Lleoliad: Hybrid - Siambr Dafydd Orwig, Swyddfeydd y Cyngor, Caernarfon LL55 1SH. Gweld cyfarwyddiadau
Cyswllt: Lowri Haf Evans 01286 679 878 E-bost: lowrihafevans@gwynedd.llyw.cymru
Rhif | eitem |
---|---|
YMDDIHEURIADAU Dogfennau ychwanegol: Cofnod: Derbyniwyd
ymddiheuriadau gan y Cynghorwyr Cai Larsen a Huw Rowlands. Cyng. Linda Ann Jones
(Aelod Lleol cais 6.1) |
|
DATGAN BUDDIANT PERSONOL A MATERION PROTOCOL I dderbyn unrhyw ddatganiad o fuddiant personol ac i nodi materion protocol. Dogfennau ychwanegol: Cofnod: a)
Datganodd yr aelod canlynol ei fod yn
aelod lleol mewn perthynas â’r eitem a nodir: ·
Y
Cynghorydd Alan Jones Evans (nad oedd yn
aelod o’r Pwyllgor Cynllunio hwn), yn eitem 5 (cais am orchymyn dan Ddeddf
Rheoli Traffig) ar y rhaglen |
|
MATERION BRYS Dogfennau ychwanegol: Cofnod: Fel mater o drefn,
adroddwyd, gyda’r Cadeirydd yn ymuno yn rhithiol, mai’r Swyddog Cyfreithiol fyddai’n
cyhoeddi canlyniadau’r pleidleisiau ar y ceisiadau. |
|
Dogfennau ychwanegol: Cofnod: Fel mater o drefn,
adroddwyd, gyda’r Cadeirydd yn ymuno yn rhithiol, mai’r Swyddog Cyfreithiol
fyddai’n cyhoeddi canlyniadau’r pleidleisiau ar y ceisiadau. |
|
CAIS AM ORCHYMYN DAN DDEDDF RHEOLI TRAFFIG Y FFYRDD 1984 PDF 582 KB I gymeradwyo
gyflwyno gorchymyn clirffordd yn ar y B4403 rhwng Llanuwchllyn a’r Bala yn ei
gyfanrwydd. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNIAD:
Cymeradwyo
cyflwyno cynllun clirffordd ar y B4403 rhwng Llanuwchllyn a’r Bala yn ei
gyfanrwydd Cofnod: Cymuned Llangywer Ward: Llanuwchllyn a
Llangywer Bwriad: Gorchymyn Cyngor Gwynedd
(Clirffordd 24awr) Llangywer 2023 Cyflwynwyd adroddiad
gan y Rheolwr Gwasanaeth Traffig a Phrosiectau yn manylu ar y cynnig i gyflwyno
gorchymyn rheoli traffig ar Ffordd Ddosbarth II - B4403 (Llangywer), mewn
ymateb i gwynion a phryderon roedd yr Uned Draffig wedi eu derbyn gan
Swyddogion Y Parc Cenedlaethol ac aelodau o Gyngor Plwyf Llangywer. Mynegwyd
pryderon am effeithiau andwyol parcio diystyriol sydd wedi achosi tagfeydd
traffig, sydd yn bryder i bobl leol, ond sydd yn amharu ar amser ymateb y
gwasanaethau brys i argyfwng. Roedd yr Uned Drafnidiaeth yn cynnig gweithredu
cyfyngiad clirffordd ar y ffordd ac fe ymgynghorwyd ar y cynnig rhwng Mawrth ac
Ebrill 2023. Yn ystod y cyfnod ymgynghori derbyniwyd un gwrthwynebiad i’r
bwriad gan aelod o’r cyhoedd. Cyfeiriwyd at y gwrthwynebiad oedd yn nodi bod y
gorchymyn yn cymryd camau eithafol i ddatrys y sefyllfa, ynghyd ag ymateb y
Cyngor i’r sylwadau. Amlygwyd bod yr Aelod
Lleol hefyd wedi cyflwyno barn ar y sefyllfa gan ategu pryderon swyddogion y
Parc Cenedlaethol a’r gymuned leol. Cynigiwyd ac eiliwyd i gyflwyno’r gorchymyn Yn ystod y drafodaeth ddilynol, nodwyd y sylwadau canlynol gan yr aelodau: ·
Bod
problemau dwys yn yr ardal yn ystod misoedd yr haf ·
Rhaid
rhoi blaenoriaeth i ddiogelwch ffyrdd ·
Bod
angen ystyried gosod arwyddion perthnasol yn amlygu bod angen cadw'r ffordd yn
glir ar gyfer cerbydau brys - yn unol â chanllawiau’r Llywodraeth ·
Bod
cyfle yma yn lleol, i greu ardal parcio fyddai yn lleddfu’r broblem PENDERFYNWYD Cymeradwyo cyflwyno cynllun clirffordd
ar y B4403 rhwng Llanuwchllyn a’r Bala yn ei gyfanrwydd. |
|
CEISIADAU AM GANIATÂD CYNLLUNIO Dogfennau ychwanegol: Cofnod: Rhoddodd y Pwyllgor ystyriaeth i’r ceisiadau canlynol
i ddatblygu. Ymhelaethwyd ar fanylion y ceisiadau ac ymatebwyd i gwestiynau
mewn perthynas â’r cynlluniau ac agweddau o’r polisïau |
|
Cais Rhif C22/0136/03/AC CHWAREL MANOD, LLAN FFESTINIOG, LL41 4RF PDF 401 KB Cais o dan Adran 73 i amrywio amod 2 ar ganiatâd
cynllunio 5/59/500 (Estyniad i'r Chwarel Lechi ac ail gyfeirio Ffyrdd y
Chwarel) er mwyn ymestyn yr amser ar gyfer cloddio a gweithio deunydd hyd at
2048 yn Chwarel Cwt y Bugail, Cwm Teigl, Llan Ffestiniog AELOD LLEOL: Cynghorydd Linda Ann Jones Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: Dirprwyo'r hawl i Bennaeth yr Adran Amgylchedd
gymeradwyo'r cais, gydag amodau'n ymwneud â'r canlynol: ·
Y gwaith i ddod i ben ar 31/12/2048, adfer y safle erbyn
31/12/2049. ·
Gweithgareddau a ganiateir a chydymffurfiaeth â’r lluniad /
manylion / cynlluniau / gwybodaeth a gyflwynwyd. ·
Marcio ffin y safle ac ardaloedd cloddio am fwynau ynghyd
â'r ardaloedd tipio. ·
Dirymu hawliau GPDO Rhannau 19 a 21 ar gyfer offer neu
beiriannau sefydlog, adeiladau a strwythurau a gwastraff mwynau. ·
Terfyn allforio o 15,000 tunnell y flwyddyn. ·
Deunydd wedi'i allforio wedi'i gyfyngu i'r briffordd
gyhoeddus bresennol. ·
Gweithrediadau tipio i'w cyfeirio tuag at y tirffurf
terfynol. ·
Capasiti tipio wedi'i ddiweddaru. ·
Rheoli cyfyngiadau sŵn. ·
Cyfyngu ar ffrwydro rhwng 07:00 a 20:00 o ddydd Llun i
ddydd Sadwrn. Dim ffrwydro ar ddydd Sul na gwyliau banc na chyhoeddus. ·
Cyflymder gronynnau brig wedi'i gyfyngu i 50mm/ s ar gyfer
95% o ffrwydradau gorlwytho dros gyfnod o dri mis a heb fod yn fwy na 60mm/ s
ar unrhyw adeg. ·
Rhaid mesur anterth cyflymder gronynnau ar y pwynt agosaf
at safle'r ffrwydrad o fewn yr ardal gysgodol a ddangosir yn Lluniad Cyfeirnod
WCYBG2312 Rhif 10. ·
Monitro gweithrediadau ffrwydro i gofnodi cyflymder
gronynnau brig. ·
Adolygiad bob pum mlynedd o’r gweithrediadau. ·
Cyflwyno'r adolygiad cyntaf o fewn 12 mis. ·
Cynllun Adfer manwl. ·
Gwaith adfer graddol / blaengar. ·
5 mlynedd ôl-ofal/monitro. ·
Bydd cynllun ailfodelu tirffurf yn cael ei gymhwyso i
feinciau Chwarel y North Pole a wynebau cysylltiedig fel y nodir ar gynlluniau
ar gyfer creu tirffurf sefydlog a nodweddion i gyd-fynd â bwtresi a chreigiau a
sgri cyfagos. ·
Ar ôl rhoi'r gorau i weithio, bydd y
chwareli/peiriannau/deunyddiau/offer yn cael eu clirio a bydd y safle’n cael ei
gadael mewn cyflwr glân/taclus, meinciau chwarel yn cael eu paratoi, eu trin
a'u plannu gyda fflora o darddleoedd lleol, ffyrdd cludo i gael eu symud. ·
Cyfyngu mynediad i dda byw i'r ardaloedd sydd wedi'u
hadfer. ·
Dim peiriannau nac offer i'w gweithredu heb sgriniau
'lladd' sain priodol ac wedi'u cynnal yn iawn, distawyddion ac ati. ·
Bydd pob cerbyd sy'n cludo deunydd crai neu wastraff yn
cael eu gweithredu mewn modd fel nad ydynt yn cynhyrchu gormod o sŵn. ·
Dim gweithrediadau fydd yn achosi i lwch ffoi godi a bod
pob ardal sy'n cael eu tramwyo gan gerbydau yn cael eu dyfrio i lawr. ·
Bydd cael gwared ar lystyfiant, atgyweirio neu ddymchwel
adeiladau a gweithio ardaloedd ble yn flaenorol cafodd mwynau eu
tynnu/chwarelu/tipio yn digwydd y tu allan i'r tymor nythu er mwyn gwarchod
adar sy'n nythu. Ecolegydd cymwys ·
Dim gweithrediadau i'w gwneud ar yr wyneb heb dynnu a
storio'r pridd uchaf, isbriddoedd a mawn. ·
Priddoedd uchaf ac isbriddoedd i'w hailddefnyddio cyn
gynted â phosibl (Wrth adfer). ·
Priddoedd uchaf i gael eu storio mewn twmpathau heb fod yn
fwy na 2m o uchder. ·
Cofnodi adeilad
hanesyddol y cyfleusterau storio celf a Chynllun Ymchwilio Ysgrifenedig. ·
Cynllun monitro a difa rhywogaethau anfrodorol/ymledol. Cofnod: Tynnwyd sylw at y
ffurflen sylwadau hwyr oedd yn cynnwys sylwadau yn ymwneud a threftadaeth a thrafnidiaeth a) Amlygodd yr Uwch Swyddog
Cynllunio Mwynau a Gwastraff
bod Chwarel Cwt y Bugail wedi ei lleoli ar grib Manod
Mawr ac yn cynnwys chwareli Manod, Graig Ddu
a Bwlch y Slater. Adroddwyd
bod y chwarel hefyd yn cynnwys ardal
i brosesu a storio sydd wedi
eu lleoli ar lwyfandir (wedi
ei greu o domen gwastraff llechi) ar lethrau
dwyreiniol y mynydd ac yn cynnwys siediau
torri, ardal storio, siediau ffitio, maes parcio
staff, swyddfa a chyfleusterau
llesiant. Er eglurder, ategwyd nad oedd
yr ardal brosesu'r chwarel, y siediau torri, gweithdai, maes parcio staff ac isadeiledd cysylltiedig eraill i'r dwyrain
o wagle'r chwarel wedi eu cynnwys
yng nghaniatâd cynllunio 5/59/500. Er hynny, roedd Cytundeb Adran 106 cysylltiedig yn berthnasol i'r
holl safle ac yn sicrhau bod cynigion adfer yn cael eu
gweithredu. Eglurwyd bod ardal gronnus gwaith y chwarel (sydd wedi ei
gynnwys yn y cais Cynllunio) yn fwy na 25ha ac felly dros drothwy datblygiadau
Atodlen 1 dan y Rheoliadau
Cynllunio Gwlad a Thref (Asesu Effaith Amgylcheddol)
2017. Cyflwynwyd Datganiad Amgylcheddol (DA) fel rhan o'r Asesiad
Effaith Amgylcheddol (EIA) mewn ymateb i'r
gofyniad hwn. Yng nghyd-destun egwyddor y datblygiad nodwyd, ar hyn
o bryd mai’r polisïau cynllunio lleol perthnasol oedd Polisi Mwynau Strategol PS 22 a Pholisi MWYN 3 Cynllun Datblygu Lleol ar y Cyd
Gwynedd ac Ynys Môn 2011 (CDLl).
Datgan Polisi PS 22 y bydd
y Cyngor yn cyfrannu at y galw rhanbarthol a lleol parhaus am gyflenwad o fwynau yn unol ag amcanion
allweddol datblygu cynaliadwy. Nodwyd hefyd bod Polisi Cynllunio Cymru - Argraffiad
12 (PCC 12) yn ymgorffori polisïau cynllunio Llywodraeth Cymru ar gyfer datblygiadau mwynau ym Mholisi
Cynllunio Mwynau Cymru (2001). Yn unol â gofyn PCC 12, mae gan Cyngor Gwynedd fel yr Awdurdod Cynllunio Mwynau ddyletswydd i sicrhau
bod adnoddau mwynau yn cael eu
defnyddio mewn modd cynaliadwy, fel y gallant gyfrannu'n briodol at ofynion deunyddiau adeiladu'r ardal. Ategwyd bod y cais hefyd yn cydymffurfio
a meini prawf Polisi MWYN 3
sydd yn caniatáu
cynigon datblygu ar gyfer chwilio
am fwynau, mwyngloddio neu ymestyn gweithfeydd presennol i gynnal
banc tir agregau ardal y Cynllun neu ddiwallu’r galw am fwynau eraill. Yng nghyd-destun mwynderau gweledol a’r dirwedd, nodwyd y byddai’r datblygiad arfaethedig yn achosi effeithiau uniongyrchol i dirwedd safle'r cais nad oes modd eu hosgoi oherwydd natur echdynnu mwynau. Fel rhan o'r dogfennau ategol, roedd yr ymgeisydd wedi darparu Arfarniad Tirwedd a Gweledol (LVIA) sy'n ystyried sensitifrwydd dynodiadau tirwedd, ardaloedd preswyl a derbynyddion hamdden cyfagos. ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 7. |