Cais i estynnu'r adeilad cartref nyrsio a maes parcio
ynghyd a chadarnhau lleoliad presennol uned biomass
AELOD LLEOL: Cynghorydd Eirwyn Williams
Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad:
Caniatáu
Amodau:
Cofnod:
Tynnwyd
sylw at y ffurflen sylwadau hwyr.
a) Amlygodd
y Rheolwr Cynllunio bod y safle wedi ei leoli mewn lleoliad canolog o fewn Tref
Cricieth gyda’r
adeilad presennol eisoes wedi ei ymestyn yn sylweddol ac yn cael ei ddefnyddio
fel cartref nyrsio. Eglurwyd bod y prif estyniad bwriedig yn mesur 28m wrth 16m
ar ei fwyaf, 7.9m o uchder i’r crib a 5m o uchder i’r bondo; wedi ei leoli ar
ran o’r safle sy’n is na’r briffordd a’r rhan blaen yr adeilad. Byddai’n darparu
11 ystafell wely ynghyd ac ystafelloedd staff/nyrs cysylltiol ar y llawr
gwaelod a 9 ystafell ychwanegol ar y llawr cyntaf
ynghyd a derbynfa ac ystafelloedd eraill cysylltiol. Ategwyd bod y bwriad
hefyd yn golygu ymestyn y maes parcio presennol i ran o dir gwyrdd sydd wedi ei
leoli drws nesaf i’r safle i ddarparu 14 llecyn parcio ynghyd a llecyn ar gyfer
yr anabl. Y bwriad yw cadw gweddill y tir gwyrdd ar gyfer bywyd gwyllt.
Tra
bod Polisi TAI 11 yn ymwneud a cheisiadau ar gyfer datblygu Cartrefi Gofal preswyl
/ychwanegol / arbenigol o’r newydd, ystyriwyd egwyddorion a meini prawf y
Polisi gyda’r cais. Eglurwyd bod maen prawf (1) o’r Polisi yn cyfeirio tuag at
y ffaith fod y bwriad wedi ei leoli o fewn ffin datblygu Canolfan Isranbarthol,
Trefol neu Leol. Nodwyd bod Cricieth wedi ei adnabod fel Canolfan Wasanaeth
Lleol yn y Cynllun. Yn ogystal, mae maen prawf (4) yn
cyfeirio at yr angen i sicrhau na fydd y bwriad yn arwain at orddarpariaeth o
lety gofal o gymharu ag anghenion yr ardal leol. Adroddwyd bod Gwasanaeth Cymdeithasol Cyngor Gwynedd
wedi cadarnhau bod prinder cartrefi yng Ngwynedd sy’n gallu darparu gofal
nyrsio, yn benodol gofal nyrsio dementia. Ategwyd ,
fel comisiynwyr, eu bod yn falch o weld cartref sydd yn cynnig y math yma o
ofal ac yn un sydd yn edrych i ddatblygu a chynyddu capasiti i’r dyfodol.
Yng nghyd-destun
yr ardal agored, nodwyd bod pwysigrwydd i’r ardal agored yma yng nghanol tref
Criccieth, a’r golygfeydd allan dros y safle tua’r
arfordir, wedi ei amlygu ym mhenderfyniadau cynllunio ar /ger y safle yn y
gorffennol. Mynegwyd bod yr ardal wedi ei gwarchod fel llecyn agored o dan y
Cynllun Datblygu Unedol ond nad oedd ganddo'r un
warchodaeth ffurfiol o dan y Cynllun Datblygu Lleol cyfredol. Eglurwyd bod y
term ‘man agored’, a gynhwysir ym mholisi ISA 4, yn cynnwys mannau gwyrdd
amwynder, rhandiroedd, parciau a gerddi cyhoeddus, cyfleusterau chwaraeon awyr
agored a darpariaeth chwarae i blant a phobl ifanc fel y disgrifir o fewn Nodyn
Cyngor Technegol 16: Chwaraeon, Hamdden a Mannau Agored. Ystyriwyd bod yr ardal agored yma yn fan gwyrdd
amwynder a bod gofynion polisi ISA 4 yn berthnasol i’r bwriad. Ategwyd bod y
polisi yn gwrthod cynigion fyddai’n arwain at golli llecynnau agored presennol oni
bai fod y bwriad yn cydymffurfio gyda’r meini prawf. Nodwyd bod yr ‘ardal
agored’ dan sylw yn dir preifat ac nad oedd mynediad
i’r cyhoedd iddo.
Yng nghyd-destun mwynderau gweledol, cyffredinol a ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 7