6 PREMIWM TRETH CYNGOR AR AIL GARTREFI AC EIDDO GWAG HIRDYMORPREMIWM TRETH CYNGOR PDF 660 KB
Cyflwynwyd gan: Cyng. Ioan Thomas
Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad:
Argymell i’r Cyngor llawn ar 1 Rhagfyr 2022 mai’r canlynol
yw’r opsiwn a ffafrir o safbwynt lefel y Premiwm ar Dreth Cyngor Ail Gartrefi
ac Anheddau Gwag Hirdymor ar gyfer blwyddyn ariannol 2023/24:
·
Fod Cyngor Gwynedd yn caniatáu DIM disgownt ar
ail gartrefi dosbarth A, yn unol ag Adran 12 o Ddeddf Cyllid Llywodraeth Leol
1992 (h.y. dim newid).
·
Fod Cyngor Gwynedd yn caniatáu DIM disgownt ac
yn CODI PREMIWM O 150% ar ail gartrefi dosbarth B, yn unol ag Adran 12B o
Ddeddf Cyllid Llywodraeth Leol 1992 (h.y. cynyddu o 100% i 150%).
·
Fod Cyngor Gwynedd yn caniatáu DIM disgownt i
gartrefi sydd wedi bod yn wag am 6 mis neu fwy ac yn CODI PREMIWM O 100% ar
gartrefi sydd wedi bod yn wag am 12 mis neu fwy, yn unol ag Adran 12A o Ddeddf
Cyllid Llywodraeth Leol 1992 (h.y. dim newid).
Cofnod:
Cyflwynwyd yr
adroddiad gan Cyng. Ioan Thomas
PENDERFYNIAD
Argymell i’r
Cyngor llawn ar 1 Rhagfyr 2022 mai’r canlynol yw’r opsiwn a ffafrir o safbwynt
lefel y Premiwm ar Dreth Cyngor Ail Gartrefi ac Anheddau Gwag Hirdymor ar gyfer
blwyddyn ariannol 2023/24:
·
Fod Cyngor Gwynedd yn caniatáu DIM
disgownt ar ail gartrefi dosbarth A, yn unol ag Adran 12 o Ddeddf Cyllid
Llywodraeth Leol 1992 (h.y. dim newid).
·
Fod Cyngor Gwynedd yn caniatáu DIM
disgownt ac yn CODI PREMIWM O 150% ar ail gartrefi dosbarth B, yn unol ag Adran
12B o Ddeddf Cyllid Llywodraeth Leol 1992 (h.y. cynyddu o 100% i 150%).
·
Fod Cyngor Gwynedd yn caniatáu DIM
disgownt i gartrefi sydd wedi bod yn wag am 6 mis neu fwy ac yn CODI PREMIWM O
100% ar gartrefi sydd wedi bod yn wag am 12 mis neu fwy, yn unol ag Adran 12A o
Ddeddf Cyllid Llywodraeth Leol 1992 (h.y. dim newid).
TRAFODAETH
Cyflwynwyd yr
adroddiad gan nodi
fod
yr adroddiad yn gam yn y drefn llywodraethu
wrth i’r Cyngor symud ymlaen i wneud penderfyniad ar sut i ymateb i newidiadau deddfwriaethol
diweddar o safbwynt y Premiwm Treth Cyngor.
Pwysleisiwyd
nad oedd unrhyw benderfyniad ar raddfa’r Premiwm ar ben ei hun yn datrys y
broblem y sefyllfa ddifrifol a niferoedd ail gartrefi o fewn ardaloedd yng
Ngwynedd. Eglurwyd fod y defnydd o’r broses gynllunio a sicrhau trwyddedu ail
gartrefi yn llawer mwy perthnasol. Croesawyd ymateb diwedd Llywodraeth Cymru
gan amlygu mai dyfalbarhad wrth lobio a chyflwyno tystiolaeth y Cyngor sydd
wedi sicrhau gweithredu.
Esboniwyd fod
Deddf Tai (Cymru) 2014 wedi ychwanegu adrannau
newydd i Ddeddf Cyllid Llywodraeth Leol 1992. Mynegwyd
fod y cymalau
newydd yn caniatáu i awdurdodau bilio Cymru i godi
Treth Cyngor ychwanegol ar ddosbarthiadau penodol
o eiddo. Eglurwyd mai’r sefyllfa diofyn yn Neddf 1992 yw rhoi disgownt o 50%
i’r eiddo os nad yw’r Cyngor yn gwneud
penderfyniad
pob blwyddyn i’w ariannu o goffrau’r Cyngor. Mynegwyd fod gan y Cyngor hawl dewisol
ers sawl blwyddyn i beidio rhoi disgownt
i’r eiddo yma, ac ers 2017 yr hawl i godi
premiwm.
Amlygwyd fod y
Cyngor wedi codi premiwm o 50% ar ail gartrefi ac eiddo gwag hir dymor rhwng
Ebrill 2018 a Mawrth 2021, ac yna 100% ers 1 Ebrill 2021. Esboniwyd ar yr
achlysuron ble cyflwynwyd y Premiwm a’i gynyddu fod gwaith sylweddol wedi ei
wneud i asesu’r sefyllfa ynghyd a chynnal ymgynghoriadau cyhoeddus ac
Asesiad Effaith Cydraddoldeb. Mynegwyd fod Adrannau 12A a 12B o Ddeddf
1992 wedi eu newid eto yn
ddiweddar a bydd y newidiadau yn weithredol o 1af Ebrill 2023. Nodwyd fod y
newidiadau hyn wedi eu gwneud yn ei wneud yw cynyddu lefel y Premiwm gall
awdurdodau lleol ei godi. Eglurwyd y bydd modd codi hyd at 300%.
Bu i’r Pennaeth Adran dywysu drwy ganlyniadau’r Ymgynghoriad Cyhoeddus. Eglurwyd fod y Cabinet wedi cytuno ddiwedd Medi i gomisiynu Ymgynghoriad Cyhoeddus i dderbyn barn y cyhoedd ar sut dylai’r Cyngor ymateb i’r ddeddf. Lansiwyd ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 6
Awdur: Dewi A Morgan