Lleoliad: Hybrid - Siambr Dafydd Orwig, Swyddfeydd y Cyngor, Caernarfon LL55 1SH. Gweld cyfarwyddiadau
Cyswllt: Lowri Haf Evans 01286 679 878 E-bost: lowrihafevans@gwynedd.llyw.cymru
Rhif | eitem |
---|---|
YMDDIHEURIADAU Dogfennau ychwanegol: Cofnod: Derbyniwyd ymddiheuriadau gan y Cyng. John Pughe |
|
DATGAN BUDDIANT PERSONOL A MATERION PROTOCOL I dderbyn unrhyw ddatganiad o
fuddiant personol ac i nodi materion protocol.
Dogfennau ychwanegol: Cofnod: a)
Datganodd yr aelod canlynol ei fod
yn aelod lleol mewn perthynas
â’r eitem a nodir: ·
Y Cynghorydd Rhys Tudur
yn eitemau 5 a 6.8 (C25/0204/41/LL) ar y
rhaglen ·
Y Cynghorydd Elin Hywel,
yn eitemau 6.1 (C23/0673/45/AM) a 6.2 (C23/0671/45/AM) ar y rhaglen ·
Y Cynghorydd Geraint
Parry yn eitem 6.5 (C24/0804/03/DT) ar y rhaglen ·
Y Cynghorydd Gareth
Williams, yn eitem 6.7 (C25/0361/30/LL) ar y rhaglen |
|
MATERION BRYS Dogfennau ychwanegol: Cofnod: Fel mater o drefn, adroddwyd, gyda’r Cadeirydd yn ymuno yn
rhithiol, mai’r Swyddog Monitro fyddai’n cyhoeddi canlyniad pleidleisiau’r ceisiadau. |
|
Dogfennau ychwanegol: Cofnod: Fel mater o drefn, adroddwyd, gyda’r Cadeirydd yn ymuno yn
rhithiol, mai’r Swyddog Monitro fyddai’n cyhoeddi canlyniad pleidleisiau’r ceisiadau. |
|
Cynnig i greu Llwybr Troed cyhoeddus yng Nghymuned Llanystumdwy o dan Adran 26 Deddf Priffyrdd 1980, dros ddarn o dir sydd yn rhan o eiddo preifat a elwir yn Fferm Afonwen, Glanllynnau a Tŷ’n Morfa i hwyluso Prosiect Llwybr Arfordir Cymru a buddiannau trigolion yr ardal. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNIAD: Cymeradwyo cais ar gyfer: a)
Gorchymyn Creu
Adran 26 er mwyn sicrhau mynediad cyhoeddus dros ran sylweddol (2.63km) o dir
mewn perchnogaeth breifat. b)
Os na dderbynnir
gwrthwynebiad ir gorchymyn, neu os derbynnir gwrthwynebiad sydd cael ei dynnu
nôl ar ddyddiad hwyrach fod y Gorchymyn yn cael ei gymeradwyo. c)
Os derbynnir
gwrthwynebiad sydd ddim yn cael ei dynnu’n ôl bod y Cyngor yn cyflwyno`r
gorchymyn creu i PCAC am ddyfarniad. Cofnod: Cyflwynwyd cynnig gan Swyddog
Prosiect Llwybr Arfordir i greu llwybr cyhoeddus newydd yng Nghymuned
Llanystumdwy dros ddarn o dir sydd yn rhan o eiddo preifat Fferm Afonwen,
Glanllynnau a Tŷ’n Morfa fyddai’n hwyluso Prosiect Llwybr Arfordir Cymru a
buddiannau trigolion yr ardal. Nodwyd, pe byddai’r Pwyllgor
yn cymeradwyo’r gorchymyn, bydd angen dilyn trefn statudol fyddai’n dechrau
gyda chyhoeddi rhybudd bod gorchymyn wedi ei wneud a chynnal ymgynghoriad eang.
Eglurwyd, os na ddaw gwrthwynebiadau i law, bydd y gorchymyn yn parhau, ond
petai gwrthwynebiadau yn cael eu derbyn bydd y Cyngor yn cyflwyno’r holl
dystiolaeth at Penderfyniadau Cynllunio ac Amgylchedd Cymru (PCAC) i benderfynu
arno. Pwysleisiwyd nad y Cyngor fydd yn gwneud y penderfyniad - bydd archwilydd annibynnol yn cael ei
apwyntio gan PCAC. Eglurwyd bod y cynnig yn amlygu bwriad i greu darn newydd o Lwybr
Arfordir Cymru fydd yn rhoi mynediad ar droed rhwng ardal Afonwen a rhwydwaith
llwybrau presennol yng nghyffiniau Ty’n Morfa. Er yr ymdrech i sicrhau cytundeb gwirfoddol, amlygwyd nad oedd y
tirfeddianwyr yn gweld angen am y llwybr ac felly rhaid oedd ystyried opsiynau
posib a dilyn trefn creu drwy orfodaeth. Bydd y llwybr arfaethedig yn rhedeg
oddeutu 2.63km ar ochr fewndirol y rheilffordd. Ystyriwyd bod y cynnig yn
welliant i’r Llwybr Arfordir, yn welliant sylweddol i’r llwybr presennol (sydd
wedi ei leoli ar hyn o bryd ar ffordd brysur iawn) ac yn cyfarch gofynion
Llywodraeth Cymru a Cyfoeth Naturiol Cymru - yr opsiwn yn un rhesymol gyda
chefnogaeth yn lleol, gan yr Aelod Lleol, a’r Cyngor Cymuned. Os caiff y cynnig
ei gymeradwyo, bydd y drws yn agored i’r tirfeddianwyr drafod opsiynau posib. a)
Yn manteisio ar yr hawl
i siarad, nododd yr Aelod Lleol y sylwadau canlynol: ·
Ei fod, mewn egwyddor yn
croesawu’r cynllun ·
Bod diffyg llwybr
cyhoeddus ar hyd yr arfordir rhwng Afonwen ac Afon Dwyfor ·
Braf fyddai gweld llwybr
yn dilyn yr arfordir ·
Bod y dargyfeiriad (detour) yn sylweddol ar hyn o bryd - byddai dilyn yr
arfordir yn fwy delfrydol ·
Braf fydd cael barn y tirfeddiannwyr os am lwybr amgen gwell ·
Bod hwn yn gam sylweddol
- y bwriad yn un i’w ganmol ·
A oes ystyriaeth wedi ei
roi i osod y llwybr ochr fewnol i’r rheilffordd neu ydy hyn i wneud efo erydiad
tir ger y môr? b)
Cynigiwyd ac eiliwyd
cymeradwyo’r cais ch) Yn
ystod y drafodaeth ddilynol, nodwyd y sylwadau canlynol gan yr Aelodau: ·
Yn gobeithio bydd y
tirfeddianwyr yn barod i drafod opsiynau amgen ·
Gwych gweld datblygiad
o’r llwybr a gweld pobl yn gwneud defnydd ohono ·
Bod y ffordd, y mae’r
llwybr yn rhan ohono ar hyn o bryd, yn eithriadol o brysur ·
Yn cefnogi’r cais ar
gyfer cerddwyr yn unig c)
Mewn ymateb i gwestiwn a
fyddai modd gwneud y llwybr yn un ar gyfer ceffylau hefyd, nodwyd bod y llwybr
yma yn ymuno â llwybr troed 54 ac oherwydd bod bwriad i’r llwybr redeg
gyfochrog â rheilffordd swnllyd, ystyriwyd na fyddai’n rhesymol i ddefnydd ceffylau. Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 5. |
|
CEISIADAU AM GANIATÂD CYNLLUNIO Dogfennau ychwanegol: Cofnod: Rhoddodd y Pwyllgor
ystyriaeth i’r ceisiadau canlynol i ddatblygu. Ymhelaethwyd ar fanylion y
ceisiadau ac ymatebwyd i gwestiynau mewn perthynas â’r cynlluniau ac agweddau
o’r polisïau |
|
Cais Rhif C23/0673/45/AM Tir ger Caernarfon Road, Eastern Plot, Pwllheli, LL53 5LF Adeiladu tai annedd preswyl yn cynnwys mynedfa AELOD LLEOL: Cynghorydd Elin Hywel Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNIAD: Dirprwyo’r hawl i’r Pennaeth Amgylchedd i ganiatáu’r cais yn
ddarostyngedig i dderbyn sylwadau Gwasanaeth Cynllunio Archeolegol Gwynedd ac i
amodau: 1.
Amser o ran cychwyn y datblygiad 2.
Amser o ran cyflwyno cais materion gadwyd yn ôl 3.
Cyflwyno cais materion gadwyd yn ôl ar gyfer llunwedd, graddfa,
golwg a thirweddu 4.
Unol a’r cynlluniau 5.
Llechi ar y to 6.
Deunyddiau 7.
Defnydd C3 i’r holl dai 8.
Enw Cymraeg i’r stad a’r tai. 9.
Arwyddion Cymraeg neu ddwyieithog 10. Cyflwyno a chytuno Cynllun
Rheoli Amgylcheddol Adeiladu / Datganiad Dull Adeiladu 11. Oriau gwaith adeiladu 12. Lefelau sŵn a lleihau
sŵn a dirgryniad cyfnod adeiladu 13. Unol gyda’r Asesiad Trafnidiaeth
14. Mynedfa i’w chwblhau yn unol
gyda’r cynlluniau. 15. Amodau priffyrdd o ran cwblhau
ffordd a phalmentydd yr ystâd ynghyd a’r goleuadau stryd 16. Parcio 17. Atal dŵr wyneb rhag arllwys
i’r briffordd 18. Unol gyda Adroddiad Arolwg
Ecolegol 19. Cynllun goleuadau allanol 20. Cyflwyno a chytuno cynllun
rheoli ar gyfer y coetir 21. Amod cwblhau gwaith tirlunio fel
a gytunwyd yn y manylion tirlunio. 22. Unol gyda’r Adroddiad
Coedyddiaeth 23. Amod Dŵr Cymru i wneud
asesiad modelu hydrolig cyn i’r datblygiad gychwyn 24. Dim dŵr wyneb / draeniad
tir i gysylltu i’r garthffos gyhoeddus. 25. Sicrhau lefelau sŵn
derbyniol yn y tai arfaethedig 26. Cyflwyno a chytuno cynllun
inswleiddio sŵn 27. Cyflwyno a chytuno manylion
ffens acwstig addas ar gyfer y gerddi 28. Datblygiad i’w wneud yn unol
gyda’r asesiad sŵn. 29. Amodau archeolegol 30. Amod i gyflwyno a chytuno
manylion ar gyfer darparu 30% o dai fforddiadwy. 31. Tynnu hawliau datblygu a
ganiateir ar gyfer y tai fforddiadwy o ran estyniadau, adeiladau allanol ac
ati. 32. Cytuno a chyflwyno manylion o
sut y bwriedir darparu llecyn agored yn rhan o’r datblygiad. Nodiadau: Nodyn
Datblygiad Mawr Nodyn SuDS Cyfeirio
at sylwadau Dŵr Cymru Nodyn
Gwaith Stryd Nodyn
sylwadau Gwasanaeth Tân Cofnod: Cais ar gyfer
adeiladu tai annedd preswyl yn cynnwys mynedfa Tynnwyd sylw at y
ffurflen sylwadau hwyr a)
Amlygodd y Rheolwr
Cynllunio mai cais amlinellol oedd dan sylw ar gyfer datblygiad preswyl 24 tŷ ym Mhwllheli
ar ddarn o dir i’r dwyrain o safle archfarchnad Aldi.
Atgoffwyd yr Aelodau mai penderfyniad y Pwyllgor Cynllunio ddiwedd Mawrth 2025
oedd gwrthod y cais yn groes i argymhelliad swyddogion oherwydd diffyg tai
fforddiadwy, diffyg gwybodaeth am y cymysgedd / cydbwysedd tai ac effaith
niweidiol ar yr Iaith Gymraeg. Yn unol â chyfarwyddyd Pennaeth Cynorthwyol
Adran Amgylchedd, gan fod risg sylweddol
i’r Cyngor o ran y bwriad i wrthod y cais yn groes i’r argymhelliad, cafodd y
cais ei roi mewn cyfnod cnoi cil. Adroddwyd, bod y cais erbyn hyn, wedi ei ddiwygio i gynnwys
30% o dai fforddiadwy, ac felly’n cael ei ail gyflwyno i’r Pwyllgor am
ystyriaeth bellach ar sail y newidiadau. Nodwyd, er
nad oedd cynlluniau manwl na thirlunio yn rhan o’r cais, bod angen ystyried
egwyddor y bwriad ynghyd a manylion y fynedfa - pe byddai’r cais yn cael ei
ganiatáu, byddai angen i’r ymgeisydd gyflwyno cais arall i gytuno ar y materion
a gadwyd yn ôl. Yng
nghyd-destun egwyddor y datblygiad, mynegwyd bod datblygu tai ar y safle yn
dderbyniol gan ei fod yn dir sydd oddi fewn i ffin datblygu Pwllheli ac wedi ei
glustnodi ar gyfer datblygiad preswyl o fewn y CDLl.
Ystyriwyd bod y dwysedd datblygu a gynigiwyd yn
dderbyniol o ystyried lefelau’r safle ond bod angen gwarchod bioamrywiaeth a
darparu sustem draenio gynaliadwy a llecyn chwarae agored. Eglurwyd,
o safbwynt ffigyrau tai Pwllheli bod y bwriad yn dderbyniol oherwydd dynodiad y
safle ar gyfer tai ble disgwylid 150 o dai newydd, er yn derbyn na fydd 150 yn
bosib oherwydd cyfyngiadau ffisegol y safle a phresenoldeb archfarchnad Aldi. Tynnwyd sylw at Polisi TAI 15 sydd yn gofyn am
gyfraniad tai fforddiadwy ar ddatblygiadau preswyl o 2 uned neu fwy. Ar gyfer
Pwllheli, gofynnwyd am gyfraniad o 30% ac mae’r ddarpariaeth yn cael ei gynnig
erbyn hyn - 30% ar gyfer y datblygiad yma yn gyfystyr a 7.2 uned ac yn unol â’r
Canllaw Cynllunio Atodol Tai Fforddiadwy byddai hyn yn golygu darparu 7 uned
fforddiadwy a swm cymunedol ar gyfer y 0.2 sy’n weddill, neu ddarparu 8 uned
fforddiadwy. Ategwyd
bod yr ymgeisydd wedi nodi mai’r gobaith yw y bydd landlord cymdeithasol
cofrestredig (RSL) a / neu ddatblygwr / adeiladwr tai yn rhan o’r datblygiad
erbyn i gais materion a gadwyd yn ôl gael ei gyflwyno ac y gallai hynny gynnig
ffordd ymlaen o ran darparu tai fforddiadwy trwy gymorth grant datblygu o bosib
gan Lywodraeth Cymru; gyda’r bwriad bellach yn cynnig darparu 30% o dai
fforddiadwy ystyriwyd fod y bwriad yn dderbyniol o ran Polisi TAI 15 CDLl. Amlygwyd bod bwriad gosod amod i sicrhau fod yr unedau i gyd yn dai annedd i’w defnyddio fel unig neu brif breswylfa sef defnydd C3. Ategwyd, wrth sylweddoli naill ffordd neu’r ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 7. |
|
Cais Rhif C23/0671/45/AM Tir gerllaw Caernarfon Road, Western Plot, Pwllheli, LL53 5LF Adeiladu
tai annedd preswyl yn cynnwys mynedfa AELOD LLEOL: Cynghorydd Elin Hywel Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNIAD:
Caniatáu’r cais yn ddarostyngedig i’r amodau canlynol: 1.
Amser o ran cychwyn y datblygiad 2.
Amser o ran cyflwyno cais materion gadwyd yn ôl 3.
Cyflwyno cais materion gadwyd yn ôl ar gyfer llunwedd, graddfa,
golwg a thirweddu 4.
Unol a’r cynlluniau 5.
Llechi ar y to 6.
Deunyddiau 7.
Defnydd C3 i’r holl dai 8.
Enw Cymraeg i’r stad a’r tai. 9.
Arwyddion Cymraeg neu ddwyieithog 10. Cyflwyno a chytuno Cynllun
Rheoli Amgylcheddol Adeiladu 11. Oriau gwaith adeiladu 12. Lefelau sŵn mewnol 13. Lefelau sŵn allanol 14. Unol gyda’r Adroddiad Effaith
Sŵn 15. Manylion pympiau gwres
ffynhonnell aer gan gynnwys lefelau sŵn ac unrhyw fesurau lliniaru
angenrheidiol Amodau priffyrdd o ran cwblhau ffordd a phalmentydd yr ystâd
ynghyd a’r goleuadau stryd 16. Cwblhau gwelliannau ffyrdd a
gytunwyd ar gais C22/0969/45/LL 17. Amodau priffyrdd o ran cwblhau
ffordd a phalmentydd yr ystâd ynghyd a’r goleuadau stryd 18. Parcio 19. Atal dŵr wyneb rhag arllwys
i’r briffordd 20. Unol gyda Adroddiad Arolwg
Ecolegol 21. Cynllun goleuadau allanol 22. Cyflwyno a chytuno manylion ar
gyfer y ddôl / dôl gwlyb 23. Cyflwyno a chytuno cynllun
rheoli ar gyfer y coetir sy’n ffurfio rhan o’r Safle Bywyd Gwyllt Ymgeisiol. 24. Amod cwblhau gwaith tirlunio fel
a gytunwyd yn y manylion tirlunio. 25. Unol gyda’r Adroddiad
Coedyddiaeth 26. Amod Dŵr Cymru i wneud
asesiad modelu hydrolig cyn i’r datblygiad gychwyn 27. Dim dŵr wyneb / draeniad
tir i gysylltu i’r garthffos gyhoeddus. 28. Amodau archeolegol 29. Amod i gyflwyno a chytuno
manylion ar gyfer darparu 4 o dai fforddiadwy. 30. Tynnu hawliau a ganiateir ar yr
unedau fforddiadwy o ran estyniadau, adeiladau allanol ac ati. 31. Cytuno a chyflwyno manylion o
sut y bwriedir darparu llecyn agored yn rhan o’r datblygiad. Nodiadau: Nodyn
Datblygiad Mawr Nodyn SuDS Cyfeirio
at sylwadau Dŵr Cymru a’r Gwasanaeth Tân Caniatâd
Cwrs Dŵr Cyffredin Cofnod: Cais ar gyfer
adeiladu tai annedd preswyl yn cynnwys mynedfa Tynnwyd sylw at y
ffurflen sylwadau hwyr a)
Amlygodd y Rheolwr Cynllunio bod y cais yn un amlinellol ar gyfer codi 12 tŷ preswyl ym Mhwllheli ar ddarn o dir rhwng garej Glan y Don ac
archfarchnad Aldi. Fel y cais blaenorol, (6.1 Cais Rhif C23/0673/45/AM) penderfyniad y Pwyllgor Cynllunio ddiwedd mis Mawrth 2025 oedd gwrthod y
cais yn groes i argymhelliad swyddogion oherwydd diffyg tai fforddiadwy, diffyg
gwybodaeth am y cymysgedd/cydbwysedd tai ac effaith niweidiol ar yr Iaith
Gymraeg. Yn unol â chyfarwyddyd Pennaeth Cynorthwyol Adran Amgylchedd, gan fod
risg sylweddol i’r Cyngor o ran y bwriad
i wrthod y cais yn groes i’r argymhelliad, cafodd y cais ei roi mewn cyfnod
cnoi cil. Erbyn hyn, mae’r cais wedi ei ddiwygio i gynnwys 30% o dai fforddiadwy o fewn y
datblygiad ac felly’r cais yn cael ei gyflwyno yn ôl i’r Pwyllgor am ystyriaeth
bellach ar sail y newidiadau hyn. Amlygwyd,
er nad yw cynlluniau manwl na thirlunio yn rhan o’r cais bod angen ystyried
egwyddor y bwriad ynghyd a manylion y fynedfa. Nodwyd, pe byddai’r cais yn cael
ei ganiatáu, byddai angen i’r ymgeisydd gyflwyno cais arall i gytuno ar y
materion a gadwyd yn ôl. Yng
nghyd-destun egwyddor y datblygiad, mynegwyd bod datblygu tai ar y safle yn
dderbyniol gan ei fod yn dir sydd oddi fewn i ffin datblygu Pwllheli ac wedi ei
glustnodi ar gyfer datblygiad preswyl o fewn y CDLl.
Ystyriwyd bod y dwysedd datblygu a gynigiwyd yn
dderbyniol o ystyried lefelau’r safle ond bod angen gwarchod bioamrywiaeth a
darparu sustem draenio gynaliadwy a llecyn chwarae agored. Fel sydd
wedi ei nodi uchod, o safbwynt ffigyrau tai Pwllheli bod y bwriad yn dderbyniol
oherwydd dynodiad y safle ar gyfer tai ble disgwylid 150 o dai newydd, er yn
derbyn na fydd 150 yn bosib oherwydd cyfyngiadau ffisegol y safle a
phresenoldeb archfarchnad Aldi. Tynnwyd sylw at
Polisi TAI 15 sydd yn gofyn am gyfraniad tai fforddiadwy ar ddatblygiadau
preswyl o 2 uned neu fwy. Ar gyfer Pwllheli, gofynnwyd am gyfraniad o 30% ac
mae’r ddarpariaeth yn cael ei gynnig erbyn hyn - 30% ar gyfer y datblygiad yma yn
gyfystyr a 3.6 uned ac yn unol a’r Canllaw Cynllunio Atodol Tai Fforddiadwy
byddai hyn yn golygu darparu 4 uned fforddiadwy. Mae’r ymgeisydd wedi nodi mai’r gobaith yw y bydd RSL a / neu ddatblygwr/adeiladwr tai yn rhan o’r datblygiad erbyn i gais materion a gadwyd yn ôl gael ei gyflwyno ac y gallai hynny gynnig ffordd ymlaen o ran darparu tai fforddiadwy trwy gymorth grant datblygu o bosib gan Lywodraeth Cymru. Byddai’r math yna o grantiau yn rhoi gwell cyfle i faterion hyfywedd o ran datblygu’r safle gael cefnogaeth, o’u cymharu gyda’r gefnogaeth a fyddai ar gael i ddatblygwr yn y sector breifat. Rhaid cofio hefyd fod caniatâd cynllunio yn parhau am 5 mlynedd ac fe all y sefyllfa newid yn sylweddol o fewn y cyfnod hynny. Gyda’r bwriad erbyn ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 8. |
|
Cais Rhif C25/0186/11/LL Halifax, 243 - 245 Stryd Fawr, Bangor, Gwynedd, LL57 1PA Datblygiad arfaethedig ar gyfer newid defnydd eiddo presennol i ffurfio 13no. fflat preswyl hunangynhaliol (defnydd C3) ar hyd y llawr gwaelod isaf, llawr gwaelod, llawr cyntaf, ail a thrydydd llawr. Mae'r cynnig hefyd yn ceisio cadw elfen o arwynebedd llawr masnachol ar y llawr gwaelod i'w gyflwyno at ddibenion manwerthu (A1). AELODAU LLEOL: Cynghorywr Dylan Fernley a Nigel Pickavance Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNIAD: Caniatáu’r cais yn ddarostyngedig i’r amodau
canlynol: 1. Amser 5 mlynedd 2. Yn unol â’r cynlluniau 3. Cyfyngu’r defnydd i anheddau
preswyl dosbarth defnydd C3 yn unig 4. Cyfyngu’r oriau adeiladu 5. Rhaid cyflwyno a chytuno mesurau
ynysu sŵn 6. Rhaid gweithredu amcanion y
Datganiad Seilwaith Gwyrdd 7. Amod tai fforddiadwy Nodiadau: Nodyn Dŵr Cymru Cofnod: Datblygiad arfaethedig ar gyfer newid defnydd eiddo presennol i ffurfio
13 fflat preswyl hunangynhaliol (defnydd C3) ar hyd y llawr gwaelod isaf, llawr
gwaelod, llawr cyntaf, ail a thrydydd llawr. Mae'r cynnig hefyd yn ceisio cadw
elfen o arwynebedd llawr masnachol ar y llawr gwaelod i'w gyflwyno at ddibenion
manwerthu (A1). a)
Amlygodd yr Uwch Swyddog
Cynllunio mai cais llawn ydoedd i newid defnydd adeilad presennol yn 13 fflat
preswyl gyda chynllun i gadw elfen o arwynebedd llawr ar gyfer defnydd
manwerthu ar y llawr gwaelod. Bydd y fflatiau wedi eu gosod dros y 5 llawr gyda
mynediad i’r fflatiau drwy risiau yng nghefn yr adeilad a mynediad i’r ardal
manwerthu o’r stryd fawr. Bydd y
datblygiad yn cynnwys storfa biniau a storfa beiciau ar y llawr gwaelod.
Defnydd C3 fydd i’r fflatiau hunangynhwysol a defnydd A1 fydd i’r ardal manwerthu
gyda blaen y siop yn aros yr un fath. Ni fydd y gwaith yn cynnwys unrhyw waith
allanol. Saif yr adeilad yng nghanol Stryd Fawr Bangor, o fewn ffin ddatblygu'r
Ganolfan Isranbarthol fel y'i diffinnir gan y CDLl.
Saif o fewn Ardal Gadwraeth ac o fewn y Canol Tref Diffiniedig a'r Brif Ardal
Siopa. Cyfeiriwyd at lefel cyflenwad dangosol o dai ar gyfer Bangor dros gyfnod
y CDLl gan nodi bod y ddarpariaeth eisoes yn cael ei
gyfarch trwy’r safleoedd yn y banc tir. Mewn amgylchiadau o’r fath fe fydd
ystyriaeth yn cael ei roi i’r unedau sydd wedi eu cwblhau hyd yma o fewn yr
haen y Prif Ganolfannau. Ystyriwyd, drwy ychwanegu 13
uned anheddol at y stoc dai, byddai'r datblygiad sy’n destun y cais hwn yn
gymorth i gyfrannu tuag at dargedau tai'r CDLl mewn
ffordd sy'n ymateb yn gadarnhaol i ofynion y farchnad dai lleol. Ategwyd bod
maint a math yr anheddau a gynigiwyd yn gymysgedd
priodol o ddarpariaeth tai ac yn cydymffurfio gyda Polisi TAI 8. Cyflwynwyd y cais i bwyllgor gan ei fod yn ddatblygiad o bum annedd neu
fwy. Ystyriwyd bod y defnydd arfaethedig yn dderbyniol ac yn bodloni gofynion
polisïau. Roedd y
swyddogion yn argymell caniatáu y cais gydag amodau. b)
Yn manteisio ar yr hawl i
siarad, nododd yr Asiant y sylwadau canlynol: ·
Bod y cais yn ymwneud a
throi adeilad gwag ar Stryd Fawr Bangor i ffurfio 13 fflat ac ardal manwerthu ·
Bod yr adeilad, oedd yn
gyn fanc, yn wag ers Ebrill 2023 a dim defnydd ohono ers hynny ·
Bod y bwriad yn cynnig
defnydd addas o’r adeilad fyddai yn cwrdd â gofynion tai yn lleol a hyfywedd y
Stryd Fawr ·
Bod ymchwil marchnata gan
arwerthwyr tai wedi amlygu bod galw pendant am fflatiau rhent gyda 1,2 a 3
stafell wely ·
Er bod tai llety
myfyrwyr ar gael ym Mangor, bod diffyg anheddau ar gyfer unigolion
proffesiynol, cyplau a theuluoedd bach, gyda rhai yn symud allan o’r ddinas i
rentu yn Ynys Môn, Bethesda a Chaernarfon ·
Bydd maint y fflatiau yn
fforddiadwy - ni fyddant allan o gyrraedd pobl leol · Bod yr uned manwerthu, er yn llai, ar ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 9. |
|
Adeiladu 8
annedd (dosbarth defnydd C3) AELOD
LLEOL: Cynghorydd Geraint Parry Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNIAD: Dirprwyo’r hawl i’r Pennaeth Amgylchedd
ganiatáu’r cais yn ddarostyngedig i gytundeb 106 ar gyfer tŷ fforddiadwy
ac amodau’n ymwneud a’r canlynol: 1. Amser o ran cychwyn y datblygiad 2. Unol a’r cynlluniau 3. Llechi ar y to 4. Deunyddiau 5. Defnydd C3 i’r holl dai 6. Enw Cymraeg i’r stad a’r tai. 7. Arwyddion Cymraeg neu
ddwyieithog 8. Oriau gwaith adeiladu 9. Carreg ddyddiad Capel Gwylfa i’w
gosod yn ei lle yn unol gyda’r cynllun cymeradwy cyn meddiannu’r tai. 10. Unol gydag Adroddiad Archwiliad
Halogiad Tir. 11. Amod CNC yn ymwneud gyda
llygredd na chafodd ei ganfod. 12. Cyflwyno a chytuno manylion
draeniad dŵr budr. 13. Amodau Adran Trafnidiaeth
(Llywodraeth Cymru) yn ymwneud gyda’r fynedfa a diogelwch ffyrdd. 14. Gwaith tirlunio yn unol gyda’r
manylion gyflwynwyd yn y tymor plannu cyntaf yn dilyn meddiannu / cwblhau’r
datblygiad ac ail blannu os oes unrhyw goeden / gwrych yn methu o fewn 5
mlynedd. 15. Blychau adar ac ystlumod i’w
gosod yn unol gyda’r Datganiad Seilwaith Gwyrdd cyn i’r tai cael eu meddiannu
am y tro cyntaf. Nodiadau: Nodyn SuDS Cyfeirio at sylwadau Dŵr Cymru ac Adran Trafnidiaeth
(Llywodraeth Cymru – cyflwyno. Cofnod: Adeiladu 8 annedd (dosbarth defnydd C3) a)
Amlygodd Hyfforddai Proffesiynol Cynllunio mai cais llawn ydoedd i
adeiladu 8 tŷ annedd gyda bwriad o ddarparu 1 tŷ fforddiadwy fel rhan
o’r datblygiad, ynghyd ag 18 o lefydd parcio o fewn y safle (2 ar gyfer pob
eiddo a 2 ychwanegol ar gyfer ymwelwyr). Nodwyd bod y safle wedi ei leoli oddi
fewn i ffin ddatblygu Blaenau Ffestiniog, ac oddi fewn i Safle Treftadaeth y
Byd a’r Tirwedd o Ddiddordeb Hanesyddol Eithriadol. Eglurwyd bod y safle yn bresennol yn wag
gydag adeiladau’r cyn fodurdy wedi eu dymchwel. I’r gogledd o’r safle mae cae chwarae, i’r
dwyrain mae cae pêl droed, i’r gorllewin ceir cefnffordd yr A470 ac i’r de
mae’r safle yn ffinio gyda thŷ annedd. Cyflwynwyd y cais i Bwyllgor gan ei fod yn
gais am 5 neu fwy o dai. Adroddwyd bod y datblygiad yn cael ei gefnogi
yn erbyn y lefel cyflenwad dangosol ar gyfer Blaenau Ffestiniog. Ystyriwyd fod y bwriad yn un derbyniol o ran
dwysedd ac yn cwrdd gyda gofynion maen prawf (3) Polisi PCYFF 2 CDLl. Ategwyd y byddai’n briodol gosod amod i’r tai gael eu
cyfyngu i ddosbarth defnydd C3 yn unig sef tai annedd i’w defnyddio fel unig
neu brif breswylfa. Ystyriwyd bod y cymysgedd a’r math o dai a fwriedir yn dderbyniol ac yn
cwrdd gyda’r galw yn lleol - y bwriad yn dderbyniol o ran Polisi TAI 8 a’r CCA
- Cymysgedd Tai. Yn unol â Pholisi TAI 15 disgwylir cyfraniad o 10% o dai
fforddiadwy - 8 tŷ ac felly bydd disgwyl cyfraniad o 0.8 uned
fforddiadwy. Eglurwyd, pan fydd y
gofyniad am dai fforddiadwy yn disgyn o dan 1 uned ar y safle, yna bydd darparu
uned fforddiadwy yn parhau i fod yn flaenoriaeth ble’n
bosibl. Ategwyd bod y datblygwr wedi
cadarnhau y bydd llain 1 o’r cynllun yn cael ei gynnig fel safle tŷ
fforddiadwy. O ganlyniad, byddai
darparu'r un uned yma ar y safle yn cwrdd gyda’r gofynion o ran y nifer unedau
fforddiadwy. Yng nghyd-destun effaith ar yr iaith Gymraeg,
ystyriwyd mai effaith niwtral fydd gan
y bwriad arfaethedig ar yr Iaith. Amlygywd bod enwau Cymraeg wedi cael eu hargymell ar gyfer
y stad yn y Datganiad Iaith a Chymunedol ac ystyriwyd y byddai’n briodol
cynnwys amod i sicrhau enw Cymraeg i’r datblygiad yn unol gyda maen prawf 5 o
Bolisi PS 1. Er bod nifer o ddatblygiadau llinellog
gerllaw’r safle mae enghreifftiau o ystadau tai o’r math yma i’w gweld yn yr
ardal ac ni ystyriwyd fod ystâd o’r dyluniad dan sylw allan o gymeriad yr
ardal. Byddai’r bwriad dan sylw yn
cynnig amrywiaeth ym math a maint y tai ac ystyriwyd fod gosodiad,
ymddangosiad, graddfa, uchder a mas y tai arfaethedig yn addas i’r safle. Wedi ystyried yr holl faterion cynllunio
perthnasol roedd y
swyddogion yn argymell caniatáu’r cais gydag amodau. b)
Yn manteisio ar yr hawl i
siarad, nododd yr ymgeisydd y sylwadau canlynol: · Bod y cais cynllunio yn un ar gyfer ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 10. |
|
Gosod llety efaill (twin lodge) arfaethedig fel anecs gyda decin. AELOD LLEOL: Cynghorydd Elfed Wyn ap Elwyn Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNIAD: Dirprwyo’r hawl i’r Uwch Reolwr Cynllunio i
ganiatáu’r cais yn ddarostyngedig i’r amodau canlynol: 1. 5 mlynedd 2. Unol a chynlluniau 3. Cytuno unrhyw olau allanol 4. Amod Datganiad Seilwaith Gwyrdd. Cofnod: Gosod llety efaill (twin
lodge) arfaethedig fel anecs
gyda decin. Tynnwyd sylw at y
ffurflen sylwadau hwyr a)
Amlygodd y Rheolwr Cynllunio mai cais ydoedd ar gyfer gosod siale ar ffurf uned ddeuol (twin lodge) i’w defnyddio fel anecs
cysylltiol i’r prif eiddo, ynghyd a gosod llwyfan a ramp fydd yn mesur oddeutu
0.5m o uchder ar ei bwynt uchaf ac yn amgylchynu’r siale
arfaethedig. Ategwyd, nad yw’r siale, oherwydd ei wneuthuriad fel uned ddeuol, ei leoliad
o fewn cwrtil yr eiddo a’i ddefnydd ( fyddai’n atodol i ddefnydd y prif eiddo),
angen caniatâd cynllunio, ac felly amlinellwyd mai asesiad ar gyfer gosod y
llwyfan a’r ramp yn unig oedd ei angen. Adroddwyd bod
safle’r datblygiad arfaethedig wedi ei leoli tu allan i unrhyw ffin datblygu, a
thu mewn i Ardal Tirwedd o Ddiddordeb Hanesyddol Eithriadol ac o fewn 500m o
Heneb gofrestredig. Eglurwyd bod y llwyfan a’r ramp bwriedig ar gyfer darparu mynediad hygyrch i’r siale ac ystyriwyd bod lleoliad y llwyfan yn dderbyniol
gyda llystyfiant presennol yn lliniaru unrhyw effaith i’r de-orllewin. Ni
ystyriwyd y byddai’r llwyfan yn cael effaith sylweddol andwyol ar fwynderau’r
trigolion cyfagos, gan y byddai wedi ei leoli ar ochr y siale
sy’n wynebu cwrtil yr eiddo sy’n destun y cais. Ategwyd bod yr annedd agosaf
oddeutu 15m i ffwrdd o’r llwyfan arfaethedig, ac fe gyfeiriwyd at wrthwynebiad
oedd wedi ei dderbyn ar sail gosod golau ychwanegol ar y safle. Cydnabuwyd y
gall golau arwain at niwsans i drigolion cyfagos ac i’r perwyl hyn ystyriwyd
mai priodol fyddai gosod amod ar gyfer cytuno unrhyw olau allanol ar y llwyfan.
Cydnabuwyd bod
gwrthwynebiadau hefyd wedi eu derbyn gan drigolion cyfagos, a bod y sylwadau yn
cynnwys cyfeiriad at y siale a’r effaith ar y system
ymdrin gyda charthion presennol ar y safle, ond gan
nad oedd angen caniatâd cynllunio ar y siale, roedd y
materion hyn tu hwnt i’r hyn y gellid ei reoli drwy’r cais dan sylw. Daethpwyd i’r
casgliad bod modd gosod amod i gwblhau gwelliannau bioamrywiaeth. Roedd y swyddogion yn argymell caniatáu
y cais b)
Yn manteisio ar yr hawl i
siarad, nododd yr Ymgeisydd y sylwadau canlynol: ·
Mai’r unig reswm dros gyflwyno’r
cais oedd anabledd ei dad a'r safle mae’n byw ynddo ar hyn o bryd yn anaddas -
yn byw mewn un ystafell, yn methu cael cawod ac yn disgyn yn aml. ·
Y sefyllfa yn
dorcalonnus ac felly cyflwyno cais i wneud bywyd ei rieni yn haws, ei fywyd ef
yn haws o fedru bod gerllaw a theulu i gefnogi’r teulu ·
Bydd gosodiad y siale yn golygu mynediad at ystafell ymolchi a mwy o le i
symud – ar hyn o bryd gall ond fynd o’r gwely i’r gader ·
Nid yw’r grisiau i’r
tŷ presennol yn addas ac mae anodd gorfod defnyddio offer gwahanol i’w
gael i mewn ac allan hefo’r grisiau. · Nid yw’n benderfyniad ysgafn oherwydd bod y tŷ yn dŷ teulu sydd yn mynd yn ôl canrifoedd, sydd erioed wedi cael ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 11. |
|
Cais Rhif C25/0008/39/LL Berth Ddu Caravan Park, Bwlchtocyn, Pwllheli, Gwynedd, LL53 7BY Cynyddu nifer carafanau i gyfanswm o 15 uned symudol, adeiladu bloc toiledau/ cawod, tirlunio a gwaith cysylltiedig.
Dolen i'r dogfennau cefndir perthnasol Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNIAD: Gwrthod yn unol â’r argymhelliad Rhesymau: · Ni ystyrir y byddai’r unedau
arfaethedig yn cydweddu’n hawdd i’r dirwedd ac ni ystyrir fel lleoliad
anymwthiol wedi'i guddio'n dda gan nodweddion presennol y dirwedd, felly
byddai’r datblygiad yn niweidiol i ansawdd gweledol y dirwedd. Ni fyddai'r
bwriad yn ychwanegu at gynnal, gwella neu adfer cymeriad cydnabyddedig Ardal o
Harddwch Nat uriol
Eithriadol Llŷn. Pryderir hefyd am greu safle carafanau newydd gryn
bellter o’r prif rwydwaith ffyrdd ar lon wledig brysur ble ceir dwysedd uchel o
safleoedd gwyliau ac eff aith
y gwaith datblygu cysylltiedig ar nodweddion a chymeriad y dirwedd. Fe ystyrir
felly fod y bwriad yn groes i ofynion perthnasol Polisïau TWR 5 ac AMG 1 y
Cynllun Datblygu Lleol ar y Cyd Gwynedd a Môn a Chanllawiau Cynllunio Atodol
(CCA): Cyfleusterau a Llety i Dwristiaid. · Ni chyflwynwyd tystiolaeth
ddigonol fel rhan o’r cais cynllunio i ddangos fod ystyriaeth lawn wedi ei roi
i’r effaith o golli tir amaethyddol gorau a mwyaf aml bwrpas. Ystyrir felly fod
y cais yn groes i ofynion maen prawf 6 Polisi PS 6 Cynllun Datblygu Lleol ar y
Cyd Gwynedd a Môn 2011-2026 ynghyd a’r cyngor a roddir ym mharagraffau 3.58 a
3.59 o Bolisi Cynllunio Cymru. Cofnod: Cynyddu nifer carafanau i gyfanswm o 15 uned symudol, adeiladu bloc
toiledau / cawod, tirlunio a gwaith cysylltiedig. Tynnwyd sylw at y
ffurflen sylwadau hwyr a)
Amlygodd Hyfforddai Cynllunio mai cais llawn ydoedd yn ymwneud ag ymestyn
safle carafanau presennol i gae amaethyddol cyfochrog ynghyd â chodi bloc
toiledau a chawodydd newydd, thirlunio a gwaith cysylltiedig. Nodwyd bod y
safle wedi ei leoli tu allan i’r ffin datblygu, ac felly ystyriwyd bod y safle
mewn cefn gwlad agored. Tynnwyd sylw bod yr
eiddo o fewn Ardal o Harddwch Naturiol Eithriadol Llŷn ac o fewn Tirwedd o
Ddiddordeb Hanesyddol cofrestredig Llŷn ac Enlli gyda’r safle wedi ei
wasanaethu gan ffordd
ddi-ddosbarth wledig sengl. Ategwyd bod y tir dan sylw wedi ei raddio fel
tiroedd dosbarth 2, sef tir amaethyddol o ansawdd da. Cyfeiriwyd at baragraff
3.58 o Bolisi Cynllunio Cymru (PC) sy’n nodi mai “tir amaethyddol gradd 3a yn
ogystal â dosbarthiadau 1 a 2 yn y Dosbarthiad Tir Amaethyddol (ALC)16 sydd yn
cael ei ystyried fel y tir amaethyddol gorau a mwyaf amlbwrpas, a dylid ei
warchod fel adnodd y mae terfyn iddo ar gyfer y dyfodol”. Wedi ymchwilio i
hanes cynllunio’r safle, ymddengys nad oedd unrhyw ganiatâd Cynllunio yn bodoli
ar gyfer carafanau ar y safle ac er bod arwydd lleoliad ardystiedig ‘Caravan
and Motorhome Club’ yn cael
ei arddangos yno, yn dilyn ymholiadau gyda’r Clwb eithriedig, derbyniwyd
cadarnhad nad oedd tystysgrif ar gyfer y safle bellach. O ganlyniad, nid cais i
ymestyn safle presennol oedd dan sylw, ond cais am safle carafanau teithiol (15
carafán) o’r newydd. Cyflwynwyd y cais i
Bwyllgor gan ei fod yn ddatblygiad ar safle sydd yn 0.5 hectar neu fwy o ran
maint. Rhoddwyd
ystyriaethau i bolisi TWR 5, AMG1 a PS6 o’r CDLl Adroddwyd, er bod y
cais yn datgan bod coed a gwrychoedd helaeth yn cuddio’r safle o bob gwelfan o archwilio’r safle, gwan oedd ansawdd tirlunio
cloddiau terfyn y safle ar y cyfan. Ategwyd mai lled cae oedd yn gwahanu’r
safle o’r ffordd sirol, gyda chloddiau cymharol foel ar y terfynau dwyreiniol,
fyddai’n gwneud y safle yn amlwg o’r lon gyhoeddus sy’n rhedeg heibio’r eiddo ac o lwybr cyhoeddus sydd led cae i’r
gorllewin o’r safle. Er bod natur wastad
i'r safle, cyfyngedig fydd y golygfeydd, ond bydd yn amlwg o’r ffordd gyfochrog
ac o diroedd uwch Bwlchtocyn a rhai mannau ar lwybrau cyhoeddus yr ardal.
Cydnabuwyd bod bwriad i atgyfnerthu sgrinio’r safle trwy wella ac ychwanegu
tirlunio ar y cloddiau presennol, ond o ystyried lleoliad uchel ac agored y safle,
nid oedd sicrwydd y byddai’r tirlunio yn sefydlu a phwysleisiwyd y byddai’n
cymryd nifer o flynyddoedd i sgrinio’r
safle yn ddigonol, os o gwbl. Nodwyd bod dibyniaeth ar dirlunio i ffurfio sgrin
ddigonol yn cynnwys elfen o risg gydag amheuaeth y byddai modd sicrhau sgrinio
digonol yn y tymor byr. Cyfeiriwyd at polisi AMG 1 sy’n nodi bydd angen i gynigion sydd o fewn neu’n effeithio ar osodiad / golygfeydd i mewn ac allan o’r AHNE ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 12. |
|
Cais Rhif C25/0361/30/LL Ael Y Bryn, Rhiw, Pwllheli, Gwynedd, LL53 8AG Cais llawn i ddymchwel tŷ (C3) a modurdy presennol a chodi tŷ newydd (C3) 3 ystafell wely yn eu lle AELOD LLEOL: Cynghorydd Gareth Williams Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNIAD: Gohirio penderfyniad a chynnal ymweliad safle COFNODION: Cais llawn i ddymchwel tŷ (C3) a modurdy presennol a chodi tŷ
newydd (C3) 3 ystafell wely yn eu lle. Tynnwyd sylw at y
ffurflen sylwadau hwyr a)
Amlygodd yr Uwch Swyddog
Cynllunio mai cais llawn
ydoedd i ddymchwel tŷ deulawr presennol ac adeiladu tŷ newydd deulawr
3 ystafell wely yn ei le. Yn ogystal, bydd bwriad cynnal newidiadau allanol gan
gynnwys gwaredu modurdy unllawr presennol a chreu
mannau parcio. Byddai'r tŷ newydd, or un ôl troed yn cynnig lolfa,
ystafell fwyta/cegin, ystafell gawod a chyntedd ar y llawr daear a tair
ystafell wely ac ystafell ymolchi ar y llawr cyntaf. Nodwyd bod yr ymgeisydd wedi cadarnhau y bydd
yr eiddo yn dŷ cymdeithasol gyda Tim Opsiynau Tai Cyngor Gwynedd yn arwain
ar y broses o glustnodi’r eiddo ar y cyd gyda Cynefin i ddefnyddwyr ar restr
aros. Ategwyd bod bwriad ei osod fel eiddo rhent canolraddol, ar flaenroaeth fyddai edrych ar y ddeiliadaeth yma i gychwyn,
ac os hynny ei hysbysebu drwy Tai Teg. Eglurwyd bod y safle wedi ei leoli y tu allan i unrhyw ffin ddatblygu
gyfredol ac felly yng nghefn gwlad agored o fewn dynodiadau Ardal o Harddwch
Naturiol Eithriadol Llŷn a Thirwedd o Ddiddordeb Hanesyddol Eithriadol
Llŷn ac Enlli. Yn gyfochrog i’r safle ceir dau dŷ ar wahân a ffordd
gyhoeddus ddi-ddosbarth yn rhedeg ar hyd ffin ddwyreiniol y safle. Nodwyd bod
yr adeilad presenol
mewn cyflwr bresgus a ffens ddiogelwch yn gwarchod y
safle. Cyflwynwyd y cais
i’r Pwyllgor Cynllunio am benderfyniad yn dilyn derbyn sylwadau’r Aelod Lleol a
gadarnhaodd ei fod yn gwrthwynebu’r bwriad. Ystyriwyd bod y bwriad yn cydymffurfio gyda
chanllawiau a pholisïau cynllunio ac felly roedd y swyddogion yn argymell caniatáu y cais gydag
amodau oedd wedi eu rhestru yn yr adroddiad ynghyd ag amodau ychwanegol yn
ymwneud a chytuno gorffeniadau, drysau, ffenestri a manylion triniaethau ffin. b)
Yn manteisio ar yr hawl i
siarad, nododd yr Asiant y sylwadau canlynol ·
Y bwriad yw dymchwel yr
eiddo presennol ac adeiladu tŷ newydd, 3 llofft fydd yn diwallu’r
anghenion tai lleol ·
Bod Ael Y Bryn wedi bod
ym mherchnogaeth Cynefin ers iddo gael ei adael iddynt mewn ewyllys ·
Yn cydnabod bod yr eiddo
wedi bod yn wag ers tro, ond heriol oedd cael cynllun ar ei gyfer oedd yn hyfyw
a chynaliadwy ·
Nid yw’r eiddo yn addas
yn ei ffurf bresennol ar gyfer teulu ·
Nid yw’n cwrdd gyda
safonau ansawdd tai Llywodraeth Cymru ac ni fuasai gwaith atgyweirio yn ei
ffurf strwythurol bresennol yn bodloni’r safonau chwaith, e.e., yr adroddiad
strwythurol yn amlygu bod y grisiau presennol yn creu risg i unrhyw breswylydd
ac y byddai eu hail wneud yn golygu colli un stafell wely ·
Opsiwn gorau fyddai
dymchwel a chreu eiddo newydd fydd yn cydymffurfio gyda gofynion Llywodraeth
Cymru ar gyfer tai newydd ·
Byddai Cynefin yn arwain
ar y gwaith gyda chefnogaeth grant gan Lywodraeth Cymru fydd yn cael ei reoli
drwy raglen datblygu Cyngor Gwynedd - bydd yn cyfarch Strategaeth Tai Cyngor
Gwynedd · Bod Cynefin ... view the full COFNODION text for item 13. |
|
Cais Rhif C25/0204/41/LL Tir gerllaw Maes Llwyd, Llanystumdwy, LL52 0SQ Cynnig i godi 5 tŷ fforddiadwy, gan gynnwys gwaith i ffurfio ffordd fynediad fewnol, gwaith tirweddu caled a meddal a darpariaethau draenio cysylltiedig ar dir ger Maes Llwyd, Llanystumdwy. AELOD LLEOL: Cynghorydd Rhys Tudur Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNIAD: Caniatáu’r cais yn ddarostyngedig i’r amodau
canlynol: 1.
5 mlynedd. 2.
Yn unol â’r cynlluniau. 3.
Llechi 4.
Tynnu hawliau datblygu a
ganiateir. 5.
Materion Fforddiadwy 6.
Defnydd C3 yn unig 7.
Cytuno Cynllun Rheoli Datblygu
a’r Amgylchedd 8.
Enw Cymraeg i’r stad a’r tai. 9.
Materion bioamrywiaeth 10.
Materion Gwarchod y Cyhoedd 11.
Materion Priffyrdd: -
Rhaid cyflwyno Cynllun Rheoli
Trafnidiaeth Adeiladu (CTMP), Cynllun Rheoli Traffig (TMP) ac arolwg cyn-gyflwr
o gyrbau ac arwyneb Maes Llwyd i'r Awdurdod Cynllunio a'u cytuno gydag ef cyn i
unrhyw waith ddechrau ar y safle. -
Rhaid cwblhau'r lle parcio ceir
yn gwbwl unol fel y dangoswyd cyn preswylio yn yr uned(au)
preswylio. -
Rhaid cwblhau’r ffordd a’r
palmentydd i’r cwrs sylfaen a hefyd y goleuadau’n gweithio cyn i unrhyw un o’r
tai mae'r ffordd honno yn ei gwasanaethu cael eu meddiannu. Rhaid gosod cyrbiau wrth ochrau'r ffordd/ffyrdd stad gan gwblhau
wynebau'r gerbydlon a'r droedffordd a'u goleuo cynbod preswylwyr yn yr annedd olaf ar y stad neu o fewn 2
f lynedd i ddyddiad cychwyn y gwaith ar y safle neu unrhyw gytundeb arall y
cytunir arno mewn ysgrifen gyda'r Awdurdod Cynllunio Lleol, pa un bynnag fo
gyntaf. -
Rhaid i’r ymgeisydd gymryd pob
gofal i atal dŵr wyneb o gwrtil y safle arllwys i'r briffordd. Nodiadau: Nodyn SuDS Nodyn Dŵr Cymru Cyfarwyddir yr ymgeisydd i
ysgrifennu at y Rheolwr Gwaith Stryd i gael hawl o dan Adran 171/184 o’r Ddeddf
Priffyrdd, 1980, i gario unrhyw waith allan o fewn y ffordd/palmant / ymyl glas
sydd yn angenrheidiol i adeiladu’r fynedfa COFNODION: Cynnig i godi 5 tŷ fforddiadwy, gan
gynnwys gwaith i ffurfio ffordd fynediad mewnol, gwaith tirweddu caled a meddal
a darpariaethau draenio cysylltiedig ar dir ger Maes Llwyd, Llanystumdwy. Tynnwyd sylw at y
ffurflen sylwadau hwyr a)
Amlygodd Hyfforddai Proffesiynol Cynllunio bod Polisi TAI 16 (‘Safleoedd
Eithrio’) yn galluogi datblygu tai ar safleoedd sydd y tu allan ond yn ffinio â
ffiniau datblygu ond bod rhaid sicrhau fod y bwriad yn cydymffurfio yn
effeithiol â gofyniad y Polisi. Adroddwyd bod y
bwriad ar gyfer 100% o dai fforddiadwy canolradd ar ffurf rhan - berchnogaeth. Cyflwynwyd aolwg anghenion tai gyda’r cais oedd yn datgan bod angen am
y math yma o dai yn ardal Llanystumdwy ar sail fod y rhai sydd mewn angen ar
gyfer tai fforddiadwy yn cael eu prisio allan o’r farchnad. Yn ogystal roedd yr
Uned Strategol Tai wedi cadarnhau fod y bwriad yn cyfarch yr angen ar gyfer
unedau fforddiadwy canolradd yn lleol a bod diffiniad lleol yn yr achos yma yn
golygu pobl sydd mewn angen am dai fforddiadwy ac sydd â chysylltiad 5 mlynedd
gyda Phentref Lleol Llanystumdwy neu ei gefnwlad wledig. O ganlyniad, ystyriwyd
bod yr angen lleol wedi ei brofi am dai fforddiadwy, a byddai unrhyw ganiatâd
yn destun amod cynllunio ar gyfer sicrhau’r ddarpariaeth fforddiadwy. Yng nghyd-destun
lleoliad y cais, ystyriwyd bod y safle yn addas ar gyfer datblygiad preswyl o’r
fath gan ei fod yn cynnig estyniad i stad o dai presennol ac y byddai’n
cyd-fynd gyda defnydd presennol y tir wrth ei ymyl, ac oherwydd natur fechan y
datblygiad ar gyfer 5 tŷ. Nodwyd bod y datganiad cynllunio yn egluro bod
yr unedau am gael eu datblygu gan Dŷ Gwynedd ac yna eu gwerthu ar sail
model ecwiti sydd am alluogi i’r prynwr brynu’r eiddo am bris fforddiadwy.
Ymgynghorwyd gyda’r Uned Strategol Tai oedd yn nodi bod 68 o bobl ar gofrestr
tai cyffredin am eiddo cymdeithasol yn yr ardal, a bod 19 o ymgeiswyr ar
gofrestr Tai Teg am eiddo canolradd gyda’r gofyn uchaf am dai dwy ystafell wely
a thŷ tair ystafell wely'r ail fwyaf poblogaidd. Nododd yr Uned Strategol
fod y cynllun arfaethedig yn cyfarch yr angen yn yr ardal ac yn nodi bod y
cynlluniau yn cyfrannu’n uniongyrchol at nod Cynllun Gweithredu Tai Cyngor
Gwynedd i ddarparu mwy o dai i gwrdd â’r galw uchel bresennol sydd yn bodoli yn
y Sir. Saif y safle o fewn
25m i ddau adeilad rhestredig gradd II, ac Ardal Cadwraeth Llanystumdwy.
Adroddwyd mai tai cerrig sydd yn amgylchynu’r adeiladau hyn ar hyn o bryd, ac
oherwydd bod elfennau o gerrig am fod yn bresennol yn edrychiadau’r tai
arfaethedig a’i gysylltiad gyda stad Maes Llwyd, ystyriwyd nad yw’n debygol y
bydd y datblygiad arfaethedig yn cael effaith andwyol sylweddol ar yr adeiladau
rhestredig nac Ardal Cadwraeth Llanystumdwy. Ystyriwyd felly bod y datblygiad
yn cydymffurfio a pholisi AT1 a PS 20 y CDLl. Tynnwyd sylw at yr Asesiad Effaith Iaith Gymraeg oedd wedi ei gyflwyno i gefnogi’r bwriad a’r ... view the full COFNODION text for item 14. |