Lleoliad: Cyfarfod Rhithiol / Virtual Meeting. Gweld cyfarwyddiadau
Cyswllt: Lowri Haf Evans 01286 679 878 E-bost: lowrihafevans@gwynedd.llyw.cymru
Rhif | eitem |
---|---|
YMDDIHEURIADAU Dogfennau ychwanegol: Cofnod: Derbyniwyd
ymddiheuriadau gan y Cynghorydd Dilwyn Lloyd a’r Cynghorydd Simon Glyn; y
Cynghorydd Kevin M Jones a’r Cynghorydd Aled Evans (Aelodau Lleol) |
|
DATGAN BUDDIANT PERSONOL A MATERION PROTOCOL I dderbyn unrhyw ddatganiad o fuddiant personol ac i nodi materion
protocol. Dogfennau ychwanegol: Cofnod: a) Y Cynghorydd Cai Larsen yn
eitem 5.4 (C22/0078/37/LL) ar
y rhaglen oherwydd ei fod yn
adnabod yr ymgeisydd Y Cynghorydd
Owain Williams yn eitem 5.5
(C21/0573/33/LL) a 5.7 (C21/0665/40/LL) ar y rhaglen, oherwydd ei fod yn
berchen maes carafanau Roedd yr Aelodau o’r farn
ei fod yn
fuddiant a oedd yn rhagfarnu
a gadawsant y cyfarfod yn ystod y drafodaeth
ar y ceisiadau. b) Datganodd yr aelodau
canlynol eu bod yn aelod lleol mewn
perthynas â’r eitem a nodir: ·
Y Cynghorydd
Gareth Williams (nad oedd yn aelod o’r
Pwyllgor Cynllunio hwn), yn eitem
5.2 (C22/0032/32/DT) a 5.9 (C21/1010/32LL0 ar y rhaglen ·
Y Cynghorydd
Peter Garlick (nad oedd yn aelod o’r
Pwyllgor Cynllunio hwn), yn eitem
5.3 (C21/0835/19/LL) ar y rhaglen ·
Y Cynghorydd
Aled Wyn Jones (nad oedd yn aelod o’r
Pwyllgor Cynllunio hwn), yn eitem
5.4 (C22/0078/37/LL) a 5.8 (C21/0668/43/LL) ar y rhaglen |
|
MATERION BRYS Nodi unrhyw eitemau
sy’n fater brys ym marn y cadeirydd fel y gellir eu hystyried. Dogfennau ychwanegol: Cofnod: Dim i’w
nodi |
|
Dogfennau ychwanegol: Cofnod: |
|
CEISIADAU AM GANIATÂD CYNLLUNIO Dogfennau ychwanegol: Cofnod: Rhoddodd y Pwyllgor ystyriaeth i’r ceisiadau
canlynol i ddatblygu. Ymhelaethwyd ar fanylion y ceisiadau ac ymatebwyd i gwestiynau mewn
perthynas â’r cynlluniau ac agweddau o’r polisïau. |
|
Cais Rhif C22/0047/15/DT 2 Stryd Tomas, Llanberis, Caernarfon, Gwynedd, LL55 4HW PDF 384 KB Cais
ar gyfer codi to un-codiad canopi yn erbyn blaen yr eiddo AELOD LLEOL: Cynghorydd
Kevin Morris Jones Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNIAD: Canaitau Amodau: 1. Amser 2. Yn
unol â’r cynlluniau Cofnod: Cais ar gyfer codi
to un-codiad canopi yn erbyn blaen yr eiddo a) Amlygodd
y Swyddog Rheolaeth Datblygu mai cais
ydoedd ar gyfer codi to un-codiad canopi yn
erbyn blaen eiddo deulawr sydd
yng nghanol teras o dai tebyg
ar Stryd Tomas oddi fewn i
ffin datblygu pentref Llanberis. Byddai’r
bwriad yn golygu codi to un-codiad canopi gwydr
wedi ei osod
ar 6 bostyn (90mm wrth 90mm) pren yn erbyn edrychiad
blaen yr eiddo gyda’r cynlluniau arfaethedig yn nodi bydd y to wedi ei osod
ar uchdwr o 2.5m ac yn mesur 4.3m o hyd a 1.4m o led. Cyflwynwyd
y cais i Bwyllgor gan fod
yr ymgeisydd yn bartner i aelod
o staff Adran Amgylchedd,
Cyngor Gwynedd. Ystyriwyd fod
y dyluniad yn gweddu’n briodol ac na fydd yn
niweidiol i ymddangosiad yr eiddo na'r strydlun. Er agosatrwydd y strwythur i erddi
blaen y cymdogion, ystyriwyd ei fod
yn is na ffenestr porth y cymydog ac felly ni fyddai’n debygol o achosi unrhyw niwed
arwyddocaol na gwaethygiad i fwynderau’r
cymdogion na’r ardal yn gyffredinol. Ni dderbyniwyd unrhyw
wrthwynebiad gan y cymdogion yn dilyn
gosod rhybudd safle – y cynnig yn dderbyniol dan bolisi PCYFF 2 y CDLl. b) Cynigwyd ac eiliwyd caniatáu
y cais c) Yn ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y sylw canlynol gan
aelod: ·
Er pryder
am osodiad ffenestr cymydog, y dyluniad yn dderbyniol PENDERFYNWYD Caniatáu Amodau: 1. Amser 2. Yn unol â’r cynlluniau |
|
Cais Rhif C22/0032/32/DT Efail Glandwr, Sarn Mellteyrn, Pwllheli, Gwynedd, LL53 8DY PDF 473 KB Creu
mynedfa gerbydol i'r ffordd AELOD
LLEOL: Cynghorydd Gareth Williams Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNIAD:
Caniatáu Amodau sylfaenol
yn cynnwys: 5 mlynedd, yn unol
a’r cynlluniau, lefelau, deunyddiau a thirweddu Cofnod: Creu mynedfa gerbydol i'r ffordd a)
Amlygodd y Rheolwr Cynllunio
mai cais ydoedd ar gyfer
creu mynedfa gerbydol newydd i safle anheddol
presennol oddi ar ffordd ddosbarth
3 sy’n rhedeg i’r de o Sarn Mellteyrn,
o Danrallt i Dŷ Fair. Eglurwyd y byddai’r
fynedfa wedi ei lleoli 7.8m i’r de o adeilad allanol presennol gyda giât wedi
ei osod 5m yn ôl o’r
ffordd gyda chlawdd pridd / carreg 1m o uchder ar y ddwy ochr
i “gloch” y fynedfa. Y bwriad yw creu ffordd
i gysylltu o fan parcio presennol yng nghefn yr eiddo. Nodwyd bod y cais
yn cael ei
gyflwyno i’r Pwyllgor Cynllunio ar gais yr Aelod Lleol. Er i’r safle fod o fewn ffin ddatblygu, adroddwyd mai natur cefn gwlad,
amaethyddol sydd iddo ac y byddai’r datblygiad yn y bôn, yn ymestyn ardal ddatblygedig
y pentref i gefn gwlad gan newid natur y dirwedd mewn modd arwyddocaol. Cydnabyddiwyd y bwriedir codi cloddiau newydd yn lle’r
clawdd a gollir fodd bynnag ni ystyriwyd y byddai hynny’n ddigonol i
ddigolledu’r newid gweledol i’r dirwedd a’i hachosir gan y gwaith peirianyddol
sylweddol fydd yn hanfodol i greu’r fynedfa newydd. Amlygwyd bod y safle
eisoes wedi bod yn destun tri chais cynllunio aflwyddiannus ar gyfer
datblygiadau cyffelyb gan gynnwys un cais a'i gwrthodwyd ar apêl gyda'r
Arolygydd wedi nodi; "Mae Polisi PCYFF 3 yn disgwyl dyluniad
o ansawdd uchel a bod datblygiad yn cyfrannu at greu lleoedd cynaliadwy,
deniadol sy’n ychwanegu at ac yn gwella cymeriad a golwg y safle, yr adeilad
neu’r ardal, ac yn parchu cyd-destun y safle a’i le yn y dirwedd leol. Mae
Polisi AMG 2: Ardaloedd Tirwedd Arbennig (ATA) yn ceisio sicrhau nad oes unrhyw
effaith andwyol sylweddol ar y dirwedd ac y dylai datblygiad geisio cynnal,
gwella neu adfer cymeriad a rhinweddau cydnabyddedig yr ATA. Rwyf o’r farn y byddai’r
cynnig hwn yn gwrthdaro â’r polisïau dywededig hyn." Nodwyd, er i'r cynnig yma olygu cymryd llai o dir nag y bwriadwyd yn
flaenorol, nid yw egwyddor y cynllun wedi newid yn arwyddocaol a byddai'n
parhau i fod angen tynnu'r ffin bresennol gyda'r briffordd, clirio llystyfiant
a mewn lenwi tir er mwyn sicrhau cyswllt cerbydol rhwng yr ardd a'r fynedfa
newydd - byddai hyn yn digwydd mewn
safle cefn gwlad y tu hwnt i unrhyw ddatblygiad presennol gan olygu y byddai'r
naws drefol yn ymestyn i mewn i'r Ardal Tirwedd Arbennig (ATA). Ategwyd y dylai datblygiadau, ble’n bosibl, ychwanegu at gynnal, gwella neu adfer
cymeriad cydnabyddedig yr ATA -
ystyriwyd y byddai’r datblygiad yn andwyol i ansawdd yr ATA ac felly’n groes i
bolisi AMG 2. Yng nghyd-destun materion
trafnidiaeth a mynediad, er nad oedd ymateb wedi ei dderbyn i'r ymgynghoriad ar
y cais, datganodd yr Uned Trafnidiaeth eu bodlonrwydd gyda chynllun cyffelyb a
fu'n rhan o gais blaenorol. Ystyriwyd fod y cynnig yn cwrdd gydag amcanion
Polisi TRA 4 y CDLl. Yng nghyd-destun materion bioamrywiaeth amlygwyd nad oedd gan yr Uned Bioamrywiaeth wrthwynebiad i’r datblygiad, er eu ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 7. |
|
Cais Rhif C21/0835/19/LL Llain Meddygon, Caeathro, Caernarfon, Gwynedd, LL55 2TH PDF 426 KB Codi adeilad yn lle adeilad presennol (rhannol
ôl-weithredol) ar gyfer defnydd fel gweithdy masnachol, storfa, a modurdy, ac
hawl ol weithredol ar gyfer ffurfio mynedfa newydd ynghyd a ffordd mynediad
ynghyd a dymchwel modurdy a sied AELOD LLEOL: Cynghorydd Peter Garlick Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNIAD: Caniatáu Amodau safonol yn cynnwys 5 mlynedd, yn unol a’r
cynlluniau, deunyddiau, tirweddu, cwblhau’r fynedfa, defnydd B2 yn unig ac ond
i gael ei weithredu gan drigolion Llain Meddygon, pe byddai’r defnydd B2 yn dod
i ben rhaid defnyddio’r adeilad ar gyfer dibenion sy’n atodol i Llain meddygon
yn unig Cofnod: Codi adeilad
yn lle adeilad presennol (rhannol ôl-weithredol) ar gyfer defnydd fel gweithdy
masnachol, storfa, a modurdy, ac hawl ôl weithredol ar gyfer ffurfio mynedfa newydd
ynghyd a ffordd mynediad ynghyd a dymchwel modurdy a sied. Tynnwyd sylw at y ffurflen sylwadau hwyr a) Amlygodd y
Rheolwr Cynllunio bod y Pwyllgor, yng nghyfarfod 13 Rhagfyr 2021 wedi penderfynu gohirio ystyriaeth fel bod yr
ymgeisydd yn cael cyfle i gyflwyno gwybodaeth bellach parthed : (a) yr angen am weithdy ym Mhenygroes a
Bontnewydd, (b) y bwriad i gau'r fynedfa bresennol i’r tŷ yn barhaol, a (c) cyfiawnhad dros faint a graddfa'r adeilad. Yn dilyn gohirio y cais, derbyniwyd datganiad pellach gan yr ymgeisydd
yn egluro'r pwyntiau uchod yn Chwefror 2022.
Adroddwyd mai cais ôl weithredol ar gyfer codi gweithdy diwydiannol
(dosbarth defnydd B2) ar leoliad adeilad amaethyddol blaenorol oedd dan sylw.
Byddai’r gweithdy newydd yn mesur 20 medr o hyd, 12 medr o led a 5.2 medr i’r
crib ac yn cael ei adeiladu o fframwaith ddur wedi ei gorchuddio a sitiau dur ac yn cael ei ddefnyddio ar gyfer busnes yr ymgeisydd. Nodwyd bod
fframwaith y gweithdy wedi ei godi eisoes. Tynnwyd
sylw at Nodyn Cyngor Technegol (TAN) 6: Cynllunio ar gyfer Cymunedau Gwledig
Cynaliadwy (Gorffennaf 2010) gyda pharagraff 3.1.2 yn datgan y dylai awdurdodau
cynllunio gefnogi arallgyfeirio yn yr economi wledig fel ffordd o ddarparu
cyfleoedd cyflogaeth leol, cynyddu ffyniant economaidd lleol a lleihau'r angen
i deithio i weithio. Dylai'r Cynllun Datblygu hwyluso arallgyfeirio'r economi
wledig drwy ddiwallu anghenion y diwydiannau gwledig traddodiadol a mentrau
newydd, wrth leihau'r effeithiau ar y gymuned leol a'r amgylchedd. Nodwyd bod
paragraff 3.1.4 o'r NCT yn nodi bod llawer o fusnesau mewn ardaloedd gwledig yn
fach, gyda hunangyflogaeth yn gyffredin gyda’r busnes yn aml yn cael ei
weithredu o adref, gan ddarparu model busnes cynaliadwy. Dylid cefnogi
ceisiadau cynllunio ar gyfer safleoedd gweithio o adref ar yr amod nad yw
amwynder lleol yn cael ei beryglu i raddau annerbyniol. Amlygwyd bod Polisi Cyf 6 yn rhestru meini prawf sydd angen cydymffurfio
a hwy ac yn annog datblygiadaiu ar raddfa fach
sy’n gwneud defnydd priodol o adeiladau sy’n bodoli
yn barod ac sy’n gweddu a’r ardaloedd gweledig. Yng
nghyd-destun Llain Meddygon ymddengys bod y rhesymau dros y bwriad i godi'r
uned ddiwydiannol yng nghartref yr ymgeisydd yn deillio o amgylchiadau personol
ac nad yw, yn nhermau cynllunio yn hanfodol i’w leoli yng nghefn gwlad.
Ymddengys bod y busnes yn cael ei redeg o ystâd ddiwydiannol Peblig Caernarfon
ond oherwydd cyflwr gwael yr adeilad roedd bellach wedi ei ail leoli mewn Uned ym Mhenygroes. Nodwyd bod gwraig
yr ymgeisydd yn anabl ac angen gofal drwy'r dydd a byddai'r datblygiad yn
caniatáu iddo weithio a chynnal ei fusnes ynghyd a bod wrth law i edrych ar ôl
a gofalu am ei wraig. Ef yn unig fyddai’n gweithio o’r gweithdy bwriededig
ym Montnewydd. Cydnabuwyd y wybodaeth ychwanegol, ond ni ystyriwyd bod yn newid y farn bod cyfiawnhad yr ymgeisydd dros y bwriad yn troi o ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 8. |
|
Cais Rhif C22/0078/37/LL Uwch Hafotty, Trefor, LL54 5NB PDF 440 KB Addasu
Adeilad yn Uned Gwyliau AELOD
LLEOL: Cynghorydd Aled Wyn Jones Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNIAD:
Dirprwyo’r hawl i’r Uwch Reolwr Cynllunio i wrthod: 1.
Ystyrir bod y bwriad yn groes i
ofynion meini prawf 2 (i) a (ii) o Bolisi TWR 2 yn ogystal a maen prawf 3(i) o
Bolisi CYF 6 o'r Cynllun Datblygu Lleol ar y Cyd Gwynedd a Mon, 2017 ac i'r
cyngor a gynhwysir yn y dogfennau Canllaw Cynllunio Atodol: Ail-adeiladu Tai a
Throsi yng Nghefn Gwlad a Nodyn Cyngor Technegol 23: Datblygu Economaidd
oherwydd cyflwr bregus ac adfeiliog y strwythur presennol. 2.
Mae’r bwriad yn golygu creu uned
gwyliau newydd yng nghefn gwlad agored i ffwrdd o’r prif rwydwaith ffyrdd. Ni
ystyrir fod y bwriad yn gwneud defnydd o safle addas yng nghefn gwlad gan ei
fod yn leoliad anghynaladwy ble byddai’r mwyafrif o’r ymwelwyr yn ddibynnol ar
ddefnyddio eu cerbydau preifat. Nid yw’r bwriad felly, yn cydymffurfio gyda
gofynion perthnasol polisïau PS 14 a PS 5 o’r Cynllun Datblygu Lleol ar y Cyd
Gwynedd a Môn, 2017 ynghyd a’r cyngor a gynhwysir yng Nghanllawiau Cynllunio
Atodol: Cyfleusterau a Llety i Dwristiaid a Cynnal a chreu cymunedau nodedig a
chynaliadwy, Nodyn Cyngor Technegol 18: Trafnidiaeth a Pholisi Cynllunio Cymru,
Argraffiad 11, 2021. Cofnod: Addasu
Adeilad yn Uned Gwyliau gan gynnwys gwaith cysylltiedig o ddarparu llecyn
parcio a gosod system drin
garthffosiaeth preifat. Tynnwyd sylw at y ffurflen sylwadau hwyr a) Amlygodd y Swyddog Rheolaeth Datblygu bod y cais yn ail gyflwyniad o
gais a wrthodwyd llynedd ar gyfer addasu ag ymestyn adfail i uned wyliau hunan
gynhaliol yn Uwch Hafoty, Trefor. Tynnwyd
sylw at strwythur yn adfail oedd heb do a chyda mynediad di-rwystur iddo. Eglurwyd y byddai ei drosi a’i ymestyn yn
golygu codi tô a simneau
newydd, fyddai’n debygol o fod yn uwch na'r bwthyn gwreiddiol a bod bwriad
cadw’r agoriadau gwreiddiol a gosod ffenestri to yn y to newydd. Adroddwyd
bod y safle wedi ei leoli yng nghefn gwlad ar lethrau gogleddol serth Yr Eifl
i'r de orllewin o bentref Trefor gyda ffordd fynediad cyhoeddus cul a serth yn
arwain i fyny o'r pentref - trac mynediad i’r safle ei hun hefyd yn serth
ac yn rhan o Lwybr Arfordir Cymru. Saif
y safle o fewn yr AHNE, Tirwedd o Ddiddordeb Hanesyddol Eithriadol Llŷn ac
yn agos i Safle o Ddiddordeb Gwyddonol Arbennig. Amlygwyd mai prif faterion y cais oedd cyflwr ac addasrwydd y strwythur
ar gyfer ei ddatblygu. Nodwyd bod Adroddiad Strwythurol wedi ei dderbyn gan
berson cymwys sy'n ymwneud ac arolwg o'r safle gan hefyd nodi fod twll prawf
wedi ei dyllu rywdro yn y gorffennol (does dim dyddiad pendant) sydd yn
cadarnhau fod sylfeini'r adeilad wedi eu gosod ar siâl. Daw'r Arolwg i'r
canlyniad oherwydd trwch y waliau presennol a'r ffaith fod y sylfeini ar graig,
fod strwythur y tŷ yn solet ac y byddai ail doi ag ail bwyntio waliau,
ynghyd a lleihau tir i gefn yr adeilad yn ei wneud yn drigiadwy. Tynnwyd
sylw at hanes Cynllunio helaeth y safle. Amlygwyd bod tri chais arall ac apêl
hefyd, i gyd wedi eu gwrthod i drosi’r adfail i dŷ gyda’r un egwyddorion
yn berthnasol boed yn troi i dŷ neu uned wyliau. Ystyriwyd bod y strwythur
wedi colli ei statws preswyl ers blynyddoedd maith gyda’r cofnod gwrthodiad
cyntaf yn dyddio nôl i 1989, sef 32 mlynedd yn ôl sy’n cyfeirio at y strwythur
fel adfail bryd hynny; bod gwybodaeth o fewn yr apêl a wrthodwyd yn 2009 yn
nodi fod y defnydd preswyl wedi darfod yn yr 1960au tra bod y to wedi dymchwel
yn 1977. Cyfeiriwyd at Canllaw Cynllunio Atodol Ailadeiladu Tai a Throsi
Adeiladau yng Nghefn Gwlad, sy’ n rhoi arweiniad clir ar gyfer trosi adeilad yn dŷ na yn llety gwyliau, sydd yn datgan, Bydd rhaid i unrhyw
adeilad a fwriedir ei drosi yng nghefn gwlad fod yn adeilad parhaol gydag
adeiladwaith cadarn. Ni chaniateir datblygiadau sydd yn cynnwys gwaith
ail-adeiladu sylweddol, gan y byddai hynny gyfwerth ag adeiladu adeilad o’r
newydd mae’n mynd ymlaen i ddweud Ni fydd adeilad yng nghefn gwlad sydd mewn
cyflwr mor adfeiliedig bod angen ail-adeiladu rhannu sylweddol ohono neu ei
ailadeiladu’n llwyr yn addas. O ystyried yr hanes cynllunio a’r penderfyniad apêl, sydd wedi datgan ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 9. |
|
Cais Rhif C21/0573/33/LL Nant, Boduan, Pwllheli, Gwynedd, LL53 8YE PDF 336 KB Lleoli 5 pod pren ar gyfer
gwersylla tymhorol, codi uned gawod / toiledau, gosod gwaith trin carthion
domestig a gwaith tirlunio. AELOD
LLEOL: Cynghorydd Anwen Davies Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: GOHIRIO – DIM
TRAFODAETH Cofnod: Lleoli 5 pod pren ar gyfer gwersylla tymhorol, codi uned gawod /
toiledau, gosod gwaith trin carthion domestig a
gwaith tirlunio Amlygodd
y Rheolwr Cynllunio bod cais wedi dod i law i ohirio’r cais PENDERFYNWYD:
GOHIRIO – DIM TRAFODAETH |
|
Cais Rhif C21/1240/41/AC Bryn Hyfryd, Chwilog, Pwllheli, Gwynedd, LL53 6SF PDF 321 KB Diwygio
amod 2 ar ganiatâd Cynllunio C18/1055/41/LL i ymestyn amser cyflwyno materion a
gadwyd yn ôl AELOD
LLEOL: Cynghorydd Aled Evans Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNIAD:
Caniatáu 1.
Amser 2.
Cyflwyno materion a gadwyd yn ôl
o fewn tair mlynedd. 3.
Ail-restru holl amodau’r
caniatâd blaenorol C14/0113/41/AM 4.
Unol a’r cytundeb 106 ynghlwm
a’r cais blaenorol 5.
Nodyn draenio SUDS Cofnod: Diwygio amod
2 ar ganiatâd Cynllunio C18/1055/41/LL i ymestyn amser cyflwyno materion a
gadwyd yn ôl a)
Amlygodd y Rhwolwr
Cynllunio bod y cais yn un i newid amod er mwyn ymestyn y cyfnod amser i
gyflwyno manylion a gadwyd yn ôl ar gais amlinellol cynharach a ganiatawyd i
godi 21 o dai (gan gynnwys 7 tŷ fforddiadwy) ar safle ar gyrion pentref
Chwilog. Nodwyd bod mwyafrif o’r safle wedi ei leoli y tu mewn i ffin
ddatblygu’r pentref fel y'i diffinnir gan y Cynllun Datblygu Lleol, ac wedi ei
ddynodi yn benodol ar gyfer codi tai. Adroddwyd bod y safle presennol yn ardal
o dir gwyrdd cymharol wastad ar gyrion gorllewinol y pentref gyda rhan ohono yn
ffurfio rhan o iard fferm ger mynedfa bresennol. Eglurwyd bod y cynlluniau dangosol a gyflwynwyd gyda'r cais gwreiddiol
yn dangos gosodiad y 21 eiddo ( 8 tŷ pâr ac 13 tŷ sengl) gyda mynedfa
a ffordd stad. ‘Roedd bwriad darparu’r unedau fforddiadwy yn agos at y fynedfa
ar y rhan o’r safle sydd y tu allan i’r ffin ddatblygu. Cyfeiriwyd
at, Polisi TAI 3 sydd yn adnabod safle’r cais fel safle sydd wedi ei ddynodi ar
gyfer 20 o dai (cyfeirnod T64): Polisi
TAI 15 sy’n adnabod trothwy cynnig fforddiadwy o 2 neu fwy o unedau o dai ar
gyfer datblygiadau o fewn Pentrefi Gwasanaeth, ac y dylai 10% o’r cynnig fod ar
gyfer angen fforddiadwy: polisi TAI 16
yn cadarnhau y dylai pob tŷ ar safle eithrio fod ar gyfer angen
fforddiadwy. Amlygwyd bod y datblygiad
yn cynnig 7 uned fforddiadwy allan o gyfanswm o 21 uned, sydd oddeutu 30% o’r
unedau a’u bod wedi eu lleoli ar y rhan sydd tu allan i’r ffin ddatblygu ac yn
ffurfio estyniad rhesymegol i’r pentref. Ystyriwyd bod y nifer o unedau a
gynhigiwyd yn gyfan gwbl, yn dderbyniol a’r
datblygiad yn parhau i gydymffurfio ac yn bodloni polisïau tai cyfredol. Nodwyd nad oedd gan yr Aelod Lleol wrthwynebiad i’r cais. b)
Cynigiwyd ac eiliwyd caniatáu y cais c)
Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn a cheisiadau ymestyn amser a’r
hyn oedd yn dderbyniol o ystyried bod gwir angen tai fforddiadwy yn y gymuned
leol, nodwyd, wrth adolygu’r Cynllun Datblygu Lleol y dylai materion fel hyn
ddod i’r amlwg. PENDERFYNWYD
Caniatáu 1. Amser 2. Cyflwyno materion a gadwyd yn ôl o fewn
tair mlynedd. 3. Ail-restru holl amodau’r caniatâd
blaenorol C14/0113/41/AM 4. Unol a’r cytundeb 106 ynghlwm a’r cais
blaenorol 5. Nodyn draenio SUDS |
|
Cais ar gyfer
newid defnydd tir i faes carafanau teithiol 19 uned gan gynnwys darparu adeilad
toiledau a chawod, trac a lle chwarae o fewn y safle AELOD LLEOL: Cynghorydd Anwen Davies Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNIAD: Caniatáu Amodau sylfaenol yn
cynnwys; 5 mlynedd, yn unol a’r cynlluniau, deunyddiau, tirweddu, defnydd
teithiol yn unig, defnydd gwyliau yn unig a cadw cofrestr, tymor gwyliau 1
Mawrth – 31 Hydref Cofnod: Cais ar
gyfer newid defnydd tir i faes carafanau teithiol 18 uned gan gynnwys darparu
adeilad toiledau a chawod, trac a lle chwarae o fewn y safle Tynnwyd
sylw at y ffurflen sylwadau hwyr a)
Amlygodd y Rheolwr Cynllunio bod y cais yn gais llawn ar gyfer
datblygu maes carafanau teithiol newydd. Byddai’r bwriad yn cynnwys defnyddio
cae amaethyddol ar gyfer gosod 18 carafán deithiol, adeilad toiledau, gwella
mynedfa bresennol a gwaith tirlunio ar hyd clawdd / gwrych presennol.
Disgrifiwyd y cae ble bwriedir lleoli y carafanau teithiol yn weddol wastad Nodwyd bod y cais wedi ei gyflwyno yn wreiddiol i
bwyllgor 22/11/2021 lle gohiriwyd ystyriaeth er trafod y mater gyda’r
ymgeisydd. O ganlynaid, derbyniwyd manylion pellach
ar ffurf cynllun safle diwygiedig yn dangos
manylion tirlunio ynghyd a ail leoli rhes carafanau ar hyd terfyn gogledd ddwyreiniol
ac adroddiad diogelu coed (21/101/22).
Roedd yr ymgeisydd wedi datgan bwriad plannu planhigion ar hyd y terfyn
de dwyreiniol; byddai'r adeilad toiled yn cael ei osod ger y fynedfa ac yn
mesur 11 medr o hyd a 3.75 medr o led ac na fydd bwriad adeiladu trac fel
ffordd mynediad mewnol na llecynnau caled ar gyfer y carafanau teithiol Cyflwynwyd y cais i bwyllgor gan ei fod yn ymwneud
â lleoli unedau teithiol ar dir sy’n mesur mwy na 0.5 hectar. Dynodwyd y safe fel Ardal
Safle Bywyd Gwyllt ac mae’r tiroedd i’r de gorllewin wedi eu dynodi yn Ardal
Tirwedd Arbennig. Bwriedir cynnal gwelliannau i’r fynedfa bresennol i’r ffordd
sirol dosbarth 3 cyfochrog. Yng
nghyd-destun mwynderau gweledol, amlygwyd er y bwriad o blannu planhigion
ychwanegol ar y cloddiau er mwyn tewychu a chryfhau'r terfynau presennol, na
fyddai hynny yn creu sefyllfa barhaol ac na fyddai’n ddigonol ar gyfer bodloni
amcanion polisi'r Cyngor ar reoli effaith y bwriad ar gefn gwlad. Ystyriwyd nad
yw gwrych yn nodwedd barhaol nac sylweddol o ran ei wneuthuriad a gallai gael
ei dorri neu niweidio yn ddamweiniol.
Ystyriwyd y byddai’r bwriad yn amharu’n andwyol ar gymeriad a naws cefn
gwlad y tirlun lleol ac felly yn groes i ofynion Polisi PCYFF3, TWR 5 a PS19
parthed ei effaith ar yr amgylchedd naturiol lleol. Er y derbyniwyd cynllun
safle diwygiedig yn dangos manylion plannu, ni ystyriwyd y byddai yn datrys
pryderon parthed effaith y bwriad ar y tirlun (sydd yn farn sydd yn cael ei
rannu gan y Swyddog Coed). Bydd unrhyw blannu ychwanegol yn cymryd amser
helaeth i sefydlu ac ni fyddai sicrwydd bydd yn cydio na pha mor llwyddiannus
bydd y plannu yn sgrinio’r safle. Nid
oedd y wybodaeth ychwanegol wedi argyhoeddi’r swyddogion bod y bwriad i sefydlu
maes carafanau teithiol ar gyfer 18 uned yn dderbyniol ac argymhellwyd i wrthod
ar sail y byddai’r bwriad oherwydd ei leoliad, gosodiad a gwedd yn y dirwedd yn
sefyll fel nodwedd amlwg ac ymwthiol o fewn cefn gwlad gan gael effaith
niweidiol ar y dirwedd a mwynderau gweledol yr ardal wledig. b)
Cynigiwyd ac eiliwyd caniatau y cais c) Yn ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y sylwadau ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 12. |
|
Cais Rhif C21/0668/43/LL Tir ger Uwch Y Don, Bwlch Gwynt, Pistyll, Pwllheli, LL53 6LP PDF 434 KB Adeiladu
tŷ fforddiadwy AELOD
LLEOL: Cynghorydd Aled Wyn Jones Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: Caniatáu BYDD Y CAIS YN
CAEL EI GYFLWYNO I GYFNOD O GNOI CIL Cofnod: Adeiladu
tŷ fforddiadwy Tynnwyd sylw
at y ffurflen sylwadau hwyr a)
Amlygodd y Swyddog Rheolaeth Datblygu bod y cais yn gais llawn ar
gyfer adeiladu tŷ fforddiadwy (4 ystafell wely) ar dir ger Uwch y Dôn,
Pistyll sydd wedi ei ddynodi yn bentref
Clwstwr yn y Cynllun Datblygu Lleol. Nodwyd bod
y cais wedi ei drafod ym mhwyllgor 13
Rhagfyr 2021, lle gohiriwyd y cais er mwyn derbyn rhagor o wybodaeth gan
yr ymgeiswyr i brofi eu hangen am dŷ fforddiadwy. Yn dilyn y Pwyllgor
derbyniwyd gwybodaeth ariannol, Gwerthusiad Llyfr Coch a Phrisiad ar gyfer eu
tŷ presennol. Derbyniwyd hefyd Cynllun Diwygiedig yn newid gosodiad y
tŷ, cwtogi maint y llain a newid triniaeth y ffiniau ynghyd ag Adroddiad
Ecolegol gan fod y tir wedi ei adnabod fel Safle Bywyd Gwyllt. Ail ymgynghorwyd
ar y wybodaeth newydd ac fe dderbyniwyd llawer o gefnogaeth leol. Adroddwyd
nad oedd amheuaeth fod yr ymgeisydd yn berson lleol wedi ei fagu ym Mhistyll,
ond prif fater gyda’r cais oedd angen fforddiadwy y teulu am y tŷ gan eu
bod eisoes yn berchen ar gyn dŷ Cyngor yn Nefyn sy’n destun amod lleol
157. Adroddwyd
bod y cais yn cwrdd â llawer o feini prawf prif bolisi TAI 6, ond bod Tai Teg wedi
ail asesu’r ymgeiswyr ar y wybodaeth ariannol ddiweddaraf ac yn dod i’r
casgliad nad oedd yr ymgeiswyr yn gymwys am dŷ fforddiadwy. Cyflwynwyd y
rhesymau canlynol - bod y teulu mewn eiddo addas ar gyfer maint y teulu, bod yr
eiddo yn fforddiadwy ac nad oes unrhyw anghenion penodol ganddynt. Amlygwyd
bod prisiad llyfr coch ar gyfer tŷ arfaethedig wedi ei gyflwyno yn nodi y
byddai’r pris marchnad agored yn debygol o fod yn £315,000. Er na dderbyniwyd
ymateb gan yr Uned Strategol Tai i’r ymgynghoriad, awgrymwyd y byddai angen
disgownt o tua 50% i ddod a’r pris yn fforddiadwy i £157,000 (fyddai’n
fforddiadwy ar gyfer eiddo canolradd). Nodwyd fod y Cynllun Datblygu Lleol ond
yn cefnogi cynigion am unedau fforddiadwy lle gellid sicrhau eu bod yn aros yn
fforddiadwy am byth. Mewn lleoliad o’r fath gyda golygfeydd arfordirol all
ddylanwadu ar bris y tŷ i’r dyfodol, ni ellid bod yn sicr y byddai’r
tŷ yma yn parhau’n fforddiadwy i’r dyfodol. Eglurwyd
bod y newidiadau i faint a thriniaeth ffiniau’r llain yn ogystal â chanlyniadau
ac argymhellion yr Adroddiad Ecolegol a gyflwynwyd i gyd yn dderbyniol a bod
maint a dyluniad y tŷ, mwynderau preswyl a materion ffyrdd yn dderbyniol.
Fodd bynnag, nid oedd hyn yn goresgyn problem elfennol y cais - nid oedd yr ymgeiswyr yn cwrdd â’r gofynion
i fod mewn angen fforddiadwy. Derbyniwyd
y byddai gwerthu eu tŷ presennol
sy’n destun amod 157 yn rhyddhau tŷ i drigolion lleol, fodd bynnag nid
oedd hyn yn cyfiawnhau caniatáu adeiladu mewn lleoliad eithriad cefn gwlad.
Derbyniwyd hefyd bod y sefyllfa yn rwystredig iawn i’r ymgeiswyr a’u dymuniad i
symud, ond ni ellid gwyro oddi wrth y polisïau . Ar sail asesiad ac ymateb diweddaraf Tai Teg, argymhellwyd gwrthod ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 13. |
|
Cais Rhif C21/1010/32/LL Caerau, Llangwnnadl, Pwllheli, LL53 8NS PDF 425 KB Trosi adeilad allanol i
ddarparu annedd fforddiadwy, ynghyd ag addasiadau i'r fynedfa gerbydol presennol,
gosod gwaith trin pecyn a gwaith cysylltiedig. AELOD LLEOL: Cynghorydd
Gareth Williams Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNIAD:
Caniatáu Amodau sylfaenol
yn cynnwys; 5 mlynedd, yn unol
a’r cynlluniau, deunyddiau, tirweddu, deunyddiau, cyfyngiad PD Cofnod: Trosi
adeilad allanol i ddarparu annedd fforddiadwy, ynghyd ag addasiadau i'r fynedfa
gerbydol presennol, gosod gwaith trin pecyn a gwaith cysylltiedig. Tynnwyd sylw at y ffurflen sylwadau hwyr a)
Cyflwynodd y Pennaeth Cynorthwyol Amgylchedd ei adroddiad yn dilyn
cyfeirio penderfyniad y Pwyllgor 10-01-22 i gyfnod o gnoi cil. Gohiriwyd penderfynu’r cais er galluogi'r
ymgeisydd baratoi gwerthusiad marchnad agored o’r eiddo arfaethedig er mwyn
asesu os byddai modd pennu disgownt i’w wneud yr eiddo yn fforddiadwy. Pwrpas
adrodd yn ôl i’r Pwyllgor oedd i amlygu’r materion polisi cynllunio, risgiau
posib a’r opsiynau posib i’r Pwyllgor cyn iddynt ddod i benderfyniad terfynol
ar y cais. Yn dilyn cyfeirio’r cais, ysgrifennwyd at asiant yr ymgeisydd ar
12/01/22 yn gofyn am brisiad marchnad llawn o'r eiddo er galluogi'r Cyngor
asesu os byddai'n bosib sicrhau i'r eiddo aros yn fforddiadwy yn barhaol drwy
sicrhau disgownt priodol ar y pris farchnad. Derbyniwyd ymateb gan yr asiant dyddiedig 11/02/22 yn cynnwys
Gwerthusiad Marchnad Agored wedi ei baratoi gan brisiwr cofrestredig i safonnau'r RICS (Royal Institute
of Chartered Surveyors) gan
ddilyn yr arddull rhyngwladol cydnabyddedig "Red Book".
Daethpwyd i'r casgliad mai pris marchnad teg ar gyfer yr eiddo wedi ei gwblhau
yn unol â'r cynlluniau a gyflwynwyd byddai £275,000. Wedi ystyried y diffiniad o dŷ fforddiadwy canolradd yn y CDLl fel tŷ lle mae’r prisiau neu renti’n uwch na
rhenti tai cymdeithasol ond yn is na phrisiau neu renti ar y farchnad agored, a
bod yr ymgeisydd yn yr achos hwn wedi ei asesu gan Tai Teg i fod yn gymwys am
eiddo fforddiadwy, ni ystyriwyd y byddai pris, gyda disgownt o 50%, yn
afresymol o safbwynt sicrhau y byddai’r eiddo ar gael i berson lleol ar incwm
na fyddai’n caniatáu mynediad i’r farchnad dai agored. Ystyriwyd y byddai cynnwys disgownt o 50% mewn Cytundeb 106 a fyddai’n
cyd-fynd a chaniatâd yn cadw’r eiddo’n fforddiadwy ac o fewn pris rhesymol i
rai o’r gymuned sydd wedi eu hadnabod i fod yn gymwys am eiddo o'r fath um dderbyniol. Er cyfiawnhad dros yr elfen fforddiadwy, ystyriwyd nad oedd yr adeilad
presennol yn strwythur addas i'w drosi'n uned breswyl yn unol â pholisïau lleol
a chenedlaethol. Nodwyd bod y safle mewn cefn gwlad agored ar adeilad mewn
cyflwr adfeiliedig sydd wedi ymdoddi i'r dirwedd. Eglurwyd bod polisi lleol a
chenedlaethol yn gwbl eglur mai dim ond tai ar gyfer gwasanaethu mentrau
gwledig neu ddatblygiad un-blaned y dylid eu hystyried yng nghefn gwlad agored
ac nad oedd cyfiawnhad o'r fath wedi ei gynnig yn yr achos hwn. Ategwyd bod cynnydd yn yr arwynebedd llawer yr adeilad o thua 50% yn deillio o’r cynllun dan sylw a hyn yn groes i ofynion polisi TAI7 o’r Cynllun Datblygu Lleol sydd yn nodi na ddylid fod angen estyniadau helaeth i alluogi’r datblygiad a dylai’r adeilad yn ei ffurf bresennol (o ran maint) fod yn addas. Mae'n amlwg, o'r angen am estyniadau helaeth, nad yw’r cais yn cwrdd gyda'r meini prawf gorfodol ar gyfer derbyn cynlluniau i drosi adeiladau traddodiadol yng nghefn ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 14. |