Cyflwyno gwybodaeth i aelodau'r Cyd-bwyllgor
ar ein dull gweithredu gyda datblygu rhwydweithiau lleol a rhanbarthol
Cwricwlwm i Gymru er mwyn cefnogi pob ysgol a lleoliad i weithredu'r Cwricwlwm
i Gymru.
Penderfyniad:
Derbyn a chymeradwyo'r adroddiad.
Cofnod:
PENDERFYNIAD
Derbyn a
chymeradwyo'r adroddiad.
TRAFODAETH
Cyflwynwyd yr adroddiad
gan Reolwr Gyfarwyddwr GwE a chyfeiriodd at y ddogfen a gyhoeddwyd gan y
Llywodraeth ar ddechrau’r tymor a oedd yn nodi’n glir iawn y dewis ar gyfer
disgyblion yn y sector Uwchradd.
Ategodd eu bod yn
ymgynghori ar strategaeth GwE ac un o brif linynnau’r strategaeth yw cefnogaeth
ar gyfer y cwricwlwm. Nododd bod yr Athro Graham Donaldson yn eistedd yn y
grwpiau rhanbarthol yn cynghori ar gyfeiriad yr ymgynghoriad.
Eglurodd bod ysgolion
yn amrywio o ran sut maent wedi ymgymryd â’r newidiadau ar gyfer y cwricwlwm a
bod y sefyllfa bresennol wedi rhoi cyfle i ganolbwyntio ar addysgeg a sgiliau
digidol. Ategodd bod tystiolaeth o gydweithio ardderchog ar draws y Gogledd ag
eglurodd bod gwahoddiad agored i ysgolion ar draws y rhanbarth i adnabod
aelodau blaenllaw yn eu cynghreiriau i fod yn rhan o rwydweithiau. Ategodd bod
y rhain ar gyfer y meysydd dysgu profiad, rhwydwaith arall ar ddylunio
cwricwlwm ac un arall ar gyfer asesu.
Gan ymestyn ar y pwynt
yma, nododd bod oddeutu 600 o ymarferwyr yn rhan o’r rhwydweithiau a rhagwelir
bydd y niferoedd yn tyfu wedi i’r cyfnod cyntaf. Eglurodd y bydd angen modd o
gyllido hyn ac awgrymodd y dylai fod hyn yn brif fwriad defnydd arian wrth
gefn.
Mewn perthynas â’r
drefn asesu, nododd eu bod yn aros am ganllaw pellach gan y Llywodraeth.
Sylwadau’n codi o’r
drafodaeth:
-
Diolchwyd
am yr adroddiad diddorol, balch o weld Yr Athor Graham Donaldson yn rhan o’r
gwaith.
-
Ategwyd
bod yr adroddiad yn dangos eglurder ar beth sydd angen ar ein disgyblion
-
Holwyd
a ydi’r brwdfrydedd yn parhau yn weledol o fewn y rhwydweithiau, ymysg yr
ymarferwyr.
-
Nodwyd
pryder gyda’r drefn o ddisgwyl i ysgolion darparu staff i fynychu’r sesiynau
fel rhan o’r rhwydweithiau os oes diffyg staff oherwydd Covid-19.
-
Gofynnwyd
am eglurder ar asesiadau er mwyn sefydlu os yw ysgolion Uwchradd angen mwy o
amser i benderfynu pa bryd i gychwyn ar y cwricwlwm newydd.
-
Ategodd
aelod y bwriedir i ysgolion Uwchradd Sir Ddinbych gychwyn yn 2022.
Mewn ymateb nododd Rheolwr
Gyfarwyddwr GwE y pwyntiau canlynol:
-
Yn
gyffredinol mae ysgolion yn awyddus i fod yn rhan o’r agenda i’w symud yn ei
flaen.
-
Ategodd
bod rhwystrau am godi o fod yn rhan o’r rhwydweithiau oherwydd amgylchiadau’r
pandemig yn yr ysgolion, yn arbennig ysgolion bach. Fodd bynnag, pwysleisiodd
bwysigrwydd bod y drafodaeth yn digwydd ar lefel clwstwr fel bod aelod sydd yn
mynychu yn adrodd yn ôl i’r rhai na ellir gwneud.
-
Ar
yr un trywydd, ychwanegodd y rhagwelir y bydd mwy yn dod i mewn unwaith y
byddant yn gweld ymarferoldeb yr agenda.
-
O
ran safbwynt cynllunio pa bryd i gychwyn, nododd bod modd i wneud yn 2022 neu
2023. Ategodd bod angen gweithio efo’r ysgolion fel bod modd esblygu’n raddol
i’r drefn newydd.
-
Cytunodd
a’r aelod a nododd bod llawer o ysgolion Uwchradd wedi nodi eu dymuniad i
gychwyn y cwricwlwm yn 2022, lle bo eraill yn dibynnu ar amgylchiadau a’u
parodrwydd.
Dogfennau ategol: