Datblygiad preswyl gan gynnwys 6 annedd,
mynedfa a gwaith cysylltiedig
AELOD LLEOL: Cynghorydd Gareth T Morris Jones
Penderfyniad:
Gwrthod y cais
Rhesymau:
Cofnod:
Datblygiad preswyl gan gynnwys 6 annedd, mynedfa a
gwaith cysylltiedig
Tynnwyd sylw at y
ffurflen sylwadau hwyr.
a)
Ymhelaethodd y Rheolwr Cynllunio ar gefndir y cais gan nodi mai cais
llawn ydoedd ar gyfer datblygiad anheddol yn cynnwys 6 tŷ ar wahân, ffordd
fynediad a gwaith cysylltiol ar safle cyn Eglwys Gatholig Morfa Nefyn, sydd
erbyn hyn wedi ei dymchwel.
Amlygwyd bod apêl wedi ei
gyflwyno mewn perthynas â'r cais oherwydd diffyg penderfynu’r cais o fewn
cyfnod targed 8 wythnos. Ategwyd bod gwybodaeth hwyr wedi ei dderbyn gan yr
asiant ynglŷn â llwybr cyhoeddus a datganiad ieithyddol diwygiedig.
Eglurwyd bod polisi TAI 4 yn
nodi’r angen i unrhyw gynigion tai o fewn pentrefi
arfordirol/gwledig fod o raddfa, math a dyluniad sy’n gytbwys a chymeriad yr
anheddle. Hyrwyddir
lefel gymharol is o ddatblygu i’r Pentrefi hyn er mwyn gwarchod eu cymeriad a
chefnogi angen y gymuned am dai neu dai fforddiadwy ar
gyfer angen lleol. Wrth
gydnabod bod cynnig am gyfraniad ariannol wedi ei wneud tuag at y ddarpariaeth
o dai fforddiadwy’n lleol, byddai’r datblygiad yn
cynnwys chwe tŷ marchnad agored sylweddol eu maint a fydd yn ychwanegu at
yr orddarpariaeth o dai sydd wedi bod yn yr anheddle ers mabwysiadu’r CDLl.
Yng nghyd-destun tai fforddiadwy, gan y cynigiwyd dau neu ragor o unedau fel rhan
o’r datblygiad arfaethedig, nodai Polisi TAI 15 fod disgwyl i o leiaf 10% o’r
unedau fod yn fforddiadwy. Nodi’r hefyd yn y polisi, pan fo’r gofyniad tai fforddiadwy mewn cynllun penodol yn disgyn o dan un
annedd ar y safle, fel sydd yma, yna bydd darparu uned fforddiadwy o fewn y
datblygiad hwnnw yn parhau i fod yn flaenoriaeth. Nid oedd yr un o’r unedau a gynigwyd fel rhan o'r cais yn rhai
fforddiadwy ac amlygwyd bod yr ymgeisydd wedi cynnig cyfraniad ariannol
gyfystyr â 0.6 uned tuag at y ddarpariaeth o dai fforddiadwy’n lleol. Nid
ydyw’n eglur pam na ellid cynnwys o leiaf un tŷ
fforddiadwy fel rhan o’r cynllun ac felly ni ystyriwyd bod y cynllun yn cwrdd â
gofynion polisi TAI 15.
Yng nghyd-destun materion
iaith, amlygwyd bod Datganiad Iaith Gymraeg wedi ei gyflwyno gyda’r cais
cynllunio ac yn adrodd canlyniad mai, ar y cyfan, niwtral fyddai effaith y
datblygiad ar yr Iaith Gymraeg yn y gymuned leol ac y byddai’r cyfraniad
fforddiadwy’n helpu tuag at y ddarpariaeth ar gyfer pobl leol. Fodd bynnag,
nodwyd bod yr Uned Iaith (yn y ffurflen sylwadau hwyr) wedi nodi, yn eu barn
hwy, nad oedd digon o wybodaeth wedi ei gyflwyno yn
nogfennau’r cais i gefnogi’r farn o effaith niwtral. Argymhellwyd i’r ymgeisydd
ailedrych ar y wybodaeth ac ailgyflwyno’r datganiad cyn ei gyflwyno i’r
Pwyllgor Cynllunio. Er bod gwybodaeth ychwanegol wedi ei dderbyn (29/01/21) nid
yw yn ymateb holl bryderon yr Uned Iaith ac felly nid oedd y swyddogion wedi eu hargyhoeddi o
safbwynt materion iaith.
Yng nghyd-destun y ffordd
fynediad adroddwyd bod y ffordd yn gul iawn, lled un cerbyd, ac, oherwydd ei
natur, ni fyddai’n cael ei mabwysiadu fel ffordd gyhoeddus gan y Cyngor Sir
gyda’r lôn stad yn parhau yn breifat.
Awgrymwyd y byddai cynnydd tebygol, sylweddol a chyson yn y defnydd o’r ffordd
fynediad sydd ar gyffordd gyda Lôn yr Eglwys a gerllaw Ysgol Gynradd Morfa
Nefyn (sydd ei hun yn cynhyrchu trafnidiaeth sy'n peri anhwylustod presennol i
drigolion lleol). Yng ngolwg materion fel yr angen i gasgliadau sbwriel o geg y
ffordd fynediad, ystyriwyd bod cryn debygrwydd bydd ymyrraeth o safbwynt yr
effaith ar hwylustod mynediad, problemau parcio a phroblemau llif trafnidiaeth
yn annerbyniol i drigolion cyfagos. Yn ogystal, ystyriwyd er gwaetha’r
ymdrechion a gyflwynwyd yn y cynlluniau i ddarparu mannau cadw biniau diogel a
thaclus, oherwydd natur y fath gyfleuster, mewn man mor gyfyng, mae’n anorfod
bydd y trefniadau hynny'n ychwanegu at broblemau ysbwriel a blerwch ger y
fynedfa.
Er bod rhai
nodweddion cadarnhaol i’r cynllun a gyflwynwyd, ni ellid argymell caniatáu’r
cais oherwydd y methiant i fodloni gofynion polisïau tai'r CDLl, yr effaith
mwynderol ar drigolion
o amgylch y bwriad yn ogystal a phryderon ieithyddol.
b)
Yn manteisio ar yr hawl i siarad
nododd asiant ar ran yr ymgeisydd y pwyntiau canlynol:
·
Siom na chafodd y pryderon sy’n cael
eu nodi yn yr adroddiad eu crybwyll na’u trafod gyda’r ymgeisydd cyn i’r cais
gael ei adrodd i Bwyllgor - yr holl wybodaeth wedi ei gyflwyno i’r Cyngor ers
mis Hydref.
·
Bod polisi TAI 4 yn caniatáu tai
marchnad agored mewn pentrefi megis Morfa Nefyn cyn belled a bod y datblygiad
yn cyd-fynd gyda chymeriad y pentref o ran eu maint, graddfa, math a dyluniad a
bod y safle tu fewn i’r ffin datblygu. Mae’r adroddiad yn nodi byddai
datblygiad o 6 tŷ yn safle ‘mawr ar hap’ fel y nodir ym Mholisi PS 16.
Fodd bynnag nid yw polisi PS 16 yn cyfeirio o gwbl at ‘safleoedd mawr ar hap’
nac yn eu diffinio.
·
Mae’r adroddiad yn nodi na
fyddai’r bwriad yn gwneud dim cyfraniad i gwrdd ag angen y gymuned am dai. Er
hynny, mae’r asesiad cymysgedd tai yn croesddweud hyn.
Mae’r adroddiad yn nodi bod disgwyl i’r boblogaeth yng Ngwynedd dyfu dros y 5
mlynedd nesaf gyda chynnydd yn y nifer o blant yn yr hir dymor. Mae hyn yn
awgrymu y bydd angen am dai mwy, fel sy’n cael eu
cynnig fel rhan o’r bwriad i ddiwallu anghenion tai teuluoedd.
·
O’r patrymau adeiladu ym Morfa Nefyn
(cyfnod rhwng 2011 a 2020), ni
adeiladwyd unedau 4+ ystafelloedd gwely. Golygai hyn fod y canran o dai 2 a 3
ystafell wely yn uwch na’r 40% a 30% a amlygir o fewn yr Asesiad Tai Marchnad
Lleol Gwynedd.
·
Gall y cymysgedd tai
arfaethedig helpu i gyfarch anghenion y gymuned am dai mwy ac ehangu’r ystod o
dai sydd ar gael yn y sir yn unol â Pholisi TAI 8.
·
Ni chafwyd unrhyw gais gan y Cyngor
yn cwestiynu’r bwriad o ddarparu cyfraniad ariannol ac roedd swyddogion yr uned
bolisi yn cadarnhau bod yr unedau yn fwy o ran eu maint na beth a fyddai yn
cael ei ystyried yn addas fel “tŷ fforddiadwy”.
·
Bod datganiad y byddai’r bwriad yn
cael effaith niweidiol ar lif traffig a mwynderau trigolion lleol yn groes i
sylwadau’r Swyddog Priffyrdd sydd o’r farn na fyddai’r cynnydd traffig yn un
arwyddocaol, ac na fyddai’n arwain at dagfeydd ar y ffordd.
c)
Yn
manteisio ar yr hawl i siarad nododd yr Aelod Lleol y pwyntiau canlynol:
·
Bod prisiau’r tai allan o gyrraedd pobl leol
·
Er yn rhagweld argymhelliad i wrthod, wedi galw’r cais
i mewn rhag ofn iddo lithro rhwng polisïau cymhleth
·
Bod gormod o dai gwyliau a thai marchnad agored ym
Morfa Nefyn - tai fforddiadwy yn unig sydd eu hangen
·
Byddai’r datblygiad yn niweidiol i’r Iaith Gymraeg
·
Byddai’r tai yn amharu ar
breifatrwydd tai cyfagos
·
Bod y fynedfa yn rhy gul (9.5’) sydd yn galluogi un cerbyd ar y tro. Nid oes lle i ledu’r fynedfa ac nid yw
yn addas fel y mae i injan dân a lori sbwriel
·
Bydd y datblygiad yn ychwanegu at broblemau traffig o
flaen yr Ysgol Gynradd
·
Bod y datblygiad yn croesi llwybr cyhoeddus – bod cais
agored gyda’r Cyngor ynglŷn â chael gwell defnydd o’r llwybr cyhoeddus
ch) Cynigwyd ac eiliwyd i wrthod y cais
d)
Yn ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y sylwadau canlynol gan aelodau:
·
Bod eglurder dros wrthod y cais yn
glir yn yr adroddiad
·
Bod y pentref wedi dioddef o effaith mewnfudwyr
·
Bod gormod o dai ym Morfa Nefyn
·
Byddai tai marchnad agored yn
dinistrio safbwynt ieithyddol y pentref
·
Bod defnydd o’r ‘ffordd breifat’ yn
debygol o godi problemau
·
‘Fforddiadwy’? Pwy sydd yn
penderfynu? Byddai prisiau’r tai marchnad agored allan o gyrraedd cyflogau pobl
leol
·
Angen gwarchod ein gwerthoedd
diwylliannol.
dd) Mewn
ymateb i gwestiwn ynglŷn â chyfarwyddiau ar gyfer cwblhau asesiad
iaith, nododd y Rheolwr Cynllunio bod
templed yn y Cynllun Datblygu Lleol yn gosod canllawiau ar gyfer cwblhau
asesiad iaith a bod y templed wedi bod ar gael ers mabwysiadu y Cynllun.
Ategwyd nad oedd gan Swyddogion yr Uned Cynllunio
rheolaeth dros gynnwys yr asesiad iaith ac mai Swyddogion yr Uned Iaith sydd yn
cynnig sylwadau.
Mewn
ymateb, awgrymwyd yr angen am ganllaw manylach a gwybodaeth ynglŷn â’r
gofynion sydd yn cael eu rhannu gydag ymgeiswyr. Cynigiwyd y byddai’r
Swyddogion yn cysylltu gyda’r Aelod yn uniongyrchol i drafod y drefn.
PENDERFYNWYD:
Gwrthod y cais
Rhesymau:
1. Mae'r
ddarpariaeth dai ym Morfa Nefyn eisoes yn sylweddol uwch na'r ddarpariaeth a
glustnodwyd gan y Cynllun Datblygu Lleol ar y Cyd ac felly ni chredir bod y
cynnig yn cwrdd gyda'r anghenion lleol cydnabyddedig am dai. O ganlyniad fe fuasai'r datblygiad yn arwain at orddarpariaeth tai
marchnad agored yn y gymuned yn groes i ofynion polisi TAI 4 y CDLl a'r
strategaeth aneddleoedd a'i cynhwysir ym Mholisi PS 17.
2. Nid
oes rheswm digonol wedi ei gynnwys fel rhan o'r cais pam na
ellid darparu uned fforddiadwy ar y safle ac felly mae'r cais yn groes i
ofynion Polisi TAI 15 y CDLl.
3. Oherwydd culni'r ffordd fynediad at
y safle a'r effaith niweidiol ar lif a hwylustod y drafnidiaeth breifat a
gwasanaethol a fydd yn ei defnyddio, mae tebygrwydd bydd y datblygiad yn cael
effeithiau niweidiol ar fwynderau trigolion lleol a defnyddwyr Lôn yr Eglwys,
gan gynnwys y rheini sy'n mynychu Ysgol Morfa Nefyn, ac felly mae'r bwriad yn
groes i ofynion polisi PCYFF 2 y CDLl fel y mae'n ymwneud ag amddiffyn
mwynderau defnyddwyr tir cyfagos i safleoedd datblygu.
4. Ar
sail y wybodaeth sydd wedi ei gyflwyno yn y Datganiad Ieithyddol nid yw’r ACLl
wedi ei argyhoeddi na fyddai'r datblygiad yn cael
effaith negyddol ar yr iaith Gymraeg yn groes i ofynion polisi PS1
Dogfennau ategol: