5 ADRODDIAD ESTYN AR WASANAETHAU ADDYSG YNG NGHYNGOR GWYNEDD PDF 252 KB
Aelod
Cabinet – Y Cynghorydd Beca Brown
Cyflwyno
adroddiad ar yr uchod.
Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad:
Derbyn yr adroddiad gan nodi’r sylwadau, a derbyn adroddiad
cynnydd ar ymateb i’r argymhellion mewn 9 mis.
Cofnod:
Croesawyd yr Aelod Cabinet Addysg a swyddogion yr Adran
Addysg a GwE i’r cyfarfod.
Cyflwynwyd adroddiad yr Aelod Cabinet Addysg
yn cyflwyno adroddiad Estyn o wasanaethau addysg yng Nghyngor Gwynedd ac yn
gofyn i’r pwyllgor ddarparu sylwadau ar gynnwys yr adroddiad ac ystyried unrhyw
drefniadau i graffu ar gynnydd yn erbyn argymhellion yr adroddiad yn amserol.
Gosododd yr Aelod Cabinet y cyd-destun gan
ddiolch i’r Adran Addysg a GwE am eu gwaith trylwyr yn cefnogi’r ysgolion ar
hyd y blynyddoedd, yn enwedig yn ystod y cyfnod heriol sydd wedi dilyn
Cofid. Talodd deyrnged hefyd i waith
athrawon a staff yr ysgolion, ac i’r plant a’r bobl ifanc am eu holl ymdrechion
er gwaetha’r pandemig a’i sgil-effeithiau dwys.
Yna rhoddwyd cyfle i’r aelodau ofyn
cwestiynau a chynnig sylwadau.
Nodwyd
bod yr adroddiad yn un cryf iawn a diolchwyd i swyddogion yr Awdurdod ac i
swyddogion GwE am eu holl gefnogaeth.
Holwyd
sut y bwriadai’r Awdurdod weithredu ar argymhellion Estyn o ran gwella trefniadau monitro, gwerthuso a
hyrwyddo presenoldeb disgyblion a chryfhau’r ddarpariaeth i ymateb i anghenion
disgyblion â chanddynt anawsterau cymdeithasol, emosiynol ac ymddygiadol a
sicrhau trefniadau monitro a gwella ansawdd y ddarpariaeth honno. Mewn ymateb, nodwyd:-
·
Bod y gostyngiad ym mhresenoldeb
disgyblion yn duedd a welir yn genedlaethol.
·
Y defnyddiwyd grant sy’n cyd-fynd â’r maes yma i benodi 3
swyddog yn y Tîm Lles i edrych ar absenoldebau parhaus, absenoldebau mwy aml
neu anawsterau sylweddol presenoli yn yr ysgol, gan ryddhau’r swyddogion lles
arferol sydd ynghlwm ag ysgolion i dargedu absenoldebau fel cymryd gwyliau yn
ystod tymor ysgol neu fethu’r un diwrnod dros gyfnod o amser ynghyd ag edrych
ar y codau mae’r ysgolion yn defnyddio o ran y cofrestrau.
·
Bod adroddiadau manwl yn cael eu
darparu o ran presenoldeb yn fisol, a bod yna ddata wythnosol hefyd sy’n edrych
ar y tueddiadau, yn targedu ysgolion penodol ac yn gweithio gyda theuluoedd
mewn ymgais i gynyddu presenoldeb.
·
Bod presenoldeb yn ddyletswydd ar
bawb, ac nid y swyddogion lles yn unig, a bwriedid cynnal ymgyrch presenoldeb
dros y flwyddyn i godi ymwybyddiaeth ynglŷn â phwysigrwydd bod yn
bresennol yn yr ysgol yn rheolaidd a sut mae peidio bod yn bresennol yn cael
effaith ar ddeilliannau’r ysgol a’r disgyblion.
·
O ran cynhwysiad, y byddai Mrs
Caroline Rees, oedd wedi llunio adroddiad ar y gwasanaeth yn 2019-20, yn cynnal
arolwg arall ym mis Rhagfyr, yn benodol ar gynhwysiad, ac yn cyflwyno
argymhellion o ran sut i gryfhau’r ddarpariaeth.
·
Bod yna gamau wedi’u rhoi ar waith
eisoes o ran cryfhau prosesau monitro o amgylch yr hybiau uwchradd, ayb.
Nodwyd
bod yr adroddiad yn cydnabod bod yr adnoddau amlgyfrwng a ddefnyddir yn y
canolfannau trochi i atgyfnerthu patrymau iaith a geirfa yn werthfawr a holwyd
a oedd yna ymdrech ragweithiol Cymru gyfan i’w hyrwyddo a’u lledaenu. Mewn ymateb, nodwyd bod hynny’n sicr yn
rhywbeth i feddwl amdano.
Nodwyd bod sylw wedi’i wneud yn Adroddiad Archwilio Cymru nad oedd y pwyllgorau craffu yn craffu eitemau/prosiectau yng Nghynllun y Cyngor, ond credid bod hynny wedi ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 5