Mater - cyfarfodydd

Cyfarfod: 09/03/2017 - CYSAG (eitem 7)

DIWEDDARIAD GAN YR YMGYNHGORYDD HER (MISS BETHAN JAMES)

 

I dderbyn diweddariad gan yr Ymgynghorydd Her ar yr isod:

 

 

(i)            Safonau Addysg Grefyddol

(ii)           Adnoddau Addysg Grefyddol

(iii)          Addysg Grefyddol a’r Cwricwlwm am Oes

(iv)         Astudiaethau Crefyddol a TGAU /Safon Uwch

 

Dogfennau ychwanegol:

Cofnod:

(a)    Addysg Grefyddol a’r Cwricwlwm am Oes

 

Atgoffwyd yr Aelodau o brif argymhellion Yr Athro Graham Donaldson fel rhan o’r cwricwlwm “Dyfodol Llwyddiannus” neu Gwricwlwm am Oes, Cwricwlwm i Gymru. Un o’r egwyddorion hynny ydoedd i’r cwricwlwm gael ei weithredu o’r gwaelod i fyny a’i fod yn addas i’r ardal leol.  I’r perwyl hwn, roedd CYSAGau lleol yn enghraifft dda i allu dylanwadu ar gwricwlwm lleol. 

 

Ymhelaethwyd ymhellach o’r pedwar diben wrth wraidd y cwricwlwm newydd arfaethedig sef cefnogi plant a phobl ifanc i fod yn:

 

·         Ddysgwyr uchelgeisiol, galluog sy’n barod i ddysgu drwy gydol eu hoes

·         Cyfranwyr mentrus, creadigol sy’n barod i chwarae eu rhan yn llawn yn eu bywyd a’u gwaith

·         Dinasyddion egwyddorol, gwybodus yng Nghymru a’r byd

·         Unigolion iach, hyderus sy’n barod i fyw bywyd gan wireddu eu dyheadau fel aelodau gwerthfawr o gymdeithas

 

Un o’r tasgau i’w wynebu ydoedd sicrhau bod y cwricwlwm yn cael ei ddatblygu i ymateb i’r dibenion uchod. 

 

Ymhelaethodd Ymgynghorydd Her GwE ei bod yn rhan o Banel Ymgynghorol a’u bod wedi cwrdd i geisio llunio arweiniad ar “beth yw addysg grefyddol”.  Yn sgil y gwaith hwn, cyflwynwyd i’r Aelodau ddatganiadau ar “beth yw Addysg Grefyddol dda” a gofynnwyd iddynt mewn parau drafod os oedd y datganiadau yn cyfrannu at y pedwar diben a chonsensws yr Aelodau ar y cyfan ydoedd bod y datganiadau yn ddigon clir ac yn gymwys i’r pedwar diben.

 

O ran y camau nesaf, anogwyd yr athrawon a oedd yn bresennol i brofi’r uchod yn eu hysgolion i weld os ydynt yn gyfforddus gyda’r datganiadau, a.y.b. ac anfon unrhyw sylwadau o ran adborth yn ôl i Ymgynghorydd Her GwE.

 

 

(b)  TGAU / Safon Uwch

 

Esboniodd yr Ymgynghorydd Her bod dirprwyaeth o’r Panel Ymgynghorol Cenedlaethol Addysg Grefyddol wedi cwrdd gyda Mr Gareth Pierce, CBAC, a oedd wedi derbyn neges glir bod pryder ynglyn a chyflwyno manyleb TGAU Medi diwethaf a rhoddwyd pwysau arnynt i’w ohirio am flwyddyn.  Erbyn hyn nodwyd bod y fanyleb wedi cyrraedd.  Nodwyd bod athrawes arweiniol GwE (Mefys Jones) yn gweithredu’n effeithiol mewn ymgynghoriad gydag athrawon Gwynedd a Môn ac y byddai deunydd ar gael erbyn Mehefin / Gorffennaf.

 

Mewn ymateb i’r uchod mynegwyd bryder ymhlith yr athrawon ynglyn a’r newidiadau i’r fanyleb TGAU a’r ffaith bod ysgolion angen dechrau’r gwaith cwrs yn fuan a ddim deunyddiau Cymraeg ar gael, ac y byddai canlyniadau ysgolion yn dioddef. 

    

Deallir bod llawer o ysgolion yn Ne Cymru yn cynnig Manyleb A fel cwrs dewisol, a Manyleb B fel un statudol. Pwysleisiwyd  bod Addysg Grefyddol yn ofyniad statudol ar gyfer pob disgybl a bod  angen i ysgolion ddehongli’r gofynion yn drylwyr yn unol â’r ddeddf.  Yn ogystal, gellir darparu rhaglen astudio sy’n cyfeirio at y gofynion ac yn cynnig gymwysterau priodol eraill e.e. Bagloriaeth Cymru.

 

(c)   Adnoddau Addysg Grefyddol

 

Cyfeiriwyd at y cyhoeddiadau canlynol ar gyfer adnoddau:

 

·         Dau rifyn o E-gylchgrawn Addysg Grefyddol wedi eu cyhoeddi ar gyfer Cyfnod Allweddol 3

·         Podlediadau – pytiau o raglenni’r BBC “Bwrw Golwg”

·         Erthyglau gan dri awdur (Noel Dyer, Huw Dylan a Catrin  ...  gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 7


Cyfarfod: 15/02/2017 - CYSAG (eitem 7.)

DIWEDDARIAD GAN YR YMGYNGHORYDD HER (Miss Bethan James)

I dderbyn diweddariad gan yr Ymgynghorydd Her ar yr isod:

 

(i)            Safonau Addysg Grefyddol

(ii)           Adnoddau Addysg Grefyddol

(iii)          Addysg Grefyddol a’r Cwricwlwm am Oes

(iv)         Astudiaethau Crefyddol a TGAU / Safon Uwch

 

Dogfennau ychwanegol: