedi penodi dau gwmni i ddatblygu Cynllun Rheoli Sŵn ar gyfer yr Ŵyl
ac i oruchwylio mater sŵn yn ystod yr Ŵyl gyda sicrwydd y bydd sŵn
yn cael ei reoli yn llym. Adroddwyd bod y cwmni Aria Acoustics yn gwmni
profiadol a chymwys ac wedi dangos eu gallu i reoli sŵn yn llwyddiannus o
dan amgylchiadau heriol. Nodwyd bod yr Adran wedi derbyn cynllun rheoli sŵn
da, sydd yn adlewyrchu'r amodau oedd yn cael eu cynnig gan yr Adran Iechyd ac
Amgylchedd.
ff) Wrth grynhoi ei gais, ac ymateb
i’r sylwadau, nododd yr ymgeisydd ei fod yn derbyn y sylwadau ac yn cydnabod yr
angen am drafodaeth ymlaen llaw. Amlygodd bod materion cyfyngu cyflymder wedi
ei drafod gyda’r Adran Priffyrdd ac ymddiheurodd nad oedd y safle wedi ei
glirio yn gyfan gwbl ar ôl Gŵyl 2015. Addawodd na fyddai hyn yn digwydd
eto. Derbyniodd hefyd y sylwadau a wnaed i gynnal trafodaethau petai cynnydd
sylweddol yn yr Ŵyl (o ran safle) a’r angen i ystyried symud yr Ŵyl
allan o gyfnod gwyliau mis Awst.. Amlygodd bod nifer o gwmnïau proffesiynol yn
cefnogi’r Ŵyl gyda threfniadau craff ar gyfer rheoli gwastraff a rheoli
traffig - mynegodd bod bysiau wennol yn cael eu defnyddio eleni am y tro
cyntaf.
Ymddiheurodd bod rhannu dogfennaeth gyda’r
awdurdodau cyfrifol wedi bod yn hwyr a bod hyn o ganlyniad i’r gwaith caled
oedd wedi ei wneud o gydlynu cwmnïau, dyrannu cyfrifoldebau a chanolbwyntio ar
wella ansawdd y wybodaeth oedd i’w gyflwyno. Nodwyd hefyd bod agweddau
diogelwch wedi cael ystyriaeth lawn.
O ganlyniad i fethiant y profion gwerthiant,
nododd bod pob sefydliad wedi derbyn llythyr swyddogol a bod pob gwerthiant
tocyn i dderbyn nodyn reolaeth mynediad. Adroddodd hefyd ei fod wedi gweithio
yn agos gyda’r Uwch Swyddog yr Amgylchedd i sicrhau Gŵyl lwyddiannus.
Gadawodd y partïon perthnasol y cyfarfod.
Trafodwyd y cais gan aelodau’r Is Bwyllgor
gan ystyried yr holl dystiolaeth a gyflwynwyd ynghyd a sylwadau ysgrifenedig a llafar y partïon â diddordeb. Rhoddwyd sylw
penodol i egwyddorion Deddf Trwyddedu 2003 sef
• Trosedd
ac Anhrefn
• Diogelwch
y Cyhoedd
• Rhwystro
Niwsans Cyhoeddus
• Amddiffyn
Plant rhag Niwed, ynghyd ag Arweiniad y Swyddfa Gartref.
PENDERFYNIAD
- caniatáu’r cais, yn ddarostyngedig i argymhellion yr Heddlu ac Iechyd
Amgylcheddol
Nodwyd yn benodol nad oedd gwrthwynebiad oddi
wrth unrhyw barti a gyflwynodd sylwadau ond bod pryderon wedi dod i law o ran
diogelwch y ffordd, gwerthiant dan oed, sbwriel a sŵn. Roedd yr
Is-bwyllgor yn fodlon, fodd bynnag, bod yr amodau a argymhellwyd gan yr
ymgeisydd yn ei ffurflen gais, ynghyd â’r amodau teledu cylch cyfyng ac amodau
parthed briffio a dad-friffio a argymhellwyd gan yr Heddlu, a’r amodau rheoli sŵn
a argymhellwyd gan Iechyd Amgylcheddol, yn gamau priodol er mwyn hyrwyddo’r
pedwar amcan trwyddedu.
Nid oedd yr Is-bwyllgor yn ystyried bod
angen cyflwyno amodau ar y drwydded o ran y deilydd yn gorfod monitro
cydymffurfiaeth siopau sydd yn gwerthu tocynnau ar ran y deilydd. Yn nhyb yr
Is-bwyllgor, cyfrifoldeb y siopau unigol yw sicrhau cydymffurfiaeth oedran.
Nid oedd yr
Is-bwyllgor yn ystyried bod angen amodau o ran aelodaeth Pubwatch, adrodd
digwyddiadau trosedd ac anhrefn na gwasanaeth plismona arbennig. Roedd yr
Is-bwyllgor o’r farn bod y pethau hyn yn faterion dylai gael eu trefnu yn
wirfoddol rhwng y deilydd a’r Heddlu.
O ran cyfyngiadau cyflymder ar y ffordd
fawr, ystyriodd yr Is-bwyllgor mai mater priffyrdd oedd hyn tu allan i sgôp y
Ddeddf Trwyddedu 2003. Yn yr un modd mater rhwng deilydd y drwydded a’r
tirfeddiannwr fyddai unrhyw broblem sbwriel ar y safle, ac felly ni fyddai’n
disgyn o fewn y Ddeddf.
Gwyrwyd y drwydded fel a ganlyn:
Adroddodd y Cyfreithiwr y byddai’r penderfyniad yn cael ei gadarnhau yn
ffurfiol drwy lythyr i bawb oedd yn
bresennol. Hysbysebwyd hefyd o’u hawl i
apelio i’r dyfarniad o fewn 21 diwrnod i dderbyn y llythyr hwnnw.
Dogfennau ategol: