Lleoliad: Hybrid - Siambr Dafydd Orwig, Swyddfeydd y Cyngor, Caernarfon LL55 1SH. Gweld cyfarwyddiadau
Cyswllt: Lowri Haf Evans 01286 679 878 E-bost: lowrihafevans@gwynedd.llyw.cymru
Rhif | eitem |
---|---|
YMDDIHEURIADAU Dogfennau ychwanegol: Cofnod: Derbyniwyd ymddiheuriadau gan y
Cynghorydd John Pughe Roberts |
|
DATGAN BUDDIANT PERSONOL A MATERION PROTOCOL I dderbyn unrhyw ddatganiad o fuddiant personol ac i nodi materion protocol. Dogfennau ychwanegol: Cofnod: a)
Datganodd yr Aelodau canlynol fuddiant mewn
perthynas â’r eitem a nodir: ·
Y
Cynghorydd Gruffydd Williams (oedd yn Aelod o’r Pwyllgor Cynllunio hwn), yn
eitem 5 ar y rhaglen, oherwydd mai ef oedd yr ymgeisydd ·
Y Cynghorydd Huw Rowlands (oedd yn Aelod o’r
Pwyllgor Cynllunio hwn), yn eitem 6.2
C23/0916/05/LL ar y rhaglen, oherwydd ei fod yn Glerc Cyngor Cymuned
Llanfrothen Roedd yr Aelodau o’r farn ei fod yn fuddiant a oedd yn rhagfarnu ac ni fu
iddynt gymryd rhan yn ystod y drafodaeth na phleidleisio ar y cais. b) Datganodd yr Aelodau canlynol
eu bod yn aelodau lleol mewn
perthynas â’r eitem a nodir: ·
Y Cynghorydd Elin Walker Jones (nad oedd yn aelod
o’r Pwyllgor Cynllunio hwn), yn eitem 6.1 C24/0916/11/DT ar y rhaglen ·
Y Cynghorydd Gareth Tudor Jones (oedd yn aelod o’r
Pwyllgor Cynllunio hwn), yn eitem 6.3 C24/0689/42/LL ar y rhaglen |
|
MATERION BRYS Dogfennau ychwanegol: Cofnod: Fel mater o drefn,
adroddwyd, gyda’r Cadeirydd a’r Dirprwy Swyddog Monitro yn ymuno yn rhithiol,
mai’r Pennaeth Cynorthwyol fyddai’n cyhoeddi canlyniadau’r pleidleisiau ar y
ceisiadau |
|
Dogfennau ychwanegol: Cofnod: Derbyniodd y Cadeirydd gofnodion
cyfarfod blaenorol y pwyllgor hwn a gynhaliwyd 9fed o Ragfyr 2024 fel rhai cywir
|
|
Ystyried a ddylai'r Awdurdod lunio Gorchymyn Addasu Map Diffiniol. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNIAD: Yn groes i’r argymhelliad, yr Awdurdod i
lunio Gorchymyn Addasu Map Diffiniol a chofrestru llwybr cyhoeddus Harbwr Nefyn,
Tref Nefyn – nodi dyddiad codi cwestiwn fel Tachwedd 20fed, 2021 Rheswm: Tystiolaeth ddigonol o ddefnydd 20 mlynedd Cofnod: Ystyried
a ddylai'r Awdurdod lunio Gorchymyn Addasu Map Diffiniol. Tynnwyd sylw
at y ffurflen sylwadau hwyr a) Amlygodd yr Arweinydd
Tîm Mynediad bod cais wedi ei gyflwyno i’r Cyngor, o dan Adran 53 Deddf Bywyd
Gwyllt a Chefn Gwlad 1981 i gofrestru llwybr cyhoeddus yn Nhref Nefyn ar y Map
Swyddogol. Gwnaed y cais ar y sail bod y cyhoedd wedi cerdded ar y llwybr hwn,
fel petai ganddynt yr hawl, yn ddirwystr ac yn gyson, heb fod yn gyfrinachol a
heb ganiatâd y tirfeddiannwr dros gyfnod di-dor o ugain mlynedd. Derbyniwyd y cais gan y Cynghorydd
Gruffydd Williams ar ei ffurf ddiwygiedig fis Tachwedd 2021. Eglurwyd bod y
llwybr a hawlir yn cychwyn mewn cyffordd â Llwybr Cyhoeddus rhif 19 Tref Nefyn
(pwynt B ar y Cynllun) gan arwain i lawr llwybr cul, serth gyda llawer o
risiau, hyd y traeth tywodlyd; yn parhau i flaen nifer o eiddo preswyl a
chytiau glan mor cyn diweddu tu draw i’r morglawdd (pwynt E ar y Cynllun). Eglurwyd, wedi derbyn y cais a chymryd
cyngor cyfreithiol, ystyriwyd y byddai’n hanfodol i'r Cyngor wrthod y cais am y
rhesymau canlynol: - ·
Methiant
1: Na ellid adnabod y rhan o'r llwybr a hawlir rhwng pwyntiau B i E yn y
cynllun ar y ddaear ac nad oedd gan y llwybr unrhyw ffiniau sydd yn ei wahanu.
Nid oedd modd cadarnhau a oes gwir ddefnydd wedi'i wneud (naill ai gan y
cyhoedd neu fel arall) gan nad yw'n bodoli mewn modd adnabyddadwy ar y ddaear.
Yn benodol, dadleuwyd wrth gerdded, y byddai aelodau o'r cyhoedd yn dueddol o
ddefnyddio'r llwybr a hawlir neu unrhyw ran arall o'r traeth yn ddibynnol ar
leoliad y llanw. Mae gofyniad o fewn y gyfraith i gael sicrhad o hyd a lled
llwybr a hawlir i’r graddau y gellid sicrhau ei fod yn bosib ei adnabod ar y
ddaear. Ystyriwyd nad yw’n bosib adnabod y llwybr dan sylw yn eglur ar y ddaear
ac felly ni ellid bodloni'r gofyniad hwn, ac ni fyddai modd i unrhyw un
fyddai’n gwrthwynebu’r cais gael modd o wrthwynebu’r cais. ·
Methiant
2: Ystyriwyd bod y llwybr wedi ei ddefnyddio yn bennaf gan ddefnyddwyr neu
berchnogion y cytiau glan mor neu berchnogion cychod sydd ar y traeth. Yn
benodol nid oedd gan y llwybr a hawlir gyswllt gyda phriffordd neu rwydwaith
hawliau tramwy cyhoeddus ar ei ddiwedd ym mhwynt E. Gan nad oedd y cyhoedd, yn
gyffredinol byth yn defnyddio'r llwybr, nid oedd modd ystyried defnydd o'r fath
fel hawl, ac o ganlyniad, nid oedd modd bodloni'r cod o gyflwyniad tybiedig dan
adran 31 (1) Deddf Priffyrdd 1980. Tynnwyd sylw at y fframwaith
ddeddfwriaethol perthnasol gan amlygu’r ffaith mai ystyriaeth o’r dystiolaeth
yn unig oedd dan sylw ac na ellid ystyried ffactorau megis diogelwch y cyhoedd,
dymunoldeb, addasrwydd neu angen ar gyfer y llwybr gan yr Awdurdod. Ategwyd bod
yr holl broses yn ymwneud â phenderfynu a oes hawliau tramwy cyhoeddus mewn
gwirionedd wedi bodoli neu beidio. Cyfeiriwyd at y dystiolaeth a dderbyniwyd gan nodi ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 5. |
|
CEISIADAU AM GANIATÂD CYNLLUNIO Dogfennau ychwanegol: Cofnod: Rhoddodd y Pwyllgor ystyriaeth i’r ceisiadau
canlynol i ddatblygu. Ymhelaethwyd ar fanylion y ceisiadau ac ymatebwyd i
gwestiynau mewn perthynas â’r cynlluniau ac agweddau o’r polisïau |
|
Cais Rhif C24/0916/11/DT 14 Rhodfa Belmont, Bangor, Gwynedd, LL57 2HT Estyniad deulawr yng nghefn yr eiddo AELOD LLEOL: Cynghorydd Elin Walker Jones Dolen
i'r dogfennau cefndir perthnasol Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD: Gohirio penderfyniad a
chynnal ymweliad safle Cofnod: Estyniad deulawr yng nghefn yr eiddo a)
Amlygodd
y Rheolwr Cynllunio bod y cais
yn un ar gyfer dymchwel ystafell amlbwrpas bresennol yng nghefn yr eiddo a
chodi estyniad deulawr to fflat. Eglurwyd bod yr eiddo yn eiddo par mewn ardal anheddol o fewn dinas Bangor gyda’r cais
wedi ei gyflwyno i’r Pwyllgor Cynllunio ar gais yr aelod lleol. Cyfeiriwyd at y gwrthwynebiadau a dderbyniwyd. O safbwynt dyluniad ac
edrychiad, ystyriwyd nad oedd y math yma o estyniad yn annisgwyl mewn llefydd
anheddol ac felly ni fyddai’n cael effaith weledol annerbyniol. Mewn ymateb i
sylwadau oedd yn codi pryder am golli golau, nodwyd bod asesiad manwl o’r
effeithiau wedi dod i gasgliad na fydd effaith yr estyniad yn niweidiol ar sail
colli golau nac effaith gormesol (er yn estyniad deulawr dim ond 0.5m yn hirach
na’r estyniad cefn presennol ydoedd). Tynnwyd sylw at y ffurflen sylwadau hwyr oedd yn cyfeirio at effaith cronnol addasiadau sydd â hawl
cynllunio, addasiadau a ganiateir (sef estyniadau ac addasiadau sydd ddim angen
hawl cynllunio) a’r effaith cronnol gyda’r bwriad. Eglurwyd bod y cynlluniau a
gyflwynwyd yn dangos effaith yr holl elfennau a fwriedir ac felly bod modd
asesu’r sefyllfa yn ei gyfanrwydd. Ni roddwyd ystyriaeth unigol i’r porth, yr
estyniad talcen ar ochr y to a’r ffenestr gromen yn y cefn oherwydd yr hawl
sy’n bodoli yn barod, ynghyd a’r ffaith y byddai’n bosib adeiladu’r estyniad to
fflat, sydd yn destun y cais yma, heb gwblhau gweddill yr addasiadau. O
ganlyniad, nid oedd y Swyddogion o’r farn bod effaith cronnol yr holl elfennau
hyn yn niweidiol pe byddent i gyd yn cael eu gweithredu. Cyfeiriwyd at y gwrthwynebiadau a dderbyniwyd ynghylch problemau gorlif
dŵr ehangach ar y stryd yn gyffredinol, ynghyd ag effaith y datblygiad ar
ddraeniau'r ardal. Nodwyd bod y sylwadau a dderbyniwyd gan Dŵr Cymru yn
gofyn am amod i atal llif ychwanegol o ddŵr wyneb i’r system
garthffosiaeth. Nid oedd gan Uned Draenio’r Cyngor wrthwynebiad i’r bwriad. Er
yn cydnabod y pryder, nid oedd unrhyw dystiolaeth gadarn yn amlygu y
byddai’r estyniad yn cael effaith ar y
sefyllfa bresennol nac yn ei waethygu. Yn ddibynnol ar natur y draeniau,
preifat neu yn rhan o’r sustem draenio gyhoeddus, ategwyd y bydd gwarchodaeth
unai drwy’r drefn rheolaeth adeiladau neu reolau Dŵr Cymru ac felly ni
ystyriwyd bod rheswm cynllunio i wrthwynebu’r
bwriad ar sail materion draenio. Wedi ystyried yr holl faterion cynllunio perthnasol, y polisïau a’r
canllawiau lleol a chenedlaethol, ystyriwyd bod y bwriad yn dderbyniol. Roedd y
Swyddogion yn argymell caniatáu y cais gydag amodau. b)
Yn manteisio ar yr hawl i siarad, nododd
gwrthwynebydd i’r cais y sylwadau canlynol: ·
Bod deilydd eiddo rhif 16
wedi cysylltu gyda Hafod Planning am gyngor ynglŷn â’r cais, a’r ymateb
wedi ei gyflwyno fel llythyr (dyddiedig 6-01-25) i’r swyddogion ·
Annog
yn gryf cynnal ymweliad safle fel bod yr Aelodau yn deall safbwynt preswylydd
rhif 16 a’r effaith fyddai’r estyniad gormesol yn cael ar ei thŷ · Bydd rhif 16 yn colli ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 7. |
|
Cais Rhif C23/0916/05/LL Chwarel Garth, Minffordd, Penrhyndeudraeth, LL48 6HP Cais ar gyfer defnyddio tir i storio, trin ac ailgylchu gwastraff anadweithiol /
ddim yn beryglus yn deillio o'r gwaith Darpariaeth Effaith Weledol Eryri AELODAU LLEOL: Cynghorydd June Jones, Nia Jeffreys, Gwilym Jones a
Meryl Roberts Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD:
Caniatáu'r cais yn ddarostyngedig i'r amodau canlynol: 1. Datblygiad i ddechrau o fewn 12 mis o
ddyddiad y caniatâd. 2. Datblygiad
a ganiatawyd i ddod i ben ymhen 5 mlynedd o gyflwyno rhybudd dechrau. Bydd y
datblygiad a ganiateir drwy hyn yn dod i ben ar unwaith pe cyfyd sefyllfa o
echdynnu a gweithio ar y mwynau ar y safle (Chwarel Garth) yn dod i ben yn
gynnar neu'n gynamserol. 3. Yn unol â’r cynlluniau a'r manylion a
gyflwynwyd. 4. Ni fydd
unrhyw beth heblaw deunyddiau gwastraff anadweithiol a echdynnwyd o'r
datblygiad SVIP, yn cael ei fewnforio i'r safle. 5. Bydd y
gweithredwr/datblygwr yn darparu cofnod o'r deunydd a fewnforiwyd i'r ACLl o
fewn 10 diwrnod i'r cais (gwybodaeth i gynnwys tarddiad, tunelli, disgrifiad
o'r deunydd, dyddiad ac amseroedd y symud a'r canlyniad). 6. Cyfyngu
ar hawliau GPDO perthnasol ar gyfer adeiladau, strwythurau, ffyrdd preifat,
llifoleuadau, ffensys ac ati. 7. Marcio ffin yr ardal a ganiateir cyn
dechrau'r gwaith. 8. Cytuno ar welliannau bioamrywiaeth cyn
dechrau'r gwaith. 9. Copi o'r
penderfyniad a'r cynlluniau a gymeradwywyd i'w dangos yn swyddfa safle Chwarel
Garth. 10. Oriau gweithio (i gyd-fynd â'r caniatâd
mwynau). 11. Storio
olew, tanwydd a deunydd cemegol ar waelodion anhydraidd ac wedi'u bwndio. 12. Monitro'r safle am bresenoldeb rhywogaethau
ymledol anfrodorol. 13. Cyfyngiadau lefel sŵn (lefelau penodol
i gyd-fynd â'r caniatâd mwynau). 14. Cyfyngiadau
lefelau sŵn ar gyfer gweithrediadau dros dro (lefelau penodol i gyd-fynd
â'r caniatâd mwynau). 15. Monitro/arolwg sŵn yn flynyddol. 16. Cerbydau,
offer a pheiriannau i weithredu o fewn y lefelau allyriadau sŵn mwyaf o
fanyleb gwneuthurwr a ddim yn cael eu gweithredu heb sgriniau 'lladd' sain
briodol, gwaith achos, caeadau a distewyddion. 17. Defnyddio larymau 'sŵn gwyn' ar gyfer
peiriannau a cherbydau symudol. 18. Mesurau
lliniaru llwch i'w cyflawni yn unol ag amod 23 o Ganiatâd Cynllunio Mwynau
(C16/1385/05/MW). 19. Cadw
arwyneb mynediad safle i'r briffordd yn lân a dim dyddodi mwd/malurion ar y
briffordd. 20. Cadw
cofnod amgylcheddol o gwynion llwch a sicrhau ei fod ar gael i'r ACLl o fewn 14
diwrnod i gais. 21. Bydd
mewnforio deunydd gwastraff anadweithiol yn cael ei gyfyngu i ddefnyddio'r
llwybrau cludo pwrpasol presennol. 22. Rhaid
gosod llenni dros gerbydau llwythog sy'n gadael y safle neu eu trin i osgoi
allyrru llwch (ar gyfer deunydd dan 75mm). 23. Amod i gadw arwyddion dwyieithog ar gyfer
cyfnod y datblygiad. 24. Cynllun goleuo i osgoi unrhyw effeithiau ar
lwybrau hedfan ystlumod. 25. Cynllun
Atal Llygredd i sicrhau bod pob mesur yn cael ei gymryd i osgoi unrhyw lygredd
rhag mynd i gyrsiau dŵr a'r Glaslyn. 26. Mesurau gwella bioamrywiaeth. 27. Monitro a
rheoli rhywogaethau planhigion ymledol yn ystod cyfnod y caniatâd. Cofnod: a)
Cais
gyfer gorsaf trosglwyddo gwastraff dros dro yn Chwarel Garth i dderbyn, storio,
trin a phrosesu deunyddiau anadweithiol o Brosiect Darpariaeth Effaith Weledol
Eryri (SVIP). Tynnwyd sylw at y
ffurflen sylwadau hwyr Amlygodd Uwch Swyddog Cynllunio
Mwynau a Gwastraff y byddai'r gweithgareddau ailgylchu gwastraff anadweithiol
am gyfnod dros dro i gyd-fynd â'r datblygiad SVIP. Eglurwyd bod safle’r cais
gyferbyn â rhan o’r chwarel ble mae gweithgareddau mathru yn digwydd eisoes a
byddai’ bwriad yn defnyddio isadeiledd presennol y chwarel megis ffyrdd cludo,
pont pwyso, swyddfeydd a mynediad i’r briffordd. Yng nghyd-destun egwyddor
y bwriad, nodwyd bod Hierarchaeth Gwastraff, Polisi Cynllunio Cymru, TAN 21 a
dogfen “Tuag at Ddyfodol Diwastraff” Llywodraeth Cymru yn nodi y dylid, wrth
drin gwastraff, leihau cynhyrchu gwastraff ac arallgyfeirio gwastraff o
safleoedd tirlenwi drwy ailgylchu ac ailddefnyddio lle bo hynny'n bosib. Yn
ychwanegol rhoddir pwyslais ar bolisïau cynllunio mwynau i hyrwyddo'r defnydd o
agregau eilaidd/amgen er mwyn lleihau'r ddibyniaeth ar echdynnu carreg brimaidd
a gwarchod banc tir carreg galed y Sir. O ran polisïau lleol,
eglurwyd bod yr egwyddor o sefydlu cyfleuster rheoli gwastraff wedi ei selio ym
mholisïau PS 21, GWA 1 a GWA 2. Er nad yw’r safle wedi ei ddynodi ym mholisi
GWA 1, mae’r polisi yn datgan fod posib sefydlu cyfleuster rheoli gwastraff
mewn chwareli presennol os bydd cyfiawnhad a dim effeithiau andwyol. Yn
ychwanegol, mae polisi GWA 2 yn gosod meini prawf sydd angen i gynigion rheoli
gwastraff gydymffurfio â hwy. Yn yr achos yma, amlygwyd bod yr angen wedi
deillio yn benodol o'r gwaith SVIP gan y Grid Cenedlaethol. Ni fydd unrhyw
wastraff sy’n deillio o ffynonellau eraill yn cael ei drin - rheoli'r deunydd gwastraff anadweithiol a
gynhyrchir gan y gwaith cloddio a thwnelu yn unig sydd yma. Amlygwyd bod y
wybodaeth a gyflwynwyd gyda'r cais yn cynnig cyfanswm ychydig yn uwch o 250,000
tunnell er mwyn gallu darparu ar gyfer unrhyw anghysondebau yn yr amcangyfrif
rhagarweiniol. Mae’r bwriad yn datgan bydd deunydd yn cael ei fewnforio i’r
safle ar gyfradd flynyddol o 75,000 tunnell a fyddai'n cyfateb felly i gyfnod o
3.3 blynedd. Mynegwyd nad oes safle
dynodedig agosach i’r datblygiad SVIP ac nad oedd unrhyw un o fewn y cyffiniau
fyddai’n gallu darparu ar gyfer y symiau sylweddol o ddeunydd gwastraff fydd yn
cael ei gynhyrchu. Yng nghyd-destun polisi
MWYN 1 a MWYN 5 sy’n rhoi ystyriaeth ar yr angen i ddiogelu adnoddau mwynau’r
Sir, mae bwriad defnyddio isadeiledd presennol y chwarel dros dro er mwyn
ailgylchu gwastraff anadweithiol i agregau eilaidd. Nodwyd y bydd angen gosod amodau
i sicrhau fod y gwastraff yn benodol o’r prosiect SVIP. Yng nghyd-destun mwynderau gweledol a phreswyl, mae’r safle o fewn dynodiadau Ardal Tirwedd Arbennig Aber Glaslyn a Dwyryd a Thirwedd o Ddiddordeb Hanesyddol Eithriadol Aberglaslyn. Byddai'r bwriad yn ymwneud â mân newidiadau ffisegol i'r safle ond gan na fydd y bwriad yn arwain at unrhyw effaith weledol fyddai’n sylweddol wahanol i effaith y gweithfeydd mwynau a ganiateir yn y chwarel ar hyn o bryd ystyriwyd bod y bwriad ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 8. |
|
Cais Rhif C24/0689/42/LL Tir Maes Twnti, Morfa Nefyn, Pwllheli, LL53 6EU Cais llawn i adeiladu 9 tŷ fforddiadwy
(dosbarth defnydd C3) gyda datblygiadau cysylltiol gan gynnwys ymestyn ffordd
stad bresennol, creu llecynnau parcio a tirlunio AELOD LLEOL: Cynghorydd Gareth Tudor Jones Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD: Dirprwyo’r hawl i’r Pennaeth Amgylchedd ganiatáu’r
cais gyda’r amodau canlynol: 1. Amser
2. Datblygiad
yn cydymffurfio gyda chynlluniau a gymeradwywyd 3. Amod
tai fforddiadwy 4. Cytuno’r
deunyddiau allanol gan gynnwys y llechi to 5. Tynnu
Hawliau Datblygiadau a Ganiateir 6. Amod
Dŵr Cymru 7. Amodau
Priffyrdd 8. Amodau
Bioamrywiaeth 9. Angen cyflwyno Cynllun Rheolaeth Adeiladu
cyn dechrau’r gwaith datblygu 10. Rhaid
rhoi enw Cymraeg i’r stad a’r tai unigol. 11. Cyfyngu’r
defnydd i ddosbarth defnydd C3 yn unig 12. Cwblhau
tirlunio 13. Cytuno
trefniadau goleuo bwriedig safle. Nodyn
: Dŵr Cymru Draeniad cynaliadwy Cyfoeth
Naturiol Cymru Cofnod: Cais llawn i adeiladu 9 tŷ fforddiadwy
(dosbarth defnydd C3) gyda datblygiadau cysylltiol gan gynnwys ymestyn ffordd
stad bresennol, creu llecynnau parcio a thirlunio Tynnwyd sylw at y ffurflen sylwadau hwyr a)
Amlygodd y Rheolwr Cynllunio bod safle’r cais wedi ei leoli yn
rhannol o fewn ffin datblygu Morfa Nefyn (3 uned yn disgyn o fewn y ffin
datblygu a 6 uned yn gyfan gwbl y tu allan i’r ffin) ac felly yng nghyd-destun
egwyddor y datblygiad, bod angen cyfiawnhau’r cais oherwydd gosodiad y 6
tŷ annedd tu allan i’r ffin datblygu a bod ffigyrau tai Morfa Nefyn eisoes
wedi mynd dros y ffigwr cyflenwad dangosol a adnabyddir o fewn y CDLl. Eglurwyd bod tystiolaeth a gyflwynwyd
gyda’r cais yn cynnwys gwybodaeth gan Tai Teg yn dangos bod 17 o bobl yn gymwys
i brynu tŷ canolradd a 6 o bobl eisiau tai rhent. Ategwyd bod gwybodaeth
wedi ei dderbyn gan yr Uned Polisi Cynllunio yn dangos fod bron i 75% o
aelwydydd Morfa Nefyn wedi eu prisio allan o’r farchnad tai a bod yr Uned
Strategol Tai wedi cadarnhau fod y bwriad yn cyfarch yr angen yn yr ardal. Gyda’r bwriad yn cynnig 100% tai fforddiadwy,
gan gynnwys yr unedau sydd o fewn y ffin datblygu, ystyriwyd bod yr angen wedi
ei brofi a bod cyfiawnhad am y datblygiad. Amlygwyd y byddai’r tai yn cael eu
datblygu gan y Cyngor trwy Cynllun Tŷ Gwynedd ac y byddant yn cael eu
gwerthu ar sail perchnogaeth rhannol sy’n golygu bod modd eu prynu am bris
fforddiadwy. Golygai hyn y bydd y Cyngor yn cadw canran o ecwiti ym mhob eiddo
er mwyn sicrhau pris prynu fforddiadwy a sicrhad y byddai’r unedau yn parhau
fel unedau fforddiadwy i’r dyfodol. Ategwyd bod y cais yn nodi gall yr unedau
eu gosod ar rent canolradd gan gynnig disgownt o oddeutu 20% ar brisiau
cyffelyb ar y farchnad agored – y materion hyn i’w rheoli trwy osod amod
cynllunio. Nodwyd y byddai’r tai yn ffurfio
estyniad i stad bresennol gyda dyluniad y tai yn eithaf safonol. Ystyriwyd bod
gosodiad, dyluniad a deunyddiau'r datblygiad arfaethedig yn gweddu i’r lleoliad
mewn modd priodol gyda maint y tai yn cwrdd gydag anghenion y CCA ar gyfer tai
fforddiadwy. O ystyried lleoliad, dyluniad, gogwydd a maint y tai arfaethedig,
ni ystyriwyd y bydd effaith niweidiol arwyddocaol ar fwynderau preifat yn
deillio o’r datblygiad hwn ac adroddwyd na dderbyniwyd gwrthwynebiadau gan y
cyhoedd yn dilyn y cyfnod ymgynghori. Derbyniwyd Asesiad Effaith Iaith Gymraeg
fel rhan o’r cais oedd yn dod i gasgliad y byddai’r datblygiad arfaethedig yn
cael effaith fuddiol gyffredinol ar y Gymraeg a’r gymuned ym Morfa Nefyn;
darpariaeth tai fforddiadwy yn ateb y galw, a’r angen wedi ei brofi ar gyfer
trigolion lleol. Nododd y Datganiad, drwy ddarparu tai fforddiadwy sydd wedi eu
targedu at ddiwallu’r angen lleol, byddai’r rheiny sy’n chwilio am dai
fforddiadwy’n gallu parhau i fyw yn eu cymunedau lleol. Yng nghyd-destun materion technegol megis, trafnidiaeth a mynediad, bioamrywiaeth, llecynnau agored ac isadeiledd, nodwyd ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 9. |