Lleoliad: Cyfarfod Rhithiol / Virtual Meeting. Gweld cyfarwyddiadau
Cyswllt: Lowri Haf Evans 01286 679 878
Rhif | eitem |
---|---|
YMDDIHEURIADAU I dderbyn unrhyw ymddiheuriadau am absenoldeb Cofnod: Derbyniwyd ymddiheuriadau gan Liz Saville Roberts (AS Dwyfor
Meirionnydd), Mabon ap Gwynfor (AS Dwyfor Meirionnydd), Cyng. Elin Hywel
(Gwynedd), Clare Britton (Rheilffordd Ffestiniog), David Crunkhorn (Trenau Arriva
Cymru), Lorraine Simkiss (Rheilffordd Tal-y-llyn) a
Clare Williams (Partneriaeth Rheilffordd y Cambrian) |
|
DATGAN BUDDIANT PERSONOL I dderbyn unrhyw ddatganiad o fuddiant personol Cofnod: Ni dderbyniwyd datganiad o fuddiant personol gan unrhyw aelod oedd yn
bresennol. |
|
MATERION BRYS Nodi unrhyw eitemau sy’n fater brys ym marn y Cadeirydd fel y gellir eu hystyried Cofnod: Dim i’w
nodi |
|
Cofnod: Derbyniodd y Cadeirydd gofnodion cyfarfod blaenorol y pwyllgor hwn a
gynhaliwyd 1af o Ragfyr 2023 fel rhai cywir |
|
Er gwybodaeth, cofnodion
yn cynnwys arolwg mis Awst o'n gwasanaethau trên lleol (Saesneg yn unig) Cofnod: Cyflwynwyd er gwybodaeth, gofnodion cyfarfod a gynhaliwyd 17 Tachwedd
2023. Mynegodd y Cyng. Trevor Roberts (Cynrychiolydd Pwyllgor Rheilffordd
Amwythig/Aberystwyth) bod arolwg o wasanaethau wedi ei gwblhau lle canmolwyd
staff lleol sydd yn gwasanaethu’r daith rhwng Pwllheli a Machynlleth -
cyfeiriwyd yn benodol at enghreifftiau o benderfyniadau lleol yn cael eu gwneud
gan bobl leol yn hytrach na gorfod aros am benderfyniad o Gaerdydd. Ategwyd bod
gwersi wedi eu dysgu yma. Nodwyd unwaith eto bod diffyg lle ar y trenau Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn â chymryd rhan yn yr arolwg, nodwyd
mai gwirfoddolwyr sydd yn cynnal yr arolwg a bod bwriad cynnal un arall yn
fuan. Cyng Trevor Roberts i rannu’r dyddiad gyda LHE |
|
DIWEDDARIAD GAN GYNRYCHIOLWYR I dderbyn
diweddariad gan gynrychiolwyr ·
Priffyrdd,
Peirianneg a YGC ·
Network
Rail ·
Trafnidiaeth
Cymru ·
Heddlu Trafnidiaeth Brydeinig Cofnod: PRIFFYRDD, PEIRIANNEG a YGC
(Cyngor Gwynedd) Diweddariad o sefyllfa
ffordd y clogwyn ar y A493 ger Y Friog. Derbyniwyd ymddiehuriadau gan Mr Steffan Jones
(Pennaeth Priffyrdd, Peirianeg a YGC) nad oedd yn
gallu mynychu’r cyfarfod gan na fu i’r ddolen Zoom
weithio iddo ac felly yn methu rhoi diweddariad ar lafar i aelodau’r Pwyllgor.
Ategodd mewn ebost i’r Cadeirydd y byddai yn rhannu
adroddiad o’r sefyllfa gyda’r Aelodau. Mynegwyd
siom nad oedd Steffan Jones yn gallu mynychu’r cyfarfod a bod diffyg symud
ymlaen ar y sefyllfa. Nodwyd: ·
Bod
rhaid datrys y sefyllfa ·
Bod rhaid
datrys perchnogaeth yr ased a chydweithio i symud ymlaen ·
Bod y ffordd yn un dosbarth A - yn
ffordd brysur, gysylltiol ·
Bod
rhan o’r wal wedi ei diddymu – angen datrys y rhwystr ·
Bod
digon o addewidion ond dim newid ·
Bod Network
Rail yn adrodd nad oeddynt wedi derbyn ymateb i
lythyrau a anfonwyd i'r’ Cyngor NETWORK RAIL Croesawyd Charlotte Harries (Rheolwyr
Cyfathrebu Network Rail)
i’r cyfarfod. Mynegodd bod y gwasanaeth yn parhau i weithio i wella profiadau
teithwyr. Nid oedd diweddariadau penodol ar waith rhwng Machynlleth a Pwllheli,
ond cyfeiriwyd at welliannau i orsaf Y Drenewydd. Diolchwyd am y diweddariad. Diolchwyd hefyd am y gwaith mae Network Rail yn ei wneud i
sicrhau bod y cyswllt rheilffordd yn effeithiol i deithwyr. TRAFNIDIAETH CYMRU Croesawyd Gail Jones (Rheolwr Rhanddeiliaid (Canolbarth a Gogledd Cymru)
i’r cyfarfod. Nododd bod canfyddiadau’r arolwg wedi eu cyflwyno i Trafnidiaeth
Cymru a bod gwaith yn cael ei wneud i ymateb i’r canfyddiadau hynny. Ategodd
bod yr arolwg yn darparu gwybodaeth werthfawr am brofiadau’r teithwyr ac yn
unol â chais gan yr aelodau, cytunwyd bod modd rhannu gwybodaeth am y nifer
teithwyr sydd yn defnyddio Rheilffordd Arfordir y Cambrian.
GJ i rannu’r wybodaeth gyda LHE i’w ddosbarthu yn y cyfarfod nesaf.
(Gwnaed sylw, wrth ddehongli’r wybodaeth, bydd angen ystyried bod y rheilffordd
wedi cau am rai misoedd yn ystod y tair blynedd diwethaf tra bod gwaith yn cael
ei wneud ar y draphont yn Abermaw). Hysbyswyd yr aelodau bod Cyfarfod Grŵp Cyswllt
Trafnidiaeth yn cael ei gynnal ym Mis Ebrill ac y byddai mwy o wybodaeth i
ddilyn. Materion yn codi o’r drafodaeth ddilynol. ·
Bod angen cadarnhad o ddefnydd
trenau pedwar cerbyd ar y Cambrian i’r dyfodol - ar hyn o bryd ymddengys mai
dwywaith y diwrnod fydd y trenau hyn yn rhedeg ac yn ystod gwyliau’r haf yn
unig - nid yw hyn yn ymateb i’r angen. ·
Bod cais am drenau pedwar cerbyd
wedi ei gwneud ers sawl blwyddyn, ond dim byd yn digwydd. Er yr addewid am
drenau newydd nid yw hyn yn golygu mwy o drenau. Er ceisio gwybodaeth /
diweddariad am y sefyllfa, bod swyddogion yn newid yn rheolaidd – angen sicrhau
un pwynt cyswllt. ·
Bod gormod o deithwyr yn gorfod sefyll ar y
teithiau sydd o ganlyniad yn atal y casglwr ticedi rhag casglu arian. Hyn yn
golled ariannol i’r gwasanaeth Mewn ymateb i’r sylwadau nododd Swyddog Trafnidiaeth Cymru nad oedd trenau sbâr a’r gael ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 6. |
|
I dderbyn ymateb i gwestiynau ffurfiol a dderbyniwyd. Roger Goodhew (Cynrychiolydd Cymdeithas Teithwyr Amwythig
- Aberystwyth) Cyngor Cymuned Llanbedr Cyngor Tref Criccieth Dogfennau ychwanegol:
Cofnod: Cyngor Tref Criccieth Cwestiwn: A oes modd paentio
stesion Criccieth? Mae Criccieth yn
ei Blodau yn gweithio’n galed
ar welliannau a chynnal y tiroedd yno a byddai’n hwb mawr cael
cot o baent i’r stesion er mwyn gwella golwg a chroesawu defnyddwyr yno. Diolch yn
fawr iawn am eich ystyriaeth. Diolch yn fawr
iawn am gytuno i waredu’r graffiti ar y pontydd - ac am y gwaith gwych yn
stesion Criccieth a hefyd torri’r tyfiant coed ger rhandiroedd Cae Crwn. Ateb: Bod posib i Trafnidiaeth Cymru a Network
Rail gydweithio fel un diwydiant i weithredu’r
gwelliannau. Cyngor Cymuned Llanbedr Cwestiwn: Mae sôn wedi bod yn y Cyngor yn ddiweddar bod yna
uwchraddio i fod cyn diwedd Mawrth ar y gysgodfan (shelter) ar Orsaf Talwrn Bach Llanbedr. Hoffwn gadarnhad a
yw hyn yn wir? Ateb: Bod gwaith yn cael ei wneud i ganfod ffynhonnell ariannu i
gyflawni’r gwaith. Nodwyd nad oedd strwythur y platfform yn addas ar gyfer
adeiladu cysgodfan newydd, ond bod gwaith yn cael ei
wneud i adfer a pheintio’r gysgodfan bresennol. Cwestiwn: A oes unrhyw ddatblygiad posib i leoli rhwystrau (barriers) ar y groesfan yma? Ateb: Network
Rail i holi eu Tîm Croesfan Rheilffordd am wybodaeth
ynglŷn â’r sefyllfa. Cwestiwn: Parthed bin sbwriel. A
oes modd pwyso am hwn. Gwn nad yw Cyngor
Gwynedd wedi darparu bin baw cŵn ger y safle. Tybed a oes modd dod i
gytundeb efo Cyngor Gwynedd i gasglu sbwriel oddi ar yr orsaf. Ateb: Bod y bin sbwriel / bin baw cŵn yn fater i’r Cyngor.
Trafnidiaeth Cymru yn gwrthod rhoi bin sbwriel yn Llanbedr oherwydd bod disgwyl
i swyddogion y trên gasglu’r sbwriel (sydd yn cynnwys baw cŵn) – nid yw
hyn yn sefyllfa ddelfrydol gan fod hyn yn creu drewdod ar y trên. Cais felly
i’r Cyngor ddarparu bin baw cŵn yng Ngorsaf Llanbedr. LHE i gysylltu
gydag adran berthnasol Cyngor Gwynedd Cwestiwn: Hefyd pwyso ar gael yr hen enw TALWRN BACH yn ysgrifenedig ar
yr arwydd (hynny yw o dan y gair Llanbedr) Ateb: Derbyn yr awgrym - am geisio mwy o wybodaeth ynglŷn â’r
posibilrwydd o ychwanegu enw ar yr arwydd Gwnaed cais i sicrhau cysondeb mewn ymatebion ac y dylid cyfathrebu
unrhyw faterion o bwys yn uniongyrchol i’r Clerc Cyngor Cymuned a’r Aelodau
Lleol - Cyng Gwynfor Owen a’r Cyng Anwen Hughes. Mr Roger Goodhew
(Cynrychiolydd Cymdeithas Teithwyr Amwythig – Aberystwyth) Cwestiwn: Pryd fydd depo Machynlleth yn cael digon o unedau i alluogi’r
06:45 Abermaw i Fachynlleth i weithredu a) heb
ganslo’n aml, b) fel rhan drwodd i Faes Awyr Rhyngwladol Birmingham Ateb: Bod gwelliannau diweddar wedi eu gweithredu ac er nad oedd trenau
sbâr a’r gael bod pob ymdrech yn cael ei wneud i sicrhau bod digon o gerbydau
ar gael i ymateb i’r angen. Mewn ymateb, er derbyn bod y gwasanaeth wedi gwella yn ddiweddar rhaid mynnu bod y trên cyntaf a’r trên olaf yn rhedeg – hyn yn hanfodol ar gyfer ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 7. |