Lleoliad: Cyfarfod Rhithiol - Zoom
Cyswllt: Eirian Roberts 01286 679018
Rhif | eitem |
---|---|
YMDDIHEURIADAU Derbyn
unrhyw ymddiheuriadau am absenoldeb. Cofnod: Derbyniwyd
ymddiheuriadau gan yr Athro Edmund Burke (Prifysgol
Bangor) a Dafydd Gibbard (Cyngor Gwynedd). |
|
DATGAN BUDDIANT PERSONOL Derbyn
unrhyw ddatganiadau o fuddiant personol. Cofnod: Ni dderbyniwyd unrhyw ddatganiadau o fuddiant personol. |
|
MATERION BRYS Nodi unrhyw
eitemau sy’n fater brys ym marn y Cadeirydd fel y gellir eu hystyried. Cofnod: Dim i’w
nodi. |
|
COFNODION Y CYFARFOD BLAENOROL PDF 406 KB Bydd y
Cadeirydd yn cynnig y dylid llofnodi cofnodion y cyfarfod a gynahliwyd ar 24
Mawrth, 2023 fel rhai cywir. Cofnod: Llofnododd y Cadeirydd gofnodion y cyfarfod
blaenorol a gynhaliwyd ar 24 Mawrth, 2023 fel rhai cywir. |
|
SEFYLLFA ALLDRO REFENIW A CHYFALAF Y BWRDD UCHELGAIS AR GYFER 2022-23 PDF 531 KB Dewi
A.Morgan (Pennaeth Cyllid yr Awdurdod Lletya – Swyddog Cyllid Statudol) a Sian
Pugh (Pennaeth Cyllid Cynorthwyol yr Awdurdod Lletya) i gyflwyno’r adroddiad. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: 1.
Nodi
a derbyn adroddiad alldro refeniw y Bwrdd Uchelgais ar gyfer 2022/23 (Atodiad 1
i’r adroddiad), cronfeydd y Bwrdd Uchelgais (Atodiad 2) a'r Adolygiad Cyfalaf
Diwedd Blwyddyn ar 31 Mawrth 2023 (Atodiad 3). 2.
Cymeradwyo
i'r tanwariant refeniw o £148,000 ar gyfer 2022/23 gael ei drosglwyddo i
gyllideb 2023/24, gyda £18,000 ohono yn cael ei ychwanegu at y pennawd Bwrdd
Cyflawni Busnes a £130,000 gael ei ychwanegu at y pennawd Prosiectau. Cofnod: Gosodwyd y
cyd-destun gan Dewi A. Morgan (Pennaeth Cyllid yr Awdurdod Lletya – Swyddog
Cyllid Statudol) a manylodd Sian Pugh (Pennaeth Cyllid Cynorthwyol yr Awdurdod
Lletya) ar gynnwys yr adroddiad. PENDERFYNWYD 1.
Nodi a derbyn adroddiad alldro refeniw y
Bwrdd Uchelgais ar gyfer 2022/23 (Atodiad 1 i’r adroddiad), cronfeydd y Bwrdd
Uchelgais (Atodiad 2) a'r Adolygiad Cyfalaf Diwedd Blwyddyn ar 31 Mawrth 2023
(Atodiad 3). 2.
Cymeradwyo i'r tanwariant refeniw o £148,000
ar gyfer 2022/23 gael ei drosglwyddo i gyllideb 2023/24, gyda £18,000 ohono yn
cael ei ychwanegu at y pennawd Bwrdd Cyflawni Busnes a £130,000 gael ei
ychwanegu at y pennawd Prosiectau. RHESYMAU DROS Y PENDERFYNIAD Er mwyn hysbysu’r Bwrdd Uchelgais am ei sefyllfa
ariannol ar gyfer refeniw a chyfalaf yn 2022/23. TRAFODAETH Mewn ymateb i gwestiwn, eglurwyd bod angen ychwanegu £18,000 at y pennawd
Bwrdd Cyflawni Busnes (argymhelliad 2) oherwydd bod gwaith y Bwrdd o dendro
contract wedi llithro i ran gyntaf 2023/24. Eglurwyd ymhellach:- ·
Bod y Swyddfa Rheoli Portffolio wedi hysbysebu am bartner
i gydweithio ar friff penodol ar ran y Bwrdd Cyflawni Busnes a thîm cynghori
o’r sector fusnes. ·
Bod y briff yn amlinellu proses ar gyfer ymgysylltu
â phartner fyddai’n gallu creu adroddiad gwaelodlin ar ein cyfer ac edrych ar
economi Gogledd Cymru a’r sectorau sydd yma, gan asesu’r cryfderau a’r
cyfleoedd o fewn y sector hwnnw. ·
Bod y briff cychwynnol wedi bod yn heriol iawn i’r
partneriaid. Ceisiwyd annog cymaint o
elw â phosib’, ond yn anffodus ni chafwyd unrhyw ymateb i’r tendr. ·
Bod darparwr arall wedi cysylltu yn ddiweddar iawn
ac wedi gofyn am gyflwyno tendr, a gofynnwyd i’r darparwr hwnnw ddatblygu
cynnig dros y tair wythnos nesaf. ·
Y byddai’r adroddiad gwaelodlin o gymorth i ymateb
i’r gofyn i ddarparu strategaeth fuddsoddi er mwyn dangos sut y bydd y Cynllun
Twf yn trosoli’r rhagor na £722m fydd ei angen i gyflawni’r £1bn o Gynllun Twf
yn ei gyfanrwydd dros y cyfnod. Mewn ymateb i gwestiwn pellach, eglurwyd bod y swm o £722m yn seiliedig
ar faint o fuddsoddiad fydd yn rhaid ei drosoli o’r sector preifat, sy’n cyfuno
gydag ymrwymiad blaenorol y ddwy lywodraeth i ddarparu £240m dros y cyfnod, a
bod swm ychwanegol wedi’i glustnodi i ddod i mewn fel arian ychwanegol o’r
sector gyhoeddus yn ogystal. |
|
CYNLLUN TWF GOGLEDD CYMRU - ADRODDIAD PERFFORMIAD A RISGIAU CHWARTER 4 PDF 363 KB Hedd
Vaughan-Evans (Pennaeth Gweithrediadau) i gyflwyno’r adroddiad. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: 1. Bod y Bwrdd
yn ystyried ac yn nodi Adroddiad
Perfformiad Chwarter 4 a Chofrestr Risg y Portffolio wedi'i diweddaru. 2. Bod y Bwrdd
yn cymeradwyo cyflwyno Adroddiad Perfformiad Chwarter 4 i Lywodraeth
Cymru a Llywodraeth y DU, ynghyd
â phwyllgorau craffu'r awdurdodau lleol. Cofnod: Cyflwynwyd yr
adroddiad gan Alwen Williams (Cyfarwyddwr Portffolio) ac ymhelaethodd y
rheolwyr rhaglen ar uchafbwyntiau’r rhaglenni unigol. Nodwyd bod angen
cywiro Statws RAG y prosiect M-Sparc (Prifysgol
Bangor) o ambr i wyrdd yn yr adroddiad. PENDERFYNWYD 1.
Bod y Bwrdd yn ystyried ac yn nodi Adroddiad Perfformiad Chwarter 4 a Chofrestr Risg y Portffolio wedi'i diweddaru. 2.
Bod y Bwrdd yn cymeradwyo cyflwyno Adroddiad Perfformiad Chwarter 4 i Lywodraeth
Cymru a Llywodraeth y DU, ynghyd
â phwyllgorau craffu'r awdurdodau lleol. RHESYMAU DROS Y PENDERFYNIAD Mae
adrodd chwarterol ar gynnydd yn erbyn Cynllun Twf Gogledd Cymru yn un o
ofynion Cytundeb Terfynol y Cynllun Twf. Yn dilyn ystyriaeth gan y BUEGC, caiff yr adroddiadau eu rhannu gyda
Llywodraeth Cymru, Llywodraeth
y DU a phwyllgorau craffu'r
awdurdodau lleol. TRAFODAETH Nododd y Cadeirydd
ei bod yn ymddangos bod cynnydd yn digwydd mewn sawl maes. Gan gyfeirio at
brosiect Warren Hall, Brychdyn, mynegwyd siomedigaeth
fod Adroddiad y Panel Adolygiad Ffyrdd yn cael ei ddefnyddio fel rheswm i
beidio bwrw ymlaen â chynlluniau pwysig fel hyn, a galwyd am drafodaeth frys
rhwng Cadeirydd ac Is-gadeirydd y Bwrdd a Llywodraeth Cymru. Mewn ymateb,
eglurwyd:- ·
Bod
swyddogion Llywodraeth
Cymru wedi bod yn disgwyl
am arweiniad gan y Gweinidog mewn perthynas â’i ymateb
i argymhelliad y Panel Adolygiad Ffyrdd, ac y derbyniwyd adborth anffurfiol bellach gan y Llywodraeth bod ffordd ymlaen i’r
prosiect. ·
Bod
cyfarfodydd wedi’u rhaglennu gyda swyddogion Llywodraeth Cymru a swyddogion Cyngor Sir y Fflint i drafod hyn
ymhellach, a disgwylid y gellid rhoi mwy
o sicrwydd yn Chwarter 1
2023/24 bod y prosiect yn symud
yn ei flaen mewn ffordd bositif. Holwyd beth fyddai
effaith y Porthladd Rhydd ar brosiectau’r Cynllun Twf. Mewn ymateb, nodwyd:- ·
Bod
y Porthladd Rhydd yn bartneriaeth rhwng Cyngor Sir
Ynys Môn, Stena Line a phartneriaid eraill yn ogystal, a bod buddsoddiad sylweddol Stena Line
yn y safle yng Nghaergybi cyn i’r cyhoeddiad ynglŷn â’r Porthladd Rhydd gael ei wneud,
a chyn cychwyn ar unrhyw waith yn y porthladd, yn arwydd o hyder y cwmni yn y fenter. ·
Ei bod yn ddyddiau
cynnar o ran y prosiect hwn. Roedd yna 6 mis i gyflwyno achos
busnes llawn a byddai angen proses lywodraethu ac ymgysylltu i gael mewnbwn
yn ystod y broses yna. ·
Mai
Cyngor Sir Ynys Môn fyddai’r corff
atebol, a byddai Arweinydd a Phrif Weithredwr y Cyngor yn gorfod sicrhau cydymffurfiaeth. ·
Yn
dilyn y broses llywodraethu,
bwriedid ymgysylltu gydag arweinyddion a phrif arweinwyr eraill y rhanbarth i sicrhau bod pawb
yn deall y cyfeiriad a lle fydd yr
effaith a’r cyfle i ddylanwadu,
yn enwedig ar y strategaethau
trawsffiniol o ran cyflogaeth
a sgiliau, arloesi, net sero a’r iaith
Gymraeg. Holwyd a fyddai’r newid
o ran rheoli arian cyhoeddus a darparu buddsoddiad band llydan yng Nghymru yn peryglu prosiectau digidol y Cynllun Twf. Mewn ymateb, eglurwyd:- · Mai Llywodraeth Cymru oedd wedi bod yn ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 6. |
|
CYNLLUN TWF GOGLEDD CYMRU - PROSES GYMERADWYO FBC WEDI'I MIREINIO PDF 551 KB Hedd
Vaughan-Evans (Pennaeth Gweithrediadau) i gyflwyno’r adroddiad. Penderfyniad: 1.
Bod y Bwrdd
yn cymeradwyo'r llwybr cymeradwyo wedi'i fireinio ar gyfer Achosion Busnes Llawn (FBC) fel yr amlinellir yn paragraff 4.10 yr adroddiad ble: Ø Na
fu unrhyw newid yn sgôp y prosiect ers i'r Achos
Busnes Amlinellol (OBC) gael ei gymeradwyo
nac unrhyw gais dilynol am newid a gafodd ei gymeradwyo. Ø Nid
yw targedau amcanion gwario (e.e. swyddi) wedi
cael eu lleihau
fwy na 10% ers i'r Achos
Busnes Amlinellol (OBC) gael ei gymeradwyo
nac unrhyw gais dilynol a gafodd ei gymeradwyo
gan y Bwrdd. Ø Nid
oes unrhyw ofynion ariannol ychwanegol ar Gynllun Twf Gogledd Cymru ers i'r Achos Busnes
Amlinellol (OBC) gael ei gymeradwyo nac
unrhyw gais dilynol am newid a gafodd ei gymeradwyo
gan y Bwrdd. Ø Nid
oes angen awdurdod dirprwyedig pellach gan y Bwrdd. 2.
Ym mhob achos arall y bydd y broses
gymeradwyo FBC arferol yn berthnasol. Cofnod: Cyflwynwyd yr
adroddiad gan Alwen Williams (Cyfarwyddwr Portffolio). PENDERFYNWYD 1.
Bod y Bwrdd yn cymeradwyo'r
llwybr cymeradwyo wedi'i fireinio ar gyfer Achosion Busnes Llawn (FBC) fel yr
amlinellir ym mharagraff 4.10 yr adroddiad ble: Ø Na fu unrhyw newid yn sgôp y prosiect ers i'r
Achos Busnes Amlinellol (OBC) gael ei gymeradwyo nac unrhyw gais dilynol am
newid a gafodd ei gymeradwyo. Ø Nid yw targedau amcanion gwario (e.e. swyddi)
wedi cael eu lleihau fwy na 10% ers i'r Achos Busnes Amlinellol (OBC) gael ei
gymeradwyo nac unrhyw gais dilynol a gafodd ei gymeradwyo gan y Bwrdd. Ø Nid oes unrhyw ofynion ariannol ychwanegol ar
Gynllun Twf Gogledd Cymru ers i'r Achos Busnes Amlinellol (OBC) gael ei
gymeradwyo nac unrhyw gais dilynol am newid a gafodd ei gymeradwyo gan y Bwrdd. Ø Nid oes angen awdurdod dirprwyedig pellach
gan y Bwrdd. 2.
Ym mhob achos arall y bydd y broses gymeradwyo FBC
arferol yn berthnasol. RHESYMAU DROS Y PENDERFYNIAD I
amlinellu cynnig i fireinio'r broses gymeradwyo ar gyfer Achosion Busnes Llawn
(FBC) er mwyn sicrhau bod penderfyniadau buddsoddi terfynol gan y Bwrdd yn cael
eu gwneud mewn modd amserol ac effeithiol. TRAFODAETH Mewn ymateb i gais
am esboniad o’r goddefiant o 10% yn ail bwynt bwled argymhelliad 1, eglurwyd y
gosodwyd y goddefiant i gydnabod bod yna fân newidiadau fel rheol wrth i
brosiectau fynd drwy’r broses hon, yn arbennig drwy gaffael, a bod 10% yn cael
ei gydnabod yn gyffredinol fel lleihad rhesymegol a chyfrannol sy’n rhoi
hyblygrwydd, ond eto ddim yn ffigwr sylweddol.
Gan hynny, petai yna 1 neu 2 o swyddi yn newid yn ystod y broses, ni
fyddai hynny o reidrwydd yn golygu gorfod ail-gychwyn y broses. Holwyd a fyddai’r
broses wedi’i mireinio yn berthnasol i brosiectau sy’n mynd drwy’r broses o
ddatblygu Achos Busnes Terfynol (FBC) ar hyn o bryd, ac a fyddai’r drefn newydd
yn weithredol yn syth. Mewn ymateb,
nodwyd bod bwriad i weithredu hyn yn syth, petai’r Bwrdd yn cyd-fynd â’r
argymhelliad, felly byddai’n berthnasol i brosiectau sydd yn y broses o
ddatblygu Achos Busnes Terfynol (FBC).
Eglurwyd hefyd y byddai’r broses wedi’i mireinio o fantais i’r
prosiectau hynny oherwydd y gallai oedi olygu cynnydd mewn costau. Mewn ymateb i sylw
o ran tryloywder ac atebolrwydd y Bwrdd, eglurwyd bod y broses wedi’i mireinio
yn golygu symleiddio’r swyddogaethau sicrwydd swyddfa cefn sy’n digwydd cyn dod
ag achosion busnes gerbron y Bwrdd, ac sy’n gallu cymryd rhai misoedd. Ychwanegwyd na fyddai hynny’n digwydd ymhob
achos, fodd bynnag. Holwyd a oedd yna enghreifftiau
go iawn o achosion lle bu i’r lleihad ym maint yr amser y mae prisiau tendr yn
ddilys arwain at sefyllfa o orfod ail-gaffael.
Mewn ymateb,
nodwyd:- · Nad oedd hyn wedi digwydd o fewn y Cynllun Twf ei hun, ond bod ein partneriaid wedi datgan pryder bod ganddynt brosiectau byw lle mae’r prisiau tendr ond yn ddilys am 30 diwrnod, neu 60 diwrnod ar y mwyaf, ac felly nad oes amser i fynd drwy’r broses sicrwydd a chymeradwyo prosiect cyn i’r ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 7. |
|
ADNODDAU I'R SWYDDFA RHEOLI PORTFFOLIO PDF 353 KB Alwen
Williams (Cyfarwyddwr Portffolio) a Hedd Vaughan-Evans (Pennaeth Gweithrediadau)
i gyflwyno’r adroddiad. Penderfyniad: Bod y Bwrdd yn cymeradwyo'r cynnydd yng swm y grant Cynllun Twf sydd ar
gael i gefnogi'r Swyddfa Rheoli Portffolio o 1.5% i 2% gan leihau swm
cyffredinol yr arian i gefnogi prosiectau newydd drwy'r broses prosiectau
newydd o £1.2 miliwn ac ystyried cynnydd pellach petai unrhyw arian heb ei
ddyrannu ar ddiwedd y broses i ddewis prosiectau newydd ar gyfer y Cynllun Twf. Cofnod: Cyflwynwyd yr
adroddiad gan Alwen Williams (Cyfarwyddwr Portffolio). PENDERFYNWYD Bod
y Bwrdd yn cymeradwyo'r cynnydd yn swm y grant Cynllun Twf sydd
ar gael i gefnogi'r Swyddfa Rheoli Portffolio
o 1.5% i 2% gan leihau swm cyffredinol
yr arian i gefnogi prosiectau
newydd drwy'r broses prosiectau newydd o £1.2 miliwn ac ystyried cynnydd pellach petai unrhyw arian
heb ei ddyrannu
ar ddiwedd y broses i ddewis prosiectau newydd ar gyfer y Cynllun Twf. RHESYMAU DROS Y PENDERFYNIAD I amlinellu opsiynau i ddarparu adnoddau i'r Swyddfa Rheoli
Portffolio dros y pedair blynedd nesaf i oruchwylio cyfnod cyflawni allweddol
Cynllun Twf Gogledd Cymru TRAFODAETH Nododd y Cadeirydd fod gennym dîm hynod o alluog a chryf yng Ngogledd
Cymru, sy’n ased i ni, a’i bod yn bwysig edrych ar bob cyfle i gadw’r tîm yna
gyda’i gilydd. Holwyd a oedd cynyddu swm y grant sydd ar gael i gefnogi’r Swyddfa Rheoli
Portffolio o 1.5% i 2% yn ddigonol. Mewn ymateb, nodwyd y credid bod cynnydd o 0.5% yn realistig ac yn
gyfrannol, ac yn gydnaws â chynlluniau twf eraill, a’i bod yn bwysig cadw
cymaint o gyfalaf â phosib’ ar gyfer cyflawni’r prosiectau a chaniatáu i ni
gwrdd ag amcanion y Cynllun Twf a chyflenwi swyddi. Nodwyd bod
paragraffau 4.12 a 4.13 o’r adroddiad yn nodi mai’r cynnig yw defnyddio 50% o’r
£1.2m ychwanegol i alluogi ymestyn contractau tymor sefydlog presennol yn y tîm
i fis Mawrth 2025, ac na ellir darparu estyniad pellach hyd nes y byddai
ffynonellau cyllid eraill yn cael eu sicrhau.
Yn wyneb hynny, holwyd beth oedd yn digwydd i’r £600,000 arall. Mewn ymateb, eglurwyd:- ·
Y bwriedid defnyddio £600,000 y flwyddyn nesaf er
mwyn galluogi’r estyniad 12 mis hwnnw, fydd yn lliniaru’r risg o staff yn
gadael yn ystod y flwyddyn nesaf ac yn prynu amser i ni weld beth fydd canlyniad
y pecyn ariannu arall rydym yn ymgeisio amdano drwy’r Gronfa Ffyniant Gyffredin
(SPF). ·
Gan hynny, bod y £600,000 wedi’i ddyrannu’n
ddamcaniaethol ar gyfer blynyddoedd 3 a 4, ond pe na lwyddid i sicrhau unrhyw
gyllid ychwanegol, efallai y byddai’n rhaid defnyddio’r arian hwnnw mewn ffordd
wahanol, ac ni fyddai’n bosib’ ymestyn cytundeb pawb gyda’r swm hwnnw o arian. ·
Pe byddai’r cais i’r Gronfa Ffyniant Gyffredin, neu
unrhyw ffynhonnell allanol arall, yn llwyddiannus, byddai’n ofynnol
ail-broffilio sut y byddem yn defnyddio’r £1.2m, felly yn hytrach na
defnyddio’r £600,000 y flwyddyn nesaf, byddem yn ei ddefnyddio ym mlynyddoedd 3
a 4. Awgrymwyd bod y geiriad yn yr adroddiad yn gwrth-ddweud ei hun gan ei fod
yn dweud na ellir darparu estyniad pellach hyd nes y byddai ffynonellau cyllid
eraill yn cael eu sicrhau. Mewn ymateb, cadarnhawyd, er eglurder, na ellir darparu unrhyw estyniadau
pellach i’r holl staff ar y sail hynny, felly ni ellid cynnig estyniadau
pellach i bawb os mai’r £1.2m yw’r unig gyllid sydd ar gael. Nodwyd bod y risg o golli staff yn sylweddol, ac felly nad oedd gan y
Bwrdd lawer o ddewis ond derbyn yr argymhelliad. Nodwyd bod yna brinder sylweddol o dalent ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 8. |