skip to main content

Agenda item

I dderbyn adroddiad gan Mr Sam Hadley, Network Rail.

Cofnod:

Croesawyd Mr Sam Hadley, Rheolwr Materion Cyhoeddus Llwybrau Cymru, Ms Sally Biggs a Mr James Widdowson i'r cyfarfod.

 

(a) O ran y gwaith brys oedd i'w ymgymryd ar Draphont Abermaw, dywedodd Ms Sally Briggs y byddai'r gwaith yn dechrau ar 12fed Mehefin tan 14eg o Orffennaf a ni fyddai yn effeithio ar y trenau gan y byddai'r gwaith yn cael ei wneud rhwng 12.00 hanner nos a 5.00 o'r gloch y bore.  Wrth ymateb i ymholiad gan aelod am arwyddion ym mhob pen i lwybr y Fawddach, dywedwyd y byddai'n debygol y byddai gwylwyr ar ddyletswydd ar y safle.

 

Nodwyd ymhellach y byddai'r gwaith brys yma yn penderfynu pa waith arall oedd angen ei ymgymryd yn y tymor hirach a'r gobaith oedd y byddai swyddogion yn gallu adrodd ymhellach gyda rhagor o wybodaeth yng nghyfarfod nesaf y Pwyllgor hwn.   

 

Mewn ymateb, dywedodd y Cadeirydd fod cyfathrebu yn bwysig iawn i aelodau'r Pwyllgor a'r cyhoedd a gofynnodd os oedd unrhyw ddatblygiadau fod yr wybodaeth yn cael ei hanfon ymlaen i'r Swyddog Cefnogi Aelodau fel bo modd rhannu'r wybodaeth gyda'r aelodau.

 

Sicrhawyd aelod oedd yn gwasanaethu ar Fforwm Mynediad Eryri y byddai Llwybr y Fawddach oedd yn ffurfio rhan o lwybr yr arfordir yn cael ei gadw yn agored. 

 

O ran dathliadau pen-blwydd 150 oed y draphont, nodwyd y byddai cyfarfod ar wahân yn cael ei gynnal rhwng y Cynghorydd Trevor Roberts a'r swyddogion perthnasol i drafod hyn. 

 

(b) Rhoddodd Mr James Widdowson gyflwyniad byr ar ei waith gyda Network Rail a dywedodd mai ef oedd yn gyfrifol am y tîm cynnal a chadw sy'n rheoli llystyfiant ger y cledrau / gordyfiant, planhigion ymledol, ffosydd, llifogydd ac ati. 

 

(b) Llongyfarchwyd Network Rail am y gwaith a wnaed yn torri'r gordyfiant rhwng y brif ffordd a lein y rheilffordd yn ardal Aberdyfi ond mynegwyd pryder am ddiogelwch defnyddwyr y ffordd oherwydd y ffens annigonol a osodwyd rhwng Halt Gogarth ac Aberdyfi.    Hefyd, tynnwyd sylw’r swyddogion at wrthrych, oedd mae'n debyg wedi dod oddi ar lori, oedd yn gorwedd ger lein y rheilffordd ac roedd wedi bod yno dros y pythefnos diwethaf.    

 

(c) I ateb yr uchod, dywedodd Mr Widdowson mai polisi Network Rail oedd cyfnewid unrhyw ffens gyda ffens debyg ac efallai bod hyn wedi digwydd yn yr achos yma, ond byddai'n siarad gyda'r contractwr a wnaeth y gwaith.  

 

(d) Atebodd y swyddogion perthnasol gwestiynau llafar yr aelodau fel a ganlyn: 

 

·            Cytunodd Mr Widdowson i ofyn i un o'i dîm i edrych ar Faes Parcio Gorsaf Reilffordd Dyffryn Ardudwy o ran iechyd a diogelwch, ac yn ôl yr aelod roedd angen ail-wynebu'r maes parcio a'i farcio gyda mannau parcio i'r anabl.

·            Addawodd Mr Sam Hadley i fynd ar ôl yr arwyddion dwyieithog ar y lifftiau yng Ngorsaf Machynlleth.  

·            O ran problemau draenio, dywedodd Ms Sally Biggs y byddai Network Rail yn cynnal asesiad ac fe fyddai unrhyw broblemau draenio yn cael eu datrys yn dilyn hynny.   

 

Roedd cwestiynau ysgrifenedig ffurfiol wedi eu cyflwyno gan Aelodau’r Pwyllgor / Cynghorau Cymuned / ac unigolion a atebwyd fel a ganlyn:

 

(i)            Diffyg ymgysylltu gyda'r Defnyddwyr, Grŵp Mynediad a Chyngor Gwynedd am y gwaith a wnaed ym Maes Parcio Dyffryn Ardudwy ac o ganlyniad cafodd mynediad newydd ei greu i'r ffordd, gosodwyd giât ond roedd carreg yn atal y giât rhag agor.  Pan roedd cerbydau yn mynd dros y ffordd roedd y giât yn cyfyngu'r agoriad i'r orsaf.  Roedd pryder hefyd fod Network Rail heb ymgynghori gyda'r Cyngor Cymuned a Grŵp Mynediad Meirionnydd ac o ganlyniad roeddent wedi cael nifer o gwynion am broblemau symudedd i gael mynediad i'r orsaf.   Awgrymwyd ymhellach mai'r ateb gorau fyddai gosod rhwystrau gyda goleuadau awtomatig.  

 

I ateb yr uchod, dywedodd Mr Sam Hadley fod y gwaith wedi ei wneud gan dîm oddi ar y trac, oedd wedi delio â'r pryderon a godwyd gan geidwad y groesfan reilffordd gan fod pobl yn croesi o flaen trenau ar ôl dod i ffwrdd ac felly roedd diogelwch o'r pwysigrwydd pennaf a'r bwriad oedd mynd i'r afael â'r pryderon diogelwch a nodwyd.   Ymddiheurodd Mr Hadley yn ddidwyll am iddynt wneud camgymeriad, ac roeddent yn ymwybodol o'r amgylchiadau, roedd gwersi wedi eu dysgu a bydd 'gwirio ychwanegol' yn orfodol fel rhan o asesiad y gwaith mewn sefyllfaoedd fel hyn yn y dyfodol. Pwysleisiodd fod Network Rail yn cydnabod pwysigrwydd Grwpiau Mynediad.    O safbwynt giât y groesfan reilffordd, fe fyddai yn gorfod trafod y mater yma ymhellach gyda chydweithwyr ac o ran gosod y rhwystrau byddai hyn yn fater hir-dymor. 

 

(ii)           Diffyg goleuadau ym maes parcio Gorsaf Llwyngwril - Dywedodd Mr Hadley y byddai unrhyw oleuadau newydd yn y maes parcio yn welliant ond nid oedd gan Network Rail unrhyw arian yn bresennol ar gyfer hyn.   Er hynny, gallai fod yna bosibilrwydd o weithredu gyda'r gymuned ac os oes arian ar gael yna byddai yn cael ei ystyried. 

 

(iii)          I ateb yr uchod, dywedodd y Cynghorydd Louise Hughes, aelod lleol Llwyngwril oedd yn bresennol yn y cyfarfod, ei bod yn deall o'r e-bost a dderbyniodd gan Network Rail bod arian ar gael ac aeth ymlaen i ofyn os oedd posib cael 'golau symudiad' o'r orsaf i'r maes parcio.  

 

(iv)         Dywedodd Mr Hadley y byddai yn falch o gael trafod y mater ymhellach gyda ei gydweithwyr.

 

(v)          Rhwystrau diogelwch/wal derfyn - Prif ffordd (A493) - rhwng Llwyngwril a'r Friog -   Dywedodd Mr Hadley fod angen ymchwilio'r mater ymhellach ac yn wir pwysleisiodd bwysigrwydd cydweithio gyda Chyngor Gwynedd.    Roedd hyn yn awr yn rhan o raglen Network Rail a bwriad dau uwch beiriannydd asedau oedd ymweld â'r safle ar brynhawn y 29ain o Fawrth 2017.   Mewn ymateb, darllenodd y Cadeirydd e-bost a dderbyniwyd gan Beiriannydd Ardal Cyngor Gwynedd oedd yn dweud fod y rhwystrau diogelwch yn syrthio o dan gyfrifoldeb Network Rail ac roedd cyfarfodydd wedi eu cynnal ar y safle rhwng swyddogion Cyngor Gwynedd a Network Rail pan ddywedwyd pa mor bwysig oedd y rhwystrau diogelwch i ddiogelwch y cyhoedd.     Roedd Ymgynghoriaeth Gwynedd wedi cynnig i Network Rail y byddent yn gwneud y gwaith ar eu rhan, ond roeddent angen archeb swyddogol i wneud hyn.  Gofynnwyd ymhellach fod Mr Adrian Williams, Peiriannydd Ardal Meirionnydd, a'r aelod lleol, Cyng. Lousie Hughes yn cael gwahoddiad i fynychu cyfarfod safle ar y 29ain.

 

(vi)         Diweddariad ar y gwaith i wella arwyneb croesfan Cricieth yn dilyn damwain cerddwr  - Roedd y tîm cynnal a chadw wedi edrych ar Groesfan Merlyn ac fe wnaed yn glir yn y cyfarfod fod damwain hefyd wedi digwydd pan lithrodd cerddwr ar y groesfan a leolir yng nghanol Cricieth.   Awgrymwyd fod Mr James Widdowson yn siarad ymhellach gyda'r Cyng. Eirwyn Williams am y digwyddiadau.

 

(vii)        Croesfan Reilffordd Talwrn Bach, Llanbedr - I ateb cais gan yr aelod lleol am yr wybodaeth ddiweddaraf am y groesfan yma, dywedodd Mr Hadley fod cynlluniau i'w huwchraddio yn 2018 a pe byddai unrhyw newidiadau fe addawodd i roi gwybod i'r Pwyllgor hwn cyn gynted ag y daethai i wybod am unrhyw ddatblygiadau.  

 

Penderfynwyd - Derbyn a nodi'r adroddiad gan ddiolch i’r swyddogion am eu hadroddiadau ac am fynychu'r cyfarfod.