6 GWASANAETH EGWYL FER (TÎM INTEGREDIG DERWEN) PDF 238 KB
Er mwyn cael sicrwydd bod darpariaeth addas ar gael i bawb sydd angen y
gwasanaeth.
Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad:
Derbyn
yr adroddiad gan ddiolch i bawb sy’n gweithio yn y Gwasanaeth Egwyl Fer, a
mynegi gobaith y bydd y cyllid ar gael i barhau i gynnig y gwasanaeth i bawb
sydd ei angen fel mae amser yn mynd yn ei flaen.
Cofnod:
Cyflwynwyd – adroddiad
yr Aelod Cabinet Plant a Theuluoedd ar y gwasanaeth Egwyl Fer (Tîm Integredig
Derwen). Gwahoddwyd y pwyllgor i graffu
cynnwys yr adroddiad er mwyn cael sicrwydd bod darpariaeth addas ar gael i bawb
sydd angen y gwasanaeth.
Gosododd yr Aelod Cabinet y cyd-destun gan
ddiolch i’r holl staff am eu gwaith diflino a’u brwdfrydedd a’u cariad wrth
weithio hefo’r plant mwyaf bregus yng Ngwynedd.
Ymhelaethodd y Pennaeth Cynorthwyol Adnoddau - Plant a Chefnogi Teuluoedd
ar gynnwys yr adroddiad ac yna rhoddwyd cyfle i’r aelodau ofyn cwestiynau a
chynnig sylwadau.
Nodwyd bod yr adroddiad a’r cyflwyniad yn
amlygu’r galw anferthol am y gwasanaeth egwyl fer, a’i bod yn amlwg bod yna
waith gwych iawn a hanfodol yn mynd yn ei flaen.
Tynnwyd sylw at yr angen am wasanaeth egwyl
fer ar gyfer oedolion yn ogystal, ond eglurwyd bod yr eitem hon yn trafod y
ddarpariaeth ar gyfer plant yn unig.
Mynegwyd pryder o ddeall fod nifer y
gwirfoddolwyr wedi gostwng o 20 cyn y cyfnod Cofid i 3 erbyn hyn. Holwyd beth sy’n cael ei wneud i geisio
recriwtio rhagor o wirfoddolwyr, a gofynnwyd oedd modd defnyddio’r
gwirfoddolwyr presennol mewn ymdrech i geisio denu rhagor. Mewn ymateb, nodwyd:-
·
Gan
na fu’n bosib’ parhau â’r cynllun egwyl fer dros y cyfnodau clo, y collwyd
nifer o wirfoddolwyr wrth i bobl symud yn eu blaenau.
·
Bod
y Swyddog Egwyl Fer yn cyfarfod yn rheolaidd â Phrifysgol Bangor, sef y prif
gysylltiad o ran yr ymgyrchoedd recriwtio.
·
Y
cytunid â’r sylw ynglŷn â defnyddio gwirfoddolwyr presennol, ond na ellid
gwneud mwy nag amlygu bod y cyfleoedd yn bodoli a bod mor rhagweithiol â
phosib’ o safbwynt ymateb i unrhyw ymholiadau.
·
Bod
5 darpar wirfoddolwr yn mynd drwy’r broses DBS ar hyn o bryd a mawr obeithid y
byddai’r unigolion hyn ar gael i’r gwasanaeth yn fuan er mwyn gwneud
gwahaniaeth.
·
O
bosib’ bod yr argyfwng costau byw yn effeithio ar awydd pobl i roi eu hunain
ymlaen i wirfoddoli, ond yn sicr byddai’r Gwasanaeth yn dyfalbarhau i geisio
cynyddu’r nifer.
Holwyd pa
wasanaeth a gynigir i deuluoedd plant ag anghenion llai dwys ynghyd â beth yw’r
rhagolygon ar gyfer y dyfodol o ystyried bod y galw yn cynyddu o flwyddyn i
flwyddyn. Gofynnwyd hefyd a ellir bod yn
hyderus y byddwn yn gallu cwrdd â’r anghenion dwys, heb son am yr anghenion
eraill, yn wyneb sefyllfa gyllidol y Cyngor ar gyfer y blynyddoedd nesaf. Mewn ymateb, nodwyd:-
·
Bod y cwestiynau yn adlewyrchu’r heriau mae’r
Gwasanaeth yn eu hwynebu ac yn amlwg yn eu trafod o ran datblygiad, ayb, a sut
i addasu’r gwasanaeth i gyfarch yr anghenion sy’n codi.
·
Bod y ddarpariaeth bresennol yn cyfarch amrywiaeth o
anghenion, ac nid yr anghenion uwch yn unig, gyda’r anghenion uwch yn tueddu i
fod yn egwyl fer yn Hafan y Sêr a mwy o oriau cefnogol efallai na’r anghenion
is.
· Bod amrywiaeth o anghenion yn cael eu darparu yn yr oriau cefnogol a bod ceisio dadansoddi rhywfaint o hynny yn ddarn o ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 6