Deddf yr Amgylchedd 1995. Cais ar gyfer cymerdawyo amodau er mwyn ail-agor safle tywod a graean segur dan ganiatad cynllunio 2250 dyddiedig 10 Rhagfyr 1951 - cae rhif 297, Cae Efa Lwyd, Penygroes.
AELOD LLEOL: Cynghorydd
Judith Humphreys
Cofnod:
Deddf yr
Amgylchedd 1995. Cais i benderfynu ar amodau i ailgychwyn safle tywod a graean
segur dan ganiatâd cynllunio 2250 dyddiedig 10 Rhagfyr, 1951 - cae rhif 297,
Cae Efa Lwyd, Penygroes
(a)
Pwysleisiodd yr Uwch Swyddog
Cynllunio Mwynau a Gwastraff mai cais ydoedd am Adolygiad Safleoedd Mwynau o
dan Ddeddf Cynllunio yr Amgylchedd 1995 ar gyfer cymeradwyo cynllun gwaith a
rhestr o amodau ar safle mwynau segur. Ategwyd nad oedd modd i’r Pwyllgor
Cynllunio wrthod y cais ac mai cytuno ar
amodau newydd oedd gerbron. Amlygwyd bod angen cymhwyso amodau llawn,
modern y dylai datblygiad y chwarel fod yn ddarostyngedig iddynt. Eglurwyd na
ellir yn gyfreithiol ailgychwyn caniatadau segur heb fod cais wedi ei wneud i’r
Awdurdod Cynllunio Mwynau (ACM) a bod amodau modern llawn wedi eu cymeradwyo.
Cynigiwyd rhestr o amodau cynllunio newydd gan yr ymgeisydd ynghyd a rhestr
diwygiedig o amodau gydag addasiadau gan yr ACM. Nodwyd bod yr ACM wedi herio
amodau’r ymgeisydd ac wedi cynnig amodau rhesymol oedd yn cynnwys rheolaethau
llwch, cyfyngiadau sŵn ynghyd a chyfyngu oriau gwaith.
Tynnwyd sylw'r Aelodau at yr angen
iddynt hefyd wneud penderfyniad ar gais cynllunio perthnasol / arwahan ar gyfer
creu mynediad newydd i gerbydau wasanaethu’r pwll tywod a graen o dan gyfeirnod
C17/0455/22/LL. Yn ogystal â chymeradwyo'r cynllun gwaith a’r amodau gofynnwyd
hefyd i’r Pwyllgor ystyried amserlen y gwaith gyda dewis o 4 blynedd a chloddio
100,000 tpa a chreu mynedfa newydd, neu 8 mlynedd a chloddio 50,000tpa yn
defnyddio'r fynedfa bresennol.
Amlygwyd bod nifer o wrthwynebiadau
wedi eu derbyn ynghyd a deiseb yn gwrthwynebu ar sail effeithiau ar fwynderau
trigolion cyfagos.
(b)
Yn
manteisio ar y cyfle i siarad, nododd gwrthwynebydd i’r cais y prif bwyntiau
canlynol:
·
NA
i ail agor y chwarel. NA i’r Pwll Gro
·
Anghysondebau
mawr yn yr adroddiad a’r asesiadau
·
Dylid
defnyddio synnwyr cyffredin
·
Bod
posib cloddio mewn tri chae arall cyfagos - hyn yn codi amheuon trigolion
·
Bod
tai cyfagos o fewn 30m i’r chwarel
·
Chwerthinllyd
yw defnyddio geiriau megis ‘limited
impact’
·
Derbyn
bod amodau ar gyfer golchi lorïau, ond beth am ddillad a byd natur
·
Bod
diogelwch iechyd dynol yn flaenoriaeth
(c)
Yn
manteisio ar yr hawl i siarad nododd yr ymgeisydd, y pwyntiau canlynol:
·
Bod
y chwarel yn cyfrannu at yr economi leol
·
Byddai’r
gwaith yn cyflogi 15 swydd llawn amser
·
Bod
y graean o safon dda ac yn cael ei brosesu yn lleol
·
Bod
manteision i’r cais amgen fyddai yn cyfyngu cloddio i 4 mlynedd yn hytrach na 8
·
Bod
trafodaethau wedi ei cynnal gyda’r ACM a bod cytundeb ar rai ohonynt
·
Bod
modd cydymffurfio yn effeithiol.
(ch) Yn manteisio ar yr hawl i siarad nododd yr
aelod lleol (nad oedd yn aelod o’r Pwyllgor Cynllunio hwn), y pwyntiau
canlynol:-
·
NA
i’r Pwll Gro ac NA i’r Fynedfa Newydd
·
Byddai
llygredd a sŵn am flynyddoedd
·
Esgor pryderon – effaith ar fwynderau a lles
trigolion cyfagos
·
Bod
safonau iechyd cyhoeddus gwahanol i’r rhai oedd yn bodoli yn 1951
·
Bod
anghysondebau yn yr asesiadau ac yn yr ymchwiliadau oedd ynghlwm a’r cais
·
Bod
yr asesiadau yn rhai hanesyddol a chyffredinol; yn anghyson a chamarweiniol
·
Bod
ymchwiliadau Vibrock yn defnyddio enghreifftiau cyffredin ac yn ailgylchu
gwybodaeth o un asesiad i un arall - yn defnyddio'r un dadleuon. O ganlyniad
cwestiynnau yn codi ynglŷn â hygrededd yr asesiadau
·
Yng
nghyd-destun llwch, nid oes pellter diogel yn ôl cyfarwyddyd gan y World Health
Organisation
·
Bod
y chwarel yn peryglu iechyd trigolion lleol
·
Ni
ddylid ystyried ail agor chwareli cysglyd - angen dilyn polisïau cyfredol
·
Erfyn
ar y Pwyllgor i rwystro'r datblygiad
(d)
Mewn ymateb i’r
sylwadau nododd yr Uwch Reolwr GwasanaethCynllunio ei fod yn derbyn bod y cais
yn un sensitif ac anodd i’r Pwyllgor yn wynebu cyfyngiadau ar eu penderfyniad.
Adroddodd mai cyfrifoldeb y datblygwr oedd cyflwyno asesiadau a bod yr Adran
Cynllunio wedi herio sawl mater.
Cyflwynwyd y Swyddog Iechyd Amgylchedd i
ymateb i’r pryderon. Nodwyd,
·
Bod
swyddogion wedi bod yn herio y cais ers 2014
·
Y
prif nod oedd cyrraedd sefyllfa lle nad oedd y gymuned leol yn wynebu problemau
·
Bod
amodau caeth wedi eu gosod ar y datblygiad ac mai cloddio yn unig oedd y dull
gorau yma ac nid prosesu
·
Yng
nghyd-destun niwsans gweladwy, nodwyd bod modd gosod amod rheolaeth ynghyd a
rheoli effaith ar iechyd y gymuned drwy osod lefelau priodol lle byddai modd
monitro'r sefyllfa petai cwynion ansawdd aer yn cael eu cyflwyno
·
Bod
swyddogion yn ffafrio opsiwn 4 mlynedd oherwydd llai o sgil effaith o beidio
defnyddio mynedfa ger y tai.
·
O
ran sŵn, nodwyd bod amod i osod ‘buffer’ ychwanegol wedi ei gynnwys
(dd) Mewn
ymateb i sylw ynglŷn â gwahardd ail gloddio, amlygodd yr Uwch Swyddog Cynllunio Mwynau a Gwastraff bod hyn
wedi cael ei ystyried, ond bod perchennog y chwarel wedi cyflwyno ffigyrau ar
gyfer y gronfa wrth gefn a ganiateir mewn ymateb i Arolygon Mwynau RAWP. Yn
ogystal, mae'r ACM wedi derbyn ymholiadau penodol yn ymwneud â'r safle dros
nifer o flynyddoedd.
(e)
Cynigiwyd ac eiliwyd i
wrthod y cais ar sail iechyd a diogelwch ac am nad oedd y ffordd yn addas ar gyfer ymdopi a’r llwythi trwm.
Bod angen cyflwyno gwelliannau cyn
gweithredu.
(f)
Atgoffodd
y Swyddog Monitro nad oedd modd i’r
Pwyllgor wrthod y cais gan fod caniatâd cynllunio eisoes yn bodoli o fewn y
Ddeddf ac mai swyddogaeth y Pwyllgor oedd penodi amodau priodol newydd ar gyfer
y cais. Amlygodd bod yr ymgeisydd wedi cyflwyno 30 amod fyddai yn weithredol
oni bai bod y swyddogion wedi eu herio a gosod 42 amod caeth iawn a phriodol.
(ff)
Ni
dderbyniwyd bod y cynnig yn un priodol i wrthod y cais
(g)
Cynigiwyd
ac eiliwyd, gyda phryder, i gytuno i’r amodau diwygiedig er mwyn sicrhau
rheolaeth ar y datblygiad.
(h)
Cynigiwyd
ac eiliwyd gwelliant i gytuno i’r amodau diwygiedig a chynnig mynedfa newydd ar
gyfer opsiwn cloddio 4 mlynedd a/neu opsiwn cloddio 8 mlynedd
(i)
Cynigiwyd
ac eiliwyd gwelliant pellach i gynnal trafodaethau pellach, gan gynnwys
trigolion lleol, cyn gwneud penderfyniad terfynol.
(ll)
Yn
ystod y drafodaeth ddilynol, amlygwyd y pwyntiau canlynol gan Aelodau unigol:
·
Bod
angen cynnal trafodaeth agored gyda’r gymuned i rannu gwybodaeth
·
Bod angen i’r ymgeisydd, y
swyddogion yr Aelod Lleol a’r trigolion lleol ddod at ei gilydd i drafod yr
amodau
·
Bod
cefndir a natur y cais yn anodd i’r Pwyllgor wneud penderfyniad
·
Bod
angen herio materion technegol
·
Bod
angen herio pryderon y trigolion lleol am lwch
PENDERFYNWYD gohirio'r penderfyniad er mwyn derbyn adroddiadau pellach ar faterion
llwch.
Dogfennau ategol: