Lleoliad: Zoom
Cyswllt: Natalie Lloyd Jones E-bost: NatalieLloydJones@Gwynedd.Llyw.Cymru
Rhif | eitem |
---|---|
YMDDIHEURIADAU I nodi
unrhyw ymddiheuriadau. Cofnod: Derbyniwyd ymddiheuriadau
gan y canlynol; Annwen Morgan (Prif
Weithredwr, Cyngor Sir Ynys Môn, Dafydd Edwards (Pennaeth Cyllid, Cyngor
Gwynedd, yr Awdurdod Lletyol), Lowri Brown (Cyngor
Bwrdeistref Sirol Conwy), Claire Homard (Cyngor Sir y
Fflint). |
|
DATGAN BUDDIANT PERSONOL I dderbyn unrhyw ddatganiadau o fuddiant personol. Cofnod: Ni dderbyniwyd
unrhyw ddatganiad o fuddiant personol. |
|
MATERION BRYS I nodi unrhyw eitemau sy’n fater brys ym marn y
Cadeirydd fel y gellir eu hystyried. Cofnod: Cyfeiriodd
aelod at y sefyllfa bryderus sydd yn ein hysgolion gan nodi mai dyma’r adeg
fwyaf ansefydlog maent wedi ei hwynebu dros gyfnod y pandemig
yn sgil niferoedd positif uchel iawn o Covid-19 sydd o fewn ysgolion. Yn
dilyn trafodaeth penderfynwyd y byddai’n fwy priodol cyfarfod y tu allan i
gyfarfod y Cydbwyllgor, ar amser i’w drefnu a fyddai’n gyfleus i bawb. |
|
Cofnod: Cadarnhawyd fod y cofnod a gyflwynwyd o’r cyfarfod
ar yr 14eg o Orffennaf 2021 yn gywir. |
|
CYLLIDEB GWE 2021-2022 - ADOLYGIAD CHWARTER 1 PDF 404 KB Diweddaru aelodau’r Cydbwyllgor ar adolygiad
ariannol diweddaraf cyllideb GwE am y flwyddyn gyllidol 2021/22. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: Derbyn yr adroddiad Cofnod: TRAFODAETH: Adroddwyd
mai adolygiad cychwynnol yw hwn a rhagwelir tanwariant net o (£48,805) erbyn
diwedd y flwyddyn ariannol 2021/22. Ategwyd nad oes materion wedi codi yn ystod
y broses monitro chwarter 1 sy’n codi pryder. Adroddiad monitro cyntaf y
flwyddyn yw hwn, sy’n edrych ar gwir gostau hyd at ddiwedd Mehefin ynghyd ac
amcan gwariant hyd at ddiwedd y flwyddyn ariannol, gan obeithio bydd y sefyllfa
yn fwy clir erbyn yr adolygiad chwarter nesaf. Amcangyfrifir cronfa
cyffredinol gwerth £612,335 erbyn diwedd y flwyddyn ariannol, sy’n sefyllfa
gadarnhaol i fod ynddo. Nodwyd bod diffyg incwm
mewnol wedi bod o fewn y maes rhenti, gan nad oes modd ddefnyddio adeiladau GwE
i redeg cynlluniau sy’n cael ei talu allan o grantiau. Yn ogystal, nodwyd bod
defnydd cludiant wedi ailgychwyn, ond nid yn ôl i lefelau arferol a disgwylir
tanwariant oherwydd hyn. |
|
CYNLLUN BUSNES RHANBARTHOL 2021-2022 GWE - ADRODDIAD MONITRO CHWARTER 1 PDF 368 KB Cyflwyno
adroddiad monitro chwarter 1 - Cynllun Busnes Rhanbarthol 2021-2022 GwE i'r
Cyd-Bwyllgor. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: Derbyn yr adroddiad monitro ar
gyfer chwarter 1. Cofnod: TRAFODAETH: Cyflwynwyd
y papur gan Reolwr Gyfarwyddwr GwE gan nodi bod amgylchiadau yn mynd i arafu
neu gyflymu rhai o’r gweithredoedd a nodwyd.
Tynnwyd sylw'r aelodau at y data i gefnogi’r prif amcanion a chyfeiriodd
at ba ymgysylltu sydd wedi bod ar y wahanol gynigion. Nododd bod hyn yn berthnasol i aelodau adrodd
yn ôl yn eu Pwyllgorau Craffu Addysg. Parhaodd i nodi bod cludiant yn dechrau cynyddu o gymharu â’r
flwyddyn ariannol ddiwethaf. Cyfeiriwyd at eitemau megis y cwricwlwm, anghenion
dysgu ychwanegol a phwysleisiodd bod angen sensitifrwydd gydag amgylchiadau
ysgolion yn y cyfnod anodd hwn. Nodwyd bod Estyn
wedi ailgychwyn arolygu o ddechrau’r tymor yma yn bennaf o fewn ysgolion sy’n
peri pryder. Sylwadau’n
codi o’r drafodaeth: -
Nodwyd bod Penaethiaid yn wynebu heriau
ymgysylltu oherwydd yr amgylchiadau presennol.
-
Ategwyd bod enghreifftiau o fewn ysgolion lle
mae Pennaeth yn dysgu oherwydd prinder staffio.
-
Cyfeiriwyd hefyd at brinder staffio mewn
ysgolion arbennig lle mae gan blant anghenion dwys sy’n creu anawsterau
sylweddol. -
Nodwyd bod pwysau pellach gydag Estyn yn
ailgychwyn arolygu yn creu pryder i sawl ysgol. |
|
ADRODDIADAU HUNAN ARFARNU YSGOLION PDF 268 KB Cyflwyno’r
adroddiad i aelodau’r Cyd-bwyllgor. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: a) Derbyn
a chymeradwyo cynnwys yr adroddiad ynghyd â’r blaenoriaethau rhanbarthol lefel
uchel.. b) Cydnabod
yr ymrwymiad mae swyddogion GwE wedi’i ddarparu i sefydliadau addysgol ar draws
y Gogledd yn ystod y cyfnod pandemig. Cofnod: TRAFODAETH: Cyflwynwyd yr adroddiad
gan Gyfarwyddwr Cynorthwyol GwE a rhoddwyd trosolwg o sut mae ysgolion ac UCD
yng Ngogledd Cymru wedi ymateb i COVID-19. Nododd bod staff GwE
wedi bod yn cefnogi ysgolion er mwyn arfarnu ansawdd ac effaith eu darpariaeth
yn ystod y cyfnod clo fel rhan o’u rhaglen waith. Mae’r adroddiad yn rhoi
trosolwg o’r trafodaethau gyda’r ysgolion, ynghyd â’r meysydd sydd angen eu
datblygu a'u cefnogi ymhellach. Ategwyd bod ysgolion
wedi dysgu llawer o’r cyfnod clo cyntaf ac felly bod y ddarpariaeth yn ystod yr
ail gyfnod wedi adeiladu ar hyn. Tynnwyd sylw'r aelodau
at y blaenoriaethau rhanbarthol sydd wedi codi o’r adroddiad a rhoddwyd
trosolwg ohonynt. Cyfeiriwyd at eiriau’r
Gweinidog Addysg ar dudalen 63 y rhaglen, sef: 'bydd yn ofynnol i
bob ysgol a darparwr ôl-16 barhau i gynnal hunanwerthusiad effeithiol ar gyfer
gwella'n barhaus. Mae ein trefniadau gwerthuso, gwella ac atebolrwydd ni’n
gofyn iddynt ystyried ystod eang o wybodaeth sy’n berthnasol i gyd-destun yr
ysgol ei hun wrth hunanwerthuso a nodi blaenoriaethau ar gyfer gwella. Golyga
hyn y bydd ysgolion, gyda chymorth yr awdurdodau lleol a'r consortia
rhanbarthol, yn defnyddio'r wybodaeth sydd ganddynt ar lefel disgyblion am
gyrhaeddiad a deilliannau eraill i fyfyrio ar eu trefniadau presennol a'u
gwella.' Nododd
bydd GwE yn cefnogi ysgolion i gyflawni hyn. Sylwadau’n
codi o’r drafodaeth: -
Diolchwyd i swyddogion GwE am weithio gyda’r
Awdurdodau Lleol a’r Penaethiaid Addysg er mwyn hyrwyddo cydweithio. -
Ategwyd bod yr adborth o fewn yr adroddiad yn
wych a chyfeiriwyd at yr holl gymorth sydd wedi bod ar bob lefel. -
Cyfeiriwyd at bryder rhai o’r aelodau am yr
anghysondebau a’r amrywiaeth yn y ddarpariaeth gan ysgolion. Cyfeirir at hyn o fewn yr adroddiad ac
ategwyd bod rhannu arferion da yn dangos bod hyn yn cael sylw. -
Ategodd aelod bod angen cyfathrebu da ac amserol
fel bod penaethiaid yn gallu ymateb i unrhyw heriau. Mewn ymateb i’r sylwadau,
ymatebodd Rheolwr Gyfarwyddwr GwE: -
Nodwyd y pwysigrwydd bod ysgolion yn ymwybodol o
beth yw’r model asesu boed hynny’n asesiad athro, neu ganolfan neu’n arholiad. -
Mai’r brif neges yw bod ysgolion yn ymwybodol
o’r mecanweithiau sydd eu hangen mewn lle i sicrhau bod pob dysgwr yn cyflawni
eu potensial. |
|
PROSESAU A STRWYTHURAU RHANBARTHOL AR GYFER CEFNOGI A HERIO YSGOLION SY'N DESTUN PRYDER PDF 378 KB Rhannu gwybodaeth ag aelodau'r Cyd
Bwyllgor am esblygu strwythurau a phrosesau rhanbarthol i gefnogi ysgolion sy'n
destun pryder. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: Nodi a derbyn cynnwys yr adroddiad. Cofnod: TRAFODAETH: Cyflwynwyd yr adroddiad
sy’n dal yn gryno y gwaith dros y Gwanwyn a’r Haf er mwyn grymuso ymhellach yr
arweiniad a’r gefnogaeth sydd ar gael i ysgolion sy’n achosi pryder. Nododd bod y papur yn
berthnasol i ganran o’r ysgolion er mwyn iddynt sicrhau mwy o berchenogaeth ac
atebolrwydd am eu taith gwella a’i wneud o fewn fframwaith o gydweithio mewn
clystyrau a chynghreiriau. Cydnabuwyd bod rhai
ysgolion angen cymorth mwy cynhwysfawr a dwys, yn arbennig rhai sydd mewn
categori statudol neu’n cael eu hadnabod fel rhai mewn peryg o ddisgyn i mewn
i’r categori statudol. Bydd system rhybudd
cynnar yn galluogi GwE ac awdurdodau i ymyrryd yn gynnar. Aethpwyd ati i egluro
bod cyswllt rheolaidd gyda swyddogion o fewn yr ysgolion yn ddefnyddiol i rannu
gwybodaeth a chydweithio ar y cynlluniau. Ar hyn, nodwyd nad Ymgynghorydd
Cefnogi Gwelliant fydd gan yr ysgolion yma ond tîm cyfan i’w harwain. Sylwadau’n
codi o’r drafodaeth: -
Diolchwyd am yr adroddiad amserol sy’n
adlewyrchu proses sydd ei angen i roi cymorth i ysgolion sy’n achosi pryder. -
Adnabuwyd y pwysigrwydd i gefnogi ysgolion ond
hefyd y gwaith sydd angen ei wneud iddynt fod yn hunangynhaliol. -
Holodd aelod ynghylch y data o’r graff a
gofynnwyd a fydd ystyriaeth i statws ysgol wrth nodi beth yw cyrhaeddiad y
disgyblion. Mewn ymateb i’r sylwadau, ymatebodd y Rheolwr
Gyfarwyddwr GwE: -
Bod y dyddiau o ddata craidd ynglŷn â
chyrhaeddiad wedi’i addasu gan fod y cwricwlwm newydd yn gofyn am fframwaith
ansoddol a mwy holistaidd. Ategodd y
bydd hyn yn fodd o nodi cyflawniad dysgwyr o waelodlin fwy unigryw. |
|
STRATEGAETH RHANBARTHOL - ADNEWYDDU A DIWYGIO: CEFNOGI LLES A CHYNNYDD Y DYSGWYR PDF 282 KB Cyflwyno gwybodaeth, ac i
aelodau'r Cyd-bwyllgor gymeradwyo ein 'Strategaeth ranbarthol - Adnewyddu a
diwygio: cefnogi lles a chynnydd dysgwyr'.
Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: Derbyn
a chymeradwyo'r Strategaeth Ranbarthol. Cofnod: TRAFODAETH: Cyflwynwyd yr adroddiad i
aelodau’r Cydbwyllgor ar gyfeiriad strategol GwE dros y cyfnod nesaf yn sgil heriau’r
pandemig Covid-19. Cyfeiriwyd at y strategaeth
ranbarthol a nodwyd bod themâu wedi eu hadnabod er mwyn sicrhau darpariaeth
safon uchel i ddysgwyr. Cyfeiriwyd at y gwaith
arloesol sydd wedi bod wrth i staff ail bwrpasu a’r newidiadau a fuodd yn sgil
hyn. Trafodwyd sut mae rôl
Ymgynghorydd Cefnogi Gwelliant wedi esblygu er mwyn cwrdd â’r gwahanol ofynion
o fewn yr ysgolion. Cyfeiriwyd at y broses o arfarnu’n fewnol fel bod ysgolion
yn medru rhoi ffocws ar wella o fewn yr ysgol. |
|
Y GYMRAEG - CYNLLUNIAU CLWSTWR A PHROSIECT LLAFAREDD 'EIN LLAIS NI' PDF 518 KB Rhannu
gwybodaeth am y trefniadau a’r cynlluniau ar gyfer dau brif ffrwd gwaith y
cynllun busnes ar gyfer y Gymraeg eleni – trefniadau ar gyfer y Cynlluniau
Clwstwr a Phrosiect Llafaredd ‘Ein Llais Ni’. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: Cymeradwyo
cynnwys yr adroddiad a’r cynlluniau i ddatblygu’r prosiect yn unol â’r targedau
a osodwyd gan Llywodraeth Cymru. Cofnod: TRAFODAETH: Cyflwynwyd yr
adroddiad ar y trefniadau a’r cynlluniau ar gyfer dau brif ffrwd gwaith y
cynllun busnes ar gyfer y Gymraeg eleni – trefniadau ar gyfer y Cynlluniau
Clwstwr a Phrosiect Llafaredd ‘Ein Llais. Trafodwyd y
ffrwd gyntaf sef y cynlluniau clwstwr gan nodi’r amcanion o hyrwyddo
cyfarfodydd clwstwr, datblygu sgiliau Cymraeg ac annog cydweithio rhwng y
Cynradd ac Uwchradd. Nododd y bydd tri Ymgynghorydd ym mhob ardal yn gweithio’n
agos efo’r Awdurdodau Lleol i sicrhau cefnogaeth. O ran yr ail
ffrwd, Prosiect Llais Ni – eglurodd bod y prosiect wedi ei hariannu yn dilyn
cais i Lywodraeth Cymru i hyrwyddo llafaredd Cymraeg a mireinio sgiliau siarad
y dysgwyr. Nodwyd bod y
prosiect wedi ei gynllunio’n agos gyda’r Athro Enlli Thomas, Prifysgol Bangor a
bydd Swyddog Ymchwil ar gyfer y prosiect.
Parhaodd i nodi bod y broses gynllunio wedi digwydd ac hysbysiad wedi ei
anfon i ysgolion. Ategodd bod bwrdd llywio ar fin ei sefydlu i oruchwylio’r
prosiect ac adrodd yn ôl i’r Llywodraeth. Rhannwyd y bydd
cynhadledd lansio ar yr 20fed Hydref i ysbrydoli ysgolion a rhannu
strategaethau. Sylwadau’n
codi o’r drafodaeth: -
Nododd bod yr awdurdodau yn brysur yn cynllunio
eu hadroddiadau CSGA; gwerthfawrogir bob cymorth i hyrwyddo’r Gymraeg. -
Holwyd os oes bwriad i adrodd yn ôl yn y dyfodol
ar effaith y gweithgareddau sydd wedi bod i hyrwyddo’r Gymraeg yn ein
hysgolion. -
Diolchwyd am yr adroddiad amserol yn sgil
dirywiad sydd wedi bod yn nefnydd y Gymraeg o fewn yr ysgolion oherwydd y
cyfnod clo a hyn mewn cadarnleoedd ieithyddol Cymraeg. Mewn ymateb i’r sylwadau, ymatebodd y Rheolwr
Gyfarwyddwr GwE: -
Bod sgyrsiau ar waith am ddefnyddioldeb posib
cyflwyno adroddiad i’r Cydbwyllgor er mwyn i’r aelodau weld y ffrydiau gwaith
sydd yn bodoli i gefnogi hyrwyddo’r Gymraeg mewn ysgolion. |
|
Rhannu
gwybodaeth ag aelodau'r Cyd-bwyllgor ynglŷn â’r maes gwaith ‘Dysgu
Digidol’. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: Derbyn a chymeradwyo cylch gwaith y
Grŵp Rhanbarthol Dysgu Digidol fydd yn gosod y cyfeiriad strategol i
gefnogi GwE, yr Awdurdodau Lleol ac ysgolion i weithredu strategaethau a
blaenoriaethau cenedlaethol. Cofnod: Cyflwynwyd yr adroddiad i
aelodau’r Cydbwyllgor. Ni fu trafodaeth nac
unrhyw sylwadau pellach. |
|
TREFN YMDRIN A PHRYDERON A CHWYNION GwE PDF 490 KB Derbyn a chymeradwyo’r drefn o ymdrîn â
phryderon a chwynion GwE. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: Derbyn a chymeradwyo’r drefn o ymdrîn â
phryderon a chwynion GwE Cofnod: TRAFODAETH: Cyflwynwyd yr adroddiad i
aelodau’r Cydbwyllgor. Ni fu trafodaeth nac
unrhyw sylwadau pellach. |