Lleoliad: Cyfarfod Rhithiol / Virtual Meeting. Gweld cyfarwyddiadau
Cyswllt: Jasmine Jones 01286 679667
Rhif | eitem |
---|---|
GWEDDI NEU FYFYRDOD TAWEL COFNODION: Agorwyd y cyfarfod gyda gweddi o fyfyrdod gan y Cynghorydd Anne Lloyd-Jones. |
|
YMDDIHEURIADAU I dderbyn ymddiheuriadau am absenoldeb. COFNODION: Derbyniwyd
ymddiheuriadau gan: • Gwern ap Rhisiart (Pennaeth Addysg) • Nick Sissons (Yr Eglwys Fethodistaidd) |
|
DATGAN BUDDIANT PERSONOL I dderbyn unrhyw ddatganiad o fuddiant personol. COFNODION: Ni dderbyniwyd unrhyw ddatganiad o fuddiant personol. |
|
MATERION BRYS Nodi unrhyw
eitemau sy’n fater brys ym marn y Cadeirydd fel y gellir eu hystyried COFNODION: Dim i’w nodi. |
|
Bydd y
Cadeirydd yn cynnig y dylid llofnodi cofnodion cyfarfod o’r pwyllgor hwna gynhaliwyd ar 19 Tachwedd, 2024 fel rhai cywir. COFNODION: Llofnododd y Cadeirydd gofnodion y cyfarfod o’r Pwyllgor hwn a gynhaliwyd ar 19 Tachwedd 2024 fel rhai cywir. |
|
ADRODDIAD BLYNYDDOL CYSAG GWYNEDD 2023/24 I gysidro Adroddiad blynyddol CYSAG Gwynedd 2023/24. COFNODION: Penderfynwyd gohirio’r eitem hon i’r cyfarfod nesaf. |
|
I dderbyn diweddariad ar yr adroddiad gan Dr Gareth Evans-Jones. Dogfennau ychwanegol: COFNODION: Cyflwynwyd yr eitem gan Dr Gareth Evans-Jones, gan dynnu sylw at y prif
bwyntiau canlynol: Agorwyd y cyflwyniad drwy roi cyd-destun ynghylch y Canolfan[M(1] Genedlaethol Addysg Grefyddol
Cymru, a gafodd ei hail-lansio ym mis Awst 2023 yn Eisteddfod Genedlaethol Llŷn
ac Eifionydd. Adroddwyd mai amcan y Ganolfan yw hybu astudiaeth, gwybodaeth ac
ymwybyddiaeth o’r amrywiaeth o draddodiadau crefyddol, gwerthoedd a
thraddodiadau athronyddol sy’n bodoli yng Nghymru a’r byd ehangach. Nodwyd bod y Ganolfan, dros y flwyddyn ddiwethaf, wedi trefnu a chynnal
sawl sesiwn a nifer o weithgareddau:
Esboniwyd bod y
prosiect ymchwil wedi’i ddatblygu o ganlyniad i geisiadau athrawon ysgolion i’r
Ganolfan i gael eu cynorthwyo ynglŷn â’u hanghenion penodol ar gyfer
addysgu Safon Uwch, Addysg Grefyddol ac Addysg Crefydd, Gwerthoedd a Moeseg
(CGM) yn yr adrannau[M(2] iau hyd at TGAU. Nodwyd
bod y prosiect ymchwil wedi para naw mis ac yn edrych ar ddarpariaeth addysgu
CGM ledled Cymru. Nodwyd mai diben yr holiadur oedd cael gwell syniad o’r
heriau y mae athrawon yn teimlo eu bod yn eu hwynebu, pa gryfderau sy’n bodoli,
a pha agweddau sy’n wan ar hyn o bryd, er mwyn i’r Ganolfan allu ymateb a
chynnal cyfres o sesiynau datblygu. Amlygwyd bod 58 o
ysgolion wedi ymateb, ond gan fod nifer yr ysgolion uwchradd a ymatebodd yn
uwch, penderfynwyd llunio adroddiad ar sail y data uwchradd. Nodwyd bod
enghreifftiau da o athrawon yn manteisio ar ac ymgysylltu â chyfleoedd
hyfforddiant, ond bod enghreifftiau hefyd a oedd yn codi pryderon. Nodwyd bod y pwnc
CGM yn cael ei addysgu naill ai fel pwnc annibynnol neu fel rhan o gynllun
Dyniaethau Cymysg hyd at TGAU, gan fod y TGAU yn parhau i fod yn Addysg
Grefyddol. Amlygwyd bod pryder wedi codi o ganlyniad i hyn ynglŷn â cholli
arbenigedd pwnc ac ynghylch y ffaith bod athrawon sy’n addysgu’r pwnc heb gael
eu hyfforddi’n ddigonol. Nodwyd bod hyfforddiant wedi’i greu er mwyn addysgu’r
pwnc o fewn Dyniaethau Cymysg ond nid yn unigol. Ymhelaethwyd bod y diffyg
hyfforddiant hwn yn peri pryder gan fod natur y pwnc mor sensitif. Nodwyd mai un gwerslyfr ... view the full COFNODION text for item 7. |